Bỏ túi những lưu ý khi thi công nội thất trọn gói

      Bỏ túi những lưu ý khi thi công nội thất trọn gói  

      Onehousing image
      8 phút đọc
      11/05/2024
      Thi công nội thất trọn gói giúp tiết kiệm thời gian và chi phí hiệu quả. Bỏ túi những lưu ý khi lựa chọn phương án thi công này trong bài viết sau!

      Dịch vụ thi công nội thất trọn gói được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn khi có ý định cải tạo hoặc thiết kế nhà mới. Trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này, tuy nhiên để tìm được một đơn vị phù hợp và chất lượng là điều không hề dễ dàng. Cùng bài viết bỏ túi những lưu ý khi thi công nội thất trọn gói để có không gian sống tuyệt vời nhất bạn nhé! 

      Thi công nội thất trọn gói là gì? 

      Thi công nội thất trọn gói là dịch vụ cung cấp đầy đủ các hạng mục từ việc lên ý tưởng, thiết kế đến thi công nội thất và bảo hành cho một không gian nhà ở nhất định. Dịch vụ này được thực hiện bởi một đơn vị tổng thầu giúp chủ nhà tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể. Nhà thầu có trách nhiệm và đảm bảo về mặt thẩm mỹ cũng như chất lượng cho công trình. Một không gian sống thoải mái và tiện nghi sẽ được bàn giao cho khách hàng sau khi được nghiệm thu cẩn thận. Bên cạnh đó, vấn đề bảo hành cũng sẽ được nêu rõ trong hợp đồng ký kết. 

      Dịch vụ thi công nội thất trọn gói được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn (Ảnh: Behance)

       

      Thi công nội thất trọn gói - Phương án thi công giúp tiết kiệm thời gian và chi phí hiệu quả  

      Đọc tiếp

      Không phải ngẫu nhiên mà thi công nội thất trọn gói lại trở thành “xu hướng” được nhiều người lựa chọn khi có ý định cải tạo nhà hoặc thiết kế nhà mới. 

      All in one

      “All in one” - tất cả trong một là lợi ích lớn nhất mà phương án thi công nội thất trọn gói đem lại. Có rất nhiều đơn vị nổi bật trong việc lên ý tưởng và thiết kế nhưng lại không sở hữu thế mạnh trong việc thi công hoặc ngược lại. Điều này dẫn đến kết quả cuối cùng không đạt được yêu cầu như mong muốn. Trong trường hợp bạn quyết định chọn nhiều đơn vị để thực hiện từng công đoạn khác nhau, khả năng cao sẽ không có tính đồng nhất trong thiết kế. Thi công nội thất trọn gói sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này. 

      Thi công nội thất trọn gói tạo sự đồng nhất cho công trình (Ảnh: Covethouse)

      Tiết kiệm thời gian 

      Sau khi khảo sát công trình thực tế, nhà thầu sẽ tiến hành lên kế hoạch chi tiết cho từng hạng mục. Tiến độ công trình sẽ được tiến hành đúng như kế hoạch trong điều kiện không có các vấn đề phát sinh khác. Quy trình làm việc rõ ràng với kế hoạch chi tiết giúp tiết kiệm và thậm chí là rút ngắn thời gian thực hiện công trình.  

      Tiết kiệm chi phí 

      Nhiều người lo lắng khi thuê dịch vụ trọn gói từ A đến Z như vậy sẽ phải chi trả một khoản tiền rất lớn. Tuy nhiên so với việc thuê nhiều đơn vị cho cho từng công đoạn khác nhau, tự tính toán chi phí mua nội thất, chi phí thiết kế, chi phí thi công… thuê dịch vụ trọn gói sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Không có chi phí phát sinh đồng thời có nhiều khuyến mãi hấp dẫn từ nhà cung cấp dịch vụ.   

      Đồng nhất quy trình bảo hành và sửa chữa 

      Đơn vị thi công nội thất trọn gói sẽ có một bộ hồ sơ kỹ thuật bao gồm đầy đủ các tài liệu thể hiện vị trí và cấu trúc công trình. Đồng thời họ cũng là những người hiểu rõ về công trình nhất. Điều này giúp tạo điều kiện đồng nhất quy trình bảo hành và sửa chữa. 

      Quy trình thi công nội thất trọn gói bao gồm những hạng mục nào? 

      Quy trình thi công nội thất trọn gói sẽ bao gồm bảy bước cơ bản dưới đây. 

      Khảo sát thực tế công trình 

      Sau khi tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng, nhà thầu sẽ cử người đại diện đi khảo sát thực tế công trình nhằm đánh giá ưu nhược điểm của dự án và nắm bắt đầy đủ những thông tin sau: 

      • Tổng diện tích của ngôi nhà.
      • Nắm bắt nhu cầu, sở thích và phong cách thiết kế của khách hàng.
      • Lên ý tưởng ban đầu.
      • Xác định tổng chi phí đầu tư, tính toán chi phí cần thiết và lập kế hoạch tài chính. 

      Lên ý tưởng và thống nhất bản vẽ 2D và 3D 

      Lên ý tưởng chi tiết cho công trình. Bản vẽ 2D giúp xác định mặt bằng cho từng không gian trong ngôi nhà và thể hiện đầy đủ diện tích cũng như mục đích sử dụng của từng khu vực. Bản vẽ 3D thể hiện chi tiết phối cảnh từng không gian, nội thất, màu sắc cũng như vật liệu sử dụng. 

      Bản vẽ thiết kế 2D và 3D của căn hộ 2PN Vinhomes Smart City  (Ảnh: Vinhomes Smart City)

      Lập hồ sơ kỹ thuật 

      Sau quá trình lập, chỉnh sửa và chốt phương án, bên nhà thầu sẽ lập hồ sơ kỹ thuật. Bộ hồ sơ kỹ thuật công trình có vai trò rất quan trọng và bao gồm:

      • Phần thô: trần nhà, tường, sàn…
      • Các hệ thống trong ngôi nhà: điện, nước, thông gió, PCCC…
      • Hồ sơ chi tiết về nội thất bao gồm thông tin chi tiết về chất liệu, kích thước… 

      Tiến hành thi công và hoàn thiện nội thất theo bản vẽ 

      Tiến hành thi công và hoàn thiện nội thất theo đúng bản vẽ. Đây là nội dung quan trọng nhất giúp làm ra sản phẩm phù hợp với yêu cầu của khách hàng. 

      • Thi công phần thô: Phân chia xây dựng định hình các không gian, hoàn thiện trần, sàn, tường… lắp đặt các hệ thống.
      • Thi công và hoàn thiện nội thất: Nội thất hoàn thiện phải đúng với màu sắc, kích cỡ và phong cách mà khách hàng yêu cầu.

      Tiến hành thi công và hoàn thiện nội thất theo bảng vẽ là bước quan trọng (Ảnh: hearthandpetals)

      Nghiệm thu, vệ sinh và bàn giao công trình 

      Khách hàng có thể trực tiếp giám sát hoặc thuê bên thứ ba để nghiệm thu công trình. Nghiệm thu là bước quan trọng trước khi bàn giao yêu cầu tính chính xác tuyệt đối. Sau khi nghiệm thu nếu không có vấn đề gì chủ thầu sẽ vệ sinh và bàn giao công trình. 

      Bảo hành công trình 

      Trong quá trình sử dụng nếu công trình xảy ra vấn đề (có nằm trong hạng mục bảo trì của hợp đồng) thì bên thi công sẽ tiến hành bảo trì theo các điều khoản đã ký kết. Bảo trì định kỳ cũng sẽ được thực hiện vào thời điểm thích hợp. 

      Bỏ túi những lưu ý khi thi công nội thất trọn gói 

      Để không gian sống đạt được kết quả như mong đợi, có nhiều vấn đề quan trọng mà bạn cần xem xét. Dưới đây là một số lưu ý bạn có thể tham khảo khi quyết định thi công nội thất trọn gói đảm bảo công trình hoàn thiện ở trạng thái tốt nhất.  

      Lựa chọn đơn vị thi công phù hợp với nguồn tài chính 

      Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thi công nội thất trọn gói, cải tạo nhà… Bạn nên tham khảo ý kiến từ người thân, bạn bè, người quen làm trong lĩnh vực này. Tìm hiểu cũng như đưa ra sự so sánh từ nhiều nhà thầu khác nhau để có sự phù hợp với nguồn tài chính cá nhân. Tuy nhiên yếu tố chất lượng và thẩm mỹ vẫn nên được chú trọng. 

      Lựa chọn đơn vị thi công phù hợp với nguồn tài chính (Ảnh: jrlinteriors)

      Định hình phong cách, lựa chọn màu sắc 

      Định hình phong cách và lựa chọn màu sắc là việc làm quan trọng để lên ý tưởng cho bản vẽ 2D và 3D. Định hình phong cách ngay từ đầu tạo tính đồng nhất đồng thời giúp quá trình lên bản vẽ diễn ra nhanh hơn. 

      Nắm bắt rõ quy trình thi công, nghiên cứu kỹ bản vẽ 2D và 3D của công trình 

      Khách hàng nên có những hiểu biết nhất định để nắm rõ quy trình thi công. Việc làm này giúp quá trình hợp tác với bên nhà thầu diễn ra suôn sẻ hơn, bạn sẽ biết ngôi nhà của bạn hiện đã thi công đến giai đoạn nào. Đồng thời hãy nghiên cứu kỹ bản vẽ 2D và 3D, đưa ra các nhận xét và thay đổi ngay khi có bản vẽ chính thức. 

      Đánh giá được chất liệu và giá thành của vật liệu nội thất đầu vào 

      Khi nhà thầu lập hồ sơ kỹ thuật công trình, hãy chắc chắn rằng bạn đánh giá được chất liệu và giá thành của vật liệu nội thất đầu vào. Nhà cửa và nội thất thuộc nhu cầu sở hữu và sử dụng lâu dài. Nội thất càng chất lượng càng tốt và đương nhiên giá cả phải phù hợp. 

      Đánh giá được chất liệu và giá thành của vật liệu nội thất đầu vào (Ảnh: kdesign) 

      Chú trọng giai đoạn nghiệm thu 

      Giai đoạn nghiệm thu hết sức quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống sau này của bạn và các tranh chấp nếu có vấn đề xảy ra. Nếu khách hàng có điều kiện hãy thuê bên thứ ba để nghiệm thu kỹ lưỡng công trình. Không chỉ giai đoạn này, chủ nhà nên theo sát quá trình thực hiện để kịp thời phát hiện ra vấn đề. 

      Cách tối ưu chi phí khi thi công nội thất trọn gói  

      Vừa muốn có ngôi nhà đẹp lại vừa muốn tối ưu chi phí thi khi thi công nội thất trọn gói thì phải làm sao? Đầu tiên, bạn cần phải có một kế hoạch chi tiết và rõ ràng. Hãy tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, có sự so sánh, đánh giá ưu nhược điểm, các chương trình khuyến mãi… giữa các nhà thầu. Lựa chọn các chất liệu nội thất phù hợp với tình hình tài chính, những món nội thất đa năng có tính thẩm mỹ cao nên được ưu tiên. Điều quan trọng là bạn nên theo sát công trình, biết lý do vì sao phát sinh thêm chi phí, khoản phát sinh này có hợp lý không. 

      Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, bạn đã có thêm nhiều góc nhìn về dịch vụ thi công nội thất trọn gói. Một ngôi nhà chính là điểm tựa để bạn đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống, hoàn thiện nơi ở càng sớm bạn càng có động lực để hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn. Đừng quên những lưu ý trên để có ngay cho mình một không gian sống tuyệt vời nhé!

      Xem thêm

      5 phút nắm bắt cách định mức kinh phí thiết kế nội thất theo từng phong cách

      Thiết kế nội thất phòng ngủ: nên chọn tủ đầu giường và bố trí như nào thì hợp lý

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương