Cách chống nóng hiệu quả cho nhà nhiều cửa kính vào mùa hè

      Cách chống nóng hiệu quả cho nhà nhiều cửa kính vào mùa hè

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/06/2023
      Cách chống nóng nào hiệu quả cho nhà nhiều cửa kính vào mùa hè? Cùng OneHousing tìm hiểu bài viết sau đây.

      Mùa hè, nhà có nhiều cửa kính thường gặp vấn đề về nhiệt độ cao. Tuy nhiên, không cần lo lắng, vì có một số giải pháp đơn giản và hiệu quả để chống nóng cho ngôi nhà của bạn. Dưới đây là 5 cách giúp bạn chống nóng hiệu quả cho nhà nhiều cửa kính trong mùa hè, từ đó tạo không gian thoáng mát và tiết kiệm năng lượng.

      Nguyên nhân nhà kính bị nóng là do đâu?

      Hiệu ứng nhà kính là làm cho nhiệt độ trái đất tăng cao. Trong khi đó, những ngôi nhà có cửa kính thường không thể cản được các tia bức xạ của mặt trời. Trong đó có 2 tia gây hại chính như là tia UV gây bức xạ ảnh hưởng da và mắt. Tia còn lại là IR đây là nguyên nhân chính dẫn đến nhà kính bị nóng.

      cach-chong-nong-hieu-qua-cho-nha-nhieu-cua-kinh-vao-mua-he-onehousing-1

      Nguyên nhân nhà kính bị nóng là do đâu? (Nguồn: Kinh tế môi trường)

      Đối với các loại kính thường, thường có lượng tia gây nóng xuyên qua cửa kính là gần như là hoàn toàn. Vì thế khi bạn ở trong nhà vẫn sẽ cảm thấy nóng bức và khó chịu. Về lâu dài nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sinh hoạt thường ngày của bạn.

      Mẹo chống nóng ở chung cư có ban công hướng Tây

      Đọc tiếp

      Cách chống nóng nhà nhiều cửa kính bằng sơn kính cách nhiệt

      Sơn kính cách nhiệt được coi là tuyệt chiêu chống nóng hữu hiệu cho nhà kính giữa ngày hè đổ lửa số 1 bởi tính năng và hiệu quả của nó mang lại.

      cach-chong-nong-hieu-qua-cho-nha-nhieu-cua-kinh-vao-mua-he-onehousing-2

      Cách chống nóng nhà nhiều cửa kính bằng sơn kính cách nhiệt (Nguồn: Sketch)

      Sơn kính cách nhiệt được tạo bởi từ các hạt NANO thủy tinh, có có thể chặn lại nhiệt lượng được tạo ra trong quá trình chiếu sáng. Đồng thời ngăn được các tia bức xạ UV gây hại không xâm nhập vào ngôi nhà của bạn, vừa tăng hiệu quả chống nóng vừa đảm bảo sức khỏe, nhưng vẫn cho ánh sáng truyền qua kính.

      Sản phẩm được đánh giá cao tại hội nghị COP 21 về cắt giảm khí CO2 gây ra hiệu ứng nhà kính diễn ra ở Paris, Pháp. Là một sản phẩm cách nhiệt cho kính, chống nóng cho kính số 1 vế tiết kiệm điện và cắt giảm khí thải CO2.

      Cách chống nóng nhà nhiều cửa kính bằng rèm cửa chống nắng

      Sử dụng rèm cửa là một giải pháp đơn giản, tiết kiệm để chống nắng cho các căn hộ sử dụng cửa, vách kính cường lực. Rèm cửa không chỉ có tác dụng để chống nắng, làm giảm ánh nắng chiếu vào nhà mà còn giúp cho không gian nhà của bạn có sự riêng tư hơn (vì kính cường lực thường nhìn thấu được).

      Khi lắp đặt rèm cửa, bạn nên lựa chọn các loại rèm chất liệu chống nắng tốt, dày. Nên lựa chọn loại rèm cửa có màu phù hợp với nội thất trong nhà và nhớ cần phải vệ sinh rèm cửa thường xuyên để tránh bụi bẩn, vi khuẩn bám vào.

      cach-chong-nong-hieu-qua-cho-nha-nhieu-cua-kinh-vao-mua-he-onehousing-3

      Cách chống nóng nhà nhiều cửa kính rèm cửa chống nắng (Nguồn: Sketch)

      Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là rèm cửa chỉ có tác dụng dùng để che chắn bớt ánh nắng còn những loại tia có hại từ ánh sáng mặt trời như tia UV, IR thì vẫn có thể xuyên qua cả rèm để “tấn công” vào bên trong. Chính vì vậy, dù đã kéo rèm, tốt nhất bạn vẫn không nên ngồi kế bên hoặc đối diện với những ô cửa kính lúc nắng đỉnh điểm để tránh bị tác động bởi tia cực tím và tia hồng ngoại trong ánh nắng mặt trời.

      Cách chống nóng nhà nhiều cửa kính bằng cửa sổ thông minh

      Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, có đến 65% phần lượng nhiệt được truyền vào ngôi nhà đến từ cửa sổ. Với nhà kính, để giúp mang lại sự thông thoáng cho không gian nội thất thì nên tận dụng những khoảng hợp lý để mở cửa sổ kích thước rộng. Một ngôi nhà có thiết kế cửa sổ hợp lý sẽ giảm đáng kể về không khí nóng ứ đọng trong ngôi nhà và giúp tăng cường trao đổi không khí với phía bên ngoài.

      cach-chong-nong-hieu-qua-cho-nha-nhieu-cua-kinh-vao-mua-he-onehousing-4

      Cách chống nóng nhà nhiều cửa kính bằng cửa sổ thông minh (Nguồn: Sketch)

      Đối với nhà kính thì các cửa sổ thường làm bằng chất liệu kính khung gỗ hoặc cửa kính khung nhựa lõi thép và kích thước cửa tùy thuộc vào đặc điểm kiến trúc và diện tích công trình nhà như thế nào. Hãy sử dụng thật thông minh với những chiếc cửa sổ nhà kính. Vào thời điểm nắng chiếu rọi, hãy đóng cửa, kéo rèm để hơi nóng không tràn được vào bên trong ngôi nhà. Ngược lại, hãy mở cửa vào buổi sáng hoặc tối muộn, khi trời đã mát mẻ để không khí trong nhà lưu thông và không tạo cảm giác bí bách.

      Cách chống nóng nhà nhiều cửa kính bằng trồng cây xanh leo tường, trồng cây trong nhà

      Dây leo tường sẽ giúp giảm nhiệt độ bên ngoài chiếu thẳng trực tiếp vào tường nhà của bạn, đồng thời nó cũng bảo vệ được lớp tường dưới tác động của thời tiết. Mặt khác việc làm giảm bề mặt tiếp xúc trực tiếp sẽ giúp ngôi nhà giảm được vài độ, giúp nhà mát mẻ hơn.

      cach-chong-nong-hieu-qua-cho-nha-nhieu-cua-kinh-vao-mua-he-onehousing-5

      Cách chống nóng nhà nhiều cửa kính bằng trồng cây xanh leo tường, trồng cây trong nhà (Nguồn: Sketch)

      Trồng cây trong nhà không phải là cách làm lạ rất nhiều người áp dụng và đã thành công. Bạn có thể để chậu cây trước cửa kính vừa có tác dụng trang trí mà còn giúp cây có thể hấp thụ ánh sáng. Ngược lại nó sẽ giúp bạn có bóng mát ngay tại trong ngôi nhà của bạn. Điều hoà nhiệt cho cả căn phòng, lọc không khí trong nhà tốt hơn.

      Cách chống nóng nhà nhiều cửa kính bằng phim chống nóng

      Các loại phim chống nóng đã tồn tại và sử dụng rất lâu. Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu mã đa dạng cũng như màu sắc đa dạng để lựa chọn. Độ bền cũng như độ tốt của phim sẽ do giá thành quyết định, để có một tấm phim tốt cho 1m2 kính ta có thể sẽ tốn hơn 1 triệu đồng. Với con số này cũng không phải là một con số nhỏ.

      cach-chong-nong-hieu-qua-cho-nha-nhieu-cua-kinh-vao-mua-he-onehousing-6

      Cách chống nóng nhà nhiều cửa kính bằng phim chống nóng (Nguồn: Sketch)

      Có một số lưu ý khi sử dụng phim là dù tuổi đời bảo hành có thể lên đến 10 năm nhưng bạn cũng phải cần chú ý là sau một thời gian các tấm phim màu trong sẽ bị ố vàng, rỗ khí làm thẩm mỹ của kính sẽ bị giảm đi đáng kể. Vì vậy hãy chắc chắn trước khi bỏ một số tiền lớn ra để sử dụng phim nhé.

      Bằng cách áp dụng những giải pháp trên, bạn có thể chống nóng hiệu quả cho ngôi nhà có nhiều cửa kính trong mùa hè. Điều này sẽ mang lại không gian sống thoải mái, tiết kiệm năng lượng và giúp bảo vệ môi trường.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý cách chống nóng cho trần nhà trong những ngày hè

      Cách sử dụng sơn chống nóng cho tường nhà giúp giải nhiệt mùa hè

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương