Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hồng Dân Bạc Liêu mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hồng Dân Bạc Liêu mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      22/08/2024
      Việc cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hồng Dân mới nhất không chỉ giúp định hướng phát triển kinh tế - xã hội mà còn tạo cơ hội lớn cho các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước.

      Trong bối cảnh phát triển kinh tế toàn diện, việc cập nhật thông tin tra cứu quy hoạch Bạc Liêu, huyện Hồng Dân là một trong những nhiệm vụ then chốt đảm bảo sự phát triển bền vững địa phương. Bản đồ quy hoạch huyện Hồng Dân mới nhất là cơ sở pháp lý quan trọng cho các hoạt động xây dựng và phát triển đô thị, đồng thời đóng vai trò chủ chốt để hoạch định chiến lược phát triển dài hạn của huyện.

      Tổng quan về huyện Hồng Dân Bạc Liêu

      Huyện Hồng Dân nằm ở phía Bắc theo quy hoạch Bạc Liêu và cách thành phố Bạc Liêu khoảng 60km, được nhiều người quan tâm tra cứu quy hoạch nhờ tiềm năng phát triển bất động sản tương lai.

      Vị trí địa lý

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Hồng Dân, vị trí địa lý của địa phương được xác định như sau:

      • Phía Đông giáp địa phận thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng.
      • Phía Tây giáp địa phận huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.
      • Phía Nam giáp địa phận huyện Phước Long và huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.
      • Phía Bắc giáp địa phận huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang và huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-hong-dan-bac-lieu-moi-nhat-1

      Ranh giới huyện Hồng Dân Bạc Liêu (Nguồn: Google Earth)

      Diện tích và dân số

      Huyện Hồng Dân có diện tích 423,95 km2. Theo số liệu cập nhật vào 1/1/2021 tại Wikipedia, dân số toàn huyện là 113.351 người, trong đó có 11.616 người sống tại các khu vực đô thị (chiếm 10,25%) và 101.735 người sinh sống ở khu vực nông thôn (chiếm 89,75%).

      Hành chính

      Huyện Hồng Dân được chia thành 9 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn Ngan Dừa (huyện lỵ) và 8 xã: Lộc Ninh, Ninh Quới, Ninh Quới A, Ninh Hòa, Ninh Thạnh Lợi, Ninh Thạnh Lợi A, Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc. Tổng số ấp trong huyện là 71.

      Kinh tế - Xã hội

      Trong 9 tháng đầu năm 2021, tổng giá trị sản xuất nông nghiệp và thủy sản đạt 6.145 tỷ đồng, hoàn thành 87,36% kế hoạch; lĩnh vực thương mại và dịch vụ đạt 4.162 tỷ đồng, đạt 68,01% kế hoạch; công nghiệp và xây dựng đạt 489 tỷ đồng, đạt 72,14% kế hoạch.

      Tổng giá trị sản xuất (theo giá so sánh năm 2010) đạt 7.479 tỷ đồng, với phân bố cụ thể như sau: ngành nông nghiệp và thủy sản đạt 5.222 tỷ đồng, thương mại và dịch vụ đạt 1.397 tỷ đồng, công nghiệp và xây dựng đạt 860 tỷ đồng.

      Tiềm năng bất động sản tại huyện Hồng Dân Bạc Liêu trong năm 2024

      Hồng Dân đang nổi lên như một điểm đến đầy tiềm năng cho việc phát triển bất động sản và được nhiều người quan tâm tra cứu quy hoạch, đặc biệt là trong bối cảnh huyện đang tập trung phát triển du lịch và nông nghiệp.

      Trước hết, Hồng Dân sở hữu một môi trường tự nhiên đa dạng với hệ thống kênh rạch chằng chịt, vùng sinh thái phong phú và nhiều vườn cây ăn trái quanh năm. Những địa điểm này giúp mở ra cơ hội phát triển các dự án bất động sản sinh thái, nghỉ dưỡng.

      Bên cạnh đó, huyện cũng giàu truyền thống cách mạng với nhiều di tích lịch sử cấp quốc gia, chẳng hạn như Khu căn cứ Tỉnh ủy và chùa Kos Thum. Việc tập trung phát triển các địa danh di tích sẽ làm tăng thêm giá trị văn hóa cho khu vực, đồng thời tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển các dự án bất động sản có giá trị cao, gắn liền với văn hóa, lịch sử.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-hong-dan-bac-lieu-moi-nhat-2

      Chùa Kos Thum tại xã Ninh Thạnh Lợi, Huyện Hồng Dân (Nguồn: Top 9)

      Đặc biệt, bản đồ quy hoạch huyện Hồng Dân luôn tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân và doanh nghiệp xây dựng các cơ sở hạ tầng du lịch như nhà hàng, khách sạn và trung tâm vui chơi - giải trí. Điều này khiến địa phương trở thành một thị trường đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư bất động sản.

      Lĩnh vực nông nghiệp của Hồng Dân cũng đang phát triển mạnh mẽ theo quy hoạch Bạc Liêu nói chung. Huyện đã và đang thúc đẩy kinh tế trang trại, nông trại gia đình theo hướng chuyên môn hóa, tập trung vào sản xuất hàng hóa quy mô lớn. Hệ thống mạng lưới tiêu thụ nông sản đang được xây dựng rộng khắp và đa dạng hóa về loại hình, quy mô, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển thị trường bất động sản phục vụ sản xuất, chế biến và xuất khẩu nông sản.

      Hiện tại, giá đất huyện Hồng Dân, Bạc Liêu dao động từ 19.000 đến 4.400.000 VNĐ/m2, tùy thuộc vào mục đích sử dụng, tiềm năng phát triển, vị trí địa lý và các tiện ích xung quanh (Nguồn: Thư viện pháp luật).

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Bạc Liêu, huyện Hồng Dân mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hồng Dân, Bạc Liêu mới nhất là thông tin quan trọng giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân nắm bắt được xu hướng phát triển của khu vực. Với sự chú trọng vào việc phát triển hạ tầng và kinh tế địa phương, bản đồ quy hoạch sẽ phản ánh các dự án đang triển khai, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn trong lĩnh vực bất động sản, du lịch và nông nghiệp.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-hong-dan-bac-lieu-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Bạc Liêu, khu vực huyện Hồng Dân (Nguồn: Trang thông tin điện tử huyện Hồng Dân)

      Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

      Ngày 20/12/2021, UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành Quyết định số 556/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Hồng Dân. Theo quyết định này, UBND huyện Hồng Dân được giao trách nhiệm công khai quy hoạch sử dụng đất, thực hiện các nhiệm vụ như thu hồi, giao, cho thuê đất và chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch đã được phê duyệt. Đồng thời, huyện cần kiểm tra và báo cáo định kỳ về việc thực hiện quy hoạch theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

      Theo Điều 1 của Quyết định số 556/QĐ-UBND, huyện Hồng Dân có tổng diện tích tự nhiên là 42.378,76 ha. Phương án sử dụng đất trong kỳ quy hoạch Bạc Liêu, huyện Hồng Dân được xác định qua cơ cấu ba loại đất chính, bao gồm:

      • Đất nông nghiệp: 37.799,35 ha
      • Đất phi nông nghiệp: 4.579,41 ha
      • Đất chưa sử dụng: 0 ha

      Quyết định này cũng xác định các diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong giai đoạn quy hoạch, bao gồm:

      • Chuyển đổi đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp: 1.411,26 ha
      • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 558,02 ha
      • Chuyển đổi đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở: 3,15 ha

      Định hướng phát triển vùng công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp

      Trong giai đoạn 2021 - 2030, bản đồ quy hoạch huyện Hồng Dân dự kiến phát triển một khu công nghiệp và hai cụm công nghiệp, cụ thể như sau:

      • Khu công nghiệp Ninh Quới có quy mô 257 ha tại ấp Ninh Lợi, xã Ninh Quới A, với các ngành nghề không gây ô nhiễm, sản xuất sản phẩm công nghệ cao, điện tử và vật liệu xây dựng.
      • Cụm công nghiệp Hồng Dân (quy mô 50 ha tại xã Lộc Ninh) và cụm công nghiệp Ninh Quới A (quy mô 70 ha tại xã Ninh Quới A) cũng sẽ được thành lập.
      • Các làng nghề sản xuất tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề truyền thống sẽ được tổ chức và sắp xếp lại theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và bảo vệ môi trường.

      Định hướng phát triển hệ thống đô thị

      Định hướng phát triển hệ thống đô thị theo bản đồ quy hoạch huyện Hồng Dân cụ thể như sau:

      • Giai đoạn 2021 - 2025: Huyện Hồng Dân sẽ có hai đô thị loại V, bao gồm thị trấn Ngan Dừa (hiện hữu) và đô thị mới Ninh Quới A. Trong đó, thị trấn Ngan Dừa sẽ là thị trấn huyện lỵ.
      • Giai đoạn 2026 - 2030: Huyện sẽ phát triển thêm một đô thị loại IV (thị trấn Ngan Dừa) và hai đô thị loại V (Ninh Quới A và Ba Đình). Thị trấn Ngan Dừa sẽ được nâng cấp từ đô thị loại V lên loại IV.
      • Sau năm 2030: Huyện sẽ thành lập thêm hai đô thị loại V là Ninh Thạnh Lợi và Ninh Quới, tạo động lực phát triển khu vực phía Tây Nam và Đông của huyện. Khi đó, huyện Hồng Dân sẽ có năm đô thị gồm thị trấn Ngan Dừa (loại IV), Ninh Quới A, Ba Đình, Ninh Thạnh Lợi và Ninh Quới (loại V).

      Định hướng phát triển hệ thống giao thông

      Định hướng phát triển giao thông đường bộ tại huyện như sau:

      • Đường cao tốc và quốc lộ: Các tuyến đường cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu (CT.35), Cần Thơ - Cà Mau (CT.01) và các tuyến quốc lộ sẽ được phát triển và nâng cấp theo tiêu chuẩn cao tốc với quy mô từ hai đến bốn làn xe.
      • Đường tỉnh: Các tuyến đường tỉnh ĐT.978, ĐT.979 và ĐT.980 sẽ kết nối nhiều địa phương trong huyện với các tuyến quốc lộ và cao tốc, đồng thời nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp III và IV.
      • Đường huyện: Hệ thống đường huyện sẽ được quy hoạch và nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp V và IV, với các tuyến đường huyện như ĐH.01, ĐH.02 và ĐH.03, đảm bảo kết nối giữa các khu vực đô thị và nông thôn trong huyện.

      Có thể thấy, việc nắm rõ thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Hồng Dân mới nhất sẽ giúp các cá nhân và doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng hơn về các cơ hội đầu tư cũng như sự phát triển của khu vực. Đây chính là cơ hội để bắt nhịp với những bước tiến của huyện, đóng góp vào sự phát triển bền vững cho Hồng Dân trong tương lai.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch tỉnh Bạc Liêu mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Giá Rai Bạc Liêu mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương