Bỏ nhà phố ra ven đô: tránh ngập lụt, chọn thoáng đãng cho nhà 3 thế hệ

      Bỏ nhà phố ra ven đô: tránh ngập lụt, chọn thoáng đãng cho nhà 3 thế hệ

      Onehousing image
      3 phút đọc
      06/09/2022
      Với gia đình đa thế hệ, xu hướng rời khỏi vùng trung tâm thành phố chật chội để hướng ra những đại đô thị ngoại vi đang là lựa chọn của số đông. Giờ đây, với khả năng kết nối mạnh mẽ và tiện ích đa dạng, vùng ven đã trở thành nơi đáng sống hơn nhiều so với những con phố cũ kỹ.

      Những căn nhà phố với đủ những nỗi “nhiêu khê”

      Xu hướng nổi bật nhất của bức tranh BĐS thủ đô khoảng 5 năm trở lại đây, trong đó phát triển mạnh mẽ 2 năm nay là sự dịch chuyển ra vùng ven. Sự phát triển này có được một phần là từ sự cải thiện cơ sở hạ tầng với hệ thống đường kết nối giữa khu vực trung tâm, vùng ven cũng như các khu vực ven Hà Nội. Hạ tầng đi tới đâu, bất động sản đi tới đó là quy luật tất yếu. Một nguyên nhân khác theo các chuyên gia, đó là do quỹ đất khu vực trung tâm đang dần hết và giá bán sẽ tăng lên.

      Với các gia đình có từ 3 thế hệ sinh sống, sự bất cập của những căn nhà phố càng trở nên nghiêm trọng.

      Ảnh: VnExpress

      Tuy nhiên, đi cùng với mức giá tăng “chóng mặt” lại là những bất tiện đến từ hạ tầng xuống cấp của một đô thị lâu đời: hệ lụy từ đô thị hóa quá nhanh như ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn, ngập lụt, kẹt xe… giờ đây đã trở thành “đặc sản” của các con phố trung tâm. Chỉ một cơn mưa lớn đã có thể biến “phố” thành “sông” một cách nhanh chóng, gây ra nhiều sự bất tiện trong sinh hoạt đời thường. Với các gia đình nhiều thế hệ, những khó khăn này lại càng trở nên bất cập. Con cái đi học, bố mẹ đi làm, ông bà tập thể dục… đều bị ảnh hưởng, làm giảm chất lượng sống của toàn gia đình.

      Mọi sinh hoạt đều bị ảnh hưởng chỉ với một cơn mưa nhỏ - đó là thực trạng của những căn nhà phố với hạ tầng xuống cấp.

      Ảnh: Gia đình & Xã hội

      Lựa chọn “bỏ phố ra ven đô”: lựa chọn tiện nghi cho toàn gia đình

      Với sự ra đời của những đại đô thị được đầu tư bài bản như Vinhomes Smart City hay Ocean Park, giờ đây các gia đình đã có lời giải cho những bất cập của nhà phố truyền thống. Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó giám đốc Batdongsan nhìn nhận: “Hiện nay, khu vực nào có hạ tầng phát triển, kết nối thuận lợi và đủ tiện ích thì nơi đó là trung tâm. Nam Từ Liêm, Hà Đông… cũng có thể gọi là trung tâm nếu người dân tại đó cảm thấy hài lòng với chất lượng cuộc sống, tiện ích, chất lượng dịch vụ thỏa mãn nhu cầu sống”. Nếu như những cặp vợ chồng trẻ chưa có con, hoặc gia đình 1-2 thế hệ “vẫn còn cố được”, thì những gia đình đa thế hệ đã bắt đầu hướng về những “trung tâm mới”: các đại đô thị ở vùng ven đô. Không khói bụi, không kẹt xe, không ngập lụt mỗi khi mưa xuống và còn nhiều hơn thế nữa những lợi thế để nâng tầm cuộc sống chính là những gì họ nhận được.

      Nâng tầm chất lượng sống của các thành viên trong gia đình là mục tiêu của những hộ cư dân khi di dời về các đại đô thị như Smart City, Ocean Park…

      Ảnh: Afamily

      Các đại đô thị “ghi điểm” trước tiên bởi không gian xanh rộng lớn, trong tương lai sẽ trở thành “lá phổi xanh” đắt giá của toàn khu vực, đi cùng với đó là hệ sinh thái mặt nước giúp điều hoà không khí một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, hàng loạt tiện ích hàng đầu như hệ thống giao thông nội khu phát triển, không gian thể thao, sinh hoạt cộng đồng, hệ thống siêu thị - trường học - bệnh viện chất lượng quốc tế… là những yếu tố làm nên môi trường sống hoàn hảo cho gia đình nhiều thế hệ: cha mẹ có thể đi làm dễ dàng hơn, ông bà có không gian để thảnh thơi thể dục, con nhỏ đi học gần nhà… Đó là những lợi thế vượt bậc so với cuộc sống “chen chúc” trong phố, góp phần tạo ra “làn sóng” di dân mới của Thủ đô.

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương