Cải thiện chất lượng sức khoẻ với 5 xu hướng nội thất xanh | OneHousing

      Cải thiện chất lượng sức khoẻ với 5 xu hướng nội thất xanh

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/05/2024
      Tận dụng những ý tưởng độc đáo và sáng tạo để cải thiện chất lượng sức khoẻ cùng 5 xu hướng thiết kế nội thất xanh.

      Không chỉ là sức khoẻ thể chất, sức khoẻ tinh thần cũng ngày càng được chú trọng và nội thất chính là chìa khóa giúp cải thiện vấn đề này. Sau khi đại dịch COVID-19 kết thúc, các thiết kế nội thất gắn liền với sức khoẻ không còn là đề tài xa lạ. Vật liệu xây dựng hay vật liệu thiết kế cũng ngày càng được chú trọng hướng đến tính bền vững, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khoẻ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những cải thiện chất lượng sức khoẻ thông qua xu hướng thiết kế nội thất xanh.

      Mối liên hệ giữa nội thất và sức khỏe

      Tại Việt Nam, các sáng kiến quy hoạch đô thị không ngừng phát triển; số lượng đô thị mới tăng vượt bậc; các công trình xây dựng cũng gia tăng cùng tốc độ đáng kinh ngạc. Do đó, sử dụng nội thất xanh chính là giải pháp hiệu quả, tối ưu nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường sống và sức khỏe con người. 

      Những thiết kế cổ điển đang dần được thay thế bằng phong cách thiết kế nội thất mang tính toàn cầu, chú trọng đến ý tưởng sáng tạo từ vật liệu thân thiện cho môi trường. Đối với những nguyên vật liệu dùng trong nội thất, xu hướng sử dụng sản phẩm tái chế đang tăng nhanh chóng. Các thiết kế dần có sự thay đổi, điển hình như sử dụng cửa sổ diện tích lớn để tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên thay vì sử dụng cửa sổ truyền thống trong những thiết kế kiến trúc cổ điển.

      Trên thế giới, những triển lãm quốc tế về nguyên vật liệu dùng trong thiết kế nội thất như Interzum hay Salone del Mobile được tổ chức định kỳ nhằm giới thiệu các sản phẩm mới theo xu hướng nội thất xanh. Kết hợp không gian xanh cùng toàn bộ thiết kế nội thất, xây dựng tiểu cảnh dần trở thành xu hướng đi đầu, tạo không gian thoáng đãng, thoải mái cho những ai thích hoà mình cùng thiên nhiên.

       

      Nội thất xanh là gì? Lợi ích của nội thất xanh

      Đọc tiếp

      Nội thất xanh (hay phong cách Eco) là thuật ngữ biểu trưng cho phong cách thiết kế sử dụng nội thất thân thiện với môi trường. Nội thất xanh thường được làm từ những nguyên vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc tái tạo, tái chế để không gây hại cho sức khỏe con người và môi trường sống. Bên cạnh đó, nội thất xanh còn được hiểu là phong cách thiết kế thông minh, hiện đại, giúp tiết kiệm diện tích, không gian và dễ dàng bảo quản. Một số ví dụ điển hình về nội thất xanh như bàn ghế bằng tre, rèm cửa bằng vải cotton, đèn tiết kiệm điện, giường bằng gỗ công nghiệp,...

      cai-thien-chat-luong-suc-khoe-voi-5-xu-huong-noi-that-xanh-onehousing-1

      Nội thất xanh - Xu hướng cho những giá trị sống bền vững. (Nguồn: Xaydungnguyenanh)

      Bên cạnh việc bảo vệ môi trường, nội thất xanh mang đến nhiều lợi ích tích cực cho cuộc sống con người:

      • Tạo không gian sống thoáng đãng, trong lành: Sử dụng nội thất xanh với những gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng và gần gũi với thiên nhiên sẽ khiến bạn cảm nhận được sự dễ chịu, yên ả và tận hưởng trọn vẹn những giá trị tự nhiên trong chính ngôi nhà của mình. 
      • Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường: Sử dụng nội thất xanh được làm từ nguyên liệu với nguồn gốc tự nhiên hoặc tái chế sẽ giảm thiểu các quá trình khai thác tài nguyên và gây ô nhiễm môi trường. Việc sử dụng nội thất xanh còn giúp giảm nhiều chi phí cho việc mua sắm, sửa chữa hay thay thế nội thất. Ngoài ra, nội thất xanh còn giúp bạn giảm lượng điện tiêu thụ cho các thiết bị gia dụng, góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn năng lượng và giảm thiểu khí thải nhà kính.
      • Nâng cao sức khoẻ và chất lượng cuộc sống: Sử dụng nội thất xanh không chỉ mang đến sự tươi mới, hài hoà và thoải mái, mà còn nâng cao sức khoẻ và chất lượng cuộc sống cho người dùng. Nội thất xanh có thể giúp gia chủ giảm áp lực, cải thiện tâm trạng và loại bỏ những năng lượng tiêu cực.

      5 xu hướng thiết kế nội thất xanh

      Xu hướng thiết kế nội thất xanh là phong cách thân thiện, an toàn với môi trường sống. Nội thất xanh vừa mang đến sự tươi mới, vừa góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao sức khoẻ cho người sử dụng. Dưới đây là 5 xu hướng thiết kế nội thất xanh phổ biến hiện nay:

      cai-thien-chat-luong-suc-khoe-voi-5-xu-huong-noi-that-xanh-onehousing-2

      Nội thất xanh đang dần trở thành xu hướng nhờ tính bền vững và thân thiện với môi trường (Nguồn: Tuyên Quang)

      Vật liệu mang nguồn gốc từ địa phương

      Những mặt hàng được trưng bày ở địa phương hay cửa hàng đồ cũ thường sở hữu thiết kế được đánh giá cao. Việc sử dụng vật liệu mang nguồn gốc từ địa phương không chỉ hỗ trợ quê nhà, mà còn giúp giảm tác động tới môi trường do vận chuyển hoặc khí thải từ nhà máy.

      Nội thất tái chế, hoặc đã qua sử dụng

      Những vật dụng đã qua sử dụng thường mang lại giá trị hoài cổ. Bạn có thể áp dụng công thức kết hợp đồ cổ và vật liệu mới để tạo nên không gian sống độc đáo. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đồ tái chế để tạo nên thành quả của riêng bạn. Những món nội thất xanh này giúp giảm lượng khí thải carbon qua việc tránh mua và vận chuyển sản phẩm mới. 

      Nội thất tối giản, tích hợp

      Sử dụng nội thất xanh tối giản hoặc thiết kế thông minh, tích hợp nhiều công dụng là cách giúp gia tăng diện tích ngôi nhà. Sự góp mặt của nội thất tích hợp vừa làm cuộc sống thêm tiện nghi, không gian thoáng đãng và giảm thiểu việc mua sắm quá nhiều vật dụng mới.

      Tận dụng ánh sáng

      Bên cạnh việc tăng tính thẩm mỹ, ánh sáng còn là chất xúc tác tạo nên cảm xúc cho gia chủ:

      • Ánh sáng tự nhiên: Nguồn sáng tốt nhất, mang đến sự tươi mới, ấm áp và sinh động cho không gian. Để tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên, bạn có thể thiết kế thêm giếng trời, tường kính,... hoặc sử dụng vật liệu trong suốt, phản quang.
      • Ánh sáng nhân tạo: Bổ sung ánh sáng trong không gian thiếu sáng. Là điểm nhấn giúp phân chia không gian và cảm xúc cho người sử dụng.

      Kết hợp cây xanh

      Cây xanh là yếu tố quan trọng tạo nên nguồn sinh khí cho ngôi nhà. Cây xanh không chỉ làm đẹp không gian sống, mà còn giúp thanh lọc không khí, thải độc tố, tăng cường năng lượng tích cực. Một số loại cây có thể dùng để trang trí tổ ấm như cây lưỡi hổ, cây cọ cảnh, cây lan ý,...

      Có thể thấy, xu hướng nội thất xanh đang trở nên phổ biến và dần trở thành xu hướng có tính bền vững. Qua bài viết trên, hy vọng quý độc giả sẽ có thêm thông tin để lựa chọn thiết kế nội thất phù hợp với ngôi nhà của bản thân.

      Xem thêm

      Vì sao đá cẩm thạch vẫn là chất liệu được yêu thích cho thiết kế phòng bếp?

      Căn hộ nhỏ chỉ 33m2 nhưng cực bắt mắt với phong cách thiết kế nội thất đơn giản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương