Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Xín Mần Hà Giang mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Xín Mần Hà Giang mới nhất

      Onehousing image
      10 phút đọc
      27/08/2024
      Cập nhật thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Xín Mần, Hà Giang mới nhất năm 2024. Khám phá tiềm năng đầu tư bất động sản và kế hoạch sử dụng đất tại khu vực.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Xín Mần  là cách để nắm bắt cơ hội đầu tư và phát triển tại khu vực. Liệu với ban hành mới nhất, quy hoạch Hà Giang khu vực Xín Mần sẽ có những thay đổi gì trong kế hoạch sử dụng đất và xây dựng đô thị và cơ sở hạ tầng trong tương lai? Hãy cùng tra cứu quy hoạch Hà Giang, khu vực huyện Xín Mần chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

      Tổng quan về huyện Xín Mần Hà Giang

      Xín Mần là khu vực ẩn mình giữa núi rừng Tây Bắc. Nơi đây không chỉ sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của những dãy núi đá vôi trùng điệp, những thung lũng sâu thăm thẳm mà còn là nơi lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông, Dao, Tày.

      Vị trí địa lý

      Xín Mần là một trong những huyện biên giới của Việt Nam nằm cách thành phố Hà Giang 150km về phía Tây. Với địa hình chủ yếu là núi cao, đồi núi đá vôi, Xín Mần tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, nhiều dốc đứng và thung lũng sâu. Không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn đóng vai trò chiến lược trong an ninh quốc phòng khu vực biên giới.

      • Phía Đông giáp địa phận huyện Hoàng Su Phì
      • Phía Tây giáp các huyện Si Ma Cai, huyện Bắc Hà và huyện Bảo Yên thuộc khu vực tỉnh Lào Cai
      • Phía Nam giáp huyện Quang Bình
      • Phía Bắc tiếp giáp huyện Mã Quan và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-xin-man-ha-giang-moi-nhat-1

      Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Xín Mần ( Nguồn: Internet )

      Địa hình hiểm trở tuy mang đến nhiều khó khăn nhưng cũng là yếu tố tạo nên những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc sinh sống tại đây.

      Diện tích

      Theo Wikipedia, huyện Xín Mần có diện tích 587,02 km2, dân số năm 2019 là 67.999 người, mật độ dân số đạt 116 người/km2. Với một vị trí chiến lược quan trọng và địa hình tự nhiên hùng vĩ, nơi đây đang thu hút và phát triển du lịch sinh thái.

      Huyện Xín Mần hiện nay có 18 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm một thị trấn Cốc Pài (huyện lỵ) và 17 xã.

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội huyện Xín Mần trong thời gian gần đây đã có những bước tiến đáng kể, đặc biệt là trong nông nghiệp và lâm nghiệp. Bên cạnh đó nhờ có thiên nhiên ban tặng địa hình thiên nhiên hùng vĩ, trong những năm gần đây ngành du lịch và dịch vụ của khu vực này cũng đang tiến triển đáng kể.

      Với tiềm năng lớn về du lịch, nông nghiệp và lâm nghiệp, Xín Mần đang hướng đến một tương lai phát triển bền vững. Việc đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, điện, nước sạch, cùng với việc đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp chế biến, dịch vụ sẽ góp phần tạo ra nhiều việc làm, nâng cao đời sống cho người dân.

      Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, Xín Mần còn phải đối mặt với nhiều thách thức như biến đổi khí hậu, thiếu vốn đầu tư, hạn chế về nguồn nhân lực. Chính vì vậy, việc xây dựng các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là vô cùng cần thiết.

      Với những lợi thế về tự nhiên, văn hóa và sự nỗ lực không ngừng của người dân, Xín Mần hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn của du khách và là một trong những huyện miền núi phát triển của tỉnh Hà Giang.

       

      Các dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Xín Mần Hà Giang

      Kinh tế phát triển, kéo theo đó các dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Xín Mần tăng lên khiến nơi này đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng và tiềm năng du lịch. Các dự án bất động sản trọng điểm tại Xín Mần đang thu hút sự chú ý với giá bán đất dao động từ 3,8 triệu đồng/m2, phù hợp với nhiều phân khúc đầu tư.

      • Dự án Phát triển đa mục tiêu cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số: Với tổng mức đầu tư đã đạt một số tiền khổng lồ gần 19 triệu USD, trong đó vốn vay ODA là hơn 13 triệu USD. Hiệp định vay dự án có hiệu lực từ ngày 16.8.2021 và thời gian dự kiến thực hiện là 48 tháng kể từ ngày Hiệp định có hiệu lực. Tổ giúp việc Dự án trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện từ tháng 7.2023 đến khi kết thúc dự án, đồng thời lập kế hoạch triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng
      • Dự án cải tạo, nâng cấp đường Bắc Quang – Xín Mần: Hiện tại, dự án đã được bố trí số vốn hơn 1.150 tỷ đồng, lũy kế giải ngân trên khoảng 900 tỷ đồng. Kế hoạch bố trí hơn 400 tỷ đồng trong năm 2023, hiện nay đã giải ngân được gần 180 tỷ đồng đạt trên 40% kế hoạch. Giá trị để xây lắp hoàn thành dự án này ước tính đến thời điểm này đã đạt hơn 800 tỷ đồng. Các nhà thầu thi công đã huy động nhiều phương tiện, máy móc hiện đại và các công nhân tích cực thi công các hạng mục để hoàn thành nhanh chóng

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-xin-man-ha-giang-moi-nhat-2

      Huyện Xín Mần xây dựng nông thôn mới ( Nguồn: Internet )

      Trong năm 2024, huyện Xín Mần Hà Giang đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các dự án bất động sản tiềm năng, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư lớn. Các dự án này tập trung vào phát triển hạ tầng du lịch sinh thái.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Xín Mần Hà Giang mới nhất

      Hiện nay, huyện Xín Mần là một trong những khu vực trọng điểm của tỉnh Hà Giang  đang thực hiện nhiều dự án quy hoạch quan trọng. Bản đồ quy hoạch huyện Xín Mần mới nhất cập nhật những thông tin thiết yếu về các dự án và kế hoạch phát triển trong thời gian tới.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-xin-man-ha-giang-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch huyện Xín Mần ( Nguồn: Hà Giang )

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Xín Mần Hà Giang

      Vào cuối 2021, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành quyết định phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất của huyện Xín Mần đến năm 2030 và Kế hoạch sử dụng đất trong năm đầu của quy hoạch. Theo quyết định này, chỉ tiêu sử dụng đất cho huyện Xín Mần đã được xác định dựa trên chỉ tiêu phân bổ của Sở Tài nguyên và Môi trường trong giai đoạn 2021-2030 bao gồm:

      • Đất nông nghiệp: 54.853,17 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 3.133,53 ha
      • Đất chưa sử dụng: 665,64 ha

      Việc xây dựng và thực hiện kế hoạch sử dụng đất một cách khoa học, hiệu quả sẽ góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững của huyện Xín Mần, khai thác tối đa tiềm năng của đất đai, đồng thời bảo vệ môi trường sinh thái

      Mục tiêu quy hoạch Hà Giang khu vực huyện Xín Mần

      Quy hoạch huyện Xín Mần, Hà Giang hướng tới mục tiêu xây dựng một huyện miền núi giàu đẹp, văn minh, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Với vị trí địa lý đặc biệt và tiềm năng to lớn, Xín Mần được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang.

      • Phát triển kinh tế - xã hội bền vững: Tập trung vào phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, du lịch và các ngành công nghiệp phù hợp với điều kiện tự nhiên và xã hội của địa phương. Mục tiêu là nâng cao thu nhập cho người dân, giảm nghèo bền vững, tạo việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
      • Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững: Xín Mần sẽ tập trung vào bảo vệ rừng, đa dạng sinh học, các nguồn nước và không khí sạch. Việc phát triển kinh tế sẽ luôn đi đôi với bảo vệ môi trường, nhằm đảm bảo sự cân bằng giữa lợi ích kinh tế và xã hội.
      • Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa: Quy hoạch sẽ chú trọng bảo tồn và phát huy các giá trị và những nét đẹp của nền văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số, đặc biệt là các lễ hội, phong tục tập quán, di sản văn hóa phi vật thể. Việc phát triển du lịch sẽ dựa trên nền tảng văn hóa đặc sắc này, nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo và thu hút khách du lịch.
      • Nâng cao chất lượng cuộc sống: Mục tiêu là xây dựng một hệ thống hạ tầng xã hội hoàn chỉnh, bao gồm trường học, bệnh viện, nhà văn hóa, đường sá, điện nước... nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, việc nâng cao chất lượng dịch vụ công, cải thiện môi trường sống cũng là một trong những mục tiêu quan trọng.
      • Phát triển đô thị và nông thôn hài hòa: Quy hoạch sẽ hướng tới việc xây dựng các trung tâm dân cư hiện đại, đồng thời phát triển nông thôn bền vững. Việc kết nối giữa đô thị và nông thôn sẽ được chú trọng, nhằm tạo ra sự cân bằng trong phát triển.

      Định hướng phát triển không gian

      Bản đồ quy hoạch Hà Giang định hướng phát triển không gian của huyện Xín Mần hướng tới việc xây dựng một huyện miền núi giàu đẹp, bền vững, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Quy hoạch không gian của Xín Mần tập trung vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị tự nhiên, phát triển đô thị và nông thôn bền vững, kết nối vùng và phát triển du lịch.

      Các nguyên tắc chính bao gồm bảo vệ môi trường, khai thác hợp lý tài nguyên thiên nhiên, phát triển hạ tầng đồng bộ, và xây dựng các không gian sống chất lượng cao. Bằng việc kết hợp hài hòa giữa bảo tồn và phát triển, Xín Mần sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn của du khách, một vùng đất giàu tiềm năng và là nơi cư trú lý tưởng cho người dân.

      Quy hoạch hạ tầng đô thị

      Quy hoạch hạ tầng đô thị Xín Mần là một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Với địa hình đặc biệt và tiềm năng du lịch lớn, việc xây dựng một hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại là điều cấp thiết.

      • Nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông hiện có, kết nối các khu vực sản xuất, kinh doanh và du lịch.
      • Xây dựng các cầu, cống, đường giao thông nông thôn để thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa.
      • Phát triển giao thông công cộng, khuyến khích sử dụng các phương tiện giao thông xanh.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-xin-man-ha-giang-moi-nhat-4

      Xín Mần hướng tới vùng đất du lịch ( Nguồn: MIA.vn )

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Với địa hình đa dạng và tiềm năng tự nhiên phong phú, Xín Mần đang hướng tới việc xây dựng một nền công nghiệp bền vững, dựa trên lợi thế sẵn có của địa phương. Định hướng phát triển công nghiệp của huyện tập trung vào các ngành như chế biến nông sản, lâm sản, thủ công mỹ nghệ và du lịch.

      Bằng cách ứng dụng công nghệ hiện đại, liên kết các khâu trong chuỗi giá trị và phát triển nguồn nhân lực, Xín Mần hướng tới mục tiêu tạo ra các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cải thiện đời sống người dân. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, huyện còn đối mặt với nhiều thách thức như địa hình hiểm trở, thiếu vốn đầu tư và nguồn nhân lực chất lượng cao.

      Do đó, việc xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đầu tư vào hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực là vô cùng quan trọng.

      Hệ thống giao thông

      Theo quy hoạch bản đồ Xín Mần, nơi đây đang tập trung phát triển các hệ thống hạ tầng giao thông để phục vụ cho du lịch và phát triển kinh tế. Trong đó tập trung cải tạo và nâng cấp đường Bắc Quang – Xín Mần và dự kiến cải tạo TL 178, đồng thời cũng xem xét việc chuyển đổi vị trí chợ và mở rộng đường giao thông tại trung tâm xã Nấm Dẩn

      Ngoài ra, Xín Mần cũng đang xem xét quy hoạch giao thông và luân chuyển vị trí chợ, sẽ bán đấu giá đất khu dân cư trung tâm xã Nấm Dẩn. Các biện pháp này nhằm đảm bảo sự tối ưu phát triển kinh tế và xã hội của khu vực dưới chân đèo Gió và đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.

      Dự án quy hoạch giao thông và khu dân cư thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài không chỉ đơn thuần là một dự án xây dựng hạ tầng. Đây là một bước đi chiến lược nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tạo tiền đề cho một tương lai tươi sáng hơn. Việc đầu tư vào hạ tầng giao thông, xây dựng khu dân cư mới hiện đại và di dời các cơ quan, đơn vị sự nghiệp sẽ giúp giảm áp lực dân số, tạo không gian sống rộng rãi, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, dịch vụ và thu hút đầu tư.

      Bản đồ quy hoạch huyện Xín Mần mới nhất đã vẽ nên một bức tranh tươi sáng về tương lai của vùng đất này. Với định hướng phát triển du lịch bền vững, Xín Mần đang trở thành điểm đến hấp dẫn với hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, các khu nghỉ dưỡng cao cấp và những trải nghiệm du lịch độc đáo. Quy hoạch chi tiết về các khu dân cư, và các điểm du lịch đã tạo ra một không gian sống và du lịch lý tưởng, thu hút du khách trong và ngoài nước.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Hà Giang mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Hà Giang mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương