Cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Bắc Tân Uyên Bình Dương mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Bắc Tân Uyên Bình Dương mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/08/2024
      Bài viết này cập nhật về bản đồ quy hoạch huyện Bắc Tân Uyên Bình Dương nhằm cung cấp những thông tin cần thiết giúp bạn tra cứu quy hoạch một cách dễ dàng.

      Quyết định quy hoạch Bình Dương và bản đồ quy hoạch huyện Bắc Tân Uyên đến năm 2030 có khá nhiều sự thay đổi. Cập nhật thông tin mới nhất tại khu vực này giúp nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan để đưa ra quyết định đúng đắn.

      Tổng quan về Huyện Bắc Tân Uyên Bình Dương

      Vị trí ở phía đông tỉnh Bình Dương, huyện Bắc Tân Uyên đang vươn mình trở thành một trong những trung tâm kinh tế năng động của vùng. Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ bám sát vào các tuyến đường chính của của tỉnh Bình Dương và huyện Bắc Tân Uyên.

      Vị trí địa lý

      Cách thành phố Thủ Dầu Một khoảng 34 km, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 48 km. Huyện Bắc Tân Uyên có địa giới hành chính tiếp giáp như sau:

      • Phía Đông & phía Nam giáp huyện Vĩnh Cửu.
      • Phía Tây giáp thị xã Bến Cát và thành phố Tân Uyên.
      • Phía Bắc giáp huyện Bàu Bàng và huyện Phú Giáo.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-bac-tan-uyen-binh-duong-moi-nhat-1

      Bản đồ vị trí của huyện Bắc Tân Uyên Bình Dương (Nguồn: Wikipedia)

      Diện tích và mật độ dân số

      Bắc Tân Uyên có diện tích 400,31 km2, dân số năm 2021 là 87.532 người, mật độ dân số đạt 220 người/km² (Nguồn: wikipedia). Hiện có 21 dân tộc khác nhau đang tập trung sinh sống trên địa bàn huyện điển hình như: Kinh, Khơme, Thái, Mường,...

      Hầu hết các hộ dân tộc đều từ nơi khác đến lập nghiệp, sinh sống và định cư. Một số khác lại gắn bó với mảnh đất này qua những mối quan hệ hôn nhân. Họ có những nét văn hóa riêng biệt, góp phần làm phong phú thêm bức tranh văn hóa đa sắc màu của địa phương.

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Huyện Bắc Tân Uyên đang triển khai các giải pháp để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng công nghiệp, nhằm chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại. Các chính sách thu hút đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp được ban hành nhằm thu hút các dự án công nghiệp, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

      Bên cạnh việc đó, huyện Bắc Tân Uyên cũng đặc biệt chú trọng đến việc đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội. Các công trình giao thông, điện, nước, viễn thông được đầu tư đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

      Một thành tựu đáng ghi nhận của huyện Bắc Tân Uyên là việc đã hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới ngày càng giàu đẹp, văn minh. Tất cả xã trên địa bàn huyện đều đạt chuẩn nông thôn mới.

      Các dự án bất động sản trọng điểm tại Huyện Bắc Tân Uyên trong năm 2024

      Với vị trí chiến lược và tiềm năng phát triển cao, Bắc Tân Uyên đang là một điểm đầu tư  hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản. Việc  đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng đã thu hút nhiều dòng vốn lớn đổ vào thị trường. Điều này đã và đang biến nơi đây trở thành một "điểm nóng" của thị trường bất động sản. Giá bất động sản thổ cư ở đây từ 2,6  - 14,71 triệu đồng/m2.

      Bên cạnh đó, thị trường bất động sản Bắc Tân Uyên rất bùng nổ khi có sự góp mặt của các dự án lớn như Victory City Tân Uyên, Tân Uyên Business Center, Lakeview Bình Dương,... Những dự án này đem đến những không gian sống hiện đại, tiện nghi và góp phần nâng cao giá trị bất động sản của khu vực.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-bac-tan-uyen-binh-duong-moi-nhat-2

      Dự án bất động sản Lakeview Bình Dương (Nguồn: Công ty TNHH đầu tư bất động sản Tân Thành)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch Huyện Bắc Tân Uyên Bình Dương mới nhất

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-bac-tan-uyen-binh-duong-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Bắc Tân Uyên (Nguồn ảnh: binhduong)

      Số liệu chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất Huyện Bắc Tân Uyên Bình Dương

      Theo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XI trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Bản đồ quy hoạch huyện Bắc Tân Uyên hướng tới một tương lai phát triển kinh tế - xã hội bền vững đến năm 2030.

      Một số chỉ tiêu cụ thể:

      • Đất nông nghiệp: giảm 6454,58 ha.
      • Đất phi nông nghiệp: tăng  6.454,58 ha.
      • Đất khu công nghiệp: tăng 2.944,51ha.
      • Đất phát triển hạ tầng: tăng 826,34.
      • Đất ở đô thị: 93,46 ha.
      • Đất ở nông thôn: 790,33 ha

      Mục tiêu quy hoạch

      Mục tiêu chính của bản đồ quy hoạch Bình Dương huyện Bắc Tân Uyên là ưu tiên bố trí đủ quỹ đất cho xây dựng kết cấu hạ tầng: giao thông, văn hóa, y tế, giáo dục,... cho người dân. Song song đó, huyện cũng đặt mục tiêu bảo vệ và phát huy quỹ đất nông nghiệp và đất di tích danh thắng nhằm bảo tồn cảnh quan môi trường của địa phương. Bên cạnh đó, việc triển khai các khu công nghiệp - đô thị hiện đại, quy mô lớn sẽ đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế và cả thiện đời sống của người dân.

      Định hướng phát triển không gian

      Bắc Tân Uyên đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội vững chắc. Với những quy hoạch chi tiết trong bản đồ quy học huyện Bắc Tân Uyên đã được phê duyệt. Huyện đang tập trung đầu tư vào các lĩnh vực trọng yếu như hạ tầng đô thị, công nghiệp và hệ thống giao thông.

      • Quy hoạch hạ tầng đô thị: quy hoạch một cách đồng bộ và hiện đại, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân và doanh nghiệp. Xây dựng các khu đô thị mới với đầy đủ tiện ích như trường học, bệnh viện, công viên, trung tâm thương mại... Đầu tư vào các công trình công cộng như nhà văn hóa, sân vận động, thư viện... phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và nâng cao đời sống tinh thần của người dân.
      • Định hướng phát triển công nghiệp:Tập trung thu hút các dự án đầu tư vào các ngành công nghiệp hiện đại, có công nghệ cao và thân thiện với môi trường.
      • Hệ thống giao thông: Đầu tư xây dựng đồng bộ, mở rộng kết nối với các khu vực lân cận và các trung tâm kinh tế lớn. Chú trọng mở rộng, nâng cấp các tuyến đường, xây dựng các cầu, hầm, nâng cấp giao thông công cộng.

      Bản đồ quy hoạch huyện Bắc Tân Uyên và các thông tin quy hoạch Bình Dương đã đã nêu rõ về định hướng phát triển của địa phương trong tương lai. Với tiềm năng vượt trội, Bắc Tân Uyên được đánh giá là một thị trường đem đến nhiều cơ hội sinh lời hấp dẫn. Hy vọng thông tin từ bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về quy hoạch Bình Dương và tra cứu quy hoạch dễ dàng.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bàu Bàng Bình Dương mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Dầu Tiếng Bình Dương mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương