Cập nhật bản đồ quy hoạch Khu công nghiệp Trần Đề tỉnh Sóc Trăng mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Khu công nghiệp Trần Đề tỉnh Sóc Trăng mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/09/2024
      Cập nhật thông tin mới về quy hoạch Khu công nghiệp Trần Đề theo bản đồ quy hoạch Sóc Trăng hỗ trợ tra cứu quy hoạch và nắm bắt cơ hội đầu tư.

      Quy hoạch Khu công nghiệp Trần Đề được kỳ vọng tạo thêm 1 nguồn động lực thúc đẩy kinh tế Sóc Trăng phát triển, nâng cao giá trị bất động sản khu vực. Chính vì vậy, thông tin cập nhật về dự án theo bản đồ quy hoạch Sóc Trăng được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Bài viết sau đây sẽ cập nhật những chi tiết mới về dự án nhằm hỗ trợ nhà đầu tư tra cứu quy hoạch.

      Tổng quan về Khu công nghiệp Khu công nghiệp Trần Đề tỉnh Sóc Trăng

      Quy hoạch Khu công nghiệp Trần Đề được dự kiến triển khai tại địa bàn huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Dự án được đánh là một trong những trọng điểm đầu tư xây dựng theo bản đồ quy hoạch Sóc Trăng.  Khu công nghiệp Trần Đề được dự tính sẽ có quy  mô khá lớn, lên đến 161.42 ha. 

      Với vị trí địa lý thuận lợi, gần các tuyến giao thông huyết mạch và cảng biển, khu công nghiệp này hứa hẹn sẽ trở thành một trung tâm công nghiệp quan trọng của tỉnh.  Theo bản đồ quy hoạch Sóc Trăng, Khu công nghiệp Trần Đề nằm lân cận với các khu vực: 

      • Phía Bắc nằm giáp ranh địa bàn kênh I; 
      • Phía Nam nằm giáp ranh địa bàn đất của dân (cách kênh II khoảng 360m) và nằm giáp ranh địa bàn Khu dịch vụ cảng cá Trần Đề (giai đoạn 2)
      • Phía Đông nằm giáp ranh địa bàn sông Hậu
      • Phía Tây nằm giáp ranh địa bàn Quốc lộ Nam Sông Hậu. 

      Theo định hướng quy hoạch Khu công nghiệp Trần Đề, dự án được kỳ vọng sẽ thu hút nguồn vốn đầu tư phát triển mạnh mẽ các ngành chế biến, sản xuất, may mặc,... Theo bản đồ quy hoạch Sóc Trăng, thực trạng hạ tầng tại Khu công nghiệp Trần Đề đang được đầu tư nâng cấp để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Hệ thống giao thông nội bộ đã được cải thiện đáng kể, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, một số hạng mục hạ tầng khác như cấp thoát nước, xử lý nước thải vẫn đang cần thêm thời gian để hoàn thiện theo quy hoạch Khu công nghiệp Trần Đề. 

      Khu công nghiệp Trần Đề được kỳ vọng là động lực kinh tế khu vực (Nguồn: Báo Sài Gòn giải phóng)

       

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Khu công nghiệp Trần Đề tỉnh Sóc Trăng mới nhất

      Bản đồ quy hoạch Khu công nghiệp Trần Đề đã được cập nhật chi tiết, phân chia rõ ràng các khu vực chức năng và quy mô cụ thể cho từng lô đất.

      Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Khu công nghiệp Trần Đề (Nguồn: Bộ Xây dựng)

      Quy hoạch không gian khu công nghiệp

      Quy hoạch Khu công nghiệp Trần Đề được phân chia, định hướng phát triển 4 nhóm ngành chính:

      • Nhóm A: Tập trung vào các ngành chế biến liên quan đến thủy sản và nông sản, đòi hỏi các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn nước sạch và hệ thống xử lý chất thải. Theo bản đồ quy hoạch Sóc Trăng, những ngành này sẽ được quy hoạch tại khu đất A, A2.
      • Nhóm B: Liên quan đến các ngành công nghiệp nặng, cần diện tích lớn, hệ thống xưởng sản xuất hiện đại và khả năng tiếp cận nguồn nguyên liệu dễ dàng. Theo bản đồ quy hoạch Sóc Trăng, những ngành này sẽ được quy hoạch tại khu đất B1, B2.
      • Nhóm C: Tập trung vào sản xuất thức ăn cho thủy sản và chăn nuôi, cần gần nguồn cung cấp nguyên liệu và có hệ thống xử lý chất thải đảm bảo vệ sinh môi trường. Theo bản đồ quy hoạch Sóc Trăng, những ngành này sẽ được quy hoạch tại khu đất C1, C2.
      • Nhóm D: Là nhóm ngành đa dạng, bao gồm các ngành công nghiệp nhẹ và công nghiệp hỗ trợ, có yêu cầu về không gian và hạ tầng khác nhau. Theo bản đồ quy hoạch Sóc Trăng, những ngành này sẽ được quy hoạch tại khu đất D1, D2.

      Quy hoạch các phân khu chức năng khác

      Theo bản đồ quy hoạch Khu công nghiệp Trần Đề, dự án còn được quy hoạch các phân khu: 

      • Khu hành chính - dịch vụ là trung tâm quản lý và điều hành của khu công nghiệp, tập trung các tòa nhà văn phòng, trung tâm hội nghị và các cơ sở hạ tầng xã hội khác. Khu vực này được thiết kế với mục tiêu tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và thuận tiện cho các doanh nghiệp hoạt động.
      • Các công trình đầu mối hạ tầng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra liên tục và ổn định. Hệ thống cấp thoát nước, điện, xử lý nước thải được xây dựng hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất.
      • Khu cây xanh cách ly không chỉ có chức năng bảo vệ môi trường mà còn tạo ra một cảnh quan xanh, sạch, đẹp, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động và cộng đồng dân cư xung quanh.

      Tiềm năng dự án Khu công nghiệp Trần Đề

      Quy hoạch khu công nghiệp Trần Đề được kỳ vọng sẽ trở thành động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế địa phương. Với việc thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào các ngành công nghiệp hiện đại, dự án sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm chất lượng cao, tăng thu ngân sách và cải thiện cơ sở hạ tầng. 

      Bên cạnh đó, sự xuất hiện của khu công nghiệp sẽ thúc đẩy sự phát triển của các ngành dịch vụ hỗ trợ như vận tải, logistics, bất động sản, tạo ra một chuỗi giá trị hoàn chỉnh. Dự báo, giá trị bất động sản công nghiệp và đất nền trong khu vực sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

      Dựa trên các thông tin bản đồ quy hoạch Sóc Trăng và quy hoạch Khu công nghiệp Trần Đề, dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên tiềm năng kinh tế và tăng trưởng giá trị bất động sản khu vực. Tuy vậy, do dự án còn khá mới, nhiều nhà đầu tư nhận định cần thêm thời gian để đánh giá, tra cứu quy hoạch.

      Xem thêm

      Thông tin quy hoạch Khu công nghiệp Sông Hậu tỉnh Sóc Trăng mới nhất

      Thông tin quy hoạch Sóc Trăng mới nhất: Phê duyệt quy hoạch 200ha Khu công nghiệp Đại Ngãi

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương