Cách kiếm tiền đáng học hỏi của Gen Z: Bài học từ câu chuyện cô gái 22 tuổi thu nhập lên đến 50 tri

      Cách kiếm tiền đáng học hỏi của Gen Z: Bài học từ câu chuyện cô gái 22 tuổi thu nhập lên đến 50 triệu/tháng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/05/2024
      Làm sao để tự do tài chính cá nhân nhanh chóng? Cùng học cách kiếm tiền từ cô gái 22 tuổi thu nhập đến 50 triệu/tháng qua bài viết sau đây.

      Tự do tài chính cá nhân là mục tiêu mà nhiều người hướng tới, đặc biệt là các bạn trẻ Gen Z. Việc này không phải dễ thực hiện vì để tự do tài chính, bạn cần biết cách kiếm tiền và quản lý nguồn thu nhập cá nhân tốt. Bạn đọc có thể học cách kiếm tiền giỏi của bạn nữ Gen Z, thu nhập đến 50 triệu/tháng qua bài viết dưới đây. 

      Học cách kiếm tiền từ cô gái 22 tuổi, thu nhập cá nhân lên đến 50 triệu/tháng

      Bài toán tự do tài chính cá nhân luôn khiến nhiều người đau đầu. Để tự do tài chính sớm không phải là điều dễ dàng đối với nhiều người, nhưng với Thanh Hiền - Một cô nàng Gen Z đã chuẩn bị cho hành trình tự do tài chính của mình khi mới 22 tuổi. 

      Thanh Hiền (sinh năm 2002, Hà Nội) chia sẻ về mục tiêu của mình là đạt tự do tài chính vào tuổi 30. “Để đạt được điều này, mình quyết định tái đầu tư số tiền kiếm được để tạo ra thu nhập kép. Mình  luôn đặt ra lộ trình tài chính cụ thể cho từng độ tuổi, hiểu rằng thu nhập và mức độ rủi ro đều thay đổi theo thời gian. Mình biết việc đầu tư số vốn lớn vào thị trường sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn”.

      Làm thế nào để cô gái trẻ này có thể đạt được mục tiêu tự do tài chính cá nhân vào tuổi 30, hãy cùng học cách làm giàu của Thanh Hiền nhé. 

      Duy trì nguyên tắc 40/60

      Thanh Hiền làm việc trong lĩnh vực Marketing và sau giờ hành chính, cô dạy thêm tiếng Anh và làm công việc freelancer về Marketing. Thu nhập hàng tháng của cô dao động từ 1.300 đến 2.000 USD (tương đương khoảng 33 - 50 triệu đồng). Tuy nhiên, Thanh Hiền luôn duy trì nguyên tắc chi tiêu 40/60, dành 40% thu nhập cho chi phí sinh hoạt và tiết kiệm, còn lại là để đầu tư.

      cach-kiem-tien-dang-hoc-hoi-cua-gen-z-bai-hoc-tu-cau-chuyen-co-gai-22-tuoi-thu-nhap-len-den-50-trieuthang-onehousing-1

      Nguyên tắc 40/60 giúp bạn quản lý tài chính hiệu quả (Nguồn: Finhay)

      Để duy trì mức chi phí sinh hoạt trong 40% thu nhập, Thanh Hiền áp dụng hai bí quyết. Thứ nhất, cô ghi chép các chi tiêu để kiểm soát dòng tiền một cách hợp lý và tránh tiêu dùng quá mức. Thứ hai, cô giảm bớt các khoản chi không cần thiết và hạn chế mua sắm những đồ "tiêu sản".

      “Thay vì tiêu tiền vào việc mua sắm quần áo và tham gia các sự kiện giải trí không cần thiết, tôi hiện chỉ mua đồ khi thực sự cần và ưu tiên những sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần. Tôi cũng không quan tâm đến các đồ hiệu cao cấp hoặc những sản phẩm mất giá trị nhanh chóng sau khi mua. Đối với tôi, tiêu tiền chỉ là hợp lý khi nó thực sự mang lại giá trị cho cuộc sống và không làm tổn thương tài chính cá nhân”. - Thanh Hiền chia sẻ.

      Đa dạng thu nhập cá nhân với nhiều công việc và đầu tư

      Thanh Hiền bắt đầu quan tâm đến đầu tư từ năm 2020 sau khi nghe lời khuyên từ người thân và quan sát thị trường tài chính sôi động. Danh mục đầu tư của cô bao gồm cổ phiếu, vàng, chứng chỉ quỹ và một số loại đầu tư khác, tạo ra một sự đa dạng trong việc quản lý tài chính của mình.

      Thanh Hiền chia sẻ thêm: “Mình sẽ điều chỉnh danh mục đầu tư của mình dựa vào biến động của thị trường. Khoảng 2 - 3 năm trước, mình tập trung đầu tư vào cổ phiếu và vàng khi giá vàng thấp và thị trường chứng khoán sôi động. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, mình đã giảm tỷ trọng đầu tư vào hai loại này vì giá vàng đang tăng cao và dự báo chứng khoán sẽ giảm. Song song với đó, mình vẫn tiếp tục đầu tư vào chứng chỉ quỹ hàng tháng và một số loại đầu tư khác”.

      cach-kiem-tien-dang-hoc-hoi-cua-gen-z-bai-hoc-tu-cau-chuyen-co-gai-22-tuoi-thu-nhap-len-den-50-trieuthang-onehousing-2

      Gia tăng thêm nguồn thu nhập để tích lũy tiền (Nguồn: Báo Lao Động)

      Đối với thị trường chứng khoán, Thanh Hiền đã học từ youtube và sách báo, sau đó cô nàng Gen Z 22 tuổi này đã đúc kết ra được bài học bất di bất dịch là nên tìm hiểu và nghiên cứu kỹ thị trường trước khi đầu tư vào.

      “Để đầu tư chứng khoán hiệu quả, bạn cần hiểu rõ về quy luật và cách thức hoạt động của thị trường, không phải chỉ là may rủi. Mình chỉ mua cổ phiếu sau khi đã nghiên cứu kỹ lưỡng thông qua việc đọc báo cáo tài chính, phân tích kỹ thuật và tham khảo trên mạng xã hội. Mình chỉ đầu tư vào các mã cổ phiếu hàng đầu trong ngành và có quy tắc không để mình lỗ quá 7 - 8% và phải cắt lỗ ngay khi cần”. - Thanh Hiền chia sẻ thêm.

      Quay lại với mục tiêu tự do tài chính cá nhân vào năm 30 tuổi, Thanh Hiền mong muốn sở hữu bất động sản và có số vốn đủ lớn để đầu tư vào chứng khoán và các loại đầu tư khác. Ngoài ra, nữ Gen Z cũng mong muốn có nguồn thu nhập thụ động từ việc phát triển thương hiệu cá nhân.

       

      Kinh nghiệm giúp các bạn Gen Z gia tăng thu nhập cá nhân cho mình

      Đọc tiếp

      Qua câu chuyện của bạn Thanh Hiền, bài học rút ra ở đây là bạn cần nắm bắt thị trường, trau dồi cho bản thân và nắm bắt các cơ hội tốt để gia tăng thu nhập cá nhân. Từ câu chuyện của bạn Thanh Hiền, thế hệ Gen Z cần lưu ý một vài kinh nghiệm quản lý tài chính cá nhân như sau: 

      • Duy trì nguyên tắc chi tiêu hợp lý: Bạn có thể áp dụng nguyên tắc 40/60, chỉ dành 40% thu nhập cho chi phí sinh hoạt và tiết kiệm, còn lại để đầu tư. Điều này giúp bạn có cơ hội tích lũy và gia tăng tài sản theo thời gian.
      • Tối giản và tối ưu hóa chi tiêu: Chỉ mua những sản phẩm cần thiết và ưu tiên những sản phẩm có thể sử dụng nhiều lần. 
      • Đa dạng hóa thu nhập: Không chỉ dựa vào một nguồn thu nhập mà thay vào đó, thế hệ Gen Z cần thực hiện nhiều công việc khác nhau để gia tăng thu nhập cá nhân cho mình.
      • Nghiên cứu và hiểu biết trước khi đầu tư: Nên có kiến thức và nghiên cứu kỹ thị trường nếu muốn đầu tư vào một lĩnh vực nào đó. 
      • Mục tiêu rõ ràng và kiên nhẫn: Đặt ra mục tiêu kiếm tiền cụ thể, thì bạn mới có động lực để làm việc, túy lũy để tự do tài chính cá nhân sớm hơn.

      cach-kiem-tien-dang-hoc-hoi-cua-gen-z-bai-hoc-tu-cau-chuyen-co-gai-22-tuoi-thu-nhap-len-den-50-trieuthang-onehousing-3

      Đa dạng nguồn thu, chi tiêu hợp lý là cách giúp các bạn Gen Z dễ hướng tới mục tiêu tự do tài chính (Nguồn: Eva)


      Thế hệ Gen Z có nhiều cách kiếm tiền khác nhau, quan trọng là bạn cần biết cách quản lý tài chính cá nhân, tiêu tiền đúng đắn để có thể hướng đến mục tiêu tự do tài chính, tận hưởng cuộc sống của mình. Hy vọng qua bài viết trên, các bạn trẻ có thể học được cách kiếm tiền hiệu quả, gia tăng tốt nguồn thu nhập cá nhân cho mình.

      Xem thêm

      Tài chính cá nhân: Gen Z có bí quyết gì "độc" hơn các thế hệ trước?

      Thu nhập ổn định, tự do tài chính nhờ bí kíp "ngồi không cũng có tiền" sau tuổi 30

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương