Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Trần Đề Sóc Trăng mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Trần Đề Sóc Trăng mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      29/08/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Trần Đề với các thông tin về định hướng phát triển và điều chỉnh quan trọng của quy hoạch Sóc Trăng, giúp nắm bắt cơ hội đầu tư.

      Tỉnh Sóc Trăng đang trong thời kỳ phát triển, cùng bản đồ quy hoạch huyện Trần Đề vừa được cập nhật trong giai đoạn 2021-2030 đã mở ra nhiều tiềm năng phát triển mới. Với những thay đổi quan trọng về hạ tầng và quỹ đất, huyện Trần Đề trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Hãy cùng điểm qua những thông tin nổi bật trong bản cập nhật mới nhất này ngay sau đây.

      Giới thiệu tổng quan về huyện Trần Đề Sóc Trăng

      Huyện Trần Đề là một huyện ven biển thuộc tỉnh Sóc Trăng, nằm ở cuối sông Hậu của miền Nam Việt Nam. Với vị trí chiến lược trên trục giao thông Quốc lộ Nam sông Hậu mới mở, nối thành phố Cần Thơ với tỉnh Bạc Liêu, Trần Đề cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 260 km. Vị trí địa lý đặc biệt của huyện này mang đến nhiều cơ hội phát triển kinh tế và thương mại, đồng thời tạo nên các thách thức trong việc quản lý và phát triển bền vững.

      Vị trí địa lý

      Huyện Trần Đề nằm trong một khu vực địa lý đặc biệt:

      • Phía Đông tiếp giáp huyện Cù Lao Dung.
      • Phía Nam tiếp giáp biển Đông.
      • Phía Tây tiếp giáp huyện Mỹ Xuyên.
      • Phía Bắc tiếp giáp với thành phố Sóc Trăng và huyện Long Phú.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tran-de-soc-trang-moi-nhat-1

      Ranh giới huyện Trần Đề, Sóc Trăng trên bản đồ (Nguồn: UBND huyện Trần Đề)

      Diện tích và Dân số

      Huyện Trần Đề, Sóc Trăng có tổng diện tích đất tự nhiên là 381,30 km2. Theo điều tra năm 2020, dân số của huyện đạt khoảng 111.979 người, với 25.642 người sinh sống tại khu vực thành thị và 86.337 người tại khu vực nông thôn. Mật độ dân số của huyện là 294 người/km², cho thấy một sự phân bố dân cư tương đối đồng đều trên toàn huyện.

      Địa hình

      Địa hình huyện Trần Đề chủ yếu bằng phẳng, với độ cao trung bình từ 0,5 – 1,2m so với mực nước biển. Một số cồn cát phân bố ở các xã Đại Ân 2, Trung Bình, Lịch Hội Thượng và thị trấn Trần Đề có địa hình cao hơn từ 1,2 – 1,5m. Địa hình lượn sóng, cao ở cồn cát và thấp ở đồng ruộng. Địa hình bằng phẳng cùng với hệ thống cồn cát tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.

      Tuy nhiên, một trong những hạn chế chính của huyện là đất đai thường bị nhiễm mặn trong mùa khô. Điều này đòi hỏi việc đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng, đặc biệt là nâng cấp các công trình thủy lợi để phục vụ nhu cầu sản xuất.

      Khí hậu

      Huyện Trần Đề có khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, với nền nhiệt độ cao quanh năm, điều kiện bức xạ mạnh, nhiều nắng và gió. Khí hậu ở huyện có hai mùa rõ rệt:

      • Mùa mưa bắt đầu từ giữa tháng 5 cho đến hết tháng 10.
      • Mùa khô sẽ từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau.

      Nhiệt độ trung bình hàng năm của huyện dao động khoảng 26°C – 27°C, với độ ẩm trung bình năm vào khoảng 84% – 85%. Lượng mưa trung bình hàng năm ở huyện khoảng 2.100 – 2.200 mm, góp phần vào sự phát triển của nông nghiệp và các hoạt động sản xuất thủy sản.

       

      Tình hình bất động sản tại huyện Trần Đề Sóc Trăng

      Huyện Trần Đề, Sóc Trăng đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản với nhiều dự án mới nổi lên. Đặc biệt, phân khúc đất nền đang thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư. Tại đây, bạn dễ dàng tìm thấy những lô đất thổ cư có diện tích đa dạng, từ đất nền nhỏ lẻ đến những quỹ đất lớn gần các tiện ích công cộng như bệnh viện, chợ, và cảng nước sâu Trần Đề.

      Giá đất tại Trần Đề hiện đang rất hấp dẫn, dao động từ 1 - 16 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí và diện tích (Nguồn: batdongsan vào Tháng 8/2024). So với các khu vực lân cận, giá đất tại đây vẫn còn khá mềm, tạo điều kiện thuận lợi cho những ai muốn sở hữu bất động sản hoặc đầu tư sinh lời.

      Với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông cũng đang được cải thiện và tiềm năng phát triển kinh tế, Trần Đề hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, chất lượng cuộc sống tại đây cũng ngày càng được nâng cao với sự xuất hiện của nhiều tiện ích hiện đại.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tran-de-soc-trang-moi-nhat-2

      Huyện Trần Đề là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng (Nguồn: UBND huyện Trần Đề)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Trần Đề Sóc Trăng mới nhất

      Huyện Trần Đề là một trong những địa phương năng động của tỉnh Sóc Trăng và được giới đầu tư quan tâm tra cứu quy hoạch. Những cập nhật mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Trần Đề sẽ giúp định hướng cho sự phát triển công nghiệp, giao thông đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút đầu tư, nâng cao đời sống người dân.

      Một số thông tin quy hoạch Sóc Trăng, khu vực huyện Trần Đề mà bạn có thể tham khảo:

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tran-de-soc-trang-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Sóc Trăng, khu vực huyện Trần Đề về sử dụng đất đến năm 2030 (Nguồn: Huyện Trần Đề)

      Quy hoạch sử dụng đất tại huyện Trần Đề

      Ngày 02/2/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Quyết định số 204/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cho huyện Trần Đề. Quy hoạch này định hình rõ ràng sự phát triển và phân bổ nguồn lực đất đai, phục vụ cho sự phát triển bền vững của khu vực trong tương lai gần.

      Theo Quyết định số 204/QĐ-UBND, diện tích và cơ cấu sử dụng đất tại huyện Trần Đề được phân bổ như sau:

      • Đất nông nghiệp: 28.721,75 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 9.408,52 ha
      • Đất chưa sử dụng: 0 ha
      • Đất đô thị: 3.979,68 ha

      Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Trần Đề cũng bao gồm các chỉ tiêu chuyển mục đích sử dụng đất cụ thể:

      • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 3771,41 ha
      • Chuyển dịch cơ cấu nội bộ đất nông nghiệp: 60 ha
      • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 8,9 ha

      Các chỉ tiêu này phản ánh sự thay đổi trong nhu cầu và mục đích sử dụng đất, bao gồm việc chuyển đổi đất nông nghiệp sang các mục đích phi nông nghiệp, điều chỉnh cơ cấu nội bộ trong ngành nông nghiệp và mở rộng khu vực đất ở để đáp ứng nhu cầu cư trú ngày càng cao.

      Quy hoạch hạ tầng đô thị

      Theo điều chỉnh mới nhất, quy hoạch hạ tầng đô thị huyện Trần Đề hướng đến xây dựng một trung tâm kinh tế - xã hội năng động của vùng Đông Sóc Trăng. Với 5 chức năng chính, huyện Trần Đề sẽ trở thành:

      • Trung tâm hành chính: Là đô thị huyện lỵ, tập trung các cơ quan quản lý, dịch vụ công.
      • Cửa ngõ giao thương: Với hệ thống cảng biển, đường bộ, đường thủy hiện đại, Trần Đề sẽ là trung tâm xuất nhập khẩu, logistics, kết nối với các tỉnh thành trong khu vực và quốc tế.
      • Thủ phủ thủy sản: Phát triển mạnh mẽ ngành nuôi trồng, khai thác thủy sản, cùng với các dịch vụ hậu cần, công nghiệp chế biến và năng lượng tái tạo.
      • Điểm đến du lịch: Nối liền với các đảo như Côn Đảo, Cù Lao Dung, Trần Đề sẽ trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn.
      • Đô thị thông minh: Với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, Trần Đề hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

      Để hiện thực hóa tầm nhìn này, huyện Trần Đề được chia thành 5 khu vực phát triển chính, bao gồm khu đô thị trung tâm, khu thương mại dịch vụ, khu du lịch, khu công nghiệp và khu đô thị mở rộng phía Tây.

      Quy hoạch giao thông

      Quy hoạch giao thông tại huyện Trần Đề bao gồm các tuyến đường quan trọng sau:

      • Quốc lộ 91 C
      • Đường dây điện thoại 934
      • Đường DT 8
      • Đường dây điện thoại 935
      • Tuyến HL 8
      • Tuyến HL 10

      Thêm vào đó, huyện Trần Đề đã triển khai đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường giao thông liên xã cũng như giao thông nông thôn trong khu vực.

      Quy hoạch tại huyện Trần Đề đã mang lại những thay đổi tích cực cả về mặt đời sống xã hội và thị trường bất động sản. Việc cải thiện hạ tầng giao thông, phát triển các khu đô thị mới và ngành kinh tế chủ đạo không chỉ nâng cao chất lượng sống của người dân mà còn tạo ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Trần Đề, nhờ vào quy hoạch hợp lý, đang trở thành một điểm đến đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư và cư dân mới.

      Bản đồ quy hoạch huyện Trần Đề Sóc Trăng mới nhất là cơ sở quan trọng giúp định hướng cho sự phát triển toàn diện của địa phương. Việc hiểu rõ và áp dụng các thông tin từ quy hoạch sẽ giúp cộng đồng và các doanh nghiệp tối ưu hóa lợi thế của mình, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của huyện Trần Đề.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Vĩnh Châu Sóc Trăng mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thạnh Trị Sóc Trăng mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương