Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Krông Bông Đắk Lắk mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Krông Bông Đắk Lắk mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      19/08/2024
       Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Krông Bông Đắk Lắk mới nhất giúp người dùng nắm bắt các thay đổi thông tin theo quy hoạch Đắk Lắk đến năm 2030.

      Quy hoạch Đắk Lắk đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của tỉnh, đảm bảo sự hài hòa giữa phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Krông Bông Đắk Lắk mới nhất sẽ cung cấp thông tin chính xác và kịp thời cho các bên liên quan, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý và điều hành phát triển tại địa phương.

      Tổng quan chung về khu vực huyện Krông Bông

      Nằm trong vùng Tây Nguyên, huyện Krông Bông là một trong những địa phương đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Đắk Lắk.

      Vị trí địa lý

      Huyện Krông Bông nằm trong vùng sâu, vùng xa của tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 50km về phía Đông Nam. Về mặt địa lý, huyện Krông Bông được xác định nằm trong khoảng từ 108°10' đến 108°46' kinh độ Đông và từ 12°15' đến 12°38' vĩ độ Bắc.

      Địa giới hành chính của huyện được giới hạn bởi các huyện lân cận như Krông Păk, Ea Kar, M'Drắk ở phía Bắc, Lắk và Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) ở phía Nam, M'Đrắk và Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) ở phía Đông, Lắk, Krông Ana và Cư Kuin ở phía Tây.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-krong-bong-dak-lak-moi-nhat-anh1

      Ranh giới hành chính của huyện Krông Bông, Đắk Lắk (Nguồn: Google Earth)

      Diện tích và dân số

      Krông Bông là một huyện có diện tích đất tự nhiên rộng lớn, lên đến hơn 1.257,49 km2. Số liệu thống kê năm 2021 cho biết huyện Krông Bông có dân số khoảng 100.900 người, tương ứng với mật độ dân số ở mức khoảng 75 người/km2.

      Kinh tế

      Nền kinh tế của huyện Krông Bông chủ yếu dựa vào nông nghiệp và các ngành công nghiệp chế biến nông sản. Trong lĩnh vực nông nghiệp, cà phê là mặt hàng chủ lực với diện tích trồng lớn và chất lượng sản phẩm tốt.

      Ngoài ra, huyện này còn có các loại cây lâu năm khác như cao su, tiêu, chuối, sầu riêng, cùng với các cây lương thực như lúa, khoai mì, đậu. Bên cạnh đó, ngành công nghiệp chế biến gỗ và sản xuất gỗ cũng đóng góp một phần nhỏ vào kinh tế của huyện.

      Hệ thống giao thông

      Huyện Krông Bông sở hữu một hệ thống giao thông đa dạng, bao gồm cả đường bộ và đường thủy. Tổng chiều dài các tuyến đường là khoảng 450,3 km, với mật độ đường giao thông đạt 0,36 km/km2.

      Trên địa bàn huyện, Quốc lộ 27 là tuyến đường quan trọng nối Đắk Lắk với Lâm Đồng. Ngoài ra, còn có các tuyến Tỉnh lộ 12 và Tỉnh lộ 9 giúp tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu kinh tế-xã hội với các huyện lân cận.

      Hiện nay, theo kế hoạch quy hoạch Đắk Lắk, chính quyền địa phương đang triển khai dự án nâng cấp, sửa chữa một đoạn Quốc lộ 27 dài hơn 5,3 km, cải thiện tiêu chuẩn đường lên cấp III, vùng núi, với bề rộng nền đường 5,5 m và vận tốc thiết kế 40 km/h.

      Đối với giao thông đường thủy, sông Krông Bông và sông Krông Ana chạy qua huyện có chiều dài 57 km, chủ yếu được sử dụng để vận chuyển vật liệu xây dựng như cát, gỗ với khả năng lưu thông thuyền trọng tải dưới 5 tấn.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-krong-bong-dak-lak-moi-nhat-anh2

      Huyện Krông Bông sở hữu một hệ thống giao thông đa dạng (Nguồn: Bách hóa Xanh)

      Tình hình bất động sản tại huyện Krông Bông, Đắk Lắk

      Hiện tại, thị trường bất động sản tại huyện Krông Bông, Đắk Lắk đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nhờ vào các dự án quy hoạch Đắk Lắk đầy triển vọng. Tuy nhiên, tình hình chung của thị trường bất động sản trong khu vực vẫn còn gặp khó khăn do sự trầm lắng của giao dịch và các vấn đề về thanh khoản.

      Dự án bất động sản tại Krông Bông bao gồm các khu tái định cư và các dự án phát triển khu đô thị như Khu Đô Thị Krông Bông. Dự án bao gồm các phân khu dân cư, thương mại, dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật và tiện ích công cộng. Đây là một trong những dự án quy hoạch đô thị lớn của tỉnh Đắk Lắk nhằm phát triển khu vực phía Tây của thị trấn Krông Bông, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng.

      Ngoài ra, các dự án lớn như khu đô thị và khu công nghiệp cũng đang được triển khai, giúp đa dạng hóa sản phẩm bất động sản và thu hút đầu tư từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa tiềm năng từ quy hoạch Đắk Lắk, các nhà đầu tư cần phải nắm rõ các thông tin về quy hoạch, pháp lý và tiến độ triển khai của từng dự án.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-krong-bong-dak-lak-moi-nhat-anh3

      Thị trường bất động sản tại huyện Krông Bông, Đắk Lắk đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư (Nguồn: Kinh tế chứng khoán)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Krông Bông, Đắk Lắk tính đến năm 2030

      Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của khu vực Tây Nguyên, việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đóng vai trò quan trọng trong định hướng phát triển bền vững của địa phương này đến năm 2030.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-krong-bong-dak-lak-moi-nhat-anh4

      Bản đồ quy hoạch huyện Krông Bông, Đắk Lắk tính đến năm 2030 (Nguồn: Quy hoạch Việt Nam)

      Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

      Vào ngày 24/5/2022, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Quyết định số 1183/QĐ-UBND, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Krông Bông. Theo đó, phương án quy hoạch sử dụng đất của huyện này bao gồm:

      • Diện tích của đất nông nghiệp: 117.021 ha
      • Diện tích của đất phi nông nghiệp: 6.441 ha
      • Diện tích của đất chưa sử dụng: 2.233 ha

      Trong kỳ quy hoạch, sẽ có một số chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cụ thể:

      • Chuyển đất nông nghiệp sang thành đất phi nông nghiệp: 1.683,5 ha
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 319,3 ha
      • Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở: 2,3 ha
      • Ngoài ra, diện tích đất chưa sử dụng sẽ được đưa vào sử dụng cho mục đích nông nghiệp (4.577,7 ha) và phi nông nghiệp (63,6 ha).

      Quy hoạch hệ thống cơ sở hạ tầng

      Sau khi nghiên cứu bản đồ quy hoạch phát triển huyện Krông Bông, có thể thấy rõ tầm quan trọng của việc lập kế hoạch và đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng một cách toàn diện và đồng bộ.

      • Tập trung phát triển hạ tầng kinh tế để phục vụ sản xuất, du lịch và đáp ứng yêu cầu phát triển, đặc biệt là hỗ trợ đầu tư hạ tầng cho khu công nghiệp Hòa Sơn nhằm thu hút đầu tư công nghiệp. Đồng thời, bố trí nguồn lực đầu tư hợp lý để xây dựng khu dân cư trung tâm thị trấn Krông Kmar.
      • Từng bước hoàn thiện hạ tầng để nâng thị trấn Krông Kmar lên đô thị loại IV vào năm 2025.
      • Đầu tư hoàn thiện hệ thống đường giao thông nông thôn, đồng thời kiến nghị đầu tư, nâng cấp các tuyến đường tỉnh lộ 9 và 12
      • Đầu tư xây dựng, nâng cấp và cải tạo hệ thống điện, đặc biệt là tại các khu vực nông thôn chưa có điện.
      • Rà soát, điều chỉnh quy hoạch nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến 2030 cho 13 xã, đồng thời điều chỉnh quy hoạch chung của thị trấn Krông Kmar đến năm 2025 và định hướng đến 2030.

      Quy hoạch hạ tầng giao thông

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Krông Bông, hệ thống giao thông tại khu vực này đang được chú trọng phát triển để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng kinh tế và du lịch. Đặc biệt, các tuyến giao thông chính như Quốc lộ 26 và các tuyến tỉnh lộ được mở rộng và nâng cấp nhằm cải thiện kết nối giữa các khu vực trong huyện và các tỉnh lân cận.

      Quy hoạch cũng đề cập đến việc phát triển các tuyến đường nội bộ trong các khu dân cư và khu công nghiệp, cùng với việc xây dựng các cầu và hệ thống thoát nước để giảm thiểu tình trạng ngập úng. Các dự án giao thông công cộng như xe buýt và các phương tiện giao thông xanh cũng được ưu tiên, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

      Định hướng sử dụng đất quy hoạch theo các khu vực chức năng

      Căn cứ vào bản đồ quy hoạch huyện Krông Bông, có thể thấy rõ định hướng phân bổ và sử dụng đất theo các khu vực chức năng khác nhau.

      Khu đô thị

      Hiện tại, huyện Krông Bông có 1 đô thị đạt tiêu chí đô thị loại V là thị trấn Krông Kmar. Dự kiến từ nay đến năm 2030, thị trấn này sẽ được nâng cấp, mở rộng để đạt tiêu chí đô thị loại IV.

      Thị trấn Krông Kmar nằm gần thành phố Buôn Ma Thuột hơn so với một số thị trấn khác trong huyện. Huyện có 2 tuyến tỉnh lộ 9 và 12 nối trung tâm thị trấn với 2 tuyến quốc lộ 26 và 27, giúp kết nối với thành phố Buôn Ma Thuột, các huyện phía Đông, phía Nam tỉnh và các trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật, dịch vụ, du lịch quan trọng ở phía Nam của đất nước.

      Tổng diện tích khu vực nội thị là 500 ha, với dân số trên 50 ngàn người, được chia thành các phân khu như:

      • Phân khu hành chính: 7,54 ha.
      • Phân khu công trình công cộng: 3,55 ha.
      • Phân khu giáo dục: 5,8 ha.
      • Khu công viên, cây xanh: 5,62 ha.
      • Khu vực sân vận động: 1,45 ha.
      • Khu vực đất giải trí, du lịch: 7,44 ha.
      • Khu vực đất ở: Dạng nhà vườn 70 ha, khu biệt thự 23 ha và nhà liên kề khoảng 43 ha.

      Ngoài ra, huyện còn có hệ thống giao thông đối ngoại, giao thông nội bộ và các công trình hạ tầng khác phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội.

      Trung tâm các xã

      Mỗi trung tâm xã được quy hoạch với diện tích từ 10 - 20 ha để bố trí các công trình công cộng, cơ sở thương mại - dịch vụ, trường học, trạm y tế và các công trình khác phục vụ cho cộng đồng.

      Đồng thời, quỹ đất tại các trung tâm xã này cũng được khai thác để bố trí các khu dân cư thương mại, nhằm cải thiện và chỉnh trang khu dân cư nông thôn. Việc này sẽ tạo ra nguồn vốn từ việc phát triển đất đai, để đầu tư vào xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng cho toàn huyện.

      Trên đây là những cập nhật mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Krông Bông. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kế hoạch sử dụng đất theo quy hoạch Đắk Lắk trong thời gian tới, từ đó có chiến lược đầu tư phù hợp.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Cư M'gar Đắk Lắk mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Krông Búk Đắk Lắk mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương