Căn hộ duplex: Những điều ít biết

      Căn hộ duplex: Những điều ít biết

      Onehousing image
      13/10/2022
      Trong khi căn hộ Duplex sẽ không nằm ở tầng cao nhất thì căn Penthouse sẽ nằm ở trên tầng cao nhất và không nhất thiết phải thiết kế thông tầng.

      Nội dung bài viết:

      1. Căn hộ Duplex là gì?
      2. Ưu điểm của căn hộ Duplex
      3. Cùng một mức tài chính như nhau, chọn căn hộ Duplex hay nhà phố? 

      Căn hộ Duplex là gì?

      Thuật ngữ về căn hộ Duplex ban đầu chỉ xuất hiện ở các thành phố sầm uất và hoa lệ của Mỹ như Manhattan, Chicago. Tuy nhiên, với sức hút mạnh mẽ của dòng sản phẩm cao cấp, loại hình bất động sản sau đó đã lan rộng ra ở nhiều khu vực, quốc gia như Anh, Úc và đến nay là cả thế giới. 

      Căn hộ Duplex còn có tên gọi đơn giản khác là căn hộ 2 tầng, hoặc căn hộ thông tầng. Căn hộ Duplex thường sẽ nằm ở trên các tầng cao của một tòa nhà chung cư nhưng sẽ không phải trên tầng cao nhất. Đặc điểm của căn hộ là được thiết kế kết nối bằng cầu thang bộ hoặc thang máy. Đặc biệt, cả hai tầng phải có chiều cao trần tối thiểu là 2,4 mét (8 feet). Một căn hộ có phòng ngủ trên gác xép với trần cao 5 feet không phải là căn hộ Duplex, ngay cả khi nó có cầu thang.

      Căn hộ Duplex là loại hình cao cấp thu hút khá nhiều khách hàng “có gu”. Ảnh: Pexels

      Diện tích của căn hộ Duplex thường khá rộng, nhưng không có giá trị giới hạn thực tế. Ví dụ căn hộ Duplex tại dự án Gold Season (Nguyễn Tuân) có diện tích từ 120m2,còn tại dự án Mandarin Garden (Hoàng Minh Giám) thì diện tích căn hộ Duplex là 266m2.

      Tuy cùng là phân khúc cao cấp, Duplex và Penthouse có những khác biệt nhất định. Trong khi căn hộ Duplex sẽ không nằm ở tầng cao nhất thì căn Penthouse sẽ nằm ở trên tầng cao nhất và không nhất thiết phải thiết kế thông tầng. Một số căn hộ Penthouse còn có sân vườn và hồ bơi riêng.

      Ưu điểm của căn hộ Duplex

      Không gian sống tiện nghi, hiện đại

      Đây có lẽ là ưu điểm lớn nhất của căn hộ Duplex. Căn hộ thông tầng nằm tại các tòa nhà có vị trí “vàng”, vậy nên, khi sở hữu loại hình nhà ở này nghĩa là bạn đã được sống trong một khu cộng đồng cao cấp, nhiều tiện ích hiện đại, thỏa mãn mọi nhu cầu từ sinh hoạt cho đến giải trí,…Mặc dù vấn đề thiết kế nội thất có thể được thay đổi và xây dựng theo ý thích của chủ sở hữu, tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận sự tiện lợi của căn hộ khi có 2 tầng.

      Căn hộ Duplex có diện tích lớn, thiết kế mang tính hiện đại. Ảnh: Freepik

      Diện tích lớn

      Với diện tích thông tầng cực kỳ lớn, trung bình từ 150m2 – 250m2, đôi khi có thể lên đến 500m2 tùy theo nền của tòa nhà, căn hộ Duplex là lựa chọn tối ưu mang đến những trải nghiệm sống khác biệt trong không gian rộng ở trên cao. Gia chủ có thể thoải mái mái tạo dựng các không gian phát triển bản thân như phòng đọc, phòng tập, phòng quần áo,...mà không bị giới hạn như các căn hộ khác trong cùng tòa nhà. 

      Tầm nhìn (view) đẹp, thông thoáng

      Với vị trí tầng cao, căn hộ thông tầng đem đến cho chủ sở hữu cái nhìn toàn khung cảnh thành phố, hoặc sông, biển,… Tất cả được thu gọn trong tầm mắt của bạn khi nhìn ra bên ngoài từ những tấm kính lớn trải dài của căn hộ Duplex

      Tầm nhìn từ căn hộ Duplex là “vô giá” khi có thể bao quát được toàn thành phố. Ảnh: Freepik

      Cùng một mức tài chính như nhau, chọn căn hộ Duplex, căn hộ thông thường hay nhà phố? 

      Căn hộ Duplex không hề rẻ nhưng không phải là không có nhược điểm. Hạn chế cũng như khó khăn của căn hộ Duplex có thể kể đến là việc thiết kế cầu thang cũng như tìm bố cục bài trí hợp lý. Cầu thang cho căn hộ không giới hạn ở kiểu cầu thang thẳng hoặc chữ L thông thường mà còn có thể biến tấu hiện đại hơn như xoắn ốc, cầu thang kính,... tùy theo sở thích của người ở. Tuy nhiên cũng nên cân nhắc đến độ tiện lợi, kể như nhà môi giới Gerard Splendore của Warburg Realty cho biết: “Loại cầu thang xoắn ốc thường sẽ không dành cho những ai không đứng vững hoặc trẻ nhỏ sử dụng”.

      Trong khi đó, để khắc phục điều này, bạn có thể chọn căn hộ 3 phòng ngủ thông thường để đảm bảo diện tích rộng, mọi sinh hoạt của gia đình có thể diễn ra trên một mặt sàn mà không có cầu thang. Điều này sẽ hạn chế rủi ro với trẻ nhỏ và người già. 

      Căn hộ Duplex thể hiện đẳng cấp của gia chủ qua cả thiết kế nội thất. Ảnh: Freepik

      Thực tế, Duplex là loại hình nhà ở khá kén đối tượng khi đòi hỏi các gia chủ phải thỏa mãn điều kiện về tài chính,bao gồm cả chi phí mua căn hộ và chi phí thiết kế, thi công nội thất. Căn hộ Duplex có thể có giá thành ngang với nhà phố nhưng bạn sẽ được sở hữu rất nhiều tiện ích đi kèm như hệ thống camera 24/24, đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp, đặc biệt là cuộc sống của bạn sẽ được đảm bảo tính riêng tư. 

      Sự khác biệt lớn nhất về trải nghiệm sống trong căn hộ Duplex và nhà phố là ở yếu tố "Tầm view". Căn hộ duplex thường ở vị trí trên cao với xung quanh là bức tường kính, tối đa ánh sáng tự nhiên, khai thác điểm mạnh nhất của căn hộ chung cư đó là tầm nhìn từ trên cao. Điều này sẽ khó đạt được khi ở nhà phố, thường bị giới hạn bởi vị trí và không gian xung quanh. 

      Với những chia sẻ thực tế trên đây, hi vọng rằng bạn có thêm những nhận định cơ bản về căn hộ duplex. Nếu cần thêm thông tin tư vấn về căn hộ chung cư cũng như cơ hội đầu tư bất động sản, bạn có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn OneHousing Pro Agent theo các hình thức dưới đây: 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương