Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu - sinh năm 2005

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu - sinh năm 2005

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/09/2023
      Tuổi Ất Dậu 2005 phải làm sao để bố trí nhà ở chuẩn phong thủy? Cùng OneHousing đọc bài viết sau để tìm ra câu trả lời chính xác nhất.

      Gia chủ sinh năm 2005 - tuổi Ất Dậu nên bố trí nhà ở thế nào cho chuẩn phong thủy là một trong những câu hỏi được nhiều người thắc mắc hiện nay. Theo phong thủy bát trạch, gia chủ sinh năm 2005 mệnh Thủy, nam thuộc Đông tứ mệnh, Nữ thuộc Tây tứ mệnh. Mỗi cung mệnh lại phù hợp với hướng nhà, màu sắc và cách bố trí nội thất riêng. Nếu bạn đang băn khoăn đâu là cách bố trí nhà ở cho tuổi Ất Dậu hợp phong thủy nhất? Câu trả lời chính xác nằm trong bài viết dưới đây.

      Quy tắc bố trí nhà ở chung cho gia chủ tuổi Ất Dậu - 2005

      Gia chủ sinh năm 2005 có Thiên Can Ất, Địa Chi Dậu, gộp chung lại là tuổi Ất Dậu. Người tuổi này mang mệnh Thủy, nghĩa là dòng nước của con suối ở thượng nguồn.

      Dựa theo cách tính trong phong thủy bát trạch, người nam sinh năm 2005 thuộc cung Tốn, hành Mộc, là Đông tứ mệnh. Người nữ sinh năm 2005 thuộc cung Khôn, hành Thổ, là Tây tứ mệnh.

      Để bố trí nhà ở chuẩn phong thủy, điều quan trọng nhất là chọn hướng nhà sao cho đúng. Với nam thuộc Đông tứ mệnh, nữ thuộc Tây tứ mệnh, các hướng sau đây là hướng tốt nên chọn:

      • Gia chủ là nam sinh năm 2005, thuộc Đông tứ mệnh: hướng nhà tốt bao gồm Bắc (Sinh Khí) - Đông (Diên Niên) - Nam (Thiên Y) - Đông Nam (Phục Vị).
      • Gia chủ là nữ sinh năm 2005, thuộc Tây tứ mệnh: hướng nhà tốt bao gồm Đông Bắc (Sinh Khí), Tây Bắc (Diên Niên), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị).

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-at-dau-sinh-nam-2005-onehousing-1

      Gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 nên bố trí nhà ở theo hướng đẹp, dựa trên phong thủy bát trạch (Nguồn: Bất động sản)

      Gia chủ cần chú ý, nếu bản thân thuộc Đông tứ mệnh không nên chọn hướng hợp Tây tứ mệnh và ngược lại. Các hướng đẹp của tuổi Đông tứ mệnh thường sẽ là hướng xấu của tuổi Tây tứ mệnh và hướng hợp tuổi Tây tứ mệnh là hướng xấu cho tuổi Đông tứ mệnh.

      Các hướng xấu lần lượt tương ứng với Tuyệt Mệnh - Ngũ Quỷ - Lục Sát - Họa Hại. Nếu bố trí nhà ở theo các hướng này, gia chủ có thể gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, sức khỏe yếu kém, sự nghiệp không thuận lợi, gia đạo bất ổn, không được bình an.

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Mậu Dần - sinh năm 1998 

      Đọc tiếp

      Cách bố trí nhà ở phòng khách chuẩn phong thủy cho tuổi Ất Dậu - 2005

      Phòng khách là “bộ mặt” của ngôi nhà, đồng thời cũng là khu vực thu hút nguồn năng lượng chính. Bố trí phong thủy phòng khách đúng cách sẽ giúp ngôi nhà đón vận khí tốt, mang đến may mắn, bình an cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

      Tốt nhất, hướng cửa chính của phòng khách nên quay về các hướng tốt theo cung mệnh (dựa trên quy tắc đã đề cập trong phần trước). Khi đã sở hữu hướng nhà tốt, gia chủ tuổi Ất Dậu - 2005 cũng nên chú ý đến màu sắc và cách sắp xếp đồ nội thất.

      Tuổi Ất Dậu - sinh năm 2005 mang mệnh Thủy. Màu sắc bản mệnh của tuổi này xanh lam và đen. Bạn có thể chọn 2 tông màu trên làm màu sắc chủ đạo khi bố trí nội thất phòng khách.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-at-dau-sinh-nam-2005-onehousing-2

      Gia chủ tuổi Ất Dậu 2005 nên chọn màu chủ đạo cho phòng khách là xanh lam, đen (Nguồn: A&More)

      Để tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách, bạn cũng có thể kết hợp thêm các tông màu trắng hoặc xanh lục. Đây là những màu thuộc hành Kim và Mộc, tương sinh với Thủy (Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc). Hạn chế dùng màu thuộc Hỏa và Thổ như nâu, vàng, đỏ vì Hỏa và Thổ khắc Thủy.

      Khi sơn nhà, bạn nên sơn trần nhà màu nhạt nhất và đậm dần xuống dưới sàn. Theo quan niệm từ xa xưa, vì trời nhẹ đất nặng nên sơn theo quy tắc này sẽ giúp không gian rộng rãi, thoáng đãng, tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái khi sinh sống.

      Sàn nhà phòng khách cần đảm bảo bằng phẳng. Dù ốp sàn với chất liệu gì, việc phân vùng cao thấp hoặc có vết gồ ghề trên mặt sàn đều tượng trưng cho sóng gió, bất ổn. Ngoài ra, sàn quá trơn cũng có thể khiến các thành viên trong gia đình dễ gặp tai nạn hoặc rủi ro. Do đó, khi ốp sàn phòng khách, bạn nên chú ý chọn lựa loại vật liệu bền đẹp, chất lượng tốt.

      Với đồ nội thất, gia chủ tuổi Ất Dậu - sinh năm 2005 nên chọn các chất liệu kim loại, thủy tinh hoặc gỗ. Các món đồ tốt nhất có hình tròn, hình trụ hoặc hình lượn sóng. Tránh sử dụng hình chóp nhọn vì chúng tượng trưng cho Hỏa.

      Cách bố trí hướng ban thờ chuẩn phong thủy cho tuổi Ất Dậu - 2005

      Tương tự phòng khách, phòng thờ hoặc khu vực đặt ban thờ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phong thủy nhà ở.

      Bàn thờ nên được đặt quay mặt về hướng cửa chính của ngôi nhà. Gia chủ tuổi Ất Dậu - sinh năm 2005 có thể bố trí bàn thờ ở phòng khách hoặc xây phòng thờ riêng.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-at-dau-sinh-nam-2005-onehousing-3

      Khu vực thờ cúng nên có tách riêng để đảm bảo sự yên tĩnh (Nguồn: Decordi)

      Tuy nhiên, cần đảm bảo khu vực thờ cúng thoáng đãng, sáng sủa, cách xa các vị trí ẩm thấp và tối tăm. Đồng thời:

      • Tránh đặt bàn thờ ngay đối diện cửa ra vào, dễ khiến gia đình lục đục, gây cảm giác bồn chồn, lo lắng và mất mát tiền của.
      • Nên có cây xanh gần cửa ra vào của phòng thờ để điều hòa không khí, hạn chế sự xung sát của luồng khí đi vào phòng.
      • Nếu bố trí bàn thờ trong phòng khách, có thể dựng vách ngăn bằng gỗ để tạo không gian thờ cúng tách biệt, thanh tịnh.
      • Tránh đặt bàn thờ bên dưới xà nhà. Bàn thờ bị xà nhà đè được quan niệm là sẽ ngăn cản tài lộc vào nhà, đồng thời khiến sức khỏe của người ở dần yếu kém.
      • Tránh đặt bàn thờ nằm gần, thẳng phía dưới hoặc thẳng phía trên nhà vệ sinh.
      • Nếu là nhà 3 gian hoặc 5 gian truyền thống, ban thờ cần được đặt ở trung tâm - tương ứng với gian giữa của ngôi nhà.

      Cách bố trí hướng bếp chuẩn phong thủy cho tuổi Ất Dậu - 2005

      Theo phong thủy, bếp đun sẽ thiêu đốt những gì ở cung nó tọa. Do đó, bếp đun thường được đặt ở các cung xấu như một cách hóa giải những điều xui xẻo. Nếu hướng nhà chính lấy theo tuổi gia chủ là nam sinh năm 2005, bếp nên đặt quay về hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam. Nếu hướng nhà chính lấy theo tuổi gia chủ là nữ sinh năm 2005, bếp nên đặt quay về hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-at-dau-sinh-nam-2005-onehousing-4

      Bếp nên đặt tại hướng xung khắc để hóa giải các năng lượng xấu (Nguồn: Nội thất An Mộc)

      Tương tự với cách bố trí bồn rửa. Vì bồn rửa là nơi xả trôi nước - xả trôi những điều không may nên cũng có thể đặt tại các hướng xấu, cùng hướng với bếp đun, cách bếp ít nhất 60cm.

      Cách bố trí hướng phòng ngủ chuẩn phong thủy cho tuổi Ất Dậu - 2005

      Nguyên tắc quan trọng nhất khi bố trí phòng ngủ là phải đảm bảo được sự riêng tư, ấm cúng và thoải mái, giúp gia chủ cùng các thành viên trong gia đình có những giờ phút nghỉ ngơi chất lượng nhất.

      Với phòng ngủ, hướng giường chính là yếu tố cần được cân nhắc kỹ càng. Gia chủ tuổi Ất Dậu - sinh năm 2005 nên quay đầu giường về các hướng tốt theo cung mệnh. Tuy nhiên, cần chú ý tránh vị trí có xà ngang.

      cach-bo-tri-nha-o-chuan-phong-thuy-cho-gia-chu-tuoi-at-dau-sinh-nam-2005-onehousing-5

      Giường ngủ không đặt bên dưới xà ngang (Nguồn: Bel Decor)

      Trong phong thủy, giường ngủ đặt dưới xà ngang được gọi là “hung hình”. Ngủ phía dưới xà ngang sẽ tạo cho người nằm trên giường cảm giác bị đè nén, khiến cơ thể mệt mỏi, nặng nề, tinh thần bị ức chế. Lâu dần sẽ dẫn đến những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

      Nếu phòng ngủ quá nhỏ và không thể thay đổi vị trí của giường, bạn có thể lắp trần giả để che đi xà ngang phía trên. Hoặc bạn cũng có thể mua giường tầng, nằm ở tầng dưới để tầng trên ngăn cản bớt áp lực của xà ngang.

      Ngoài ra, nếu phòng ngủ nằm cạnh phòng bếp, bạn cũng nên tránh để đầu giường sát với bức tường có bếp (hoặc lò nướng) ở phía đối diện. Bếp lò thuộc hành Hỏa, nằm gần bếp lò có thể khiến gia chủ tuổi Ất Dậu dễ mắc các bệnh về tim, gan, tính tình trở nên nóng nảy và hay cáu gắt. 

      Ngoài ra, gia chủ cũng nên chú ý không nằm đối diện với cửa chính, cửa nhà vệ sinh, không đặt gương xoay về phía giường ngủ. Đây đều là những cách bố trí phòng ngủ xấu theo phong thủy, gây ra tác động không tốt đến sức khỏe cũng như cuộc sống của mọi người.

      Trên đây là toàn bộ cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Ất Dậu - sinh năm 2005. Hy vọng những chia sẻ của OneHousing sẽ có ích cho bạn trong việc thiết kế ngôi nhà của riêng mình.  

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Canh Thìn - sinh năm 2000

      Cách bố trí nhà ở chuẩn phong thủy cho gia chủ tuổi Đinh Sửu - sinh năm 1997

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương