Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Võ Nhai Thái Nguyên mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Võ Nhai Thái Nguyên mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      04/09/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Võ Nhai mới nhất trong bài viết sau đây. Thông tin hữu ích này sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình ra quyết định an cư, đầu tư tại tỉnh Thái Nguyên.

      Một trong những công cụ hữu hiệu hỗ trợ quá trình đầu tư chính là thông tin quy hoạch. Bản đồ quy hoạch huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên sẽ giúp bạn nhìn rõ bức tranh tổng thể về quy hoạch phát triển của huyện, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp với mục tiêu đầu tư của mình. Nhanh tay tra cứu để nắm bắt những cơ hội sinh lời mới.

      Tổng quan về huyện Võ Nhai

      Trước khi tra cứu quy hoạch, bạn nên tìm hiểu kỹ càng về huyện Võ Nhai.  

      Vị trí địa lý

      Võ Nhai là một huyện miền núi thuộc tỉnh Thái Nguyên, nằm cách thành phố Thái Nguyên khoảng 47 km theo hướng Đông Bắc và cách thành phố Hà Nội khoảng 134 km. 

      Địa giới hành chính của huyện Võ Nhai được xác định chi tiết:

      • Phía Đông: Giáp ranh với 3 huyện Bình Gia, Bắc Sơn và Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn).
      • Phía Tây: Giáp ranh huyện Đồng Hỷ, Chợ Mới (Bắc Kạn).
      • Phía Nam: Giáp ranh huyện Yên Thế (Bắc Giang).
      • Phía Bắc: Giáp ranh huyện Na Rì (Bắc Kạn).

      Huyện Võ Nhai là huyện vùng cao duy nhất của tỉnh Thái Nguyên (Nguồn: UBND huyện Võ Nhai)

      Mật độ dân cư

      Huyện Võ Nhai có diện tích tự nhiên 839,43 km2, là khu vực có diện tích lớn nhất của tỉnh Thái Nguyên. Trái ngược với diện tích, dân số của huyện lại thưa thớt nhất tỉnh. Năm 2019, dân số tổng cộng là 68.080 người, mật độ dân số đạt 80 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Cơ sở hạ tầng

      Năm 2023 là một năm thành công của huyện Võ Nhai. Bằng sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, 100% các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trọng yếu đều hoàn thành trước hoặc đúng tiến độ, trong đó có tới 11 chỉ tiêu đạt mức tăng trưởng ấn tượng. 

      Tổng giá trị sản xuất các ngành tăng 3,06% so với kế hoạch, đạt mức 103,06%. Thu ngân sách vượt xa dự toán tỉnh giao, đạt mức 138,4% với con số ấn tượng 73,5 tỷ đồng.

      Huyện hiện có hệ thống 58 hợp tác xã và 15 làng nghề hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp. Đặc biệt, Võ Nhai đã xây dựng thành công thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, với 15 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao. 

      Du lịch cũng là một điểm sáng của huyện. Địa phương đang trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài tỉnh nhờ những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà, thác Mưa Rơi... Các sản phẩm du lịch đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương đã thu hút trên 130.000 lượt khách và mang về doanh thu khoảng 9 tỷ đồng trong năm 2023. 

      Trên địa bàn huyện có 6 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó 2 xã đạt chuẩn nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo của toàn huyện giảm 3,66%, đạt 100% kế hoạch năm (Nguồn: UBND tỉnh Thái Nguyên).

      Hệ thống giao thông

      Mạng lưới giao thông của huyện Võ Nhai có hơn 28km Quốc lộ 1B đi qua cùng hệ thống đường tỉnh và huyện, xã dày đặc (gần 550km). Trong đó, các tuyến đường ĐT.271, ĐT.265, ĐT.269D đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các xã, thị trấn. Nhờ đó, việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn, thúc đẩy giao lưu kinh tế - văn hóa - xã hội và tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư. 

       

      Tình hình thị trường bất động sản huyện Võ Nhai trong năm 2024

      Là huyện vùng cao duy nhất của tỉnh, lại đa dạng văn hóa nên huyện Võ Nhai sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và tiềm năng du lịch lớn. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, giao thông chưa đồng bộ và đặc thù là huyện vùng cao nên thị trường bất động sản tại đây còn gặp nhiều khó khăn.

      Bất động sản huyện Võ Nhai chưa thể bứt phá do địa hình phức tạp và hạ tầng chưa đáp ứng (Nguồn: UBND huyện Võ Nhai)

      Theo bảng giá đất giai đoạn 2020 - 2024 do UBND tỉnh Thái Nguyên công bố, giá đất tại Võ Nhai dao động từ 170.000 đồng/m2 đến 6.200.000 đồng/m2. Giá đất cao nhất tập trung ở các khu vực có vị trí giao thông thuận lợi như sát trục quốc lộ 1B, khu vực ngã tư Đình Cả đến cầu Sông Đào... 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Võ Nhai tính đến năm 2030

      Dưới đây là những điểm đáng chú ý trong quy hoạch Thái Nguyên huyện Võ Nhai

      Quy hoạch sử dụng đất của huyện Võ Nhai trong năm 2024

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Võ Nhai, tổng diện tích đất tự nhiên là 410,98 ha. Trong đó, đất nông nghiệp chiếm 128,57 ha, còn lại là đất phi nông nghiệp với diện tích 282,41 ha.

      Trong năm 2024, có 180,63 ha đất bị thu hồi, chủ yếu là đất nông nghiệp (171,27 ha), đất phi nông nghiệp (9,36ha). Đồng thời, có 225,76 ha đất nông nghiệp được chuyển đổi thành đất phi nông nghiệp để phục vụ các mục đích khác.

      121,64 ha đất nông nghiệp cũng được điều chỉnh mục đích sử dụng trong nội bộ. Ngoài ra, có 24,56 ha đất phi nông nghiệp chưa sử dụng sẽ được đưa vào sử dụng.

      Quy hoạch Thái Nguyên huyện Võ Nhai (Nguồn: UBND huyện Võ Nhai)

      Mục tiêu quy hoạch

      Mục tiêu của quy hoạch Thái Nguyên là phát triển huyện Võ Nhai trở thành một trung tâm sản xuất nông lâm nghiệp, du lịch và công nghiệp khai khoáng. Do vậy, định hướng phát triển tập trung vào các lĩnh vực nông, lâm nghiệp, khoáng sản và du lịch sinh thái. 

      Định hướng quy hoạch đô thị

      Theo quy hoạch đô thị đến năm 2030, huyện Võ Nhai sẽ hình thành hai đô thị loại V là thị trấn Đình Cả và thị trấn La Hiên. Trong đó, thị trấn Đình Cả được định hướng là trung tâm hành chính - kinh tế của huyện Võ Nhai, phát triển theo hướng Bắc, dọc tuyến Quốc lộ 1B. 

      Thị trấn La Hiên sẽ trở thành trung tâm kinh tế - xã hội phía Tây của huyện.  Với lợi thế về tài nguyên thiên nhiên và vị trí địa lý, La Hiên sẽ tập trung phát triển các ngành nông lâm nghiệp, công nghiệp chế biến nông lâm sản, khai thác vật liệu xây dựng và du lịch sinh thái, góp phần đa dạng hóa nền kinh tế của huyện. 

      Diện mạo đô thị La Hiên, huyện Võ Nhai (Nguồn: Truyền hình Thái Nguyên)

      Quy hoạch hệ thống giao thông

      Hệ thống giao thông của huyện Võ Nhai đang được đầu tư nâng cấp và mở rộng, bám sát quy hoạch Thái Nguyên. Các tuyến đường tỉnh hiện hữu như 265, 269D và 271 sẽ được nâng cấp, với quy mô cấp III-MN và 2 làn xe.

      Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, một số tuyến đường mới đã và đang được quy hoạch, như tuyến Bình Long - Đồng Tiến (ĐT.265B) và tuyến Tràng Xá - Phương Giao (ĐT.265C).

      Bên cạnh đó, huyện cũng tập trung đầu tư vào các trục giao thông trọng điểm như trục dọc phía Đông D3 và trục ngang N2. Cụ thể:

      • D3 (Sảng Mộc - Vũ Chấn - Đình Cả - ĐT.265): Trục dọc phía Đông có quy mô IV-MN và 2 làn xe. 
      • N2 (QL1B - Minh Lập - Phú Đô - QL.3 - ĐT.263 - Phúc Lương - Minh Tiến - ĐT.264 - Bình Thành - Phú Đình - ĐT.264B): Trục ngang có quy mô III-MN và 2 làn xe. 

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Võ Nhai, địa phương dự kiến thành lập thêm 3 cụm công nghiệp mới. Cụ thể là Na Phài (10,9 ha), Cúc Đường (10 ha) và Tràng Xá (15 ha).

      Các cụm công nghiệp này được định hướng phát triển các ngành công nghiệp nhẹ, phù hợp với nguồn lực địa phương, như cơ khí sửa chữa, dệt may, chế biến nông lâm sản… 

      Việc lựa chọn các ngành công nghiệp phù hợp nhằm tạo ra chuỗi giá trị gia tăng, giải quyết việc làm cho người lao động địa phương và góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó, huyện cũng chú trọng đến việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp.

      Tác động của quy hoạch Thái Nguyên huyện Võ Nhai tới đời sống xã hội và thị trường bất động sản tại đây

      Nhờ quy hoạch Thái Nguyên, huyện Võ Nhai đang từng bước thoát khỏi hình ảnh vùng cao truyền thống để trở thành một địa phương năng động, hiện đại. Quá trình đô thị hóa không chỉ mang đến diện mạo mới cho địa phương mà còn hứa hẹn một tương lai tươi sáng với nhiều cơ hội đầu tư và phát triển.

      Dù là huyện vùng cao còn nhiều thế khó, nhưng nếu hạ tầng xã hội được đầu tư đồng bộ sẽ cải thiện chất lượng sống, tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới. Đây cũng là nền móng vững chắc để thị trường bất động sản địa phương cất cánh, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

      Bản đồ quy hoạch huyện Võ Nhai không chỉ quan trọng đối với nhà đầu tư, mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của địa phương. Việc công khai và minh bạch thông tin quy hoạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển huyện.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Phú Lương Thái Nguyên mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Định Hóa Thái Nguyên mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương