Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Kiến Thụy Hải Phòng mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Kiến Thụy Hải Phòng mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      12/08/2024
      Cùng tìm hiểu chi tiết bản đồ quy hoạch Hải Phòng huyện Kiến Thụy trong bài viết này. Từ đó hỗ trợ việc tra cứu quy hoạch và giúp nhà đầu tư nắm bắt cơ hội tại khu vực này.

      Bản đồ quy hoạch là công cụ định hướng cho sự phát triển tương lai của khu vực như việc mở rộng khu dân cư và nâng cấp cơ sở hạ tầng. Thông qua bản đồ quy hoạch Hải Phòng huyện Kiến Thụy, nhà đầu tư có thể dễ dàng tra cứu quy hoạch và không bỏ lỡ cơ hội sinh lợi nhuận. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về tình hình quy hoạch và sự phát triển mới nhất của huyện Kiến Thụy.

      Khái quát huyện Kiến Thụy Hải Phòng

      Huyện Kiến Thụy cách trung tâm thành phố Hải Phòng 16km. Huyện Kiến Thụy Hải Phòng đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ về quy hoạch và phát triển kinh tế - xã hội. Những bước tiến này quan trọng này giúp  nâng cao đời sống của người dân và tạo động lực cho sự phát triển bền vững của toàn huyện.

      Vị trí địa lý

      Huyện Kiến Thụy nằm ở phía Đông Nam thành phố Hải Phòng, có vị trí địa lý thuận lợi khi giáp biển, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế biển và du lịch. Huyện giáp ranh với:

      • Phía Đông: quận Dương Kinh và quận Đồ Sơn
      • Phía Tây: huyện An Lão
      • Phía Nam: huyện Tiên Lãng và vịnh Bắc Bộ
      • Phía Bắc: quận Kiến An

      Thông tin về dân số và diện tích

      Dân số huyên Kiến Thuy năm 2024 đạt hơn 200,000 người. Với tổng diện tích 102.56km2 (Nguồn: Wikipedia). Diện tích rộng lớn cùng với hệ thống kênh rạch phong phú giúp huyện có tiềm năng lớn trong phát triển nông nghiệp và thủy sản.

      Huyện Kiến Thụy được chia thành 18 đơn vị hành chính gồm 1 thị trấn và 17 xã: Du Lễ, Đại Hợp, Đoàn Xá, Đại Đồng, Đại Hà, Đông Phương, Hữu Bằng, Kiến Quốc, Minh Tân, Ngũ Đoan, Tân Phong, Thanh Sơn, Thụy Hương, Tú Sơn, Ngũ Phúc, Thuận Thiên và Tân Trào. 

      Đặc điểm kinh tế - xã hội huyện Kiến Thụy

      Trong những năm gần đây, huyện Kiến Thụy đã có nhiều bước phát triển đáng kể về kinh tế - xã hội. Nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chủ đạo, tuy nhiên, huyện đang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và du lịch. Đời sống người dân ngày một tốt hơn, hệ thống cơ sở hạ tầng cũng không ngừng hoàn thiện và nâng cấp.

      Mặc dù nằm giáp 3 quận nội thành của thành phố Hải Phòng nhưng kinh tế huyện Kiến Thụy chưa phát triển tương xứng. Số lượng làng nghề còn ít, trong khi lao động chủ yếu vẫn tập trung vào nông nghiệp và chăn nuôi. Số hộ tham gia kinh doanh buôn bán và bán lẻ bình quân đầu người còn thấp, cùng với số công ty thành lập và hộ đăng ký kinh doanh trên đầu người cũng chưa cao. Nhu cầu lao động việc làm trong huyện ít, nên một số người dân chọn lao động ngoài nước, mặc dù tỷ lệ này đang giảm mạnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

      Các làng nghề và làng có nghề tiêu biểu tại Kiến Thụy bao gồm: 

      • Làng nghề buôn bán thực phẩm, hải sản Tú Đôi (Kiến Quốc)
      • Làng nghề trồng hoa sinh vật cảnh ở Đại Đồng
      • Làng làm diều sáo Đại Trà (Đông Phương)
      • Làng nghề làm bánh đa Lạng Côn (Đông Phương)

      Huyện Kiến Thụy gồm 17 xã và 1 thị trấn (Nguồn: Cafef)

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại huyện Kiến Thụy Hải Phòng trong năm 2024

      Huyện Kiến Thụy có thị trường bất động sản nhiều tiềm năng và có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Các dự án bất động sản thổ cư đang tăng giá nhanh chóng, đặc biệt là những khu vực gần trung tâm hành chính và các khu công nghiệp mới.

      Giá đất thổ cư tham khảo tại huyện Kiến Thụy đang có xu hướng tăng, dao động từ 7 - 30 triệu đồng/m2 tùy thuộc vào vị trí và tiện ích xung quanh. Những khu vực gần trung tâm và các tuyến giao thông chính có mức giá cao hơn. Các lô đất được rao bán tập trung ở các khu vực trọng điểm như Đại Đồng, Minh Tân và Đoàn Xá. Các bất động sản này thường nằm gần các khu dân cư, chợ và siêu thị, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế và đời sống.

      Ngoài ra, năm 2024 trên địa bàn huyện có dự án khu đô thị mới thị trấn Núi Đối đang  được triển khai. Đây là một trong những dự án lớn với quy mô 8,3ha với tổng vốn đầu tư lên đến 500,5 tỷ đồng. Dự án này hứa hẹn sẽ thay đổi diện mạo của thị trấn và thu hút nhiều cư dân mới đến sinh sống.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Kiến Thụy Hải Phòng mới nhất

      Bản đồ quy hoạch Hải Phòng huyện Kiến Thụy thể hiện rõ định hướng và mục tiêu của địa phương nhằm phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

      Bản đồ quy hoạch huyện Kiến Thụy đến năm 2030 (Nguồn: Bản đồ Việt Nam)

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Kiến Thụy Hải Phòng

      Theo bản đồ quy hoạch Hải Phòng huyện Kiến Thụy tại Quyết định số 82/QĐ-UBND, huyện sẽ sử dụng đất theo các chỉ tiêu như: đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp, đất đô thị và đất khu công nghiệp. Sự phân chia này nhằm đảm bảo sự phát triển cân bằng giữa các ngành kinh tế và bảo vệ môi trường.

      • Đất nông nghiệp: 6.250,25ha, chiếm 57,41%
      • Đất phi nông nghiệp: 4.600,38, tương đương 42,26%
      • Đất chưa sử dụng: 35,76ha, chiếm 0,33%

      Định hướng phát triển không gian

      Đầu tư xây dựng và phát triển nhà ở theo hướng hiện đại, với tổ chức không gian, kiến trúc và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Khu đô thị mới thị trấn Núi Đối là một điểm nhấn quan trọng trong quy hoạch hạ tầng đô thị huyện Kiến Thụy. Dự án sẽ góp phần cải tạo và mở rộng thị trấn Núi Đối, tạo không gian đô thị văn minh và hiện đại, nâng cao chất lượng sống cho người dân. Khi dự án đi vào hoạt động, nó sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Kiến Thụy và thành phố Hải Phòng.

      Đầu tư phát triển công nghiệp được thực hiện với sự sàng lọc, ưu tiên các doanh nghiệp công nghệ tiên tiến và giá trị gia tăng cao, tránh các dự án kém hiệu quả và gây ô nhiễm. Các dự án dệt may sẽ được khuyến khích ở khu vực nông thôn để giải quyết việc làm và chuyển dịch cơ cấu lao động. Huyện sẽ phát triển các ngành công nghiệp như sản xuất máy móc, thiết bị điện tử, cơ khí, công nghiệp chế biến và sản xuất hàng tiêu dùng.

      Dự án giao thông đang được tiến hành kết nối Kiến Thụy với các khu vực khác (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Hệ thống giao thông của huyện Kiến Thụy sẽ được nâng cấp, tập trung vào các tuyến đường chính kết nối khu đô thị, khu công nghiệp và các vùng lân cận. Các tuyến đường quan trọng như Quốc lộ 10 và đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ được mở rộng và cải thiện.

      • Dự án đường trục huyện 407 từ thôn Cẩm Hoàn, xã Thanh Sơn đến thôn Đồng Rồi, xã Ngũ Đoan
      • Dự án Xây dựng đường phòng chống lụt bão Tân Phong- Đoàn Xá huyện Kiến Thụy (đoạn nối từ đường 401 đến đê biển II Đoàn Xá)
      • Mổ rộng đường ĐT 363 (đoạn kênh Hòa Bình từ TL 353 đến TL 361) diện tích trên địa bàn huyện Kiến thụy 17,16ha 
      • Xây dựng đường nối Tỉnh lộ 354 qua khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển xã Đoàn Xá 

      Huyện Kiến Thụy có tiềm năng phát triển du lịch biển và du lịch sinh thái nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi và cảnh quan thiên nhiên phong phú. Các khu du lịch ven biển và khu sinh thái nông nghiệp sẽ được quy hoạch và đầu tư để thu hút du khách trong và ngoài nước. Các tuyến du lịch di sản văn hóa như Cái Bèo - Tràng Kênh - Bạch Đằng Giang - Núi Voi - Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm - Khu tưởng niệm nhà Mạc và việc bảo tồn các khu vực lịch sử liên quan đến kháng chiến chống ngoại xâm được định hướng thành mạng lưới du lịch. Huyện cũng có chủ trương phát triển du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng sinh thái, hình thành các khu du lịch sinh thái và nông trại sản xuất nông nghiệp sạch thông minh. 

      Bản đồ quy hoạch Hải Phòng huyện Kiến Thụy cung cấp cái nhìn tổng quan về kế hoạch phát triển và mở rộng khu vực. Nhà đầu tư có thể tra cứu quy hoạch chi tiết để nhận diện tiềm năng và đưa ra các quyết định đầu tư hiệu quả.

      Xem thêm

      Quy hoạch cầu nối đảo Vũ Yên vào trung tâm thành phố Hải Phòng có gì đáng chú ý?

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Hải Phòng mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương