Cập nhật bản đồ quy hoạch Khu công nghiệp Cẩm Mỹ tỉnh Đồng Nai mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Khu công nghiệp Cẩm Mỹ tỉnh Đồng Nai mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/09/2024
      Hãy cùng tra cứu quy hoạch Khu công nghiệp Cẩm Mỹ và bản đồ quy hoạch Đồng Nai trong bài viết để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội đầu tư nào.

      Khu công nghiệp Cẩm Mỹ, một điểm sáng trong bức tranh công nghiệp của tỉnh Đồng Nai, đang ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Để có cái nhìn tổng quan về tiềm năng phát triển của khu vực này, bạn nên tra cứu quy hoạch  Khu công nghiệp Cẩm Mỹ và bản đồ quy hoạch Đồng Nai trong bài viết dưới đây. 

      Tổng quan về Khu công nghiệp Cẩm Mỹ

      Điểm qua một số thông tin cơ bản về Khu công nghiệp Cẩm Mỹ. 

      Vị trí địa lý

      Khu vực lập quy hoạch nằm tại xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Nơi đây có vị trí tiếp giáp thuận lợi với các khu vực đất nông nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các khu công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường.

      Phía Bắc giáp đất nông nghiệp suối Đục xã Sông Nhạn (huyện Cẩm Mỹ). Phía Nam giáp đất nông nghiệp khu suối Quýt xã Thừa Đức (huyện Cẩm Mỹ), và phía Đông giáp đất nông nghiệp cùng xã. Phía Tây tiếp giáp với vùng đất nông nghiệp của xã Cẩm Đường (huyện Long Thành).

      Vị trí KCN Cẩm Mỹ được đánh giá là vô cùng thuận lợi khi nằm liền kề khu đô thị dịch vụ sân bay quốc tế Long Thành đang hình thành. Bên cạnh đó, kết nối trực tiếp với hệ thống giao thông huyết mạch của khu vực như QL51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, vành đai 4... 

      Việc tiếp giáp với các trung tâm kinh tế lớn như TP.HCM, Biên Hòa, Nhơn Trạch càng khẳng định vị thế kết nối trung tâm của dự án.

      Đồng Nai sắp có thêm Khu công nghiệp Cẩm Mỹ (Nguồn: Báo Lao động)

      Diện tích và quy mô

      Khi tra cứu quy hoạch Khu công nghiệp Cẩm Mỹ, diện tích đất được xác định là khoảng 306,79 ha. Dự án có khả năng tạo việc làm cho khoảng 20.000 đến 25.000 lao động.

      Tính chất, chức năng

      Đồng Nai và Cẩm Mỹ xác định sẽ đầu tư xây dựng một khu công nghiệp hiện đại, bền vững, tập trung vào công nghệ cao. Khu công nghiệp sẽ được quy hoạch đồng bộ, kết nối chặt chẽ với các khu vực lân cận, tạo thành một hệ sinh thái công nghiệp hoàn chỉnh. 

      Mục tiêu cuối cùng là thu hút các nhà đầu tư lớn, tạo ra nhiều việc làm và đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

       

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Khu công nghiệp Cẩm Mỹ tỉnh Đồng Nai mới nhất

      Quy hoạch Khu công nghiệp Cẩm Mỹ bám sát bản đồ quy hoạch Đồng Nai để phù hợp với hiện trạng, điều kiện của địa phương. 

      Quy hoạch không gian nhà máy, xí nghiệp

      Tra cứu quy hoạch chi tiết để tìm hiểu định hướng tổ chức không gian Khu công nghiệp Cẩm Mỹ.

      Bản đồ quy hoạch Đồng Nai - Khu công nghiệp Cẩm Mỹ (Nguồn: Cổng thông tin quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị Việt Nam)

      Công trình công nghiệp

      • Diện tích khu đất: 182,60 ha, chiếm 59,52% diện tích toàn khu.
      • Công trình xây dựng phân tán: Tỷ lệ xây dựng ≤ 50%, với diện tích cây xanh ≥ 20%.
      • Công trình xây dựng hợp khối: Tỷ lệ xây dựng ≤ 70%, cây xanh ≥ 20%.
      • Chiều cao xây dựng: Từ 01 đến 05 tầng.
      • Khoảng lùi tối thiểu: 06 m, và 09 m đối với đoạn đường tỉnh Long Thành – Cẩm Mỹ - Xuân Lộc.

      Khu trung tâm quản lý, dịch vụ công cộng

      • Diện tích: 5,14 ha, chiếm 1,67% diện tích toàn khu.
      • Chiều cao xây dựng: 03-05 tầng.
      • Tỷ lệ xây dựng: 35-40%.
      • Khoảng lùi tối thiểu: 06 m.

      Khu kho tàng bến bãi

      Khu vực này có diện tích 6,27 ha, chiếm 2,04% tổng diện tích toàn khu.

      Công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật

      Quy hoạch 3,71 ha (chiếm 1,21% tổng diện tích) để xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại. Bên cạnh đó, toàn bộ khu công nghiệp được bao quanh bởi hệ thống cây xanh, cách ly với toàn khu.

      Khu cây xanh

      • Diện tích: 52,83 ha, chiếm 17,22% diện tích toàn khu.
      • Mật độ xây công trình tạm: 5%.
      • Các hình thức cây xanh: Công viên cây xanh tập trung, cây xanh dọc đường, cây xanh bảo vệ hành lang, và cây xanh trong các công trình.

      Lưu ý, sử dụng các màu sáng chủ đạo với các chi tiết phụ là màu tối hơn để tạo sự hài hòa. Không sử dụng màu quá đậm hoặc tối. Chi tiết trang trí không vượt quá 5% diện tích mặt công trình.

      Tường rào và cổng sử dụng vật liệu như thép, nhôm, gạch, bê tông. Hàng rào thông thoáng chiếm 60% diện tích, có thể trồng hoa hoặc dây leo, chiều cao từ 1 đến 2,5 m.

      Quy hoạch phân khu chức năng

      Quy hoạch Khu công nghiệp Cẩm Mỹ được chia thành các phân khu chức năng rõ rệt. 

      Bản đồ quy hoạch Khu công nghiệp Cẩm Mỹ (Nguồn: Cổng thông tin quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị Việt Nam)

      • Khu công trình hành chính và dịch vụ: Diện tích tổng cộng 5,14 ha, chiếm 1,68% diện tích toàn khu. 2 phân khu bao gồm: Khu 1, nằm tại giao lộ đường Sông Nhạn – Dầu Giây với đường tỉnh, rộng 2,21 ha, mật độ xây dựng từ 35-40% và chiều cao từ 3-5 tầng. Khu 2, nằm giữa khu công nghiệp và gần khu cây xanh công viên tập trung, ở phía Bắc đường tỉnh, rộng 2,93 ha, mật độ xây dựng từ 35-40% và chiều cao từ 3-5 tầng.
      • Khu cây xanh và mặt nước: Rộng 52,83 ha, chiếm 17,22% tổng diện tích, gồm khu vực cây xanh công viên và cây xanh cách ly.
      • Đất sản xuất – kinh doanh: Tổng diện tích 182,60 ha, chiếm 59,52% tổng diện tích khu công nghiệp. Mật độ xây dựng từ 40-70%, với tầng cao từ 1-5 tầng tùy theo từng nhà máy và hệ số sử dụng đất tối đa là 3 lần. Mỗi lô đất xây dựng nhà máy phải có ít nhất 20% diện tích dành cho cây xanh.
      • Khu đầu mối hạ tầng kỹ thuật: Diện tích 3,71 ha, chiếm 1,21% diện tích toàn khu, bao gồm các chức năng như trạm điện, trạm bơm cấp nước, bãi trung chuyển rác và trạm xử lý nước thải.

      Quy hoạch hệ thống giao thông

      Hệ thống giao thông Khu công nghiệp Cẩm Mỹ được quy hoạch chi tiết theo bản đồ quy hoạch Đồng Nai. 

      Thông tin quy hoạch giao thông của KCN Cẩm Mỹ (Nguồn: Cổng thông tin quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị Việt Nam)

      Giao thông đối ngoại

      • Hương lộ 10: Dự kiến nâng cấp thành đường tỉnh Long Thành – Cẩm Mỹ – Xuân Lộc. Mặt đường rộng 15m, hành lang bảo vệ mỗi bên rộng 15m, và lộ giới 45m. Sẽ có hai tuyến đường gom dọc tuyến đường tỉnh.
      • Đường huyện Thừa Đức – Dầu Giây: Kết nối khu công nghiệp với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong  đó, đoạn ĐT. Long Thành – Cẩm Mỹ – Xuân Lộc đến đường N1 có mặt đường 12m, vỉa hè 8m x 2, đường đi bộ rộng 2m, lộ giới 32m. Đoạn từ đường N1 lên phía Bắc có mặt đường 7m, nền đường 9m, hành lang bảo vệ mỗi bên rộng 10m, lộ giới 32m.

      Giao thông nội bộ

      • Các tuyến đường nội bộ khu công nghiệp: Mặt đường 12m, vỉa hè 8m x 2, đường đi bộ rộng 2m, lộ giới 28m.
      • Tuyến đường nối khu dân cư: Lộ giới 19-24m, mặt đường 8m.
      • Tuyến đường phòng cháy chữa cháy và phục vụ nông nghiệp: Quy mô đường cấp A, mặt đường 3,5m, nền đường 5m, mương rãnh thoát nước mỗi bên 3m, lộ giới 11m.

      Nút giao thông

      Quy hoạch 2 nút giao trên đường tỉnh Long Thành – Cẩm Mỹ – Xuân Lộc:

      • Nút giao với đường N1 và nút giao với ĐH. Thừa Đức – Dầu Giây sẽ có đảo hình xuyến trung tâm tự điều chỉnh.
      • Các nút giao khác: Sẽ là nút giao cùng mức có đèn tín hiệu.

      Bến bãi xe

      • Bãi xe tải: Diện tích 1 ha.
      • Bến xe buýt: Diện tích 0,2 ha.

      Tiềm năng của dự án quy hoạch Khu công nghiệp Cẩm Mỹ

      Dự án không chỉ tạo ra một động lực mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của khu vực phía Nam.

      Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu tạo nên sức hấp dẫn của Khu công nghiệp Cẩm Mỹ chính là vị trí địa lý thuận lợi. Nằm gần các tuyến giao thông huyết mạch như quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, và đặc biệt là sân bay quốc tế Long Thành đang được xây dựng, khu công nghiệp này dễ dàng kết nối với các trung tâm kinh tế lớn của cả nước và khu vực.

      Bên cạnh đó, hạ tầng kỹ thuật của khu công nghiệp cũng được đầu tư đồng bộ và hiện đại, bao gồm hệ thống cấp thoát nước, điện, đường giao thông nội bộ... Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khi đến đầu tư và sản xuất kinh doanh.

      Quy hoạch Khu công nghiệp Cẩm Mỹ sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm trực tiếp và gián tiếp, góp phần giải quyết vấn đề việc làm cho người lao động địa phương.

      Sự xuất hiện của các khu công nghiệp góp phần thay đổi cuộc sống của người dân địa phương (Nguồn: VQ TECH)

      Ngoài ra, Khu công nghiệp Cẩm Mỹ còn là cú hích thúc đẩy thị trường bất động sản địa phương. Việc thu hút hàng nghìn lao động đến làm việc tại đây sẽ tạo ra nguồn cầu lớn. Do vậy, cần thiết phải hình thành các dự án bất động sản để giải quyết bài toán nhà ở.

      Bản đồ quy hoạch Đồng Nai nói chung và quy hoạch Khu công nghiệp Cẩm Mỹ nói riêng là một bước đi cần thiết để thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Khi chủ động tra cứu quy hoạch và nắm bắt thông tin này, các nhà đầu tư, doanh nghiệp sẽ có thêm đánh giá trước khi đưa ra quyết định quan trọng.

      Xem thêm

      Quy hoạch Đồng Nai mới nhất: Đặt mục tiêu lên thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2050

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Đồng Nai mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương