Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện An Lão Hải Phòng mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện An Lão Hải Phòng mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/08/2024
      Khám phá chi tiết bản đồ quy hoạch Hải Phòng huyện An Lão trong bài viết dưới đây. Qua đó, nhà đầu tư và người dân có thể dễ dàng tra cứu quy hoạch để nắm bắt cơ hội đầu tư tại khu vực này.

      Bản đồ quy hoạch là công cụ nhằm dùng để định hướng phát triển tương lai của khu vực như mở rộng khu dân cư và nâng cấp cơ sở hạ tầng. Qua bản đồ quy hoạch Hải Phòng tại An Lão, nhà đầu tư có thể tra cứu quy hoạch để tìm những cơ hội tiềm năng. Người dân cũng có thể hiểu rõ hơn về những thay đổi trong môi trường sống. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về tình hình quy hoạch và sự phát triển mới nhất của huyện An Lão.

      Thông tin tổng quan về huyện An Lão 

      Huyện An Não cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 18km. Những định hướng và chính sách hợp lý, huyện An Lão có thể phát huy mạnh mẽ tiềm năng sẵn có, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thành phố Hải Phòng.

      Vị trí địa lý của huyện An Não

      Huyện An Lão nằm tại phía Tây ngoại ô thành phố Hải Phòng. Trung tâm hành chính của huyện đặt tại thị trấn An Lão. Ranh giới của huyện với các khu vực khác như sau: 

      • Giáp quận Kiến An và huyện Kiến Thụy ở phía Đông
      • Huyện An Lão gần huyện Thanh Hà thuộc tỉnh Hải Dương tại phía Tây
      • Phía Nam giáp huyện Tiên Lãng
      • Hai huyện An Dương và Kim Thành của tỉnh Hải Dương tiếp giáp phía Bắc

      DIện tích và dân số huyện An Lão

      Theo dữ liệu từ Wikipedia, huyện An Lão có diện tích 114,58 km2. Năm 2019,  dân số huyện khoảng 146.712 người, mật độ dân số tương đương 1.280 người trên mỗi km2. 

      Hiện tại huyện An Lão được chia thành thị trấn và 15 xã: An Thái, An Thắng, An Thọ, An Tiến, Bát Trang, Tân Viên, Thái Sơn, Chiến Thắng, Mỹ Đức, Quang Hưng, Quang Trung, Quốc Tuấn, Tân Dân, Trường Thành, Trường Thọ.

      Đặc điểm phát triển kinh tế - xã hội huyện An Lão Hải Phòng

      Huyện An Lão đã và đang phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội với sự đa dạng trong các ngành nghề và lĩnh vực. Huyện An Lão có khu công nghiệp An Tràng và nhiều cụm công nghiệp nằm dọc theo quốc lộ 10. Những khu vực này đang thu hút đầu tư và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

      Nông nghiệp vẫn là ngành chủ lực của huyện An Lão với các hoạt động trồng trọt cây lương thực, rau củ vụ đông và chăn nuôi. Các sản phẩm nông nghiệp nổi bật của huyện bao gồm chè Chi Lai và thuốc lào Cao Mật. 

      An Lão có một số làng nghề truyền thống và nghề tiểu thủ công nghiệp như làng nghề mây tre đan Tiên Cầm và chế tác vàng mã. Nghề làm nem chua, nem nắm Nam Sơn tại xã An Thọ, chế tác đá Phương Chử Đông xã Trường Thành và Khúc Giản thuộc xã An Tiến. Tuy nhiên, giá trị kinh tế từ các làng nghề mang lại chưa cao và chưa thể phát huy hết tiềm năng sẵn có. 

      Núi Voi là một điểm du lịch nổi tiếng của huyện An Lão, thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá. Mặc dù có nhiều tiềm năng, An Lão vẫn đối mặt với thách thức trong việc phát triển các ngành dịch vụ và kinh doanh. Việc nâng cao giá trị kinh tế từ các làng nghề và nghề truyền thống cũng là một mục tiêu quan trọng để huyện có thể phát triển bền vững trong tương lai.

      Núi Voi là địa điểm du lịch nổi tiếng của huyện An Não (Nguồn: Facebook Hải Phòng)

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại huyện An Lão Hải Phòng trong năm 2024

      Thị trường bất động sản hiện tại của huyện An Lão được đánh giá khá tốt. Sản phẩm bất động sản thường gặp nhất tại địa phương này là đất thổ cư. Các giao dịch mua bán được rao bán chủ yếu tập trung ở các khu vực trọng điểm như xã Chiến Thắng, xã Tân Viên, xã An Tiến và xã Bát Trang.

      Trong đó, xã Chiến Thắng nổi bật với các lô đất có diện tích rộng từ 70 - 300m2. Vị trí thường nằm gần chợ, ngay trục đường chính của xã và khu dân cư đông đúc. Ngoài ra, thị trường đất thổ cư tại hai xã Tân Viên và An Tiến cũng diễn ra sôi động. Đặc biệt, bất động sản khu vực xã An Tiến cung cấp thêm lựa chọn các biệt thự, nhà mặt tiền đường Nguyễn Văn Trỗi và gần khu công nghiệp Tràng Duệ 3.

      Hầu hết các lô đất thuộc xã Bát Trang đang thu hút nhiều nhà đầu tư vì có vị trí gần khu công nghiệp Tràng Duệ 3, tiềm năng đầu tư rất cao khi dự án hoàn thành. Khu vực này có thể kinh doanh và buôn bán hàng hóa tốt sau khi các công ty, nhà máy bắt đầu hoạt động. Nhiều giao dịch tại khu vực này cũng được thực hiện đối với các lô đất với diện tích chủ yếu từ 63m2 đến 779m2.

      Bất động sản huyện An Lão tập trung chủ yếu tại khu vực trọng điểm (Nguồn: An Lão)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện An Lão Hải Phòng mới nhất

      Bản đồ quy hoạch Hải Phòng huyện An Lão thể hiện rõ định hướng và mục tiêu của địa phương nhằm phát triển khu vực.

      Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tại huyện An Lão (Nguồn: Bản đồ Việt Nam)

      Số liệu chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện An Lão Hải Phòng 

      Phương án quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 của huyện An Lão đã quy định về chỉ tiêu về tài nguyên đất như sau:

      • Đất nông nghiệp: 4.607,39 ha chiếm 39,14%
      • Đất phi nông nghiệp: 7.106,03 ha chiếm 60,36% 
      • Đất chưa sử dụng: 59,11 ha chiếm 0,50% 

      Định hướng phát triển không gian

      Đến năm 2030, huyện mở rộng diện tích đất đô thị tại thị trấn An Lão. Các chính sách nhằm thu hút đầu tư và đẩy nhanh tiến độ các dự án như khu nhà ở thương mại và chợ trung tâm thị trấn An Lão, khu nhà ở đô thị Hoàng Xá được thúc đẩy.

      Nhờ vị trí địa lý và hệ thống giao thông thuận lợi, kết nối với các đô thị lân cận qua thị trấn An Lão phấn đấu nâng cấp lên đô thị loại IV vào năm 2025. Trường Sơn phát triển thành đô thị loại IV trước năm 2030. Đồng thời, hình thành các đô thị loại V tại xã Mỹ Đức, Bát Trang và Quang Trung. Quy hoạch và mở rộng các khu dân cư nông thôn tập trung theo quy hoạch nông thôn mới và quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt.

      Huyện chủ trương đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa kinh tế với việc mở rộng khu công nghiệp Tràng Duệ giai đoạn 3 (687 ha), khu công nghiệp Cầu Cựu (106 ha) và các cụm công nghiệp như An Lão, Chiến Thắng, Cẩm Văn, Cửa Hoạt, An Thọ. 

      Về du lịch, huyện An Lão đầu tư phát triển khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Núi Voi, bảo tồn và phát triển cảnh quan Núi Voi. Hình thành và mở rộng các mô hình du lịch nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới như tour du lịch Núi Voi, Chùa Long Hoa, Đền thờ Nữ tướng Lê Chân, Đền thờ Trạng nguyên Trần Tất Văn, Đền thờ nhà thơ Tiến sĩ Lê Khắc Cẩn. Du lịch sinh thái trên sông Đa Độ, nhà vườn Bát Trang, Chiến Thắng, Đảo Bầu, và trang trại tổng hợp tại xã Trường Thành, Trường Thọ cũng được chú ý phát triển.

      Bản đồ quy hoạch Hải Phòng huyện An Lão cung cấp cái nhìn tổng quan về kế hoạch phát triển và mở rộng khu vực. Thông qua việc tra cứu quy hoạch và nghiên cứu kỹ lưỡng, nhà đầu tư có thể nhận thấy tiềm năng của khu vực và đưa ra các quyết định hiệu quả.

      Xem thêm

      Quy hoạch cầu nối đảo Vũ Yên vào trung tâm thành phố Hải Phòng có gì đáng chú ý?

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Hải Phòng mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương