Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu Sơn La: Đô thị Thuận Châu đạt tiêu chí đô thị loại V | O

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu Sơn La: Đô thị Thuận Châu đạt tiêu chí đô thị loại V

      Onehousing image
      9 phút đọc
      16/08/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu mới nhất sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về sự đổi mới trong quy hoạch đô thị và đưa ra kế hoạch đầu tư bất động sản tại tỉnh Sơn La nói chung.

      Thuận Châu là một huyện nằm ở Tây Bắc tỉnh Sơn La, đang bước vào giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển đô thị. Bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc xác định hướng phát triển, phân bổ nguồn lực và thiết lập các chiến lược phát triển bền vững. Cùng tham khảo chi tiết thông tin tra cứu quy hoạch Sơn La, huyện Thuận Châu và những tác động đến sự phát triển đô thị trong bài viết dưới đây.

      Tổng huyện về huyện Thuận Châu Sơn La

      Huyện Thuận Châu, Sơn La, nằm dọc theo Quốc lộ 6, kết nối các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Hòa Bình và Điện Biên. Vị trí của Thuận Châu cách thành phố Sơn La khoảng 34 km và cách huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên khoảng 52 km. Huyện có tọa độ địa lý từ 21°12’ đến 21°41’ vĩ độ Bắc và từ 103°20’ đến 103°59’ kinh độ Đông.

      Vị trí địa lý

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu, địa phương có ranh giới tiếp giáp như sau:

      • Phía Đông: giáp địa phận huyện Mường La và thành phố Sơn La.
      • Phía Tây: giáp địa phận các huyện Điện Biên Đông, Mường Ảng và Tuần Giáo thuộc tỉnh Điện Biên.
      • Phía Nam: giáp địa phận huyện Mai Sơn và huyện Sông Mã.
      • Phía Bắc: giáp địa phận huyện Quỳnh Nhai.

      Huyện Thuận Châu có diện tích 1.535,07 km2 và dân số là 153.000 người vào năm 2019 (Nguồn: Wikipedia).

       Ranh giới huyện Thuận Châu Sơn La (Nguồn: Google Earth)

      Hành chính

      Huyện Thuận Châu bao gồm 29 đơn vị hành chính cấp xã, gồm thị trấn Thuận Châu (huyện lỵ) và 28 xã: Bản Lầm, Bon Phặng, Chiềng Bôm, Bó Mười, Chiềng La, Chiềng Ly, Chiềng Ngàm, Chiềng Pấc, Mường Bám, Chiềng Pha, Co Mạ, Co Tòng, É Tòng, Liệp Tè, Long Hẹ, Muổi Nọi, Mường É, Mường Khiêng, Nong Lay, Pá Lông, Phổng Lái, Phổng Lăng, Phổng Lập, Nậm Lầu, Púng Tra, Thôm Mòn, Tông Cọ, Tông Lạnh.

      Kinh tế - Xã hội

      Thuận Châu, với diện tích tự nhiên lớn nhất bản đồ quy hoạch Sơn La, sở hữu địa hình và khí hậu đặc trưng của vùng miền núi Tây Bắc. Huyện đặc biệt thích hợp cho phát triển nông nghiệp với nhiều loại cây trồng như cây ăn quả, cây lương thực và cây công nghiệp như chè, cà phê, cao su,... cũng như chăn nuôi đại gia súc. 

      Diện tích đất lâm nghiệp của huyện lên tới 69.256,9 ha, bao gồm nhiều loại cây gỗ quý, tạo nền tảng cho việc phát triển rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và rừng kinh tế có giá trị cao. Huyện cũng có trữ lượng lớn về đá vôi và đất sét, phù hợp cho phát triển ngành sản xuất và khai thác vật liệu xây dựng.

      Cơ cấu kinh tế của Thuận Châu đang dần chuyển dịch theo hướng tích cực, nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh. Huyện đã thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư, đồng thời chú trọng đến công tác di dân tái định cư thủy điện Sơn La và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

      Tình hình bất động sản tại huyện Thuận Châu Sơn La trong năm 2024

      Huyện Thuận Châu hiện đang nổi lên như một điểm sáng trong lĩnh vực bất động sản nhờ vào tiềm năng du lịch và sự phát triển cơ sở hạ tầng. Với đèo Pha Đin là một trong những điểm du lịch chính, bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu có lợi thế lớn trong việc phát triển bất động sản gắn liền với du lịch. 

      Tiềm năng bất động sản tại huyện Thuận Châu

      Đèo Pha Đin nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ và vai trò lịch sử quan trọng trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đã thu hút một lượng lớn du khách và tạo ra nhu cầu về cơ sở hạ tầng và dịch vụ. Khu du lịch “Pha Đin top” của HTX Du lịch Pha Đin, với diện tích gần 30 ha và các tiện ích như khu sinh thái, vườn hoa, khu tâm linh, đã trở thành điểm đến phổ biến và minh chứng cho sự đầu tư vào phát triển du lịch của quy hoạch Sơn La nói chung.                            Đèo Pha Đin tại huyện Thuận Châu, Sơn La (Nguồn: Alibaba Tours)

      Tình hình bất động sản tại Thuận Châu trong năm 2024 đang chứng kiến sự gia tăng trong nhu cầu về cơ sở hạ tầng lưu trú và dịch vụ. Hiện tại, huyện có 12 cơ sở lưu trú với 115 phòng và 25 nhà hàng cùng 143 cơ sở dịch vụ ăn uống, cho thấy sự gia tăng rõ rệt trong số lượng cơ sở phục vụ du khách. Tuy nhiên, dù có những bước tiến tích cực, ngành bất động sản vẫn ở giai đoạn phát triển ban đầu và cần nhiều sự đầu tư hơn nữa để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao.

      Các dự án bất động sản tại bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu đang được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản du lịch và dịch vụ. Sự gia tăng số lượng du khách và nhu cầu về các dịch vụ lưu trú chất lượng cao đang thúc đẩy nhu cầu xây dựng các dự án bất động sản mới. Đầu tư vào khu nghỉ dưỡng, khách sạn và các tiện ích hỗ trợ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút đầu tư và phát triển kinh tế địa phương.

      Cơ hội lớn nhất hiện nay cho các nhà đầu tư là khai thác tiềm năng du lịch kết hợp với phát triển bất động sản. Các dự án liên quan đến du lịch, như khu nghỉ dưỡng và khách sạn, có thể mang lại lợi nhuận cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế của huyện nói riêng và quy hoạch Sơn La nói chung. 

      Giá đất thổ cư

      Hiện tại, giá bán đất huyện Thuận Châu Sơn La đang dao động từ 7.000 đến 16.000.000 VNĐ/m2 tùy theo tiềm năng phát triển, vị trí, tiện ích,... (Nguồn: Thư viện pháp luật)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Sơn La, huyện Thuận Châu mới nhất

      Để đáp ứng nhu cầu tra cứu quy hoạch của các nhà đầu tư, tỉnh Sơn La đã liên tục cập nhật và điều chỉnh bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu. Những thay đổi này không chỉ phản ánh chiến lược phát triển đô thị và hạ tầng mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho việc đầu tư và phát triển kinh tế tại khu vực. 

       

      Bản đồ quy hoạch Sơn La, khu vực huyện Thuận Châu (Nguồn: Trang thông tin điện tử huyện Thuận Châu)

      Quy hoạch sử dụng đất huyện Thuận Châu, Sơn La

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu, khu vực lập quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của thị trấn Thuận Châu và định hướng mở rộng không gian đô thị dọc theo Quốc lộ 6, kết nối với xã Thôm Mòn và xã Phổng Lăng. 

      Tổng diện tích quy hoạch Sơn La, huyện Thuận Châu là khoảng 256,3 ha, trong đó, diện tích đất xây dựng đô thị dự kiến đến năm 2025 là 178 ha, với 123 ha đất dân dụng. Đến năm 2030, diện tích đất xây dựng đô thị dự kiến tăng lên 220 ha, trong đó có 158 ha đất dân dụng.

      Định hướng phát triển không gian

      Đối với quy hoạch hạ tầng đô thị: 

      • Để đảm bảo phát triển toàn diện và bền vững, quy hoạch hạ tầng đô thị của huyện Thuận Châu tập trung vào việc cụ thể hóa các định hướng quy hoạch tỉnh. Mục tiêu chính là tạo dựng một đô thị hiện đại, với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh trong khu vực. 
      • Việc kết nối các quy hoạch đô thị, nông thôn và các ngành lĩnh vực khác nhằm tạo sự đồng bộ, hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

      Đối với định hướng phát triển công nghiệp:

      • Bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu định hướng phát triển công nghiệp theo hướng bền vững, với trọng tâm là xây dựng các khu công nghiệp hiện đại, thân thiện với môi trường. Các khu công nghiệp này sẽ đóng vai trò là động lực thúc đẩy quá trình đô thị hóa, thu hút đầu tư và tạo nguồn lực phát triển kinh tế cho huyện. 
      • Ngoài ra, việc phát triển công nghiệp gắn liền với các tuyến giao thông chiến lược sẽ giúp tăng cường khả năng kết nối liên tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại và dịch vụ.

      Đối với hệ thống giao thông:

      • Hệ thống giao thông của huyện Thuận Châu được quy hoạch phát triển đồng bộ và hiện đại, với mục tiêu kết nối hiệu quả các khu vực trong huyện cũng như với các tỉnh lân cận. 
      • Quốc lộ 6 là trục giao thông chính, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thị trấn Thuận Châu với các trung tâm kinh tế lớn của tỉnh Sơn La và tỉnh Điện Biên. Hệ thống giao thông nội thị cũng được nâng cấp, mở rộng để đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị và giảm thiểu ùn tắc.

      Quy hoạch thị trấn Thuận Châu đạt tiêu chí đô thị loại IV

      Thị trấn Thuận Châu đóng vai trò là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Nằm trên tuyến Quốc lộ 6, thị trấn có vị trí chiến lược huyện trọng, cách thành phố Sơn La khoảng 35km và cách thành phố Điện Biên Phủ khoảng 120 km. 

      Nhờ vào vị trí thuận lợi này, thị trấn Thuận Châu không chỉ là trung tâm giao thông kết nối giữa các khu vực trong huyện mà còn là đầu mối giao thương giữa khu vực phía Tây Bắc tỉnh Sơn La và phía Đông của tỉnh Điện Biên.

      Trong những năm qua, bản đồ quy hoạch huyện Thuận Châu đã nỗ lực đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, giúp thị trấn đạt được tiêu chí đô thị loại V. Điều này thể hiện rõ nét qua sự thay đổi diện mạo của đô thị với hạ tầng kỹ thuật hiện đại, các tuyến giao thông chính được mở rộng và nâng cấp. Các dự án đầu tư hạ tầng đã tạo ra sự đồng bộ trong hệ thống giao thông, giúp kết nối hiệu quả giữa các khu vực trong thị trấn và giữa thị trấn với các khu vực lân cận.

      Thị trấn Thuận Châu sẽ được mở rộng và phát triển từ đô thị loại V lên đô thị loại IV (Nguồn: Trang thông tin điện tử huyện Thuận Châu)

      Thực hiện Kết luận số 48-KL/TW của Bộ Chính trị ngày 30/01/2023 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030, thị trấn Thuận Châu nằm trong diện phải sắp xếp đơn vị hành chính trong giai đoạn 2023 - 2025. Để đáp ứng các yêu cầu này, UBND huyện Thuận Châu đã lập và trình UBND tỉnh Sơn La phê duyệt đồ án Quy hoạch chung Thị trấn Thuận Châu đến năm 2035, với tổng diện tích 1.820 ha, theo Quyết định số 1005/QĐ-UBND ngày 09/6/2023. 

      Đồng thời, Chương trình phát triển đô thị tỉnh Sơn La đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 383/QĐ-UBND ngày 03/3/2024. Theo phương án phát triển hệ thống đô thị này, thị trấn Thuận Châu sẽ được mở rộng và phát triển từ đô thị loại V hiện nay lên đô thị loại IV vào năm 2030.

      Với mục tiêu nâng cấp Thị trấn Thuận Châu trở thành đô thị loại IV, địa phương đã chú trọng vào việc phát triển toàn diện các lĩnh vực, từ kinh tế, xã hội đến văn hóa và an ninh quốc phòng. Điều này không chỉ góp phần vào sự phát triển chung của huyện Thuận Châu mà còn tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của khu vực Tây Bắc tỉnh Sơn La trong tương lai.

      Những thông tin trong bản đồ quy hoạch Sơn La, huyện Thuận Châu đã và đang được triển khai, hứa hẹn mang đến sự bùng nổ về hạ tầng, tạo đà cho những bước tiến vượt bậc. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Thuận Châu hứa hẹn sẽ trở thành một điểm sáng được giới đầu tư quan tâm tra cứu quy hoạch, đồng thời là trung tâm kinh tế, văn hóa đầy tiềm năng của khu vực Tây Bắc.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Sốp Cộp Sơn La mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Châu Sơn La mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương