Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu - sinh năm 1993

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu - sinh năm 1993

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/09/2023
      Hãy cùng OneHousing khám phá thông tin về cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu – sinh năm 1993.

      Trong phong thủy, việc lựa chọn bố trí hướng nhà gắn với tuổi của gia chủ là một điều quan trọng. Nếu biết được cách lựa chọn hướng nhà sao cho phù hợp với tuổi của mình, chủ nhân căn nhà có thể gặp nhiều may mắn và tài lộc hơn. Việc lựa chọn này cần được nghiên cứu kỹ lưỡng và xem xét xoay quanh nhiều yếu tố, giúp cho việc bố trí nhà ở chuẩn phong thủy được suôn sẻ. Bài viết sau đây, OneHousing sẽ đưa đến cho bạn những thông tin về bố trí nhà ở cho tuổi Quý Dậu được chuẩn xác, đắc lợi hơn.

      Thông tin về tuổi Quý Dậu 

      Để biết được cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho tuổi Quý Dậu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua các đặc điểm cơ bản của người mang tuổi này. 

      • Năm sinh dương lịch: 1993
      • Năm sinh âm lịch: Quý Dậu
      • Ngũ Hành: Kim
      • Bản Mệnh: Kiếm Phong Kim
      • Cung mệnh nam Quý Dậu: Đoài Kim
      • Cung mệnh nữ Quý Dậu: Cấn Thổ
      • Tương sinh mệnh: hành Thổ
      • Tương sinh khắc: hành Hỏa

      Những người tuổi Quý Dậu thuộc hành Kim, mệnh Kiếm Phong Kim, có ý nghĩa là mũi kiếm vàng. Vì vậy, những người thuộc tuổi này thường có tính chất sắc sảo, ý chí kiên định, có nghị lực và quyết tâm lớn. Tuy nhiên, cũng vì nét tính cách này, mà một số người tuổi Quý Dậu có thể gặp trở ngại trên con đường sự nghiệp và tình duyên. Vì thế để khắc phục những hạn chế về tính cách này, gia chủ tuổi Quý Dậu nên tham khảo một số cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy sao cho phù hợp với tuổi của mình, nhằm mang lại nhiều vận khí tốt.

      Bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu (Nguồn: Nhà đất) 

      Hướng nhà hợp tuổi Quý Dậu - sinh năm 1993 là hướng nào?

      Đọc tiếp

      Hướng cổng chính theo hướng nhà tuổi Quý Dậu 1993

      Hướng cổng chính là một trong những yếu tố phong thủy quan trọng cần quan tâm trong việc thiết kế bố trí nhà ở. Cổng chính là nơi tiếp nhận hầu hết các luồng khí tốt từ môi trường bên ngoài vào trong ngôi nhà. Lựa chọn được hướng cổng chính tốt có thể mang lại tối đa khả năng đón vượng khí tài lộc và may mắn cho ngôi nhà.

      Thông thường, gia chủ nên bố trí cổng chính đúng ngay theo hướng căn nhà và phù hợp với tuổi Quý Dậu của mình nhất. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nhiều ngôi nhà được đặt mua hoặc thi công có hướng chính không phù hợp, chủ nhân căn nhà có thể tìm cách khắc phục để tránh hiện tượng xung khắc mang lại những điều không may. Một số mẹo phong thủy được bật mí đến bạn để có thể điều chỉnh hướng nhà và hướng cổng chính phù hợp với tuổi như sau: 

      • Cách 1: Mở thêm một cổng phụ cho ngôi nhà và thường xuyên sử dụng cổng này hơn cổng chính, điều này có thể điều hướng và thay đổi vận khí cho gia chủ. Các gia chủ tuổi Quý Dậu nên ưu tiên xây cổng theo các hướng Phục vị và Thiên y.
      • Cách 2: Sử dụng các loại rèm hoặc thảm có màu sắc tương sinh với mệnh của người tuổi Quý Dậu. Những màu sắc được ưu tiên nên là các màu nâu và vàng tượng trưng cho hành Thổ có tính chất tương sinh với hành Kim của người tuổi này.
      • Cách 3: Dùng gương bát quái trấn trạch.

      Hướng cổng chính hợp phong thủy (Nguồn: AccHome) 

      Hướng phòng khách theo tuổi Quý Dậu 1993

      Phòng khách là một vị trí quan trọng trong ngôi nhà, nơi tụ họp chính của các thành viên trong gia đình. Vì vậy trong bố trí nhà ở, nên lựa chọn đặt phòng khách ở những vị trí tốt như Diên niên, Thiên y, Phục vị, Sinh khí. Phòng khách đặt ở những vị trí này có thể mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho cả gia đình. Ngoài ra, đặt ở những vị trí này cũng giúp việc bày trí các nội thật được thuận tiện dễ dàng hơn.

      Để có thể nhận được nhiều tài vượng và nguồn sinh khí tốt nhất, gia chủ có thể chú ý bố trí phòng khách ngay gần cửa ra vào chính của ngôi nhà. Nếu đặt phòng khách chính ở khu vực phía sau và bị chắn bởi không gian khác, điều này có thể làm cản trở luồng khí cát lợi từ ngoài vào và ảnh hưởng đáng kể đến tài vận của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

      Hướng phòng khách hợp phong thủy (Nguồn: Rever) 

      Hướng phòng ngủ hợp tuổi Quý Dậu 1993

      Phòng ngủ là không gian riêng tư và yên bình trong ngôi nhà, vì vậy đây thường là nơi đảm bảo sức khỏe và tinh thần thoải mái nhất cho gia chủ. Ngoài ra đây còn là nơi giúp giữ gìn, nuôi dưỡng ngọn lửa tình yêu cho các thành viên trong gia đình. 

      Người tuổi Quý Dậu có thể bố trí phòng ngủ ở những vị trí như Diên niên, Thiên y, Phục vị, Sinh khí. Đặc biệt theo nguyên tắc trong luật ngũ hành, Thổ sinh Kim, vì vậy gia chủ tuổi Quý Dậu nên bố trí phòng ngủ quay về các hướng thuộc Thổ như hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam. 

      Tương tự với hướng bố trí, màu sắc chủ đạo cho phòng ngủ cũng nên là các màu đại diện cho hành Thổ như màu xanh lá, màu nâu có ý nghĩa tương sinh với hành Kim. Gia chủ cũng nên chú ý các hướng đại kỵ trong bố trí giường ngủ, nhằm tránh ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của mình. Giường ngủ nên cần tránh kê ngay dưới xà ngang, đầu giường không được bố trí ngay thẳng với vị trí cửa vào hay hướng gương soi. 

      Hướng nhà bếp theo hướng nhà tuổi Quý Dậu 1993

      Nhà bếp là nơi giữ lửa cho cả gia đình, được ví như trái tim của ngôi nhà, đây là nơi các thành viên trong gia đình sum họp, ăn uống. Theo quan niệm phong thủy truyền thống “tọa hung, hướng cát”, nghĩa là nên đặt nhà bếp ở vị trí hướng xấu và có tầm nhìn hướng về phía hướng tốt. Điều này mang ý nghĩa tận dụng tính hỏa của căn bếp để tiêu tan vận xấu và bảo vệ được vận khí tốt cho gia đình. 

      Các hướng bố trí nhà bếp thường thấy như là Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, tương ứng với hướng chính Nam hay hướng Đông Nam, và từ đây có thể nhìn về các hướng tốt Diên niên, Sinh khí, Phục mệnh, Thiên y. 

      Ngoài ra, gia chủ nên chú ý không đặt phòng bếp thẳng hướng với cửa chính hay phòng ngủ, điều này giúp tránh suy giảm vận khí tốt và ảnh hưởng đến tài lộc may mắn của thành viên trong gia đình. Khu vực chậu rửa và bệ rác cũng nên được bố trí tại các vị trí xấu với hàm ý rửa trôi đi mọi điều xấu, xui xẻo và điềm hung có thể xảy đến với gia đình.

      Hướng bàn thờ phù hợp tuổi Quý Dậu 1993

      Bàn thờ Thần Tài, bàn thờ gia tiên là một vị trí quan trọng cần phải có trong quan niệm phong thủy của người Á Đông. Việc lựa chọn đúng hướng tốt có thể mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho tình cảm và sự nghiệp của người trong gia đình. Để xác định đúng phương hướng tốt cho vị trí đặt bàn thờ, chúng ta cũng cần chú ý vào yếu tố giới tính nam hay nữ của gia chủ. Đối với gia chủ nam hay nữ tuổi Quý Dậu 1993, họ đều thuộc Tây Tứ Mệnh, nên những hướng tốt nhất hợp mệnh nhất nên nằm trong các vị trí sau: 

      • Hướng chính Tây: Diên niên
      • Hướng Tây Bắc: Thiên y
      • Hướng Tây Nam: Sinh khí
      • Hướng Đông Bắc: Phục vị

      Ngược lại, gia chủ tuổi Quý Dậu tuyệt đối không nên đặt bàn thờ quay về các hướng sau để tránh việc gặp vận xấu, giảm thiểu tài lộc may mắn cho gia đình: 

      • Hướng Bắc: Ngũ quỷ
      • Hướng Nam: Họa hại
      • Hướng Đông: Lục sát
      • Hướng Đông Nam: Tuyệt mệnh

      Như vậy, bài viết trên đã gợi ý đến bạn cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu – sinh năm 1993. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã có thể lựa chọn và cân nhắc cho việc bố trí nhà ở của mình hoàn hảo nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent. 

      Xem thêm

      Tuổi Quý Dậu 1993 mua nhà năm 2024 nên hay không?

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Quý Dậu – 1993 là hướng nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương