Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hải Lăng Quảng Trị mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hải Lăng Quảng Trị mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/08/2024
      Cùng khám phá bản đồ quy hoạch huyện Hải Lăng để tìm hiểu toàn diện quy hoạch Quảng Trị trong giai đoạn 2030 - 2050 qua quy hoạch phát triển đô thị, công nghiệp và hệ thống giao thông tại khu vực này.

      Bản đồ quy hoạch huyện Hải Lăng giai đoạn 2021 – 2030 đã được cập nhật mới nhất, bao gồm các công trình hạ tầng, khu công nghiệp, cùng kế hoạch sử dụng đất. Với sự hỗ trợ của bản đồ quy hoạch huyện Hải Lăng, người dân và các nhà đầu tư sẽ có cái nhìn rõ ràng và chính xác, đóng vai trò quan trọng trong quy hoạch Quảng Trị tổng thể.

      Tổng quan về huyện Hải Lăng

      Vị trí địa lý

      Huyện Hải Lăng nằm ở phía Nam của tỉnh Quảng Trị, là một vùng đất có vị trí địa lý chiến lược. Huyện có vị trí địa lý tiếp giáp các phía như sau:

      • Phía Đông giáp với Biển Đông, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế biển.
      • Phía Tây giáp với huyện Đakrông, khu vực có tiềm năng phát triển nông nghiệp và du lịch.
      • Phía Nam tiếp giáp huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), là cơ hội để kết nối với các trung tâm kinh tế lớn.
      • Phía Bắc giáp với thị xã Quảng Trị và huyện Triệu Phong, tăng cường khả năng giao thương và phát triển kinh tế vùng.

      Dân số và quy mô hành chính

      Huyện Hải Lăng có tổng diện tích tự nhiên là 423,68 km², với dân số khoảng 79.533 người (theo số liệu năm 2019), trong đó khu vực thành thị có khoảng 3.300 người (chiếm 4,1%) và khu vực nông thôn có khoảng 76.233 người (chiếm 93,9%). Mật độ dân số trung bình đạt khoảng 189 người/km². (Nguồn: Wikipedia)

       

      Về quy mô hành chính, huyện Hải Lăng bao gồm 16 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có thị trấn Diên Sanh (trung tâm huyện) và 15 xã: Hải Lâm, Hải Phong, Hải Phú, Hải Quế, Hải Quy, Hải Sơn, Hải Thượng, Hải Trường, Hải An, Hải Ba, Hải Chánh, Hải Dương, Hải Định, Hải Hưng, và Hải Khê.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-hai-lang-quang-tri-moi-nhat-1

      Bản đồ hành chính huyện Hải Lăng (Nguồn: UBND huyện hải Lăng)

      Tình hình bất động sản tại huyện Hải Lăng năm 2024

      Thị trường bất động sản tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị hiện nay đang có nhiều điểm đáng chú ý. Bất động sản ở đây đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nhờ vào vị trí đắc địa và tiềm năng phát triển lớn.

       

      Những dự án mới này không chỉ mang lại tiềm năng sinh lời cao mà còn phù hợp với xu hướng sống hiện đại. Đặc biệt, các tiện ích xã hội như trường học, bệnh viện, và hệ thống giao thông phát triển đang làm tăng giá trị bất động sản tại đây.

       

      Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác là dự án Trung tâm Điện khí LNG Hải Lăng, một dự án lớn đang được triển khai với tổng vốn đầu tư hơn 2,3 tỷ USD. Dự án này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực và tạo ra nhu cầu lớn về nhà ở trong thời gian tới.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị tính đến năm 2030

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-hai-lang-quang-tri-moi-nhat-2

      Bản đồ quy hoạch đất huyện Hải Lăng đến 2030 (Nguồn: Quy hoạch Việt Nam)

      Quy hoạch sử dụng đất tại huyện Hải Lăng

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Hải Lăng, các chỉ tiêu diện tích đất quy hoạch đã được xác định cụ thể như sau:

      • Đến năm 2030, diện tích đất nông nghiệp là 31.115,56 ha, tương đương 72,81% tổng diện tích tự nhiên của huyện.
      • Diện tích đất phi nông nghiệp sẽ đạt 10.700,78 ha, chiếm 25,04% tổng diện tích tự nhiên.
      • Diện tích đất chưa sử dụng dự kiến sẽ là 920,27 ha, chiếm 2,15% tổng diện tích tự nhiên, bao gồm 8,17 ha đất nông nghiệp và 343,05 ha đất phi nông nghiệp.

      Về mục tiêu chuyển đổi mục đích sử dụng đất:

      • Đất nông nghiệp chuyển đổi sang đất phi nông nghiệp có diện tích là 4.682,89 ha.
      • Diện tích đất chuyển đổi cơ cấu sử dụng trong nông nghiệp là 401,11 ha.
      • Diện tích đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 23,23 ha.

      Định hướng phát triển hạ tầng giao thông huyện Hải Lăng

      Quy hoạch giao thông Huyện Hải Lăng dựa trên quy hoạch Quảng Trị cũng bao gồm nhiều tuyến đường trọng điểm từ Bắc vào Nam. Khu vực này có một mạng lưới giao thông đa dạng với nhiều tuyến đường bộ và đường sắt chủ yếu. Tuyến đường sắt Bắc Nam chạy song song với Quốc lộ 1A về phía Tây, trong khi phía Đông có tuyến tỉnh lộ 68 kết nối từ thị xã Quảng Trị đến huyện Thuận An (Thừa Thiên Huế). Dự án tuyến đường cao tốc Quảng Trị – Đà Nẵng đang được thi công theo dự kiến từ bản đồ quy hoạch huyện Hải Lăng.

      Huyện còn có 2 ngã tư lớn là Diên Sanh và đường cát Hải Vĩnh. Quốc lộ 1A từ Mỹ Chánh đến Long Hưng được cải tạo sau năm 1960 để giảm nguy cơ ngập lụt vùng thấp. Tuyến đường từ Mỹ Chánh qua Trường Sanh, Diên Sanh, Mai Đàn, Thượng Xá, An Thái, Đại Nài, từ xa xưa đã trở thành các tuyến đường liên thôn, liên xã.

      Đường sông tại Hải Lăng hiện có 05 tuyến chính bao gồm: Sông Mỹ Chánh, sông Ô Lâu, sông Vĩnh Định, sông Nhùng và sông Bến Đá, chủ yếu phục vụ vận tải hàng hóa.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-hai-lang-quang-tri-moi-nhat-3

      Bản đồ hệ thống giao thông tại huyện Hải Lăng (Nguồn: UBND huyện hải Lăng)

      Định hướng quy hoạch đô thị

      Bản đồ quy hoạch chung xây dựng thị trấn Diên Sanh, thuộc huyện Hải Lăng đã được phê duyệt với mục tiêu đến năm 2030 và định hướng phát triển đến năm 2035.

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Hải Lăng, khu vực quy hoạch có tổng diện tích 2.459,56 ha. Về phía Đông, khu vực này giáp xã Hải Định; phía Tây giáp xã Hải Lâm; phía Nam giáp xã Hải Trường và phía Bắc giáp xã Hải Hưng.

      Quy hoạch xây dựng thị trấn Diên Sanh được thiết kế để trở thành trung tâm động lực phát triển, giữ vai trò quan trọng trong chiến lược thúc đẩy kinh tế - xã hội tại tỉnh Quảng Trị. Thị trấn này sẽ đóng vai trò then chốt trong các giai đoạn phát triển ngắn hạn từ 2020 – 2030 và dài hạn đến năm 2035.

      Định hướng phát triển công nghiệp

      Khu công nghiệp Quảng Trị, tọa lạc tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo Quyết định số 418/QĐ-TTg ngày 23/2/2021. Huyện Hải Lăng luôn chú trọng công tác quy hoạch và đặc biệt thành công trong việc giải phóng mặt bằng, đặc biệt là các dự án thuộc Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

      Đến ngày 30/12/2021, UBND huyện Hải Lăng ban hành Quyết định số 924/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 cho Khu công nghiệp Quảng Trị tọa lạc tại huyện Hải Lăng. Ngày 13/4/2022, UBND tỉnh Quảng Trị đã ra Quyết định số 1008/QĐ-UBND về việc thành lập Khu công nghiệp Quảng Trị tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

      Với sự hỗ trợ của bản đồ quy hoạch huyện Hải Lăng, việc tra cứu và tiếp cận bản đồ quy hoạch khu vực này trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Hãy liên tục cập nhật để có thể nắm bắt thông tin kịp thời về quy hoạch Quảng Trị, từ đó đưa ra các quyết định đầu tư hiệu quả và đảm bảo đúng các quy định pháp lý.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện đảo Cồn Cỏ Quảng Trị mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Gio Linh Quảng Trị mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương