Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Sông Mã Sơn La mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Sông Mã Sơn La mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/08/2024
      Cập nhật thông tin mới về bản đồ quy hoạch Sơn La, khu vực huyện Sông Mã mới nhất qua bài viết dưới đây!

      Nhằm mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và đời sống người dân, tỉnh Sơn La đã đưa ra bản đồ quy hoạch Sơn La với các khu vực, trong đó có huyện Sông Mã. Thông tin này sẽ giúp nhà đầu tư có cái nhìn rõ ràng hơn về quy hoạch Sơn La, khu vực Sông Mã cũng như tiềm năng và định hướng phát triển của địa phương. Cùng cập nhật thông tin mới nhất về kế hoạch phát triển khu vực huyện Sông Mã để hỗ trợ quá trình tra cứu quy hoạch và đầu tư.

      Thông tin tổng quan về huyện Sông Mã, Sơn La

      Với vị trí địa lý thuận lợi, huyện Sông Mã sở hữu nhiều tiềm năng phát triển.

      • Phía Bắc giáp huyện Thuận Châu, tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu kinh tế;
      • Phía Nam giáp biên giới Lào;
      • Phía Đông giáp huyện Mai Sơn, thuận tiện cho việc giao thương hàng hóa;
      • Phía Tây giáp huyện Điện Biên Đông, tạo điều kiện cho du lịch liên vùng.

      Với diện tích tự nhiên 164.220 ha, Sông Mã là một trong những huyện có diện tích lớn của tỉnh Điện Biên . Địa hình chủ yếu là đồi núi, sông suối chia cắt, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Sông Mã tỉnh Điện Biên như sau:

      • Nông nghiệp: Nông nghiệp là ngành kinh tế chủ lực của huyện. Cây ăn quả, đặc biệt là nhãn, là một trong những sản phẩm nổi tiếng của địa phương. Bên cạnh đó, chăn nuôi cũng được người dân quan tâm phát triển.
      • Công nghiệp - xây dựng: Ngành công nghiệp và xây dựng đang có những bước phát triển đáng kể, tập trung vào chế biến nông sản và các ngành công nghiệp hỗ trợ.
      • Dịch vụ: Ngành dịch vụ, đặc biệt là du lịch, đang được huyện chú trọng đầu tư. Với tiềm năng du lịch sinh thái và văn hóa, Sông Mã có thể phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng.
      • Xã hội: Mặc dù đạt được những thành tựu nhất định, huyện Sông Mã vẫn còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là về cơ sở hạ tầng và nâng cao đời sống người dân, nhất là các dân tộc thiểu số.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-song-ma-son-la-moi-nhat-1

      Bản đồ huyện Sông Mã, Sơn La (Nguồn: Luật Dương Gia)

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Sông Mã Sơn La

      Mặc dù hiện nay thị trường vẫn còn khá mới, chủ yếu tập trung vào đất nền và nhà ở thổ cư và một số loại đất chưa được chuyển đổi công năng. Tuy vậy, với sự định hướng rõ ràng từ quy hoạch, thị trường bất động sản Sơn La đang mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Thị trường bất động sản Sơn La được dự đoán sẽ dần khẳng định vị thế của mình, đặc biệt sau khi tỉnh phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Sông Mã đến năm 2030.

      Với quy mô lên đến 1.504 ha, dự án này hứa hẹn sẽ tạo ra một diện mạo mới cho địa phương, thu hút đầu tư và phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn. Việc nâng cấp hạ tầng, phát triển các dịch vụ công cộng đi kèm với quá trình đô thị hóa sẽ góp phần gia tăng giá trị bất động sản và thu hút người dân đến sinh sống, làm việc. Đồng thời, tiềm năng du lịch của Sơn La cũng là một yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-song-ma-son-la-moi-nhat-2

      Kế hoạch xây dựng, phát triển thị trấn Sông Mã được kỳ vọng mang lại sự phát triển cho bất động sản (Nguồn: Báo Sông Mã)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Sông Mã Sơn La mới nhất

      Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Sông Mã được thực hiện với mục tiêu xây dựng một đô thị hiện đại, văn minh, đáp ứng các yêu cầu về phát triển kinh tế - xã hội.

      Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Sông Mã

      Quy hoạch đã xác định rõ các khu chức năng chính như khu dân cư, khu công nghiệp, khu dịch vụ, khu hành chính... Bên cạnh đó, quy hoạch cũng chú trọng đến việc bảo vệ môi trường và phát triển không gian xanh.

      Để hiện thực hóa mục tiêu đề ra, dự án quy hoạch đã chia thành 2 giai đoạn.

      • Giai đoạn 1 tập trung vào việc hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị đầu tư cho các dự án lớn.
      • Giai đoạn 2 sẽ tập trung vào việc phát triển các khu đô thị mới, nâng cấp các khu vực hiện có và thu hút đầu tư.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-song-ma-son-la-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch huyện Sông Mã, Sơn La (Nguồn: UBND tỉnh Điện Biên)

      Số liệu chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Sông Mã Sơn La

      Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Sông Mã, huyện Sông Mã đến năm 2035 vừa được UBND tỉnh Sơn La phê duyệt, mở ra một giai đoạn phát triển mới cho địa phương. Với quy mô lên đến 1.504,12 ha, dự án đặt mục tiêu đến năm 2030, thị trấn Sông Mã sẽ đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV, dân số đạt 25.000 người.

      Định hướng phát triển không gian

      Theo bản đồ quy hoạch Sơn La huyện Sông Mã, khu vực huyện sẽ tập trung vào việc phát triển hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại. Các tuyến đường giao thông chính như Quốc lộ 4G, Quốc lộ 12 và đường Cách mạng Tháng Tám sẽ được đầu tư nâng cấp, mở rộng. Bên cạnh đó, hệ thống cấp nước, thoát nước, điện, viễn thông cũng sẽ được cải thiện để đáp ứng nhu cầu của người dân và các hoạt động kinh tế.

      Mặc dù không tập trung vào phát triển công nghiệp nặng, quy hoạch vẫn dành một phần diện tích để phát triển các ngành công nghiệp nhẹ, công nghiệp chế biến, phù hợp với điều kiện tự nhiên và kinh tế - xã hội của địa phương.

      Hệ thống giao thông

      Hệ thống giao thông được quy hoạch nhằm kết nối thuận tiện giữa các khu vực trong thị trấn và với các vùng lân cận. Việc đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

      Bản đồ quy hoạch huyện Sông Mã, Sơn La thể hiện tiềm năng cũng như định hướng phát triển kinh tế của khu vực. Đây sẽ là những thông tin sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về định hướng quy hoạch Sơn La và các địa phương trực thuộc, giúp tra cứu quy hoạch thuận tiện hơn.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Mộc Châu Sơn La mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Sơn La mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương