Cách thiết kế nội thất chung cư dễ thương, rộng rãi phong cách Hàn Quốc cho con chơi đùa thoải mái

      Cách thiết kế nội thất chung cư dễ thương, rộng rãi phong cách Hàn Quốc cho con chơi đùa thoải mái

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/05/2024
      Bạn đang bí ý tưởng thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư để con có chỗ chơi đùa thoải mái? Bài viết dưới đây chia sẻ những ý tưởng thiết kế nhà đẹp, ấn tượng.

      Căn hộ chung cư sở hữu nhiều ưu điểm về vị trí thuận tiện đi lại, tiện ích đầy đủ, không gian sinh hoạt chung lớn giúp các thành viên thêm gắn kết. Tuy nhiên, để tìm được một phương án thiết kế nội thất sao cho tối ưu được công năng sử dụng, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ mà vẫn có không gian để các bạn nhỏ sáng tạo và vui chơi thoải lại lại không hề đơn giản. Nếu vẫn chưa tìm được phương án hợp lý nhất, hãy tham khảo cách thiết kế nội thất chung cư theo phong cách Hàn Quốc được chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

      Thiết kế không gian vui chơi cho trẻ nhỏ ngay tại nhà: Tưởng không quan trọng mà lại quan trọng không tưởng

      Trẻ em là đối tượng luôn tò mò và muốn khám phá thế giới xung quanh. Đó cũng là cơ hội để trẻ học hỏi thêm những kiến thức mới và phát triển các kỹ năng quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay, các căn hộ chung cư thường không có đủ không gian hoặc bỏ qua việc thiết kế khu vui chơi riêng cho trẻ. Vào các ngày lễ hoặc nghỉ hè, bé hầu như chỉ dành thời gian quanh quẩn trong nhà để xem TV, điện thoại hoặc đọc truyện. Điều này dần dần sẽ ảnh hưởng tới các kỹ năng tương tác xã hội của con, đặc biệt là các bạn nhỏ trong “giai đoạn vàng” phát triển ngôn ngữ, giao tiếp và tư duy.

      Thiết kế một không gian vui chơi cho trẻ ngay trong căn hộ chung cư không chỉ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của trẻ mà còn rút ngắn khoảng cách giữa bố mẹ, ông bà với con, cháu. Ngoài ra, khi có một không gian vui chơi hấp dẫn ngay trong nhà, trẻ em sẽ dành nhiều thời gian cho các hoạt động vận động và giảm bớt thời gian xem TV, lướt internet.

      Review thiết kế nhà đẹp: Nội thất giản dị nhưng không gian ấn tượng

      Căn hộ được nhắc tới ở đây là căn hộ của vợ chồng anh Hiếu và chị Mai Anh. Với căn hộ diện tích 74m2 (gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 nhà vệ sinh và 2 phòng ngủ), nhận bàn giao theo tiêu chuẩn bàn giao cơ bản với căn hộ có sẵn nhà vệ sinh, trần tường nhà đã được bố trí khá hợp lý, nên anh chị đã nhờ kiến trúc sư cải tạo một chút để không gian có thêm điểm nhấn. 

      Được biết, do mê phong cách thiết kế nội thất theo phong cách Minimalism cũng như mong muốn có một không gian sống nhiều ánh sáng, không bị “ngộp thở” trong đồ đạc nên vợ chồng chị Mai Anh đã lên ý tưởng thiết kế căn hộ của mình theo hướng tối giản với màu sắc tươi sáng. 

      cach-thiet-ke-noi-that-chung-cu-de-thuong-rong-rai-phong-cach-han-quoc-cho-con-choi-dua-thoai-mai-onehousing-1
      Ngôi nhà của chị Mai Anh sử dụng 2 màu trắng và nâu (Nguồn: Kênh 14)

      "Một thứ quan trọng mà mình muốn trong ngôi nhà đó là ánh sáng. Phải đủ ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo dịu nhẹ. Đi làm cả ngày nắng nôi rồi ánh sáng màn hình vi tính mệt mỏi lắm rồi, về nhà là phải thư giãn nghỉ ngơi nên ánh sáng không được làm mình khó chịu", chị Mai Anh chia sẻ. 

      Ngoài ra, chị Mai Anh còn đặc biệt yêu cầu đơn vị thiết kế bố trí không gian sao cho nhà nhỏ nhưng không có cảm chật chội và phải có không gian đủ rộng rãi để em bé thoải mái chơi đùa, sáng tạo. 

      Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng với đội ngũ thiết kế, chị Mai Anh lựa chọn màu trắng làm tone màu chủ đạo cho căn hộ của mình kết hợp cùng tone nâu nhạt và một số màu sắc khác, để không gian tươi sáng, dễ chịu. Khu vực phòng khách tích hợp cả không gian vui chơi của em bé. Để có một không gian rộng rãi, các nhà thiết kế nội thất đã lựa chọn phương án đặt tất cả các thiết bị điện tử trên một mặt phẳng, TV âm tủ và tủ khoét âm một phần vào tường phòng ngủ. 

      cach-thiet-ke-noi-that-chung-cu-de-thuong-rong-rai-phong-cach-han-quoc-cho-con-choi-dua-thoai-mai-onehousing-2
      Khu vực phòng khách được tối ưu không gian sử dụng để có thêm khoảng trống đủ rộng cho trẻ vui chơi (Nguồn: Kênh 14)

      Ở phòng bếp, hệ tủ bếp được làm thoáng ở phía trên và lắp thêm nhiều đèn điện để căn bếp trở nên lung linh, sáng sủa hơn. Khu vực bàn ăn chỉ sử dụng 2 tone màu trắng và nâu để tạo cảm giác nhẹ nhàng, ấm cúng. 

      Quá trình thi công nội thất kéo dài khoảng 1 tháng với chi phí khoảng 200 triệu. Mặc dù tốn một khoản phí kha khá nhưng gia đình chị Mai Anh có được một không gian ưng ý, đặc biệt thỏa mãn được yêu cầu có không gian cho trẻ vui đùa thoải mái. 

       

      Nguyên tắc thiết kế nội thất không gian căn hộ cho gia đình có con nhỏ

      Đọc tiếp

      Để có một không gian sống thân thiện với trẻ nhỏ, hãy ghi nhớ một vài nguyên tắc thiết kế nội thất sau đây:

      Lựa chọn chất liệu an toàn

      Với các gia đình có con nhỏ, việc sử dụng vật liệu nội thất không chỉ dựa trên tính thẩm mỹ mà còn phải đề cao sự an toàn. Trong đó phòng bếp và bàn ăn là khu vực đòi hỏi phải có độ an toàn cao nhất. Bởi đây là nơi chế biến đồ ăn hằng ngày cho gia đình. 

      Để có được sự an toàn tốt nhất, các gia đình có thể tham khảo các mặt bàn bếp làm bằng đá chống xước, chống thấm, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và có được các chứng chỉ quốc tế đủ an toàn để sử dụng chế biến thực phẩm. 

      Ngoài bàn bếp, khu vực bàn ở phòng khách cũng là nơi trẻ tiếp xúc thường xuyên. Các gia đình có thể lựa chọn bàn làm bằng đá thạch anh có các tính năng như: chống thấm, dễ vệ sinh,...

      Tối ưu hoá không gian căn hộ

      Đây được đánh giá là một trong những yếu tố tiên quyết trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư có trẻ nhỏ nói riêng và các căn hộ thông thường nói chung. Việc bố trí bố cục không gian sinh hoạt phải đáp ứng được yêu cầu riêng của từng gia chủ. 

      Chẳng hạn, với những gia đình có từ 1-2 con nhỏ, không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng giải trí nên được tích hợp chúng (nếu diện tích căn hộ không quá lớn). Đảm bảo sao cho có không gian rộng rãi cho trẻ vui chơi và sáng tạo. 

      Áp dụng phong cách thiết kế nội thất tối giản

      Với các gia đình có con nhỏ, không gian căn hộ càng ít đồ dùng sẽ càng tốt. Điều này giúp căn hộ luôn gọn gàng, không tốn quá nhiều thời gian để dọn dẹp. Theo chia sẻ của các nhà thiết kế nội thất, để không gian căn hộ theo phong cách tối giản không bị cảm giác nhàm chán, tẻ nhạt, gia chủ nên khéo léo trong việc kết hợp màu sắc cũng như tạo các điểm nhấn độc đáo. 


      cach-thiet-ke-noi-that-chung-cu-de-thuong-rong-rai-phong-cach-han-quoc-cho-con-choi-dua-thoai-mai-onehousing-3

      Căn hộ theo phong cách tối giản sẽ không hề nhàm chán nếu có các điểm nhấn (Nguồn: SBS House)

      Chẳng hạn, một căn hộ có tone màu đen, nâu chủ đạo và xuyên suốt ở mọi vật dụng như tường gỗ, thảm trải sàn, gối trang trí,..., gia chủ nên tạo thêm những điểm nhấn độc đáo như sử dụng bàn trà làm bằng đá có đường vân rạn xám trải dài toàn tấm. Sự kết hợp này vừa tạo điểm nhấn cho không gian căn hộ vừa tôn vinh cá tính và gu thẩm mỹ của chủ nhà. Đồng thời, mang tới một không gian đậm chất nghệ thuật, đem đến cho gia chủ tâm lý thư thái, thoải mái khi bước vào nhà

      Có thể thấy, để sắp xếp được nội thất cho căn hộ chung cư, đặc biệt là những căn hộ có yếu tố trẻ nhỏ không hề đơn giản. Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đây đã phần nào giúp cho quá trình thiết kế nội thất cho căn hộ của gia đình trẻ dễ dàng hơn. 

      Xem thêm:

      Giải pháp thiết kế nội thất thông minh giúp căn nhà không oi nóng

      Nghệ thuật thiết kế phòng khách bằng cách "kể chuyện" thông qua các món đồ nội thất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương