Cách thiết kế phòng khách đẹp, tạo cảm giác gắn kết gia đình

      Cách thiết kế phòng khách đẹp, tạo cảm giác gắn kết gia đình

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/05/2024
      Bạn đang bí ý tưởng thiết kế phòng khách? Bài viết dưới đây sẽ đưa một vài ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách vừa thẩm mỹ, vừa tạo cảm giác gắn kết gia đình.

      Phòng khách là “bộ mặt” của gia đình, không gian sinh hoạt chung, gắn kết các thành viên lại gần nhau hơn. Tuy nhiên, nhiều gia đình lựa chọn sai cách thiết kế nội thất khiến phòng khách thiếu thẩm mỹ, tạo ra cảm giác không thoải mái. Vậy làm thế nào để có phòng khách vừa đẹp vừa mang lại sự thoải mái, mang các thành viên tới gần nhau hơn? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây!

      Phòng khách: Nơi gắn kết gia đình

      Phòng khách vốn được coi là “trái tim”, không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà, đồng thời là bộ mặt của gia chủ. Ngoài ra, đây cũng là nơi đón nhận nhiều sinh khí, tài lộc nhất. Bởi vậy, việc xây dựng và thiết kế nội thất phòng khách luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu. 

      Bên cạnh đó, phòng khách còn là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Đây là nơi chứng kiến mọi hoạt động hàng ngày của các thành viên như xem tivi, trò chuyện về những điều xảy ra trong ngày,... Đồng thời, phòng khách cũng là nơi gắn kết mọi người trong gia đình, kéo mọi người xích lại gần nhau hơn.

      cach-thiet-ke-phong-khach-dep-tao-cam-giac-gan-ket-gia-dinh-anh1

      Phòng khách không chỉ là “bộ mặt” của ngôi nhà mà còn là nơi gắn kết tình thân gia đình (Nguồn: VnExpress)

       

      Gợi ý cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp, tạo cảm giác gắn kết gia đình

      Đọc tiếp

      Thiết kế nội thất phòng khách đơn giản nhưng ấm cúng được nhiều gia đình ưa chuộng, nhờ vào sự tiện nghi, tiết kiệm chi phí, vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và tăng thêm sự ấm cúng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được nguyên tắc trang trí ra sao để có được một không gian phòng khách ưng ý.

      Dưới đây là một vài gợi ý thiết kế phòng khách để vừa có thẩm mỹ vừa tăng sự ấm cúng, tạo gắn kết cho các thành viên gia đình. 

      Treo ảnh gia đình

      Một trong những điều giúp phòng khách "đậm" hương vị tình thân đó là treo các bức ảnh gia đình. Những bức ảnh này sẽ có vai trò như vật trang trí, giúp các thành viên nhớ lại những giây phút vui vẻ, kỷ niệm đã từng trải qua cùng nhau.

      cach-thiet-ke-phong-khach-dep-tao-cam-giac-gan-ket-gia-dinh-anh2

      Những bức ảnh gia đình giúp mọi người xích lại gần nhau hơn (Nguồn: Pinterest)

      Để những bức ảnh gia đình không trở nên nhàm chán, bạn đừng treo những bức ảnh khổ to. Thay vào đó, hãy sử dụng những khung ảnh nhiều kích cỡ và sắp xếp chúng phù hợp nhất với không gian phòng khách nhà bạn. Chẳng hạn, bạn có thể xếp đối xứng nhau hoặc xếp so le, xếp thành hình bậc thang,...

      Không sơn màu trầm

      Màu sơn sử dụng trong phòng khách cũng sẽ phần nào tác động tới tâm lý của mọi người. Thay vì những màu trầm, lạnh như đen, xám,... bạn hãy lựa chọn những màu sơn tươi sáng như vàng, trắng, đỏ. 

      Ngoài ra, để căn nhà trông sáng sủa và rộng rãi, bạn hãy tuân thủ nguyên tắc phối màu là đậm dần từ trên xuống. Tức là, nếu sàn nhà có tone màu đậm, hãy sơn tường nhạt hơn và trần nhà sẽ có màu sơn nhạt nhất. 

      Thêm cây xanh

      Việc trồng cây xanh trong phòng khách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ. Đầu tiên, màu xanh mướt của cây sẽ mang lại cảm giác bình tâm, thư giãn. Không gian phòng khách cũng trở nên nhẹ nhàng, thoáng đãng và gần gũi hơn.

      Ngoài ra, cây xanh đặt trong phòng khách còn giúp không khí trở nên trong lành hơn. Đồng thời, tăng thêm yếu tố hòa hợp với thiên nhiên cho ngôi nhà.

      Tích hợp phòng khách và không gian giải trí

      Việc tích hợp phòng khách và không gian giải trí đa năng được đánh giá là một ý tưởng hay, sáng tạo. Bởi không chỉ giúp gia chủ tối ưu được diện tích của căn nhà, mà còn tăng thêm thời gian trao đổi, vui chơi giữa các thành viên trong gia đình, từ đó, giúp sợi dây gắn kết tình thân càng trở nên bền chặt.

      cach-thiet-ke-phong-khach-dep-tao-cam-giac-gan-ket-gia-dinh-anh3

       

      Tích hợp phòng khách và không gian giải trí sẽ kéo dài thời gian thành viên ở chung một không gian (Nguồn: Pinterest)

      Tuy nhiên, các gia đình cũng cần phải tuân thủ kỹ các nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách như lựa chọn nội thất đơn giản, phụ kiện trang trí có hình khối đơn sắc, thiết bị công nghệ nhỏ gọn,... Việc làm này giúp tạo ra sự liền mạch và thống nhất giữa 2 không gian. Ngoài ra, còn góp phần giúp phòng khách trở nên ấn tượng hơn, chủ đề thiết kế của ngôi nhà cũng rõ nét hơn. 

      Các lưu ý tối ưu chi phí khi thiết kế nội thất phòng khách

      Nếu tài chính của bạn không quá dư dả và cần phải cắt giảm bớt các chi phí khi thiết kế nội thất để tối ưu chi phí, gia chủ có thể tham khảo những lưu ý sau đây. Đầu tiên, bạn hãy cân nhắc 4 yếu tố gồm độ bền, công năng, hình thức và giá thành. Với những công trình cần tối ưu chi phí, yếu tố công năng sử dụng nên được quan tâm đầu tiên. Tiếp sau đó là độ bền, giá thành sản phẩm. Hình thức sẽ là yếu tố nên xét cuối cùng. 

      Thứ hai, với các bạn ở chung cư, nên hạn chế sửa chữa phần thô. Bởi công việc này có khối lượng lớn và khiến chi phí của bạn bị đội lên rất nhiều. Với những cấu trúc không gian có nhiều nhược điểm, hãy tìm cách khắc phục thông qua nội thất, màu sắc,...

      Thứ ba, hãy tận dụng các đồ nội thất cũ hoặc tìm mua những vật dụng cũ như ghế ăn, tủ đầu giường, bàn,... Tuy nhiên, hãy kiểm tra thật kỹ kích thước, độ bền chắc của các món đồ để đảm bảo chúng còn có thể sử dụng lâu dài. Ngoài ra, hãy lựa chọn những phong cách thiết kế nội thất phổ biến, không tốn quá nhiều thời gian để lên ý tưởng, thiết kế cũng như chọn đồ nội thất. 

      cach-thiet-ke-phong-khach-dep-tao-cam-giac-gan-ket-gia-dinh-anh4

      Các món đồ nội thất cũ nhiều công dụng hơn bạn nghĩ (Nguồn: Afamily)

      Đặc biệt, hãy sáng tạo không gian theo cách riêng của bạn, phù hợp với nhu cầu và chi phí của bản thân. Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp ích được cho mọi người. 

      Xem thêm 

      Nghệ thuật thiết kế phòng khách bằng cách "kể chuyện" thông qua các món đồ nội thất

      Làm mới không gian phòng khách với trần thạch cao tân cổ điển: Những mẹo tân trang đơn giản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương