Căn hộ cũ ở nội đô và căn hộ mới ở ngoại thành: Lựa chọn nào mới phù hợp?

      Căn hộ cũ ở nội đô và căn hộ mới ở ngoại thành: Lựa chọn nào mới phù hợp?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/04/2024
      Nên mua căn hộ ngoại thành hay nội đô? Phân tích ưu nhược điểm của hai loại căn hộ và đưa ra lựa chọn tối ưu hóa nguồn vốn tài chính đầu tư. 

      Trọng thị trường bất động sản, vị trí của căn hộ chung cư có ảnh hưởng rất nhiều đến giá cả, tiện ích và tiềm năng tăng giá trong tương lai. Nên mua căn hộ ngoại thành mới hay căn hộ cũ ở nội đô là điều trăn trở của rất nhiều nhà đầu tư. Bài viết này sẽ phân tích ưu và nhược điểm của hai loại hình căn hộ, giúp bạn đưa ra lựa chọn tài chính đầu tư phù hợp.

      Nên mua căn hộ ngoại thành hay nội đô là điều trăn trở của rất nhiều nhà đầu tư (Nguồn: VnExpress)

      Thị trường chung cư đầu năm 2024

      Sau Tết Nguyên đán 2024, căn hộ chung cư tại Hà Nội ghi nhận mức giá tăng bán đáng kể ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Mức giá rao bán thậm chí còn tăng lên gấp đôi, gấp ba so với giá gốc. Đáng chú ý, nhiều dự án chung cư đã hoạt động từ 5 đến 10 năm, thậm chí cả những tòa nhà cao tầng cũ cũng được đưa ra thị trường với mức giá khá cao.

      Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội theo dữ liệu tổng hợp từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đã tăng khoảng 38% vào đầu năm 2024 so với năm 2019. Ngoài ra, khảo sát trên các trang web chuyên về bất động sản cũng cho thấy mức độ quan tâm đến chung cư tại Hà Nội trong tháng 1/2024 đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023 và số lượng tin rao bán cũng tăng đáng kể.

      Phân khúc trung cấp ghi nhận có mức giá rao bán tăng mạnh nhất thị trường bất động sản Hà Nội. Một vài dự án có thể kể đến là: KĐT Mỹ Đình Sông Đà, Sun Grand City, Royal City và The Pride với mức tăng trong 2 tháng đầu năm là 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

      Thêm vào đó, một vài chung cư có mức giá được đánh giá là rất “mềm” như Đại Thanh một năm trước có giá 20 triệu đồng/m2, hiện cũng đang được rao bán với mức 26 triệu đồng/m2. Nhiều căn hộ chung cư giá rẻ, không sổ đỏ, cũng đang được rao bán trên thị trường với giá trên 25 triệu đồng/m2. (Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng sản)

      Chung cư Hà Nội ghi nhận mức giá tăng bán đáng kể từ sau Tết Nguyên đán (Nguồn: VnEconomy)

       

      Ưu điểm và nhược điểm của căn hộ cũ ở nội đô

      Đọc tiếp

      Ưu điểm

      Căn hộ cũ nội đô thường nằm ở vị trí trung tâm, gần các khu vực kinh doanh, giải trí và tiện ích công cộng. Điều này mang lại sự thuận tiện trong việc di chuyển và tiết kiệm thời gian cho cư dân. Bên cạnh đó, phần lớn những doanh nghiệp cũng tập trung ở khu vực nội đô, tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận công việc hơn cho mọi người.

      Thêm vào đó, các công trình cơ sở hạ tầng và cảnh quan khu vực nội đô thường đã được hoàn thiện từ lâu, giúp cư dân tận hưởng môi trường sống ổn định và tiện nghi. Đặc biệt là khi bạn cần sử dụng các dịch vụ y tế thì một căn hộ nội đô càng thể hiện rõ ưu thế về vị trí của mình. Chính vì vậy nhiều người cho rằng giá trị của căn hộ trong thành phố thực chất nằm ở nguồn tài nguyên phong phú mà cư dân tiếp cận được.

      Nhược điểm

      Tuy vậy, căn hộ cũ nội đô cũng tồn tại một số nhược điểm như gặp phải các vấn đề cơ sở hạ tầng xuống cấp bao gồm: hệ thống điện, nước và thoát nước, gây ra những rủi ro không mong muốn. Điều này dẫn đến việc duy trì và sửa chữa căn hộ cũ sẽ tốn chi phí không nhỏ, có thể tăng thêm gánh nặng tài chính cho chủ sở hữu.

      Căn hộ nội đô có vị trí đắc địa và đa dạng tiện ích (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Ưu điểm và nhược điểm của căn hộ mới ở ngoại thành

      Ưu điểm

      Ưu điểm lớn nhất khi mua căn hộ ngoại thành là không gian sống yên bình, thoáng đãng và gần với thiên nhiên hơn so với khu vực nội đô. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống gia đình thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng.

      Thêm vào đó, với sự phát triển của hạ tầng và dân số, các khu vực ngoại thành thường có tiềm năng phát triển đáng kể trong tương lai khi dân cư có xu hướng dịch chuyển sang các vùng ngoại ô để sinh sống. Việc mua căn hộ mới ở ngoại thành có thể mang lại cơ hội giúp bạn tăng nguồn vốn tài chính đầu tư sau này.

      Nhược điểm

      Một trong những nhược điểm lớn của căn hộ ở ngoại thành là khoảng cách xa và thời gian đi đến trung tâm thành phố. Điều này trở thành bất tiện khi phải di chuyển hàng ngày vào thành phố để làm việc hoặc học tập.

      So với khu vực nội đô, các khu vực ngoại thành thường có ít tiện ích và dịch vụ, như trường học, bệnh viện, siêu thị và nhà hàng. Do vậy cư dân có thể gặp bất tiện khi phải di chuyển xa hơn để tiếp cận các tiện ích cần thiết.

      Căn hộ ngoại thành đem lại không gian sống thoáng đãng (Nguồn: CafeF)

      Lựa chọn căn hộ cũ ở nội đô hay căn hộ mới ở ngoại thành

      Khi đưa ra quyết định giữa 2 loại căn hộ, bạn cần xem xét kỹ lưỡng về nhu cầu sử dụng và mục tiêu đầu tư của mình. Nếu gia đình bao gồm cha mẹ và con cái cần sự hỗ trợ về giáo dục và y tế tốt đồng thời bạn đang dành thời gian để làm việc hơn 10 tiếng mỗi ngày trong thành phố, thì bạn không cần phải lãng phí thời gian cũng như công sức cho việc di chuyển.

      Tuy nhiên, nếu bạn làm việc tự do, có phương tiện di chuyển riêng, yêu thích một không gian sống trong lành và không quan trọng về việc cách xa trung tâm, căn hộ mới ở ngoại thành có thể là sự lựa chọn tốt.

      Cuối cùng, quyết định của bạn cũng phụ thuộc vào khả năng tài chính và mục tiêu đầu tư dài hạn của bạn. Với giải pháp hỗ trợ tài chính của Techcombank, việc sở hữu căn nhà mơ ước đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khi vay mua nhà tại Techcombank, lãi suất cố định hàng năm chỉ từ 10.5%, miễn phí trả nợ trước hạn từ năm thứ 6 trở đi. Trong giai đoạn thả nổi lãi suất, ngân hàng có chính sách giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm với từng nhóm khách hàng. (Nguồn: Techcombank, 4/2024)

      Techcombank cung cấp gói giải pháp tài chính hỗ trợ khách hàng sớm sở hữu ngôi nhà mơ ước (Nguồn: Báo Đầu tư)

      Căn nhà không chỉ là tài sản quý giá mà còn là nơi vun đắp hạnh phúc cho gia đình. Trong quá trình tìm hiểu, hãy cân nhắc kỹ lưỡng giữa nguồn tài chính đầu tư và các yếu tố khác như vị trí, tiện ích, cũng như phong cách sống để tìm kiếm nơi an cư phù hợp. Bạn đừng quên tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia bất động sản trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

      Xem thêm

      Tại sao iBuy của Opendoor giúp người bán bán nhà nhanh hơn?

      iBuy của Opendoor định giá bất động sản dựa trên cơ sở nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương