Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện M'Đrắk Đắk Lắk mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện M'Đrắk Đắk Lắk mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      19/08/2024
      Bản đồ quy hoạch huyện M'Đrắk mới nhất đã được Đắk Lắk công bố, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công cuộc phát triển bền vững và toàn diện của khu vực.

      M'Đrắk được nhiều người biết đến với vẻ đẹp tự nhiên và nền văn hóa phong phú. Trong những năm gần đây, quy hoạch Đắk Lắk đối với huyện M'Đrắk đã có những bước phát triển đáng kể, từ việc nâng cấp cơ sở hạ tầng đến việc thúc đẩy kinh tế địa phương. Nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai, bản đồ quy hoạch huyện M'Đrắk cũng đã được công bố, mang đến những định hướng quan trọng cho các dự án phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường.

      Tổng quan về huyện M'Đrắk Đắk Lắk

      M'Đrắk nằm cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 90km, là một điểm đến mới lạ với cảnh quan thơ mộng, bí ẩn và hoang sơ, đặc trưng cho vùng núi rừng Tây Nguyên.

      Vị trí địa lý

      Huyện M'Đrắk nằm ở phía Đông theo quy hoạch Đắk Lắk. Với Quốc lộ 26 chạy qua, huyện có vị trí địa lý như sau:

      • Phía Đông giáp địa phận thị xã Ninh Hòa và huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.
      • Phía Tây giáp địa phận huyện Ea Kar và huyện Krông Bông.
      • Phía Bắc giáp địa phận huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-mdrak-dak-lak-moi-nhat-anh1

      Ranh giới huyện M'Đrắk Đắk Lắk (Nguồn: Google Earth)

      Dân cư và hành chính

      Huyện M'Đrắk có địa hình rộng lớn và đồi núi phong phú, với 173 thôn, buôn, tổ dân phố, trong đó có 40 buôn của các dân tộc thiểu số tại chỗ. Dân số toàn huyện là 85.080 người (theo số liệu năm 2019), bao gồm 17 dân tộc anh em cùng sinh sống (Nguồn: Wikipedia). Dân tộc Kinh chiếm 51.3% (40.182 người), còn lại là các dân tộc thiểu số chiếm 48.7% (38.004 người).

      Huyện M'Đrắk có 13 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn M'Đrắk và 12 xã: Cư Króa, Cư Prao, Krông Á, Cư San, Ea Mlây, Ea Lai, Cư M'ta, Ea M'Doal, Ea Pil, Ea Riêng, Ea Trang, Krông Jing.

      Giao thông

      Hệ thống giao thông của huyện bao gồm Quốc lộ 26, đường Trường Sơn Đông, Tỉnh lộ 13 (đường 693 - xã Cư Prao) và đường 693 (M'Đrắk - Phú Yên). Huyện có đường ô tô đến trung tâm tất cả các xã, các tuyến đường đều được nâng cấp (nhựa hoặc bê tông hóa).

      Ngoài ra, huyện cũng có tuyến xe buýt nối trung tâm huyện và thành phố Buôn Ma Thuột, cùng các tuyến xe khách đến hầu hết các vùng trong cả nước. Dự án Đường cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột cũng đi qua địa bàn huyện và đang trong quá trình xây dựng.

      Tiềm năng kinh tế

      M'Đrắk là vùng chuyên canh cây cà phê, cùng nhiều loại cây ăn trái đặc sản như bơ, sầu riêng, mít và vải. Các loại hoa màu như mía, đậu xanh và ngô cũng được trồng phổ biến.

      Theo bản đồ quy hoạch huyện M'Đrắk, địa phương chú trọng phát triển công nghiệp và xây dựng. Từ năm 2012 đến 2016, giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng tăng từ 226.070 triệu đồng lên 543,6 tỷ đồng. Hiện tại, 100% xã và thị trấn trong huyện đều có điện lưới quốc gia.

      Trên địa bàn huyện có 92 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp vừa và nhỏ đang hoạt động, bao gồm 21 doanh nghiệp và 71 cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ. Đặc biệt, cơ sở sản xuất gạch nung sử dụng công nghệ lò Tuynel mang lại hiệu quả kinh tế cao, với sản lượng gạch năm 2016 đạt 17 triệu viên.

      Tình hình bất động sản tại huyện M'Đrắk Đắk Lắk trong năm 2024

      Sau ba thập kỷ xây dựng và phát triển, bản đồ quy hoạch huyện M’Đrắk đã khẳng định vai trò quan trọng của địa phương như một trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị của tỉnh.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-mdrak-dak-lak-moi-nhat-anh2

      Cơ sở hạ tầng được cải thiện và phát triển tại huyện M'Đrắk (Nguồn: Báo Đắk Lắk)

      Tiềm năng bất động sản tại huyện M'Đrắk

      Thị trấn M’Đrắk đã lựa chọn thương mại và dịch vụ làm mũi nhọn để thúc đẩy kinh tế. Cải cách hành chính và môi trường đầu tư thông thoáng đã thu hút 558 công ty và cá nhân đầu tư vào nhiều lĩnh vực, từ điện tử và xe máy đến dịch vụ ăn uống và sản xuất thủ công mỹ nghệ. Sự tăng trưởng này không chỉ tạo việc làm cho hàng trăm lao động mà còn làm tăng doanh thu, đạt trên 100 tỷ đồng vào năm 2018.

      Trong lĩnh vực nông nghiệp, thị trấn đã tiên phong trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng và áp dụng công nghệ cao. Các mô hình như trồng rau thủy canh hồi lưu và nuôi gà an toàn đã chứng tỏ hiệu quả kinh tế cao. Sự đổi mới trong nông nghiệp cũng tạo ra cơ hội cho đầu tư vào các dự án bất động sản liên quan đến nông nghiệp công nghệ cao.

      Bên cạnh đó, các địa danh du lịch như Khu du lịch sinh thái Thiên đường M’Đrắk, Núi Vọng Phu, Đèo Phượng Hoàng và Thác Dray K’nao đang mở ra cơ hội lớn cho phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Những yếu tố này không chỉ làm tăng giá trị bất động sản mà còn thúc đẩy sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài khu vực.

      Giá đất tại huyện M'Đrắk trong năm 2024

      Với cơ sở hạ tầng hiện đại và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, bản đồ quy hoạch huyện M’Đrắk đang trở thành điểm hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản. Sự phát triển của cơ sở hạ tầng sẽ tạo nền tảng vững chắc cho các dự án bất động sản, từ khu dân cư đến các khu nghỉ dưỡng.

      Hiện tại, giá đất M'Đrắk, Đắk Lắk đang dao động từ 6.000 đến 3.100.000 VNĐ/m2 tùy vào từng vị trí, mục đích sử dụng đất và tiềm năng phát triển (Nguồn: Thư viện pháp luật).

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Đắk Lắk, huyện M'Đrắk mới nhất

      Việc cập nhật thông tin quy hoạch Đắk Lắk mới nhất là chìa khóa để tận dụng các tiềm năng phát triển tại huyện M'Đrắk. Bản đồ quy hoạch huyện M'Đrắk sẽ mang đến cái nhìn tổng quan về việc phân bổ đất đai, các dự án hạ tầng và kế hoạch phát triển đô thị, hỗ trợ nhà đầu tư và người dân trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh và sinh sống.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-mdrak-dak-lak-moi-nhat-anh3

      Bản đồ quy hoạch Đắk Lắk, khu vực huyện M'Đrắk (Nguồn: Quy hoạch Việt Nam)

      Theo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030, huyện được định hình với mục tiêu phát triển bền vững và hiện đại, đóng vai trò quan trọng trong hành chính, kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật của khu vực.

      Bản đồ quy hoạch huyện M'Đrắk được thực hiện bởi UBND huyện M’Đrắk với sự tư vấn của Viện Quy hoạch xây dựng Phát triển nông thôn thuộc Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia – Bộ Xây dựng.

      Mục tiêu và định hướng phát triển

      Quy hoạch Đắk Lắk, huyện M'Đrắk, nhắm đến việc xây dựng huyện M’Đrắk với trung tâm thị trấn trở thành một đô thị loại V với cơ sở hạ tầng xã hội và kỹ thuật đồng bộ, hiện đại. Mục tiêu chính là phát triển toàn huyện bền vững, hài hòa giữa các yếu tố văn hóa và kinh tế - xã hội, đồng thời bảo vệ môi trường. Quy hoạch này sẽ làm cơ sở cho việc quản lý đất đai và lập dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị.

      Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

      Ngày 11/5/2022, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Quyết định số 1069/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất huyện M’Đrắk đến năm 2030. Theo đó, phương án quy hoạch sử dụng đất cho đến năm 2030 với tổng diện tích là 128.439 ha, bao gồm:

      • Diện tích đất nông nghiệp: 116.927 ha;
      • Diện tích đất phi nông nghiệp: 11.063 ha;
      • Diện tích đất chưa sử dụng: 449 ha.

      Trong kỳ quy hoạch Đắk Lắk, huyện M'Đrắk, dự kiến chuyển mục đích sử dụng đất như sau:

      • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 2.813,6 ha;
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng trong đất nông nghiệp: 190,4 ha;
      • Đất phi nông nghiệp không phải đất ở chuyển thành đất ở: 5,6 ha.

      Diện tích đất chưa sử dụng sẽ được đưa vào sử dụng cho các mục đích quy hoạch trong giai đoạn này bao gồm:

      • Đất nông nghiệp: 803,4 ha;
      • Đất phi nông nghiệp: 22,6 ha.

      Định hướng phát triển quy hoạch hạ tầng giao thông

      Trong giai đoạn 2021 - 2030, huyện M’Drắk đã dự kiến phân bổ quỹ đất để thực hiện các nhiệm vụ quy hoạch giao thông vận tải trên địa bàn. Các dự án nâng cấp và xây mới tuyến đường bao gồm:

      • Đường quốc lộ 26 với lộ giới 38 m;
      • Đường D1 với lộ giới 20,5 m;
      • Mở rộng lộ giới đường An Dương Vương;
      • Đường Giải phóng với lộ giới 13 m;
      • Đường Hùng Vương với lộ giới 20,5 m;
      • Đường Lý Thường Kiệt với lộ giới 30 m;
      • Đường Ngô Quyền với lộ giới 20,5 m;
      • Đường Nguyễn Trãi với lộ giới 20,5 m;
      • Đường Phan Bội Châu với lộ giới 20,5 m;
      • Đường Trần Hưng Đạo;
      • Đường Vành Đai với lộ giới 20,5 m.

      Với những kế hoạch cụ thể và chi tiết, bản đồ quy hoạch huyện M'Đrắk đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên bức tranh phát triển của quy hoạch Đắk Lắk. Sự kết hợp giữa tầm nhìn chiến lược và nỗ lực không ngừng của các cấp chính quyền và người dân sẽ đưa huyện M'Đrắk tiến xa hơn, trở thành một điểm sáng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Krông Năng Đắk Lắk mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Cư Kuin Đắk Lắk mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương