Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Văn Chấn Yên Bái mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Văn Chấn Yên Bái mới nhất

      Onehousing image
      10 phút đọc
      30/08/2024
      Tìm hiểu bản đồ quy hoạch huyện Văn Chấn mới nhất, giúp cập nhật thông tin chi tiết về quy hoạch Yên Bái và tra cứu quy hoạch hiệu quả.

      Việc tra cứu quy hoạch Yên Bái khu vực huyện Văn Chấn là điều cần thiết để nắm bắt cơ hội đầu tư và phát triển tại khu vực này. Bản đồ quy hoạch huyện Văn Chấn mang đến cái nhìn toàn diện về các khu vực dự kiến phát triển. Quy hoạch Yên Bái, với sự tập trung vào việc phát triển hạ tầng và nâng cao chất lượng cuộc sống, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội mới cho nhà đầu tư.

      Giới thiệu tổng quan huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái

      Huyện Văn Chấn, thuộc tỉnh Yên Bái, là một khu vực đang trên đà phát triển với nhiều tiềm năng đáng chú ý. Huyện Văn Chấn đang mở ra nhiều cơ hội đầu tư và phát triển bền vững theo định hướng quy hoạch Yên Bái.

      Vị trí địa lý

      Huyện Văn Chấn nằm ở phía Nam của tỉnh Yên Bái, với trung tâm hành chính là thị trấn Sơn Thịnh, nằm trên tuyến quốc lộ 32. Thị trấn Sơn Thịnh cách thị xã Nghĩa Lộ 10 km về phía Đông và cách thành phố Yên Bái 70 km về phía Tây. 

      Huyện Văn Chấn có ranh giới hành chính như sau:

      • Phía Đông giáp với huyện Yên Lập và huyện Hạ Hòa thuộc tỉnh Phú Thọ
      • Phía Tây giáp với huyện Mù Cang Chải, huyện Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ
      • Phía Nam giáp với huyện Phù Yên của tỉnh Sơn La và huyện Tân Sơn của tỉnh Phú Thọ
      • Phía Bắc tiếp giáp với huyện Văn Yên và huyện Trấn Yên.

      Ranh giới hành chính của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Huyện Văn Chấn có diện tích 1.129,9 km2, dân số năm 2019 là 116.804 người, với mật độ dân số khoảng 103 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Huyện Văn Chấn có 24 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 3 thị trấn: Sơn Thịnh (huyện lỵ), Nông trường Trần Phú, Nông trường Liên Sơn và 21 xã: An Lương, Bình Thuận, Gia Hội, Minh An, Nậm Búng, Nậm Lành, Nậm Mười, Cát Thịnh, Chấn Thịnh, Đại Lịch, Đồng Khê, Nghĩa Sơn, Nghĩa Tâm, Sơn Lương, Sùng Đô, Suối Bu, Tân Thịnh, Thượng Bằng La, Suối Giàng, Suối Quyền, Tú Lệ.

      Tình hình phát triển kinh tế huyện Văn Chấn

      Kinh tế huyện Văn Chấn không ngừng phát triển với tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Cơ cấu kinh tế đang chuyển dịch tích cực, với tỷ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ ngày càng tăng, trong khi tỷ trọng nông - lâm nghiệp giảm dần. An ninh - quốc phòng được giữ vững và hệ thống chính trị không ngừng được củng cố để đáp ứng tốt nhiệm vụ trong từng giai đoạn phát triển.

      Trong lĩnh vực công nghiệp, huyện Văn Chấn tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các dự án thủy điện và khoáng sản. Các dự án tiêu biểu bao gồm Nhà máy thủy điện Văn Chấn, Nhà máy tuyển quặng sắt, và Nhà máy sản xuất tinh dầu quế tại xã Sơn Lương.

      Trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ và du lịch, huyện đã xây dựng các khu du lịch sinh thái như Suối Giàng và Bản Hốc (xã Sơn Thịnh), Suối Thia (xã An Lương) và Suối Hán (xã Thượng Bằng La). Huyện cũng phát triển các dịch vụ ngân hàng, tín dụng, bưu chính viễn thông, và vận tải để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và phát triển sản xuất.

      (Nguồn: Báo Yên Bái)

      Cơ sở hạ tầng

      Trong giai đoạn 2019 - 2024, huyện Văn Chấn đã đầu tư và xây dựng 248 công trình giao thông, bao gồm việc kiên cố hóa gần 375 km đường, mở mới và mở rộng 9,3 km đường, cùng với 16 km đường cấp phối. Bên cạnh đó, huyện đã xây dựng 29 công trình thủy lợi, sửa chữa và nâng cấp nhiều đập đầu mối để phục vụ tưới tiêu, và sửa chữa 77 công trình cầu bê tông cốt thép.

      Tính đến nay, 100% các xã tại huyện Văn Chấn đã có đường ô tô nối đến trung tâm, 96% đường đã được bê tông hóa hoặc nhựa hóa, 92% hộ dân được cung cấp điện lưới quốc gia, 61% hộ sử dụng nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh, 91% phòng học được xây dựng kiên cố hoặc bán kiên cố, hệ thống kênh mương đã được kiên cố hóa, và nhiều nhà sinh hoạt cộng đồng của các thôn bản đã được đầu tư xây dựng.

      Huyện Văn Chấn được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: Báo Yên Bái)

       

      Tình hình bất động sản tại huyện Văn Chấn năm 2024

      Tại huyện Văn Chấn, thị trường bất động sản đang diễn ra khá sôi động với sự đa dạng về loại hình và quy mô bất động sản:

      • Xã Chấn Thịnh: Có những lô đất nằm ngay mặt đường quốc lộ, thuận tiện cho việc kinh doanh với vỉa hè rộng và khu vực chợ buôn bán sầm uất. Đây là điểm dừng chân của các tuyến du lịch, làm tăng giá trị đầu tư. 
      • Xã Sơn Thịnh: Nhiều lô đất gần suối và các tiện ích công cộng đang được rao bán, phù hợp để phát triển dự án du lịch hoặc xây dựng nhà ở có view đẹp. Đặc biệt, những mảnh đất có diện tích từ 1.600 m2 đến 2.500 m2 là lựa chọn lý tưởng cho việc xây dựng các cơ sở kinh doanh quy mô lớn như khách sạn, resort, hoặc khu nghỉ dưỡng.
      • Xã Đồng Khê: Có các lô đất mặt đường Quốc lộ 32 với diện tích từ 125m2 - 385m2, thích hợp cho các hoạt động kinh doanh và xây dựng nhà ở. Các lô đất này có vị trí thuận lợi và giá cả hợp lý, phù hợp cho những ai đang tìm kiếm cơ hội đầu tư hoặc mua nhà.

      Hiện tại, giá đất thổ cư ở huyện Văn Chấn đang dao động từ 150.000 - 4.350.000 đồng/m2. Nhìn chung, thị trường bất động sản tại huyện Văn Chấn đang phát triển với nhiều lựa chọn cho cả các nhà đầu tư và người mua có nhu cầu định cư.

      Văn Chấn là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Ảnh: Báo Yên Bái)

      Bản đồ quy hoạch Yên Bái khu vực huyện Văn Chấn tính đến năm 2030

      Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã công bố bản đồ quy hoạch huyện Văn Chấn giai đoạn 2021-2030, bao gồm các thông tin chính sau:

      Mục tiêu quy hoạch

      Bản đồ quy hoạch huyện Văn Chấn được lập với mục tiêu như sau:

      • Huyện Văn Chấn sẽ giữ vai trò là cầu nối quan trọng trong chuỗi đô thị dọc theo trục kinh tế Đông Tây. Đây là một trong những trung tâm chính của ngành sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, đồng thời là khu vực dịch vụ thương mại chủ chốt.
      • Huyện sẽ tập trung vào việc cải tổ mô hình sản xuất theo hướng chế biến sâu, kết hợp chặt chẽ với các vùng nguyên liệu. Việc phát triển ngành tiểu thủ công nghiệp chế biến, cũng như các ngành chế biến nông, lâm sản và thủy sản sẽ được ưu tiên. Đồng thời, huyện sẽ đẩy mạnh sự phát triển của các làng nghề truyền thống.
      • Ngành dịch vụ sẽ trở thành một trong những trụ cột kinh tế quan trọng. Huyện Văn Chấn sẽ làm việc để xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch, đồng thời hướng tới việc hoàn thiện hệ sinh thái du lịch xanh theo chuỗi giá trị.

      Bản đồ quy hoạch huyện Văn Chấn tính đến năm 2030 (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Quy hoạch sử dụng đất

      Theo quy hoạch Yên Bái, cơ cấu các loại đất trong quy hoạch huyện Văn Chấn được xác định như sau:

      • Đất nông nghiệp: 106.558,04 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 6.192,32 ha
      • Đất chưa sử dụng: 161,62 ha.

      Diện tích đất dự kiến chuyển đổi mục đích sử dụng trong giai đoạn 2021-2030 là:

      • Chuyển từ đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp: 1985,3 ha
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 551,6 ha
      • Chuyển từ đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở: 2,78 ha.

      Diện tích đất chưa sử dụng được đưa vào các mục đích sử dụng là:

      • Sử dụng cho mục đích nông nghiệp: 147,21 ha
      • Sử dụng cho mục đích phi nông nghiệp: 39,2 ha.

      Định hướng phát triển đô thị

      Theo quy hoạch Yên Bái, phương án quy hoạch hệ thống đô thị huyện Văn Chấn đến năm 2030 gồm các mục tiêu phát triển đô thị cụ thể như sau:

      • Thị trấn nông trường Liên Sơn và thị trấn nông trường Trần Phú sẽ được quy hoạch thành đô thị loại V.
      • Đô thị Tú Lệ, đô thị Cát Thịnh, đô thị Tân Thịnh, và đô thị Gia Hội sẽ được quy hoạch thành đô thị loại V.

      Gần đây, Sở Xây dựng tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị thẩm định Đồ án quy hoạch chung cho đô thị mới Tú Lệ và đô thị mới Gia Hội với tầm nhìn đến năm 2045.

      • Quy hoạch đô thị mới Tú Lệ dự kiến sẽ có quy mô dân số khoảng 8.500 người vào năm 2030 và đạt khoảng 10.700 người vào năm 2045. Đô thị này sẽ phát triển theo hai trục chính:
        • Trục Đông Tây sẽ kết nối với Quốc lộ 32, hình thành trục đô thị dọc theo tuyến đường này và mở rộng đô thị đến khu vực trung tâm hành chính hiện tại tại bản Pom Ban. Ngoài ra, huyện sẽ phát triển không gian đô thị quanh cánh đồng Tú Lệ theo đường vành đai, bao gồm các chức năng hiện tại, khu dân cư mới và các hoạt động văn hóa, sử dụng dòng suối Nậm Lung làm trục sinh thái và cảnh quan chính.
        • Trục Bắc Nam sẽ kết nối Quốc lộ 32 với tuyến IC15 và tuyến đường liên xã đến Nậm Có (Mù Cang Chải), phát triển đô thị mới hai bên suối Ngòi Hút, kết nối với khu trung tâm xã.
      • Đô thị mới Gia Hội, với tổng diện tích quy hoạch là 3.804,26 ha, dự kiến sẽ có quy mô dân số khoảng 7.400 người vào năm 2030 và khoảng 9.500 người vào năm 2045. Quy hoạch đô thị Gia Hội bao gồm hai trục phát triển chính, bốn tiểu vùng, cùng các điểm và cụm động lực phát triển đô thị.

      Định hướng phát triển công nghiệp 

      Theo bản đồ quy hoạch Yên Bái khu vực Văn Chấn, công nghiệp của huyện được quy hoạch như sau:

      • Cụm công nghiệp Sơn Thịnh được quy hoạch với diện tích dự kiến là 58,76 ha.
      • Cụm công nghiệp Thượng Bằng La, giai đoạn 1, được triển khai với diện tích dự kiến là 20 ha.

      Để phát triển Cụm công nghiệp, tuyến đường Sơn Thịnh - Bản Mới sẽ được coi là trục giao thông chính. Bên cạnh đó, huyện sẽ mở thêm một tuyến đường vuông góc với trục chính này, tạo thành hai trục giao thông chính cho cụm công nghiệp. Từ hai tuyến đường chính này, việc quy hoạch cụm công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật sẽ được triển khai.

      Nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, huyện Văn Chấn đã quy hoạch và phát triển các vùng hàng hóa quy mô lớn, bao gồm vùng chè nguyên liệu 4.950 ha, vùng quế 8.400 ha, và hàng năm trồng thêm trên 3.500 ha rừng, góp phần tạo ra vùng nguyên liệu gỗ gần 20.000 ha.

      Định hướng quy hoạch hệ thống giao thông huyện Văn Chấn

      Theo quy hoạch Yên Bái khu vực huyện Văn Chấn, giao thông của huyện được quy hoạch như sau:

      • Đường Đại Lịch - Minh An (ĐT 173) được quy hoạch với tiêu chuẩn cấp V, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu vực nông thôn.
      • Đường nối Quốc lộ 32 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC14), đi qua huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ, được quy hoạch là đường đô thị.
      • Đường nối Quốc lộ 32 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15) tại huyện Văn Chấn và huyện Văn Yên sẽ được phát triển với tiêu chuẩn cấp IV, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương.
      • Đường Sơn Lương - Nậm Mười - Sùng Đô sẽ được quy hoạch với tiêu chuẩn cấp V.
      • Cải tạo và nâng cấp đường Văn Chấn (Yên Bái) - Yên Lập (Phú Thọ) với tiêu chuẩn cấp V.
      • Các tuyến đường kết nối xã Nghĩa Tâm (huyện Văn Chấn) với xã Trung Sơn (huyện Yên Lập) và từ xã Bình Thuận (huyện Văn Chấn) đến xã Mỹ Lương (huyện Yên Lập) cũng được quy hoạch với tiêu chuẩn cấp V.

      Bản đồ quy hoạch huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, thể hiện sự chú trọng vào việc phát triển cơ sở hạ tầng và đô thị để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống. Quy hoạch Yên Bái khu vực huyện Văn Chấn cũng đặt mục tiêu bảo vệ môi trường và cải thiện các dịch vụ công cộng. Sự phát triển đồng bộ này hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều cơ hội đầu tư và phát triển bền vững cho khu vực.

      Như vậy, với những thông tin cập nhật mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Văn Chấn, nhà đầu tư có thể nắm bắt rõ hơn các cơ hội và thách thức trong khu vực này. Bản đồ quy hoạch huyện Văn Chấn không chỉ cung cấp cái nhìn tổng quan về sự phát triển cơ sở hạ tầng mà còn giúp định hướng chiến lược đầu tư hiệu quả. Để tận dụng tối đa các cơ hội này, việc tra cứu quy hoạch Yên Bái là bước quan trọng giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định đúng đắn và kịp thời.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Trấn Yên Yên Bái mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Mù Cang Chải Yên Bái mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương