Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thân - sinh năm 1980

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thân - sinh năm 1980

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/09/2023
      Hãy cùng OneHousing tìm hiểu cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho tuổi Canh Thân - sinh năm 1980 qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Phong thủy nhà ở là một trong những điều được nhiều gia chủ quan tâm bởi cũng có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống hàng ngày. Vậy bố trí nhà ở cho tuổi Canh Thân sinh năm 1980 như thế nào để hợp phong thủy. Hãy cùng OneHousing khám phá một số cách bố trí nhà ở qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Canh Thân 1980

      Bất cứ không gian nào trong nhà cũng đều cần bố trí đẹp mắt, khoa học để tạo ra tổng thể hài hòa, cân đối. Tuy nhiên, gia chủ dành sự quan tâm tương đối đặc biệt đến phong thủy phòng khách, bởi đây là không gian tiếp nhận phần lớn luồng khí cát lợi từ bên ngoài. Cụ thể, phòng khách nên có hướng trùng với hướng của cổng chính. Gia chủ có thể tham khảo các hướng như bên dưới đây: 

      • Gia chủ là nam: Phù hợp với hướng Tây Bắc (thuộc cung Diên niên), hướng Đông Bắc (thuộc cung Sinh khí), Hướng Tây (thuộc cung Thiên y) và hướng Tây Nam (thuộc cung Phục vị).
      • Gia chủ là nữ: Phù hợp với hướng Đông (thuộc cung Diên niên), hướng Nam (thuộc cung Thiên y), hướng Tây (thuộc cung Sinh khí) và hướng Đông Nam (thuộc cung Phục vị). 

      Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên tránh để cổng chính đối diện trực tiếp vào cửa của phòng khách. Hãy xây chúng nằm lệch nhau, hoặc có thể sử dụng rèm che để tránh phạm vào những điều tối kỵ theo quan niệm phong thủy.

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Canh Thân 1980 (Nguồn: Nội thất Fuhome)

      Nữ tuổi Canh Thân nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào hút tài lộc?

      Đọc tiếp

      Cách bố trí phòng bếp hợp phong thủy cho tuổi Canh Thân 1980

      Để mang lại nguồn vượng khí và sự sung túc cho cả gia đình, chủ hộ nên áp dụng cách bố trí phòng bếp theo quy tắc “Tọa hung hướng cát”. Điều này có ý nghĩa sẽ thiêu đốt những điều không may mắn xảy ra. Theo bố trí nhà ở chuẩn phong thủy, vị trí đặt bếp phù hợp với gia chủ nam Canh Thân là ở hướng Đông, Bắc, Đông Nam, Nam. Bên cạnh đó, nên đặt nhà bếp nhìn về các hướng Tây Bắc, Tây, Đông Bắc, Tây Nam.

      Nếu gia chủ hộ là nữ, cách bố trí hợp phòng bếp chuẩn phong thuỷ sẽ ngược lại so với nam giới. Cụ thể, nơi đặt bếp nên là các hướng Tây Bắc, Tây, Đông Bắc, Tây Nam và nên nhìn về các hướng Đông, Bắc, Đông Nam, Nam.

      Ngoài ra, gia chủ cũng cần chú ý đến các yếu tố xung quanh như hướng gió và vị trí đặt bếp nấu. Bởi việc gió thổi trực tiếp vào bếp sẽ gây ra những sự bất tiện nhất định trong quá trình nấu nướng, dễ tạo cơ hội để mùi thức ăn bám lên những vật dụng khác trong phòng. Ngược lại, nếu đặt bếp ở gần nhà vệ sinh, vi khuẩn sẽ có cơ hội sinh sôi, gây ra những ảnh hưởng to lớn đến sức khoẻ của các thành viên.

      Cách bố trí phòng bếp hợp phong thủy cho tuổi Canh Thân 1980 (Nguồn: WEDO)

      Cách bố trí giường ngủ hợp phong thủy cho tuổi Canh Thân 1980

      Phòng ngủ được biết đến là không gian riêng tư, để các thành viên nghỉ ngơi, tái tạo và phục hồi nguồn năng lượng. Do đó, cách bố trí nhà ở hợp phong thủy cho phòng ngủ cũng cần được chăm chút không kém. Để gia chủ tuổi Canh Thân có giấc ngủ sâu và trọn vẹn, giường ngủ nên được bố trí cụ thể như sau:

      • Đối với gia chủ là nam mạng: Hướng giường ngủ nên là Tây (cung Thiên y), Tây Bắc (cung Diên niên), Đông Bắc (cung Sinh khí) và Tây Nam (cung Phục vị).
      • Đối với gia chủ là nữ mạng: Hướng giường ngủ nên là Bắc (cung Sinh khí), Đông (cung Diên niên), Đông Nam (cung Phục vị) và Nam (cung Thiên y).

      Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên chú ý sắp xếp và bố trí khu vực trong tủ quần áo sao cho ngăn nắp và hợp lý. Theo quan niệm trong phong thủy, tủ quần áo phải được đặt ở các hướng đại kỵ như Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Hoạ hại hay Lục sát để ngăn chặn nguồn năng lượng xấu.

      Gia chủ nữ tuổi Canh Thân 1980 nên đặt giường hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam (Nguồn: ArcViet)

      Cách bố trí nhà ở hợp phong thủy tuổi Canh Thân cho nhà vệ sinh

      Phòng tắm và nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn và luồng khí tiêu cực trong nhà, vì thế, chúng thường được đặt ở các hướng xấu để giảm bớt điều xui rủi và tai ương. 

      • Đối với nam chủ có tuổi Canh Thân 1980, hướng phòng vệ sinh nên đặt là Bắc (cung Tuyệt mệnh), Đông (cung Hoạ hại), Đông Nam (cung Ngũ quỷ) và Nam (cung Lục sát).
      • Đối với nữ chủ có tuổi Canh Thân 1980, hướng phòng tắm nên đặt là Tây Bắc (cung Hoạ hại), Đông Bắc (cung Tuyệt mệnh), Tây Nam (cung Ngũ quỷ) và Tây (cung Lục sát).

      Bên cạnh đó, chủ hộ nên chú ý tuân theo những quy tắc sau trong cách bố trí nhà ở hợp phong thủy để đảm bảo sự tiện nghi và sức khỏe cho quá trình sinh hoạt của cả gia đình. Cụ thể như:

      • Không đặt nhà vệ sinh ở khu vực chính giữa của ngôi nhà.
      • Không đặt nhà vệ sinh ở nằm chung hướng và đối diện trực tiếp với phòng bếp.
      • Không để cửa của nhà vệ sinh nằm ở vị trí đối diện với hướng cửa chính.

      Nhà vệ sinh không nên đặt đối diện với hướng cửa chính (Nguồn: Vinhomes Online)

      Cách bố trí phòng thờ hợp phong thủy cho tuổi Canh Thân 1980

      Đây là khu vực con cháu, các thành viên trong gia đình thể hiện lòng thành kính và nhớ mong đến tổ tiên. Do đó, hướng phòng thờ và bàn thờ cho tuổi Canh Thân - sinh năm 1980 phải được đặt ở vị trí đẹp nhất, thường là cùng với hướng của ngôi nhà. Bên cạnh đó, để duy trì được nguồn không khí trang nghiêm, linh thiêng của phòng thờ, gia chủ nên dành thời gian để lau chùi, dọn dẹp hàng ngày, hàng tuần sao cho không gian thờ cúng luôn được sạch sẽ và thoáng mát. Ngoài ra, ánh sáng trong phòng thờ nên là màu vàng để thể hiện sự ấm cúng.

      Phòng thờ hợp phong thủy cho tuổi Canh Thân 1980 cần được đặt ở vị trí trang trọng nhất, cùng hướng ngôi nhà (Nguồn: Phòng thờ)

      Trên đây, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu về cách bố trí nhà ở cho tuổi Canh Thân theo phong thủy. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có thêm cho mình những kiến thức về cách bố trí nhà ở, đem lại nhiều may mắn và thuận lợi.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tuổi Canh Thân 1980 mua nhà năm 2024 nên hay không?

      Hướng xấu cho nhà và ban thờ tuổi Canh Thân – 1980 là hướng nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương