Bí quyết thuê căn hộ có phong thủy đẹp, mang lại sự yên bình cho gia đình

      Bí quyết thuê căn hộ có phong thủy đẹp, mang lại sự yên bình cho gia đình

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/05/2024
      Đâu là kinh nghiệm thuê nhà có phong thủy đẹp và mang lại sự yên bình cho gia đình? Cùng tìm hiểu trong bài viết.

      Nhiều người cho rằng thuê nhà theo phong thủy là điều không thật sự cần thiết vì sẽ không gắn bó với ngôi nhà lâu. Thực tế, đây là một quan niệm sai lầm bởi vì dù thời gian sinh sống trong căn nhà dài hay ngắn đều sẽ có tác động nhất định tới cuộc sống của con người. Việc thuê nhà theo phong thủy có thể giúp bạn gặp nhiều may mắn, tài lộc và yên bình hơn trong quá trình sinh hoạt. 

      Vậy có những đâu là kinh nghiệm thuê nhà theo phong thủy cần nắm lòng để thu hút được nhiều may mắn cho gia đình? Cùng đọc bài viết sau để có được câu trả lời chi tiết nhất nhé!

      Áp dụng quy tắc “nhất vị, nhì hướng”

      Trong phong thủy, nguyên tắc “nhất vị, nhì hướng” - nhất vị trí, nhì hướng nhà là một trong những nguyên tắc kinh điển, điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sinh sống của người dân. Dân gian tin rằng, một vị trí nhà đẹp đi kèm với một cấu trúc chắc chắn, đó sẽ là một ngôi nhà có “lộc” và thu hút được nhiều may mắn, vượng khí cát lành cho các thành viên trong gia đình. 

      Ví dụ, một ngôi nhà thuê được đặt ở vị trí “thiên thời - địa lợi - nhân hòa” với hàng xóm thân thiện, cơ sở tiện ích đồng bộ và tiên tiến sẽ giúp chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao hơn. Ngược lại, nếu bạn thuê một căn nhà ở vị trí không đẹp, bạn có thể sẽ có những trải nghiệm sinh hoạt tiêu cực, gây ảnh hưởng trực tiếp với tâm trạng và năng suất lao động của bản thân. 

      bi-quyet-thue-can-ho-co-phong-thuy-dep-mang-lai-su-yen-binh-cho-gia-dinh-onehousing-1

      Quy tắc “nhất vị, nhì hướng” được chú trọng (Nguồn: Phong thủy Thành Long)

      Hướng nhà cũng là một yếu tố quan trọng, nếu có thể hãy để hướng nhà, hướng bếp, hướng bàn thờ và hướng giường ngủ về nơi hợp tuổi của gia chủ; qua đó góp phần thu hút nhiều điều tích cực về gia đình. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là yếu tố vị trí, bởi nếu hướng nhà không đẹp thì sẽ có nhiều cách để hóa giải; nhưng nếu vị trí nhà không tốt thì bạn chỉ có thể cân nhắc tìm thuê căn hộ chung cư mới để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt của bản thân. 

       

      Thuê nhà nên tránh phạm một số điều đại kỵ sau

      Đọc tiếp

      Yếu tố diện tích

      Các chuyên gia phong thủy cho rằng, không nên ham rẻ mà lựa chọn thuê những ngôi nhà quá bí bách, chật chội, từ đó làm hạn chế khả năng thu hút vượng khí của gia chủ. Một ngôi nhà có diện tích rộng rãi có thể mang đến trải nghiệm sinh hoạt tốt cho các thành viên trong gia đình, tạo không gian sống thoải mái và thoáng đãng cho mỗi người. Đồng thời, khi kết hợp với yếu tố “nhất vị, nhì hướng” sẽ tạo ra điều kiện để thu hút thêm nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình. 

      Đảm bảo luôn có cửa sổ

      Một ngôi nhà không có cửa sổ chính là đại kỵ của phong thủy, bởi điều này sẽ làm ngăn cản quá trình thu hút sinh khí tự nhiên, khiến cuộc sống của mỗi thành viên trong gia đình trở nên bí bách và bực bội, ảnh hưởng tiêu cực nghiêm trọng đến tâm trạng và quá trình sinh hoạt. Chính vì vậy, các cửa sổ lớn cũng là điểm cần được cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn nhà cho thuê. Điều này không chỉ hỗ trợ người dân có thể tiếp nhận các luồng khí tự nhiên trong lành mà còn thúc đẩy mang lại sự bình yên cho mỗi ngôi nhà. 

      bi-quyet-thue-can-ho-co-phong-thuy-dep-mang-lai-su-yen-binh-cho-gia-dinh-onehousing-2

      Cửa sổ là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi thuê căn hộ

       (Nguồn: VietNamNet)

      Chú ý về bàn thờ

      Các chuyên gia phong thủy cho rằng dù là mua nhà ở hay thuê nhà thì bàn thờ cũng là yếu tố quan trọng, cần được thiết kế phù hợp. Cách bố trí bàn thờ luôn được duy trì cố định trong suốt quá trình sinh hoạt, xoay theo hướng phù hợp với tuổi và căn mệnh của gia chủ để kích hướng quá trình thu hút may mắn. Tuyệt đối không hướng bàn thờ về đối diện cửa nhà vệ sinh hay dựa vào tường nhà vệ sinh, làm mất đi sự trang trọng vốn có. 

      bi-quyet-thue-can-ho-co-phong-thuy-dep-mang-lai-su-yen-binh-cho-gia-dinh-onehousing-3

      Cách bố trí bàn thờ khi thuê nhà vẫn tuân theo các nguyên tắc bố trí thông thường (Nguồn: Bách hóa xanh) 

      Cần chú ý rằng khi đi thuê nhà, gia đình thường thờ Thần, Phật nên bài khấn và lễ vật có thể khác một chút so với nhà thông thường, còn lại gia chủ tiến hành các nghi lễ cúng bái theo truyền thống của dân tộc Việt Nam. 

      Hạn chế lựa chọn các căn chung cư có nhiều vị trí “phạm”

      Thực tế, các chủ đầu tư dự án chung cư thường khó có thể căn chỉnh chính xác 100% căn hộ có vị trí phong thủy đẹp; chính vì vậy mà một số căn không “chuẩn” là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, hầu hết căn hộ chung cư đều không cho tháo dỡ công trình, vì điều này gây ảnh hưởng trực tiếp tới các hệ thống ngầm đã lắp sẵn cũng như các căn nhà xung quanh. Vậy nên, kinh nghiệm thuê nhà cho thấy bạn cần chú ý xem xét kỹ lưỡng các yếu tố phong thủy ngay từ đầu để tránh rơi vào tình thế khó xử cho bản thân và chủ dự án. 

      Tuy nhiên, nếu bạn đã “lỡ” lựa chọn những căn nhà có nhiều vị trí phạm thì hãy bình tĩnh và tìm cách hóa giải theo từng trường hợp khác nhau. Ví dụ bạn có thể tìm mua đồ phong thủy tại các khu vực chưa “chuẩn” để điều hướng năng lượng vận khí, hoặc linh hoạt tìm không gian khác để tập trung kích hoạt tài lộc cho gia đình. Bên cạnh đó, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia phong thủy để tìm ra cách “hóa giải” phù hợp cho từng căn hộ cụ thể.

      Tổng kết lại, bài viết trên đã mang đến một số kinh nghiệm thuê nhà theo phong thủy cần lưu ý để thu hút thêm nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp quá trình lựa chọn nhà thuê của quý độc giả trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn!

      Xem thêm

      Giới trẻ ưu tú lựa chọn thuê căn hộ cao cấp, tận hưởng cuộc sống thượng lưu

      Nuôi mèo khi thuê chung cư dễ dàng hơn bao giờ hết nếu nắm rõ những bí quyết sau

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương