Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thuận Nam Ninh Thuận mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thuận Nam Ninh Thuận mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/08/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thuận Nam mới nhất giúp bạn nắm rõ thông tin quy hoạch Ninh Thuận đến 2030, hỗ trợ kế hoạch sử dụng đất hiệu quả.

      Với sự thay đổi nhanh chóng của tình hình kinh tế - xã hội, việc cập nhật bản đồ quy hoạch là hết sức cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển mới. Quy hoạch Ninh Thuận nói chung và bản đồ quy hoạch huyện Thuận Nam nói riêng sẽ được trình bày chi tiết trong bài viết này, mang đến cái nhìn tổng quan về định hướng phát triển của địa phương.

      Tổng quan chung về huyện Thuận Nam, Ninh Thuận

      Huyện Thuận Nam, tọa lạc tại vùng duyên hải Ninh Thuận, là một địa phương với nhiều tiềm năng phát triển về kinh tế, du lịch và nông nghiệp.

      Vị trí địa lý

      Huyện Thuận Nam nằm ở vùng duyên hải phía Nam của tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam. Khoảng cách từ huyện đến thành phố Hồ Chí Minh là 324km theo quốc lộ 1, cách thành phố Phan Rang 40km và Nha Trang khoảng 120km.

      Đây cũng là một trong những địa phương đang triển khai xây dựng tuyến đường cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo. Với vị trí này, Thuận Nam được coi là cửa ngõ phía Nam của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi trong việc phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam.

      Về mặt địa lý, huyện Thuận Nam giáp huyện Ninh Phước về phía Bắc, huyện Ninh Sơn về phía Tây, huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) về phía Nam, và biển Đông về phía Đông.

      Diện tích và dân số

      Huyện Thuận Nam có tổng diện tích 563,33 km2. Theo số liệu thống kê trên Wikipedia, dân số của huyện vào năm 2019 là 54.768 người. Từ đó, có thể tính ra mật độ dân số của Thuận Nam đạt khoảng 101 người/km2.

      Địa hình

      Huyện Thuận Nam nằm trong vùng duyên hải Nam Trung Bộ, có địa hình khá đa dạng. Bề mặt địa hình có dạng như một lòng chảo lộ thiên, với ba mặt Tây, Nam và Đông được bao quanh bởi các dãy núi cao, trong khi ở giữa là các đồi núi và đồng bằng có địa hình dốc dần về phía quốc lộ 1A. Do những đặc điểm này, khí hậu của vùng thung lũng và bán sơn địa ở đây trở nên khá khắc nghiệt.

      Dựa trên cấu trúc, hình dạng bề mặt cũng như các yếu tố ngoại sinh tác động, có thể chia địa hình Thuận Nam thành ba dạng chính: địa hình núi cao, địa hình ruộng bậc thang và đồi bán sơn địa, cùng với địa hình đồng bằng và trũng thấp.

      Tiềm năng phát triển

      Trung tâm huyện Thuận Nam có các tuyến giao thông quan trọng như quốc lộ 1A, đường sắt xuyên Việt, đường ven biển, tỉnh lộ 709 nối với quốc lộ 27 đi Đà Lạt, và tỉnh lộ 710. Ngoài ra, còn có cảng Cà Ná để giao thương trong nước và quốc tế bằng đường thủy.

      Với vị trí này, Thuận Nam trở thành cửa ngõ phía Nam của tỉnh, có lợi thế trong việc kết nối và phát triển kinh tế - xã hội với các địa phương khác trong tỉnh cũng như khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Đặc biệt, Thuận Nam có mối liên hệ trực tiếp với các trung tâm chính trị - văn hóa - kinh tế lớn như thành phố Phan Rang - Tháp Chàm ở phía Bắc và thành phố Phan Thiết ở phía Nam.

      Hơn nữa, chủ trương phát triển năng lượng hạt nhân, năng lượng sạch như điện gió, điện mặt trời của cả nước và tỉnh, sẽ tạo cho Thuận Nam một vị thế chiến lược quan trọng về mặt kinh tế, chính trị, văn hóa và an ninh quốc phòng, không chỉ với tỉnh, vùng mà còn cả nước và quốc tế.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thuan-nam-ninh-thuan-moi-nhat-1

      Thuận Nam có nhiều lợi thế trong việc kết nối và phát triển kinh tế - xã hội (Ảnh: Ninhthuantourism)

      Tình hình các bất động sản trọng điểm tại huyện Thuận Nam, Ninh Thuận

      Tình hình bất động sản tại huyện Thuận Nam hiện đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Theo bản đồ quy hoạch huyện Thuận Nam, khu vực này được dự kiến sẽ trở thành một trung tâm đô thị và kinh tế quan trọng trong tương lai gần.

      Quy hoạch Ninh Thuận đã định hình rõ ràng các khu vực phát triển, bao gồm khu công nghiệp, khu đô thị và các dự án nhà ở, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Đặc biệt có thể kể đến như dự án Cà Ná New City. Dự án này không chỉ tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng đô thị mà còn hướng đến việc tạo ra một môi trường sống hiện đại và tiện nghi cho cư dân.

      Loại hình đất thổ cư tại đây chủ yếu được sử dụng để xây dựng nhà ở và các công trình phục vụ nhu cầu sinh hoạt của dân cư. Với nhu cầu tăng cao về nhà ở và các tiện ích đô thị, các dự án phát triển bất động sản thổ cư đang được triển khai mạnh mẽ, với nhiều dự án đã được phê duyệt và đang trong quá trình xây dựng.

      Dựa trên bản đồ quy hoạch huyện Thuận Nam và quy hoạch Ninh Thuận, các khu vực này đang được phát triển để đáp ứng yêu cầu về cơ sở hạ tầng và tiện ích, từ đó tạo ra một môi trường sống và làm việc hiện đại, thuận tiện cho cư dân và doanh nghiệp.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thuận Nam, Ninh Thuận tính đến năm 2030

      Quy hoạch Ninh Thuận đang hướng tới một tương lai đầy triển vọng với những định hướng phát triển quan trọng được đề ra trong bản đồ quy hoạch huyện Thuận Nam.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thuan-nam-ninh-thuan-moi-nhat-2

      Bản đồ quy hoạch huyện Thuận Nam, Ninh Thuận đến năm 2030 (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Ninh Thuận)

      Quy hoạch giao thông huyện Thuận Nam

      Căn cứ Nghị quyết số 15-NQ-TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh đến năm 2025, với định hướng đến năm 2030, huyện Thuận Nam sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm.

      Cụ thể, huyện sẽ ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông kết nối. Một số dự án lớn bao gồm:

      • Xây dựng tuyến đường nối cao tốc Bắc Nam với Quốc lộ 1A và cảng biển Cà Ná
      • Nâng cấp các tuyến Văn Lâm – Sơn Hải, Quốc lộ 1A – Phước Hà – Ma Nới
      • Xây dựng đường nối trung tâm hành chính huyện Thuận Nam đến Khu công nghiệp Cà Ná
      • Bên cạnh đó, huyện cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư kênh dẫn nước Tân Giang – Sông Biêu và đấu nối hồ Sóng Thần.

      Những nỗ lực này nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời nâng cao đời sống của người dân.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-thuan-nam-ninh-thuan-moi-nhat-3

      Huyện Thuận Nam sẽ ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng giao thông kết nối (Ảnh: Việt Nam Hội nhập)

      Quy hoạch sử dụng đất huyện Thuận Nam năm 2030

      Vào ngày 04/8/2022, Ủy ban Nhân dân huyện Thuận Nam đã công bố kế hoạch quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 theo bản đồ quy hoạch huyện Thuận Nam. Theo đó, huyện Thuận Nam sẽ thực hiện một số thay đổi cơ cấu sử dụng đất như sau:

      • Chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp: 4.838,29 ha. Diện tích chủ yếu bao gồm đất trồng lúa, đất chuyên trồng lúa nước, đất trồng cây lâu năm và đất rừng phòng hộ.
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng trong đất nông nghiệp: 2.937,70 ha. Chủ yếu là chuyển đất trồng lúa sang đất trồng cây hàng năm, chuyển đất chuyên trồng lúa nước sang đất trồng cây lâu năm, và chuyển đất rừng sản xuất sang đất rừng phòng hộ.
      • Chuyển đất phi nông nghiệp không phải đất ở sang đất ở: 23,45 ha. Diện tích chủ yếu bao gồm đất công nghiệp, đất thương mại, dịch vụ, đất đô thị và đất xây dựng công trình công cộng.
      • Đưa đất chưa được sử dụng vào sử dụng:
      • Vào mục đích nông nghiệp: 1.324,69 ha, chủ yếu là đất bãi bồi ven biển, đất đồi núi thấp và đất rừng.
      • Vào mục đích phi nông nghiệp: 514,50 ha, chủ yếu là đất công nghiệp, đất thương mại, dịch vụ, đất đô thị và đất xây dựng công trình công cộng.

      Những thay đổi này nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư và phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch và đô thị.

      Trên đây là những cập nhật về bản đồ quy hoạch huyện Thuận Nam nhà nước ban hành mới nhất đến năm 2030. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có cái nhìn rõ nhất về quy hoạch Ninh Thuận nói chung, từ đó xây dựng được cho bản thân kế hoạch đầu tư phù hợp.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bác Ái Ninh Thuận mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Ninh Thuận mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương