Bình Định quy hoạch quỹ đất ven biển gần 3.000ha | OneHousing

      Bình Định quy hoạch quỹ đất ven biển gần 3.000ha

      Onehousing image
      8 phút đọc
      30/07/2024
      Tìm hiểu thông tin quy hoạch Bình Định với kế hoạch khai thác quỹ đất gần 3.000ha, giúp dự đoán xu hướng thị trường và nắm bắt cơ hội đầu tư tại khu vực này.

      Bình Định đang mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn với việc quy hoạch quỹ đất ven biển gần 3.000ha, một động thái quan trọng trong chiến lược phát triển hạ tầng của tỉnh. Theo thông tin quy hoạch Bình Định, khu vực ven biển dọc Đề Gi - Mỹ Thành hứa hẹn sẽ là điểm sáng trong bản đồ đầu tư bất động sản, với tiềm năng lớn cho các dự án thương mại, du lịch, và dịch vụ. Sự đầu tư này dự kiến sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của tỉnh, tạo ra những khu vực đô thị sôi động và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân địa phương.

      Tỉnh Bình Định và tình hình phát triển bất động sản hiện nay

      Bình Định là một tỉnh ven biển nằm ở phía bắc của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, miền Trung Việt Nam. Tỉnh lỵ của Bình Định là thành phố cảng Quy Nhơn, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 1.070 km về phía nam, cách thành phố Đà Nẵng 323 km về phía nam và cách Thành phố Hồ Chí Minh 652 km về phía bắc theo Quốc lộ 1.

      Bình Định sở hữu vị trí đặc biệt quan trọng, mang đến nhiều cơ hội và lợi thế trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đảm bảo an ninh quốc phòng. Với diện tích tự nhiên 6.071 km2 và chiều dài bờ biển lên đến 134 km, Bình Định đóng vai trò là cửa ngõ biển cho các tỉnh Tây Nguyên và các vùng của Nam Lào, đông bắc Campuchia, Thái Lan.

      Địa phận của Bình Định trải dài 110 km theo hướng Bắc - Nam, với chiều ngang trung bình khoảng 55 km (chỗ hẹp nhất là 50 km và chỗ rộng nhất là 60 km). Bình Định giáp tỉnh Quảng Ngãi ở phía bắc, tỉnh Phú Yên ở phía nam, tỉnh Gia Lai ở phía tây và giáp Biển Đông ở phía đông.

      binh-dinh-quy-hoach-quy-dat-ven-bien-gan-3000ha-onehousing-1

      Tỉnh Bình Định sở hữu vị trí đặc biệt quan trọng (Ảnh: Năng lượng sạch Việt Nam)

      Thị trường bất động sản tỉnh Bình Định đang diễn ra khá sôi động. Hiện tại, tỉnh đang chọn lựa nhà đầu tư và triển khai tổng cộng 90 dự án đầu tư xây dựng nhà ở, với tổng diện tích đất lên đến 1.601,72 ha, cung cấp khoảng 102.245 căn hộ/nhà. Ngoài ra, tỉnh cũng đã và đang triển khai 23 dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng cho khu công nghiệp và cụm công nghiệp.

      Ngoài các dự án bất động sản truyền thống, tỉnh Bình Định cũng đã và đang triển khai 7 dự án thuộc loại hình bất động sản mới, bao gồm căn hộ khách sạn (condotel), biệt thự nghỉ dưỡng (resort villa), và công trình văn phòng kết hợp lưu trú (officetel), cụ thể như sau:

      • Dự án FLC Sea Tower Quy Nhơn do Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros thực hiện
      • Dự án TMS Luxury Hotel Quy Nhơn Beach của Tập đoàn TMS
      • Khu phức hợp BMC Quy Nhơn do Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng và Xây lắp thương mại BMC đầu tư
      • Khu phức hợp Kim Cúc của Công ty Đầu tư Du lịch và Dịch vụ Kim Cúc
      • Tổ hợp khách sạn và căn hộ Xuân Diệu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Xuân Diệu
      • Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Quy Nhơn và FLC Quy Nhơn Golf Link do Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC thực hiện
      • Khu đô thị du lịch Hải Giang Merry Land.

      Theo thống kê của UBND tỉnh Bình Định, tại thành phố Quy Nhơn, giá đất giao dịch thành công dao động từ 30 triệu đồng/m2 đến 100 triệu đồng/m2 tùy theo vị trí và tuyến đường. Giá căn hộ chung cư nhà ở xã hội dao động từ 10 triệu đồng/m2 đến 16 triệu đồng/m2; trong khi giá chung cư nhà ở thương mại từ 20 triệu đồng/m2 đến 40 triệu đồng/m2. Tại thị xã An Nhơn và thị xã Hoài Nhơn, giá đất bình quân dưới 25 triệu đồng/m2, còn ở các huyện khác, giá đất bình quân thường dưới 10 triệu đồng/m2.

      binh-dinh-quy-hoach-quy-dat-ven-bien-gan-3000ha-onehousing-2

      Bình Định đang triển khai nhiều dự án bất động sản trọng điểm (Ảnh: VietnamBiz)

      Tình hình quy hoạch Bình Định hiện nay

      Theo quy hoạch đã được phê duyệt, đến năm 2030, Bình Định sẽ trở thành một tỉnh phát triển nổi bật trong nhóm các tỉnh dẫn đầu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ. Tỉnh sẽ trở thành trung tâm quan trọng về công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ, du lịch và văn hóa ở phía nam của vùng. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh cũng sẽ được đồng bộ và hiện đại hóa, với hệ thống đô thị phát triển theo mô hình đô thị thông minh, kết nối thuận lợi với các trung tâm kinh tế trong vùng, cả nước và quốc tế.

      Tỉnh đang tập trung đầu tư xây dựng khu đô thị và du lịch dịch vụ tại bán đảo Phương Mai. Dự án này cùng với khu đô thị cửa ngõ Cát Tiến sẽ biến trung tâm thành phố Quy Nhơn thành một động lực phát triển chính của Bình Định, đồng thời phát triển thành khu đô thị thông minh với các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D) và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Tại khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh cũng đang thực hiện chuyển đổi một phần diện tích từ công nghiệp sang đất ở và đất thương mại - dịch vụ, nhằm phát triển các khu phức hợp đô thị sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp.

      Bình Định đang đẩy nhanh tiến độ thi công và xây dựng các dự án hạ tầng kỹ thuật quan trọng, nâng cấp hệ thống giao thông để kết nối các điểm trọng yếu như cảng Quy Nhơn, sân bay Phù Cát, ga Diêu Trì, Quốc lộ 1A, đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, khu liên hợp gang thép - cảng biển chuyên dụng tại Hoài Nhơn, và khu công nghiệp phụ trợ cho điện gió và cảng biển tổng hợp tại Phù Mỹ.

      Bình Định cũng đã triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng, bao gồm các tuyến đường thuộc dự án thành phần đường ven biển ĐT639 từ Quy Nhơn đến Hoài Nhơn, cũng như các tuyến đường kết nối Đông - Tây qua thị xã Hoài Nhơn, huyện Phù Mỹ và thị xã An Nhơn. Bên cạnh đó, các tuyến đường mở rộng khu đô thị của huyện Tây Sơn và một số đường kết nối giao thông quan trọng khác, chẳng hạn như tuyến đường kết nối từ Quốc lộ 19 đến Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, cũng đang được triển khai.

      Tỉnh đang tập trung mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia các dự án liên quan đến năm lĩnh vực chính: công nghiệp, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng và logistics, cùng với kinh tế đô thị và quá trình đô thị hóa. Tỉnh cũng ưu tiên thu hút các nhà đầu tư nhỏ và vừa từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Israel... với công nghệ sạch và tiên tiến để tạo ra sản phẩm cạnh tranh.

      binh-dinh-quy-hoach-quy-dat-ven-bien-gan-3000ha-onehousing-3

      Bình Định đang tích cực đầu tư vào cơ sở hạ tầng (Ảnh: Việt Nam Mới)

      Kế hoạch khai thác quỹ đất gần 3.000 ha

      UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và phân định khai thác quỹ đất tại đoạn đường ven biển Đề Gi - Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, với tổng diện tích lên đến 2.986 ha. Trong đó, diện tích quỹ đất có thể khai thác cho các mục đích phát triển, thương mại dịch vụ, du lịch, khu dịch vụ hậu cần nghề cá, cải tạo và chỉnh trang là khoảng 2.170,6 ha, bao gồm 1.489,8 ha đất khai thác mới và 680,8 ha đất hiện trạng.

      Cụ thể, cơ quan cấp tỉnh sẽ quản lý 7 tiểu khu, tổng diện tích 1.171,5 ha, trong đó có 1.026,322 ha là đất khai thác mới và 145,2 ha là đất hiện trạng, chiếm 54% tổng diện tích. Các tiểu khu bao gồm:

      • Tiểu khu số 1 với diện tích 282,9 ha, tập trung vào phát triển quỹ đất, thương mại dịch vụ và du lịch nghỉ dưỡng.
      • Tiểu khu số 2 với diện tích 194,1 ha cũng phục vụ mục tiêu phát triển quỹ đất, thương mại dịch vụ và du lịch nghỉ dưỡng.
      • Tiểu khu số 3 với 85,2 ha đất khai thác mới nhằm phát triển quỹ đất.
      • Tiểu khu số 4, diện tích 43,3 ha, dành cho khu tái định cư.
      • Tiểu khu số 5 với diện tích 99,7ha phục vụ khu dịch vụ hậu cần.
      • Tiểu khu số 6 với 422,7ha đất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm.
      • Tiểu khu số 7, diện tích 43,6ha, dành cho phát triển quỹ đất.

      Cùng với đó, UBND huyện Phù Mỹ cũng tổ chức thực hiện khai thác quỹ đất còn lại trên 8 tiểu khu với tổng diện tích lên tới 999,1ha, trong đó có 463,5 ha là đất khai thác mới và 535,6 ha là đất hiện trạng, chiếm 46% tổng diện tích. Các tiểu khu bao gồm:

      • Tiểu khu số 8 với diện tích 107,3 ha, mục tiêu là phát triển quỹ đất, cải tạo và chỉnh trang.
      • Tiểu khu số 9 với 86,5 ha đất khai thác mới, tập trung vào phát triển quỹ đất và thương mại dịch vụ.
      • Tiểu khu số 10 có diện tích đất khai thác mới 42,6 ha, nhằm mục đích phát triển quỹ đất.
      • Tiểu khu số 11, diện tích 26,4 ha, dành cho cụm công nghiệp thủy sản Mỹ Thành.
      • Tiểu khu số 12 với tổng diện tích 151,3 ha, nhằm phát triển quỹ đất, cải tạo và chỉnh trang.
      • Tiểu khu số 13 với tổng diện tích 114,1 ha, phục vụ khu tái định cư.
      • Tiểu khu số 14 có diện tích 120,5 ha đất khai thác mới, tập trung vào phát triển quỹ đất và thương mại dịch vụ.
      • Tiểu khu số 15 với diện tích 342,2 ha, mục tiêu là phát triển quỹ đất, cải tạo và chỉnh trang.

      Việc phân chia chi tiết các tiểu khu nhằm tối ưu hóa việc sử dụng quỹ đất, từ đó triển khai các dự án đầu tư theo quy định của pháp luật, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

      binh-dinh-quy-hoach-quy-dat-ven-bien-gan-3000ha-onehousing-4

      Quy hoạch Bình Định đề ra kế hoạch khai thác quỹ đất gần 3.000 ha (Ảnh: VnEconomy)

      Kế hoạch thực hiện sẽ tiến hành xây dựng và phát triển không gian từ phía Nam ra Bắc và từ phía Đông sang Tây dọc theo tuyến đường ven biển đoạn Đề Gi - Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ. Bên cạnh đó, việc phát triển cơ sở hạ tầng sẽ tập trung vào đầu tư xây dựng các dự án giao thông liên khu vực, bao gồm tuyến đường ven biển quốc gia (quy hoạch lộ giới 45m và 90m); tuyến đường Đông-Tây (đường ĐT632 nối dài, quy hoạch lộ giới 45m); cùng với các tuyến đường chính khu vực có lộ giới từ 20m đến 45m.

      Các dự án này giúp tạo sự kết nối giữa trục giao thông ven biển quốc gia và vùng ven đầm Đề Gi. Đồng thời, việc đầu tư đồng bộ vào hệ thống hạ tầng cơ bản khu vực trung tâm và hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong từng tiểu khu cũng sẽ được chú trọng.

      Như vậy, thông tin quy hoạch Bình Định với kế hoạch khai thác gần 3.000ha quỹ đất ven biển sẽ mở ra cơ hội đầu tư đầy triển vọng cho các nhà đầu tư bất động sản. Những dự án trong kế hoạch quy hoạch hứa hẹn mang lại giá trị bền vững, khẳng định vị thế của Bình Định như một điểm đến hấp dẫn trong thị trường bất động sản.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Bình Định mới nhất

      Cập nhật mới nhất giá nhà ở xã hội khu thiết chế công đoàn tỉnh Bình Định

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương