Cần chú ý những điểm riêng biệt nào của thị trường khi định giá bất động sản?

      Cần chú ý những điểm riêng biệt nào của thị trường khi định giá bất động sản?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      13/09/2024
      Hiểu rõ các đặc điểm riêng biệt của thị trường giúp thẩm định viên định giá bất động sản chính xác và giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định hợp lý.

      Hỏi: Cần chú ý những điểm riêng biệt nào của thị trường khi định giá bất động sản?

      Giải đáp: 

      Khi định giá bất động sản, cần chú ý đến những đặc điểm riêng biệt của thị trường bất động sản, bao gồm:

      • Tính tách biệt giữa hàng hóa và địa điểm giao dịch: Bất động sản có vị trí cố định, không thể di dời, do đó giao dịch bất động sản đòi hỏi người mua phải đến tận nơi và thường trải qua nhiều bước đàm phán, kiểm tra, và đăng ký pháp lý.
      • Tính vùng và khu vực sâu sắc: Thị trường bất động sản mang tính chất vùng miền, chịu ảnh hưởng bởi tập quán, tâm lý, và thị hiếu đặc trưng của từng khu vực. Điều này dẫn đến sự khác biệt về nhu cầu, kiểu cách, và quy mô thị trường giữa các vùng.
      • Thị trường không hoàn hảo: Thị trường bất động sản không hoàn hảo do chịu sự chi phối của các điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội, và truyền thống địa phương. Thông tin và các yếu tố cấu thành thị trường cũng không đồng nhất, gây khó khăn cho việc đánh giá và thực hiện giao dịch.
      • Cung về bất động sản chậm co giãn khi giá cả thay đổi: Khác với hàng hóa thông thường, việc tăng cung bất động sản cần thời gian dài do quá trình pháp lý phức tạp và yêu cầu vốn đầu tư lớn.
      • Sự kiểm soát chặt chẽ của Nhà nước: Thị trường bất động sản chịu sự kiểm soát chặt chẽ từ Nhà nước nhằm đảm bảo tính pháp lý, minh bạch, và lành mạnh cho các giao dịch, đồng thời bảo vệ lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư.
      • Mối liên hệ mật thiết với thị trường vốn: Thị trường bất động sản gắn liền với thị trường vốn, do bất động sản có giá trị lớn và hầu hết các giao dịch cần huy động vốn từ thị trường này. Thị trường vốn ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bất động sản và ngược lại, bất động sản cũng tác động đến sự ổn định của thị trường vốn.

      can-chu-y-nhung-diem-rieng-biet-nao-cua-thi-truong-khi-dinh-gia-bat-dong-san

      Hiểu rõ các đặc điểm riêng biệt của thị trường giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định hợp lý (Nguồn: House canary)

      Hiểu rõ các đặc điểm riêng biệt của thị trường bất động sản là chìa khóa để đưa ra những quyết định đầu tư thông minh. OneHousing cung cấp công cụ định giá chuyên nghiệp, giúp bạn xác định giá trị bất động sản một cách nhanh chóng và chính xác, dựa trên phân tích sâu sắc về thị trường và các yếu tố đặc thù.

      Xem thêm 

      Công thức xác định giá trị tài sản thẩm định giá trong cách định giá bất động sản theo phương pháp tiếp cận chi phí là gì?

      Công nghệ đã được ứng dụng thế nào khi định giá bất động sản?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương