Cần làm gì khi khách hàng thờ ơ với sản phẩm bất động sản?

      Cần làm gì khi khách hàng thờ ơ với sản phẩm bất động sản?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/01/2024
      Khi các khách hàng tiềm năng bất động sản thờ ơ với thông tin giao dịch nhà đất thì nên làm gì để giải quyết tình trạng này. Xem ngay các bí kíp bỏ túi không thể thiếu dành cho các môi giới bất động sản sau đây.

      Việc khách hàng thờ ơ với các thông tin mua bán nhà đất là việc không hiếm gặp đối với các nhân viên môi giới bất động sản. Tuy nhiên, nếu như có cách thức tiếp cận hợp lý thì đây hoàn toàn là tệp khách hàng tiềm năng có thể mang lại cho bạn giá trị và cơ hội phát triển tốt. Cùng xem ngay 6 bí kíp dành cho những nhà môi giới bất động sản để giải quyết tình trạng khách hàng thờ ơ sau đây.

      Tình trạng lạnh nhạt, thờ ơ của các khách hàng tiềm năng trực tuyến

      Bỏ nhiều công sức và chi phí để giới thiệu, quảng bá sản phẩm bất động sản trên các kênh trực tuyến nhưng khi liên hệ với khách hàng lại nhận được sự thờ ơ, lãnh đạm hoặc thậm chí là từ chối, đây là tình huống không hiếm gặp hiện nay. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng này nhưng chúng ta có thể kể đến ba nguyên do chính sau đây:

      • Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường: Ngày nay, có rất nhiều nguồn thông tin về bất động sản trên internet, do đó, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, so sánh và lựa chọn sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu. Do đó, nếu các sản phẩm bất động sản của bạn không đủ nổi bật thì sẽ không thể thu hút khách hàng quan tâm tới
      • Thiếu niềm tin với môi giới bất động sản: Khách hàng tiềm năng bất động sản trên các kênh thông tin trực tuyến thường là những người không quen biết từ trước với bạn. Do đó, khi mới tiếp xúc khách hàng sẽ có xu hướng thiếu tin tưởng, lo ngại về mức giá bán thực tế cũng như là vấn đề pháp lý của sản phẩm bất động sản mà bạn đang chào bán
      • Khác biệt về nhu cầu và hành vi mua sắm: Không phải tất cả khách hàng tiềm năng bất động sản có tương tác trên kênh trực tuyến đều có nhu cầu, mong muốn và hành vi mua sắm giống nhau. Có những khách hàng mua bất động sản để đầu tư hoặc mua để ở, nghỉ dưỡng, có những khách hàng muốn giao dịch ngay nhưng có những người lại chỉ tham khảo thông tin trước, muốn chờ đợi thời điểm giá tốt hơn mới mua… Do đó, bạn phải tìm hiểu và phân loại khách hàng theo nhu cầu, mong muốn và hành vi mua sắm để có thể cung cấp những thông tin, giải pháp phù hợp

      Ngoài ra, theo kết quả khảo sát đến từ Realvolve, các khách hàng tiềm năng mà ban đầu có thái độ thờ ơ, lạnh nhạt vẫn có tỷ lệ giao dịch cao tương tự như các khách hàng tiềm năng triển vọng khác (những người có ý định mua bán rõ ràng và thể hiện sự quan tâm tới các bất động sản cụ thể). Do đó, nếu có phương thức tiếp cận hợp lý với các khách hàng này sẽ mang lại cho bạn cơ hội và lợi ích tốt trong tương lai.

      can-lam-gi-khi-khach-hang-tho-o-voi-san-pham-bat-dong-san-onehousing-1

      Khách hàng lạnh nhạt với bất động sản có thể mang lại nguồn lợi lớn nếu có cách tiếp cận hợp lý (Nguồn: Hoozing)

       

      Cách giải quyết tình huống khách hàng thờ ơ với bất động sản

      Đọc tiếp

      Sau khi hiểu được những nguyên nhân gây ra tình trạng khách hàng tiềm năng bất động sản thờ ơ với các thông tin mua bán, bạn có thể áp dụng những cách sau đây để "làm ấm" khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng thực tế.

      Tập trung vào khách hàng thay vì hợp đồng

      Ở giai đoạn đầu tiên để xây dựng niềm tin và đến gần hơn với khách hàng, bạn không nên quá chú trọng vào việc ký kết hợp đồng mà hãy tập trung vào việc thấu hiểu và nắm rõ thông tin của khách hàng. Bạn có thể hỏi về các câu chuyện liên quan đến khách hàng, về lối sống, tính cách của họ cũng như tìm hiểu những gì khách hàng mong đợi ở ngôi nhà mới. Việc thể hiện sự quan tâm đến các vấn đề của khách hàng sẽ là phương pháp tốt để gia tăng thiện cảm và nâng cao quan hệ giữa bạn và khách hàng.

      Gửi video email thay cho email thông thường

      Theo báo cáo khảo sát từ hãng BombBomb, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ email video, những nhân viên bán hàng khi sử dụng video trong email gửi tới khách hàng đã giúp tăng tỷ lệ phản hồi lên 80%, số lần nhấp xem tăng 87% và tỷ lệ chuyển đổi cũng tăng thêm 60% so với lúc trước. Việc sử dụng email video thay cho một bức thư toàn chữ và số nhàm chán sẽ giúp thu hút sự quan tâm và hào hứng của khách hàng hơn thì mở email của bạn. Từ đó, các thông tin mà bạn muốn truyền tải cũng sẽ có cơ hội tiếp cận với khách hàng cao hơn.

      can-lam-gi-khi-khach-hang-tho-o-voi-san-pham-bat-dong-san-onehousing-2

      Video email sẽ mang lại kết quả tốt hơn email thông thường (Nguồn: Covideo)

      Văn phong email thoải mái, tránh gò bó cứng nhắc

      Theo chuyên gia sáng tạo nội dung Henneke Duistermaat, bạn có thể viết email cho khách hàng với văn phong ngôn từ thoải mái, tưởng tượng như khi đang trò chuyện bình thường với bạn của mình. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các câu từ cảm thán khi gửi email cho khách hàng để mang lại cho họ cảm giác thoải mái, thân quen và cũng là nội dung thư được gửi riêng cho họ, chứ không phải là email soạn sẵn để gửi cho nhiều người cùng lúc.

      Duy trì thái độ làm việc tích cực

      Khi làm nhà môi giới bất động sản, bạn sẽ phải giao tiếp với nhiều khách hàng khác nhau trong ngày, do đó bạn có thể sẽ dễ mất bình tĩnh hoặc cảm thấy đuối sức nếu gặp những khách hàng khó tính. Tuy nhiên, việc duy trì thái độ làm việc tích cực và chuyên nghiệp trong mọi tình huống và thời điểm giao tiếp với khách hàng sẽ giúp bạn tạo thiện cảm và gây dựng uy tín tốt trong mắt các khách hàng của mình.

      Đồng cảm với khách hàng

      Khi chia sẻ và trò chuyện cùng khách hàng, bạn hãy tập trung lắng nghe và thể hiện rõ sự tôn trọng cảm xúc cá nhân, sự đồng cảm đối với câu chuyện riêng của khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng cũng như tăng thêm sự tin tưởng, yêu quý đối với bạn hơn.

      can-lam-gi-khi-khach-hang-tho-o-voi-san-pham-bat-dong-san-onehousing-3

      Thể hiện sự đồng cảm với khách hàng để xây dựng mối quan hệ tốt (Nguồn: Cempartner)

      Chia sẻ ngắn gọn về bản thân

      Khách hàng có thể sẽ không muốn nghe bạn giới thiệu quá nhiều về bản thân, nhất là khi hai bên có ít tương tác giao tiếp. Vì vậy, khi giao tiếp với khách hàng lần đầu tiên (cả khi gặp mặt trực tiếp hay liên lạc qua email, điện thoại…) bạn có thể giới thiệu ngắn gọn các thông tin cơ bản về bản thân để khách hàng có điểm nổi bật và ghi nhớ về bạn.

      Trên đây là các bí quyết để giúp bạn có thể chinh phục và tiếp cận với khách hàng tiềm năng bất động sản đang thờ ơ với thông tin giao dịch. Mong rằng bài viết đã đem lại cho bạn các thông tin hữu ích để phục vụ cho công việc của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      8 cách tăng khách hàng bất động sản có thể bạn chưa biết

      10 cách đặt tiêu đề đăng tin bán nhà đất thu hút khách hàng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương