Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện A Lưới Thừa Thiên Huế mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện A Lưới Thừa Thiên Huế mới nhất

      Onehousing image
      8 phút đọc
      18/08/2024
      Cùng cập nhật những thông tin quy hoạch Thừa Thiên Huế mới nhất, đặc biệt là các bản đồ quy hoạch huyện A Lưới, nhằm khai thác tiềm năng và lợi thế của khu vực này.

      Khám phá bản đồ quy hoạch huyện A Lưới mới nhất năm 2024 nhằm có cái nhìn tổng quan về quy hoạch Thừa Thiên Huế, bao gồm kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch giao thông và quy hoạch đô thị tại đây. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

      Thông tin chung về huyện A Lưới Thừa Thiên Huế

      Trước khi tìm hiểu chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện A Lưới, hãy cùng điểm những thông tin tổng quan về địa phương này.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-a-luoi-thua-thien-hue-moi-nhat-anh1

      Bản đồ hành chính huyện A Lưới (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế)

      Vị trí địa lý

      Huyện A Lưới nằm ở khu vực miền núi của tỉnh Thừa Thiên Huế, có vị trí liền kề với Lào. Với 85 km đường biên giới giáp với nước CHDCND Lào, A Lưới là cửa ngõ chiến lược phía Tây, tạo điều kiện thuận lợi để huyện phát triển quan hệ kinh tế, văn hóa với Lào và các quốc gia khác trong khu vực.

      Phạm vi quy hoạch huyện A Lưới như sau:

      • Phía Bắc giáp với tỉnh Quảng Trị và huyện Phong Điền.
      • Phía Nam giáp với huyện Tây Giang thuộc tỉnh Quảng Nam.
      • Phía Đông tiếp giáp với thị xã Hương Trà và huyện Nam Đông.
      • Phía Tây giáp với nước Lào.

      Trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam, A Lưới được biết đến với các địa danh như: đèo Mẹ Ơi, suối Máu, đồi A Bia (nơi mà người Mỹ gọi là Hamburger Hill - đồi Thịt Băm, nơi diễn ra trận đánh khốc liệt)...

      Dân cư và diện tích

      Huyện A Lưới có diện tích khoảng 1.232,7 km2, với dân số thống kê năm 2019 là 56.370 người, mật độ dân số ước tính khoảng 46 người/km2. (Nguồn: Wikipedia)

      Khu vực A Lưới nổi bật với sự hiện diện của nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số như Tà Ôi, Cơ Tu, Vân Kiều, Pa Kô, và Kinh.

      Huyện A Lưới được chia thành 18 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm: thị trấn A Lưới, các xã A Ngo, A Roàng, Đông Sơn, Hồng Bắc, Hồng Hạ, Hồng Thái, Hồng Kim, Hồng Thượng, Hồng Vân, Hồng Thủy, Hương Phong, Hương Nguyên, Lâm Đớt, Quảng Nhâm, Phú Vinh, Sơn Thủy và Trung Sơn.

      Cơ sở hạ tầng, giao thông

      Về mặt giao thông, huyện A Lưới liên kết với thành phố Huế qua quốc lộ 49, một tuyến đường đèo núi hiểm trở với ba đèo lớn và những khu vực sâu, đặc biệt là đèo A Co có độ dài tới 16 km. Huyện còn được kết nối thuận tiện nhờ vào tuyến đường Hồ Chí Minh chạy qua 12 xã và thị trấn, tạo điều kiện dễ dàng giao lưu với các tỉnh phía Bắc và phía Nam. Thêm vào đó, các tuyến quốc lộ như quốc lộ 9, quốc lộ 49, và quốc lộ 1A giúp kết nối hiệu quả đến cửa khẩu quốc tế A Đớt và cửa khẩu Hồng Vân, mở ra lối đi đến Lào.

      Tiềm năng bất động sản tại huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế

      Trong thời gian gần đây, A Lưới đã nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản. Với vị trí địa lý đặc biệt, nằm ở trung tâm dòng chảy của sông Hương và sông Đạ Nẵng, A Lưới sở hữu nhiều tiềm năng phát triển bất động sản.

      Cơ sở hạ tầng được nâng cấp

      Huyện A Lưới đã chú trọng đầu tư vào các công trình công cộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông. Điều này không chỉ nâng cao giá trị bất động sản tại khu vực mà còn thu hút sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư.

      Vị trí địa lý và cảnh quan thiên nhiên độc đáo

      A Lưới được bao quanh bởi núi rừng nguyên sinh cùng với dòng sông Hương và sông Đạ Nẵng, tạo nên một vùng đất có giá trị địa lý và cảnh quan thiên nhiên, thu hút nhiều người tìm đến để tận hưởng không gian sống yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên.

      Môi trường sống lý tưởng

      A Lưới mang đến môi trường sống hòa mình với thiên nhiên với không khí trong lành, không gian yên tĩnh và cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp. Đây là một lợi thế quan trọng khi lựa chọn mua bán nhà đất tại đây, đặc biệt đối với những người muốn tránh xa sự ồn ào, nhộn nhịp của thành phố.

      Tiềm năng du lịch ngày càng lớn

      A Lưới nằm trong quần thể di sản thiên nhiên và văn hóa của Huế, thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế. Điều này tạo ra nhu cầu lớn về nhà đất, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển homestay, khu nghỉ dưỡng và các dự án liên quan đến du lịch sinh thái mang lại nguồn thu nhập ổn định.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện A Lưới tính đến năm 2030

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-a-luoi-thua-thien-hue-moi-nhat-anh2

      Bản đồ quy hoạch huyện A Lưới (Nguồn: Địa ốc Thịnh Vượng)

      Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030

      Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến 2030 tại huyện A Lưới không những thể hiện thông tin quy hoạch chung, mà còn là cơ sở pháp lý cho từng khu đất cụ thể tại huyện.

      Theo quyết định số 566/QĐ-UBND được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt về Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tại huyện A Lưới, chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện được xác định với diện tích của các loại đất như sau:

      • Đất nông nghiệp: 107,573.40 ha.
      • Đất phi nông nghiệp: 6,395.60 ha.
      • Đất chưa sử dụng: 881.01 ha.

      Các loại đất cần chuyển mục đích trong kỳ quy hoạch 2021- 2030 có diện tích như sau:

      • Đất nông nghiệp chuyển đổi sang phi nông nghiệp: 962.68 ha.
      • Đất trong nội bộ đất nông nghiệp được chuyển đổi cơ cấu sử dụng: 520.60 ha.
      • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 59.20 ha.

      Về quy hoạch giao thông huyện A Lưới

      Bản đồ quy hoạch giao thông huyện A Lưới được thực hiện theo Đồ án Quy hoạch giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế trong giai đoạn 2021-2030 bao gồm các tuyến giao thông huyết mạch liên tỉnh, huyện và các công trình phụ trợ cho giao thông như sau:

      Giao thông liên tỉnh:

      • Đường Hồ Chí Minh có thiết kế mặt cắt ngang 1-1 với lộ giới 36,0m (6,0m+10,5m+3,0m+10,5m+6,0m).
      • Quốc lộ 49A được quy hoạch với mặt cắt ngang 2-2, lộ giới 27,0m (5,0m+7,5m+2,0m+7,5m+5,0m).

      Giao thông nội bộ:

      • Trục cảnh quan chính của khu vực, thiết kế mặt cắt ngang 3-3, lộ giới 30,0m (6,0m+7,5m+3,0m+7,5m+6,0m).
      • Tuyến đường liên khu vực chạy song song với đường Hồ Chí Minh, có mặt cắt ngang 4-4, lộ giới 21,5m (5,0m+11,5m+5,0m).
      • Các tuyến đường khu vực theo hướng Đông-Tây và Nam-Bắc, mặt cắt ngang 5-5, lộ giới 16,5m (3,0m+10,5m+3,0m).
      • Đường quy hoạch có mặt cắt ngang 6-6, lộ giới 17,5m (5,0m+7,50m+5,0m).

      Các công trình phụ trợ giao thông:

      Bên cạnh việc nâng cấp và cải tạo bến xe liên tỉnh hiện có tại A Ngo với quy mô khoảng 2,5ha, huyện A Lưới còn bố trí các bãi đỗ xe tại các trung tâm công cộng trong khu vực. Chỉ tiêu đất dành cho giao thông tỉnh chiếm 3% tổng quỹ đất xây dựng.

      Khu vực này hướng đến việc xây dựng một hệ thống giao thông đồng bộ và kết nối liên hoàn giữa các tuyến giao thông nội thị và liên huyện tỉnh, mở rộng các công trình giao thông hiện có, xây dựng các tuyến giao thông mới theo bản đồ quy hoạch huyện A Lưới.

      Một số công trình được bố trí thêm 209,81 ha để xây mới và mở rộng bao gồm:

      • Tuyến đường tránh Hồ Chí Minh từ Hồng Kim đi Hồng Thượng;
      • Tỉnh lộ 20 từ UBND xã đến giáp xã Hồng Bắc;
      • Tuyến đường nối từ tỉnh lộ 20 đến trụ sở UBND xã Nhâm cũ;
      • Hệ thống đường nội thị từ đường Hồ Chí Minh đi cầu Hồng Quảng giai đoạn 2;
      • Tuyến nội thị A Sáp và đường Hồ Huấn Nghiệp thuộc huyện A Lưới;
      • Quốc lộ 49 đoạn từ NPĐ Sơn Thủy đến Bốt Đỏ;
      • Tuyến nội đồng từ đường Hồ Chí Minh đi thôn Vĩnh Lợi;
      • Tuyến đường vào khu du lịch suối Parle

      Về quy hoạch đô thị

      UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông qua kế hoạch quy hoạch chung cho đô thị A Lưới mở rộng tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030. Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch lên tới khoảng 1.850 ha.

      Theo quyết định này, phạm vi và ranh giới lập quy hoạch bao gồm khu vực trung tâm thị trấn A Lưới cùng với một số xã lân cận như A Ngo, Phú Vinh, Hồng Thái, Hồng Thượng và Hồng Quảng, chạy dọc hai bên trục đường Hồ Chí Minh, giới hạn bởi: Phía Bắc giáp với Hồng Kim.

      • Phía Nam giáp với xã Phú Vinh.
      • Phía Đông tiếp giáp với Quốc lộ 49A và dải Đông Trường Sơn.
      • Phía Tây giáp với xã Hồng Quảng, Hồng Thái và Hồng Bắc.

      Đô thị A Lưới được quy hoạch với vai trò là trung tâm kinh tế, hành chính, văn hóa xã hội của huyện A Lưới. Mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp, kinh tế dịch vụ, và văn hóa ở phía Tây tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng thời là đầu mối giao thông quan trọng kết nối với các tỉnh lân cận và nước bạn Lào.

      Theo định hướng, đô thị A Lưới mở rộng sẽ phát triển theo hai hướng chính là phát triển dọc theo trục Bắc Nam trên đường Hồ Chí Minh và tập trung theo phía Tây của trục đường này, để kết nối đồng bộ đô thị A Co và A Lưới.

      Về quy hoạch phát triển công nghiệp

      Theo định hướng Kế hoạch phát triển công nghiệp của tỉnh Thừa Thiên Huế trong giai đoạn 2021-2030, huyện A Lưới sẽ có một số khu công nghiệp và quy hoạch mở rộng, xây mới các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

      • Tiếp tục xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại Cụm công nghiệp A Co với việc hoàn thiện tuyến đường trục chính, hệ thống thoát nước, điện, và thông tin liên lạc trong giai đoạn 2021-2025 (giai đoạn 2) với tầm nhìn đến năm 2050.
      • Xây dựng kế hoạch Đề án phát triển cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp A Co giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030, cùng với kế hoạch hàng năm để triển khai hiệu quả.

      Mong rằng những thông tin về bản đồ quy hoạch huyện A Lưới đã được tổng hợp trên đây sẽ hỗ trợ bạn đọc trong việc đưa ra các quyết định đầu tư sáng suốt, có khả năng sinh lời cao. Hãy thường xuyên theo dõi digital map để cập nhật những thông tin uy tín về bản đồ quy hoạch các tỉnh thành trên cả nước nói chung cũng như quy hoạch Thừa Thiên Huế nói riêng.  

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Hương Thủy Thừa Thiên Huế mới nhất

      Cập nhật thông tin quy hoạch chung đô thị Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương