Các mẹo tự thiết kế phòng làm việc hoàn hảo, gợi cảm hứng làm việc

      Các mẹo tự thiết kế phòng làm việc hoàn hảo, gợi cảm hứng làm việc

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/05/2024
      Cùng tham khảo cách thiết kế nhà đẹp trong không gian phòng làm việc. Những cách thiết kế nội thất phù hợp sẽ giúp mang lại nguồn cảm hứng làm việc cho gia chủ.

      Trong cuộc sống hiện nay, không gian làm việc không chỉ là nơi làm việc mà còn là một phần không thể thiếu để tối ưu hoá hiệu suất và sức khỏe. Cách bố trí không gian làm việc ngoài thiết kế nội thất, còn đề cập đến cách tạo môi trường tập trung và tiện dụng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những mẹo thiết kế nhà đẹp để tạo nên một không gian làm việc độc đáo và hiệu quả.

      Lợi ích khi có không gian làm việc tập trung

      Giúp cải thiện năng suất làm việc

      Thiết kế nội thất không gian làm việc hiện đại có tác động tích cực đến năng suất làm việc của mỗi người. Những người được làm việc trong môi trường thiết kế tốt hơn có khả năng hoàn thành nhiều công việc trong thời gian ngắn hơn so với những người làm việc trong môi trường không tối ưu bằng.

      Giảm yếu tố căng thẳng

      Thiết kế nội thất không gian làm việc tập trung cũng giúp giảm căng thẳng cho chủ sở hữu. Những người làm việc trong môi trường thiết kế tốt có ít khả năng gặp phải tình trạng stress, lo âu và cảm thấy thoải mái hơn.

      cac-meo-tu-thiet-ke-phong-lam-viec-hoan-hao-goi-cam-hung-lam-viec-anh1

      Một góc làm việc thân thiện, nhẹ nhàng sẽ giúp bạn giảm bớt sự căng thẳng (Nguồn ảnh: Kiến trúc Đông Dương)

      Tăng cường khả năng tập trung

      Thiết kế nội thất không gian làm việc khoa học cũng đã có tác động tích cực đến khả năng tập trung của người làm. Những người làm việc trong môi trường thiết kế tốt có thể chuyên tâm vào công việc của mình hiệu quả hơn.

      Bởi nếu nội thất văn phòng đã mang lại sự thoải mái, đồ dùng văn phòng đầy đủ, tiện dụng, bạn có thể chú tâm hơn vào công việc của mình mà không bị phân tâm bởi những yếu tố khác tác động.

      Nâng cao khả năng sáng tạo

      Thiết kế nội thất không gian làm việc tập trung cũng có thể nâng cao khả năng sáng tạo của bạn. Những người làm việc trong môi trường được thiết kế tốt thường có khả năng nghĩ ra những ý tưởng mới và sáng tạo hơn.

       

      Một số điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng làm việc

      Đọc tiếp

      Lựa chọn bàn ghế đúng cách

      Lựa chọn bàn ghế làm việc phù hợp là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thoải mái và hiệu suất làm việc cao. Đối với bàn làm việc, bạn cần xem xét chiều cao, độ rộng và cách sắp xếp bố trí để tối ưu hóa không gian. Bạn có thể cân nhắc sử dụng giải pháp thiết kế nhà đẹp băng bàn nâng hạ chiều cao để đáp ứng nhu cầu thay đổi trạng thái làm việc của mình.

      cac-meo-tu-thiet-ke-phong-lam-viec-hoan-hao-goi-cam-hung-lam-viec-anh2

      Bàn ghế làm việc phải phù hợp với không gian và cá nhân người dùng (Nguồn ảnh: Vnexpress)

      Ghế làm việc phải có kích thước phù hợp với người sử dụng. Đối với các yếu tố chiều cao, chiều rộng và độ sâu, bạn có thể tham khảo những tiêu chuẩn khuyến nghị, nhưng cũng cần xem xét về sự thoải mái cá nhân. Thêm vào đó, việc sử dụng những sản phẩm nội thất thông minh như ghế công thái học, ghế xoay văn phòng là một giải pháp để tối ưu hóa không gian và giảm sự mệt mỏi.

      Sử dụng màu sắc hài hoà

      Màu sắc nội thất và phòng làm việc có ảnh hưởng lớn đến trạng thái tinh thần, hiệu suất làm việc của bạn. Bạn có thể chọn các màu trắng, xám nhạt để tạo cảm giác rộng rãi, hoặc các màu đen, xanh dương để tạo không gian chuyên nghiệp và ấm cúng. Bạn cũng có thể kết hợp màu tương phản để tạo điểm nhấn và tăng sự sinh động trong không gian làm việc.

      Sắp xếp hướng làm việc phù hợp

      Bạn cần bố trí bàn làm việc sao cho có tầm nhìn rộng rãi để tăng cường sự thoải mái và tập trung. Khoảng cách lý tưởng giữa bàn và ghế là từ 60-75 cm, đảm bảo sự dễ chịu cho người sử dụng. Bạn cũng nên sử dụng đèn chiếu sáng thông minh để giảm bớt mệt mỏi và bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt.

      Cách thiết kế nội thất phòng làm việc tối ưu chi phí

      Lựa chọn không gian phù hợp

      Nếu không có phòng làm việc riêng biệt, bạn có thể tìm một góc nhỏ trong nhà hoặc một căn phòng đa năng để đặt bàn làm việc. Để tiết kiệm không gian, bạn có thể xem xét giải pháp thiết kế nhà đẹp bằng cách sử dụng một chiếc bàn làm việc cơ bản, bàn làm việc gấp gọn hay bàn làm việc di động để linh động hơn trong việc cất gọn lúc không sử dụng.

      cac-meo-tu-thiet-ke-phong-lam-viec-hoan-hao-goi-cam-hung-lam-viec-anh3

      Chỉ cần một chiếc bàn cơ bản là bạn đã tạo ra được góc làm việc cho riêng mình (Nguồn ảnh: Space T)

      Thiết kế nội thất hợp lý

      Bạn nên chọn các món đồ nội thất nhỏ gọn và phù hợp với không gian làm việc của mình. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm kiếm những sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng tốt trong tầm giá. Hoặc, nếu ngân sách quá hạn chế, bạn có thể cân nhắc mua lại những món đồ nội thất cũ.

      Kết hợp màu sắc và ánh sáng phù hợp

      Hãy thiết kế nhà đẹp bằng việc sử dụng màu sắc nhẹ nhàng từ không gian đến phụ kiện trên bàn làm việc. Bàn làm việc cơ bản với màu trắng hoặc màu đen là một gợi ý đáng cân nhắc. Song song với đó, không gian cần có ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác thoải mái và sảng khoái. Bạn cũng nên sử dụng đèn chiếu sáng phù hợp để tăng cường ánh sáng và tạo sự tập trung.

      cac-meo-tu-thiet-ke-phong-lam-viec-hoan-hao-goi-cam-hung-lam-viec-anh4

      Hãy cân nhắc sử dụng ánh sáng tự nhiên cho không gian làm việc của mình (Nguồn ảnh: Luzo House)

      Tạo điểm nhấn cho không gian

      Hãy thêm vào những chi tiết nhỏ và đáng yêu để tạo không gian làm việc thêm thân thiện và vui vẻ. Bạn có thể đặt thêm một vài cây xanh, tranh ảnh hoặc đồ trang trí để giúp không gian của bạn thêm sinh động và có sức sống.

      Việc thiết kế nội thất không gian làm việc không chỉ là về việc bố trí đồ nội thất mà còn liên quan đến cách bạn tối ưu môi trường để tăng cường hiệu suất làm việc. Thiết kế nhà đẹp sẽ tạo ra được không gian làm việc phù hợp với cá nhân, điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và năng suất làm việc.

      Xem thêm 

      Cách thiết kế phòng làm việc tại nhà truyền cảm hứng và tạo sự tập trung

      Muốn thiết kế phòng làm việc phong cách Địa Trung Hải, nên bắt đầu từ đâu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương