Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đăk Pơ Gia Lai mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đăk Pơ Gia Lai mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/08/2024
      Tham khảo các thông tin mới nhất được công bố về bản đồ quy hoạch huyện Đăk Pơ Gia Lai qua bài viết sau để có những góc nhìn mới về tiềm năng phát triển của khu vực.

      Các thông tin quy hoạch Gia Lai và bản đồ quy hoạch địa phương trực thuộc được công bố vừa qua phần nào thể hiện các dự định và phương hướng xây dựng kinh tế xã hội của tỉnh. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đăk Pơ tỉnh Gia Lai mới nhất nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư trong quá trình tra cứu quy hoạch và tìm hiểu về tiềm năng phát triển của địa phương này.

      Thông tin chung về huyện Đăk Pơ, Gia Lai

      Khi tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Đăk Pơ, nhà đầu tư có thể tìm hiểu thêm một số thông tin tổng quan về khu vực này như sau:

      Vị trí địa lý và ranh giới

      Huyện Đắk Pơ tọa lạc ở phía Đông của tỉnh Gia Lai. Vị trí địa lý này mang đến cho huyện nhiều lợi thế trong việc kết nối giao thương và phát triển kinh tế.

      Theo bản đồ quy hoạch huyện Đắk Pơ, địa phương này giáp ranh với một số khu vực lân cận như:

      • Thị xã An Khê và huyện Tây Sơn thuộc tỉnh Bình Định về phía Đông
      • Huyện Mang Yang về phía Tây
      • Huyện Kông Chro về phía Nam
      • Huyện Kbang về phía Bắc.

      Về mặt hành chính, huyện Đắk Pơ được chia thành 8 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn Đắk Pơ (là trung tâm hành chính) và 7 xã với tổng diện tích 51 km2, dân số cập nhật đến năm 2021 là 41,173 người.

      Thông tin kinh tế, xã hội và hạ tầng khu vực

      Đắk Pơ là một huyện nông nghiệp, với các sản phẩm chủ lực như cây trồng công nghiệp, cây ăn quả và chăn nuôi. Tuy nhiên, huyện cũng đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ nhằm đa dạng hóa nền kinh tế.Theo thông tin quy hoạch Gia Lai, kinh tế huyện có một số điểm nổi bật:

      • Nông nghiệp: Nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chủ lực của huyện. Người dân Đắk Pơ trồng nhiều loại cây trồng như cà phê, tiêu, hồ tiêu, và các loại cây ăn quả. Chăn nuôi gia súc, gia cầm cũng được phát triển.
      • Công nghiệp: Huyện đang tập trung phát triển các cụm công nghiệp, đặc biệt là Cụm Công nghiệp số 1. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.
      • Dịch vụ: Ngành dịch vụ đang dần phát triển, tập trung vào các lĩnh vực thương mại, du lịch. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác.

      Hạ tầng giao thông của huyện Đắk Pơ đang được đầu tư nâng cấp. Theo bản đồ quy hoạch huyện Đăk Pơ,  Quốc lộ 19 đi qua huyện là tuyến giao thông huyết mạch, kết nối vùng Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Bên cạnh đó, huyện cũng đang đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông nội địa để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và phát triển kinh tế.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dak-po-gia-lai-moi-nhat-1

      Đăk Pơ là địa phương trực thuộc tỉnh Gia Lai (Nguồn: Vietnamtourism)

      Tình hình bất động sản huyện Đăk Pơ trong năm 2024

      Thị trường bất động sản huyện Đắk Pơ trong năm 2024 đang dần hình thành và phát triển, đặc biệt là phân khúc đất nền. Mặc dù còn khá mới và chưa có nhiều giao dịch, nhưng thị trường này tiềm năng lớn nhờ vị trí địa lý thuận lợi, các chính sách hỗ trợ của nhà nước và nỗ lực tập trung xây dựng đô thị của chính quyền địa phương.

      Tuy nhiên, để đầu tư hiệu quả, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ các yếu tố như hạ tầng, pháp lý và thông tin thị trường, bởi vì hiện tại thông tin về thị trường bất động sản huyện Đắk Pơ còn khá hạn chế.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dak-po-gia-lai-moi-nhat-2

      Thông tin thị trường khu vực này còn ít, giao dịch đất nền là chủ yếu (Nguồn: Báo ảnh Dân tộc miền núi)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Đăk Pơ, Gia Lai đến năm 2030

      Theo thông tin  dự án quy hoạch Gia Lai và địa bàn trực thuộc, huyện Đăk Pơ được định hướng tập trung phát triển xây dựng đô thị và công nghiệp. Một số điểm nổi bất trên bản đồ quy hoạch huyện Đăk Pơ gồm có:

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-dak-po-gia-lai-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch huyện Đăk Pơ (Nguồn: Quy hoạch Việt Nam)

      Định hướng quy hoạch không gian

      Thị trấn Đắk Pơ đang trong quá trình chuyển mình với quy hoạch đô thị mới đến năm 2030 với tổng diện tích đất sử dụng khoảng 2.102 ha. Theo đó, thị trấn sẽ được chia thành 4 khu vực chức năng chính, mỗi khu vực sẽ đảm nhận những vai trò khác nhau trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 4 phân khu chức năng chính theo bản đồ quy hoạch dự kiến:

      • Khu đô thị - dân cư số 1: Đây là khu vực trung tâm của thị trấn, tập trung dọc theo quốc lộ 19. Khu vực này sẽ phát triển các công trình hành chính, dịch vụ, thương mại, tạo ra một trung tâm sôi động của thị trấn.
      • Khu đô thị - dân cư số 2: Nằm ở phía Bắc, dọc theo đường Lý Thái Tổ, khu vực này sẽ tập trung phát triển các khu dân cư, dịch vụ, tạo ra một không gian sống hiện đại và tiện nghi.
      • Khu đô thị - dân cư số 3: Nằm ở phía Tây thị trấn, khu vực này cũng sẽ phát triển các khu dân cư, dịch vụ, góp phần mở rộng không gian đô thị.
      • Khu vực vành đai công - nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái: Đây là khu vực bao quanh các khu đô thị, kết hợp phát triển nông nghiệp, công nghiệp và du lịch sinh thái. Khu vực này sẽ đảm bảo cung cấp thực phẩm sạch cho thị trấn và thu hút khách du lịch

      Định hướng phát triển các cụm và khu công nghiệp

      Huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai đang tập trung phát triển công nghiệp với dự án đầu tư xây dựng Cụm Công nghiệp số 1. Dự án này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương theo các đề án quy hoạch Gia Lai.

      Cụm công nghiệp có tổng diện tích 749.900 m2 và tổng vốn đầu tư hơn 570 tỷ đồng (tương đương 23 triệu USD). Theo bản đồ quy hoạch huyện Đăk Pơ, dự án được triển khai tại thị trấn Đắk Pơ và xã An Thành với mục tiêu chính là xây dựng hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh để thu hút các nhà đầu tư vào sản xuất kinh doanh. Cụ thể, dự án sẽ xây dựng các hạng mục như: đường giao thông nội bộ, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống xử lý nước thải, nhà xưởng, kho bãi...

      Cụm Công nghiệp số 1 Đắk Pơ là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Gia Lai. Dự án này sẽ được kết nối với các cụm công nghiệp khác như Cụm Công nghiệp huyện Ia Grai và Cụm Công nghiệp số 2 huyện Đak Đoa, tạo thành một hệ thống công nghiệp đồng bộ và hiện đại.

      Có thể thấy, theo bản đồ quy hoạch huyện Đăk Pơ, đây là khu vực được đầu tư mạnh mẽ theo quy hoạch Gia Lai và có tiềm năng tăng giá bất động sản. Tuy vậy, do thị trường khu vực vẫn còn khá mới, nhà đầu tư nên đánh giá cẩn thận và cập nhật liên tục các thông tin, bản đồ quy hoạch khu vực.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Ia Grai Gia Lai mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Ia Pa Gia Lai mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương