Các phong cách thiết kế nội thất nhà phố được ưa chuộng

      Các phong cách thiết kế nội thất nhà phố được ưa chuộng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      18/12/2023
      Khám phá những phong cách thiết kế nội thất nhà ở đang được ưa chuộng nhất dành cho phân khúc nhà phố ngay trong bài viết ngày hôm nay của OneHousing.

      Bên cạnh phong cách kiến trúc, thiết kế nội thất cũng là một trong những yếu tố làm toát lên giá trị của một công trình nhà ở, giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống và thể hiện được con mắt thẩm mỹ của gia chủ. Bài viết ngày hôm nay của OneHousing sẽ cùng bạn đọc khám phá những phong cách thiết kế nội thất nhà ở đang được ưa chuộng nhất hiện nay dành cho loại hình nhà mặt phố.

      Sự quan trọng trong thiết kế nội thất nhà phố

      Thiết kế nội thất nhà ở nói chung có thể hiểu đơn giản là việc sắp xếp và bố trí các vật dụng trong nhà thành một thể thống nhất, dựa theo một ý tưởng hoặc phong cách nhất định. Việc kết hợp hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng, kiến trúc,... sẽ tạo nên một không gian sống thoải mái, thuận tiện và thể hiện được phong cách riêng của chủ nhà.

      Bên cạnh đó, thiết kế nội thất nhà phố không chỉ tạo nên không gian sống lý tưởng, ấn tượng và phù hợp cho gia đình mà còn có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các thành viên. Yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất nhà ở cũng cần được tuân theo.

      Mỗi căn nhà sở hữu diện tích và phong cách kiến trúc khác nhau sẽ tương ứng với từng kiểu thiết kế nội thất đặc trưng. Lựa chọn nội thất phù hợp sẽ mang đến sự tương xứng và nổi bật cho không gian sống. Đồng thời, tùy thuộc vào mong muốn, mục đích sử dụng của người chủ sở hữu mà mỗi cách thiết kế sẽ có màu sắc và ý nghĩa riêng.

      cac-phong-cach-thiet-ke-noi-that-nha-pho-duoc-ua-chuong-onehousing-1

      Thiết kế nội thất nhà phố tạo nên không gian sinh hoạt lý tưởng (Nguồn: Safurco)

      Tại các khu đô thị lớn và đông đúc dân cư như thủ đô Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh hiện nay tập trung chủ yếu loại hình nhà ống, nhà mặt phố với không gian nhỏ hẹp. Chính vì vậy mà thiết kế nội thất cho phân khúc nhà này đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh tế, tính toán kĩ càng và lựa chọn phong cách phù hợp.

       

      Khám phá các phong cách thiết kế nội thất nhà phố được ưa chuộng

      Đọc tiếp

      Có thể nói thiết kế nội thất nhà ở nói chung và thiết kế nhà phố nói riêng chính là sự tổng hòa của các yếu tố nghệ thuật, mỹ thuật và kỹ thuật. Chính bởi tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất cho nhà ở, hiện nay rất nhiều chủ sở hữu nhà phố đang tìm kiếm một phong cách thiết kế phù hợp để làm nổi bật được không gian sống và giá trị tổ ấm của mình. Cùng OneHousing điểm qua 4 phong cách thiết kế nội thất nhà phố đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

      Phong cách hiện đại

      Thiết kế nội thất nhà ở hiện đại luôn là phong cách được ưa tiên hàng đầu và có thể áp dụng cho tất cả các loại hình nhà ở, công trình nói chung và nhà mặt phố nói riêng. Phong cách hiện đại hướng đến sự cao cấp trong chất liệu, cách bố trí hợp lý, khoa học, không rườm rà, tạo ra không gian mở tối đa.

      Sự hiện đại trong thiết kế phòng khách được thể hiện qua chất liệu nội thất hoàn toàn làm từ gỗ cao cấp, trang trí các bức tranh hoặc đồ vật phong thủy. Để tiết kiệm diện tích cho các căn nhà phố có không gian hạn chế, phòng khách thường mở liền với phòng bếp.

      cac-phong-cach-thiet-ke-noi-that-nha-pho-duoc-ua-chuong-onehousing-2

      Không gian phòng khách thiết kế theo phong cách hiện đại (Nguồn: Nội Thất Nguyệt Ánh)

      Trong phòng bếp, bạn có thể thiết kế bàn ăn, tủ bếp, tủ công nghiệp làm từ gỗ công nghiệp kết hợp với ốp đá đơn giản. Những gam màu như trắng, nâu vừa tối giản mà vẫn sang trọng, hiện đại sẽ là lựa chọn hợp lý cho phòng bếp.

      Đối với phòng ngủ, chiếc giường ngủ nhỏ gọn được đặt tại trung tâm phòng, phía trên có thể bố trí kệ nhỏ chứa đèn ngủ và làm bàn trang điểm. Thiết kế thêm cửa sổ giúp phòng ngủ thông thoáng hơn và có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên.

      Phong cách thông minh

      Việc thiết kế nhà ở thành không gian sống đa năng, thông minh cũng là một trong những sự lựa chọn khá hợp lý cho các căn nhà phố. Bên cạnh việc tối ưu hóa không gian thông qua việc bố trí đồ đạc khoa học và hợp lý, các sản phẩm nội thất đa năng ra đời, mang lại sự sáng tạo và tiện lợi cho cuộc sống của chủ sở hữu.

      Một số sản phẩm nội thất thông minh được ưa chuộng và dễ dàng sử dụng hiện nay như giường ngủ đa năng, bàn ăn gấp gọn, tủ trưng bày kết hợp với giá sách,... Các đồ nội thất sử dụng cũng cần đồng nhất và hài hòa về màu sắc, tránh gây cảm giác rối mắt và rườm rà. Tận dụng tối đa các góc tường, khoảng không trên cao, gầm thấp cũng sẽ giúp không gian nhà ở của bạn thêm gọn gàng và ngăn nắp.

      cac-phong-cach-thiet-ke-noi-that-nha-pho-duoc-ua-chuong-onehousing-3

      Lựa chọn nội thất đa năng giúp không gian sống gọn gàng và tối ưu diện tích (Nguồn: Kim Cương Decor)

      Phong cách tân cổ điển

      Phong cách tân cổ điển là sự phối hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại trong thiết kế nhà ở. Nội thất theo phong cách tân cổ điển được thiết kế hài hòa, đảm bảo sự tối giản nhưng vẫn thể hiện được những nét tinh tế, sang trọng và có phần hiện đại.

      Chất liệu được sử dụng cho nội thất phòng khách tân cổ điển thường là sofa nỉ hoặc da cùng với bộ bàn trà nhỏ tiếp khách làm từ gỗ và có mặt kính sang trọng. Chủ nhân có thể trang trí thêm một số đồ dùng phong thủy hoặc đồ cổ theo sở thích.

      cac-phong-cach-thiet-ke-noi-that-nha-pho-duoc-ua-chuong-onehousing-4

      Nội thất nhà phố phong cách tân cổ điển (Nguồn: Nội Thất Đương Đại)

      Phòng khách cũng sẽ thiết kế mở với phòng bếp, tạo nên sự liên kết trong trang trí và màu sắc. Không gian bếp sử dụng chất liệu gỗ là chủ yến, với gam màu đặc trưng là nâu kết hợp với trắng.

      Phòng ngủ phong cách tân cổ điển có thiết kế đơn giản, sàn lát gỗ, giường ngủ được đặt ở trung tâm với kệ tủ, bàn trang điểm ở phía đầu giường. Bạn có thể kết hợp thêm những gam màu sáng cho phòng ngủ thông qua ga giường, thảm trải sàn, đồ trang trí để tạo sự nổi bật.

      Phong cách hợp phong thủy

      Phong thủy là yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà ở của người Việt Nam. Khác với những trường phái thiết kế trên, thiết kế nội thất nhà ở theo phong thủy sẽ chú trọng vào các khía cạnh ánh sáng, màu sắc và đồ nội thất trang trí hợp phong thủy.

      Đặc điểm của các căn nhà mặt phố là hạn chế về nguồn ánh sáng chiếu vào bên trong nhà. Vì vậy, các căn nhà phố thường được ưu tiên thiết kế theo các phương án như xây dựng giếng trời, sử dụng vật liệu kính cho cửa sổ, thiết kế phòng ăn và phòng khách nối liền,...

      Các màu sắc an toàn trong phong thủy có thể lựa chọn là các gam màu trung tính như trắng, nâu, be,... Bên cạnh đó, gia chủ có thể sử dụng những màu sắc hợp mệnh của mình để trang trí thêm và tạo điểm nhấn, chiều sâu cho căn nhà.

      cac-phong-cach-thiet-ke-noi-that-nha-pho-duoc-ua-chuong-onehousing-5

      Sự kết hợp màu sắc hài hòa trong phong thủy nhà ở (Nguồn: Blog Xây Dựng)

      Trong phong thủy, cách bố trí nội thất được đánh giá rất quan trọng. Bạn cần cân đối giữa màu sắc của đồ đạc, vị trí đặt chúng sao cho không làm hạn chế và phân tán những nguồn khí tốt lưu thông trong nhà. Cân đối đồ nội thất mang tính âm và tính dương cũng là điều bạn nên cân nhắc.

      Qua bài viết trên đây của OneHousing, bạn đọc đã có thêm thông tin tham khảo về các phong cách thiết kế nội thất nhà phố đang được ưa chuộng nhất thời gian gần đây. Hiểu được tầm quan trọng của việc thiết kế nội thất nhà ở, hy vọng bạn đọc có thể lựa chọn được một phong cách phù hợp với sở thích để áp dụng cho tổ ấm của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Khám phá các nguyên tắc về thiết kế nội thất tạo nên điểm nhấn cho căn hộ

      9 cách áp dụng phong cách tối giản trong trang trí nội thất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương