Bí quyết bảo quản đồ gỗ hiệu quả từ những người sành nội thất

      Bí quyết bảo quản đồ gỗ hiệu quả từ những người sành nội thất

      Onehousing image
      4 phút đọc
      14/06/2024
      Bí quyết bảo quản nội thất gỗ hiệu quả từ những người sành sỏi bạn đã biết chưa? Nếu chưa, khám phá ngay qua dưới bài viết sau nhé.

      Những món nội thất gỗ luôn tạo được cho ngôi nhà sự sang trọng và quý phái. Thế nhưng, nếu như không biết cách bảo quản, những món đồ gỗ đắt tiền có nguy cơ bị hư hỏng hoặc xuống cấp làm mất thẩm mỹ cho tổng thể ngôi gia của bạn. Vậy làm thế nào để bảo quản nội thất gỗ hiệu quả? Xem ngay bài viết sau để có thêm những mẹo giữ gìn nội thất nhé.

      Không để nội thất tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

      Tia cực tím trong ánh sáng mặt trời có thể gây ra hiện tượng cong vênh cho những món nội thất gỗ. Vì thế, bạn nên hạn chế những món nội thất từ vật liệu này không cho chúng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đây là một mẹo giữ gìn nội thất mà bạn nên lưu ý. Nếu kỹ hơn, bạn có thể phủ lên những món nội thất này những loại phim dán chống tia cực tím để tăng độ bền của sản phẩm.

      bi-quyet-bao-quan-do-go-hieu-qua-tu-nhung-nguoi-sanh-noi-that-anh1

      Đặt nội thất tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời (Nguồn: Nội thất Ahome)

      Di chuyển cẩn thận

      Trong quá trình di chuyển, bạn cũng nên lưu ý di chuyển đồ gỗ một cách nhẹ nhàng. Hãy nhấc và đặt chúng vào vị trí mong muốn thay vì kéo lê trên sàn vì đa số đồ gỗ được kết nối với nhau bằng đinh tán hoặc keo. Việc kéo lê có thể làm sức mẻ hoặc hư hỏng những nơi được gia cố. Hơn nữa, do đồ gỗ là những món nội thất có độ cứng cao nên việc kéo chúng trên sàn có thể làm trầy xước sàn nhà của bạn.

       

      Dùng xi đánh bóng - Mẹo giữ gìn nội thất gỗ như mới

      Đọc tiếp

      Xi đánh bóng đồ gỗ là một cách giúp bạn làm mới đồ gỗ hữu hiệu. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng xi đánh bóng cho những món đồ gỗ đã từng sử dụng xi hoặc những món đồ gỗ còn mộc, mới được đánh nhẵn bằng giấy ráp. Việc sử dụng xi đánh bóng cũng khá đơn giản, bạn cần lau sạch bề mặt nội thất, sử dụng dẻ sạch hoặc chổi lông (loại giống với dụng cụ đánh giày da) để lau lên bề mặt và đánh đều tay là được.

      bi-quyet-bao-quan-do-go-hieu-qua-tu-nhung-nguoi-sanh-noi-that-anh2

      Sử dụng xi giúp nội thất gỗ trở nên mới hơn (Nguồn: Đồ gỗ)

      Làm mới đồ gỗ đúng cách

      Hiện nay, việc sử dụng hóa chất để đánh bóng các món nội thất gỗ khá phổ biến. Tuy nhiên, trước khi thực hiện đánh bóng, bạn cần sử dụng loại hóa chất phù hợp với món đồ nội thất gỗ để tránh làm hư hại đến bề mặt và kết cấu của chúng. Các phương pháp thường được sử dụng để đánh bóng đồ gỗ như xi, sáp, sơn PU hoặc Vec-ni.

      Để tiến hành làm mới đồ gỗ, hãy tìm hiểu trước đây món đồ đó đã được đánh bóng bằng phương pháp nào và chỉ sử dụng một phương pháp duy nhất để đánh bóng đồ gỗ đó. Đối với xi và sáp, cách đánh bóng khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện chúng tại nhà với nguyên liệu dễ tìm. Đối với sơn PU hoặc vec-ni là hai phương pháp phức tạp hơn đòi hỏi kỹ thuật cao nên tốt nhất hãy gọi thợ chuyên dụng để có thể đánh bóng sản phẩm một cách tốt nhất.

      Không đặt nơi ẩm ướt

      Trong quá trình sản xuất, đa số các món nội thất bằng gỗ đều trải qua công đoạn sấy khô để loại bỏ nước có trong gỗ tự nhiên. Do đó, những món đồ gỗ này có tính hút nước rất cao. Nếu đặt nội thất gỗ ở nơi có độ ẩm cao hoặc tiếp xúc trực tiếp với nước lâu ngày có thể gây ra hiện tượng nấm mốc, bong tróc và mối mọt.

      bi-quyet-bao-quan-do-go-hieu-qua-tu-nhung-nguoi-sanh-noi-that-anh3

      Tránh đặt đồ gỗ ở nơi có độ ẩm cao (Nguồn: dienmaycholon)

      Để hạn chế tối đa việc bị hư hỏng này, bạn nên chú ý đặt những món nội thất làm bằng gỗ ở những nơi có độ ẩm quá 50%, sử dụng máy hút ẩm và tránh ngâm nước quá lâu. Nếu đồ gỗ bị vấy bẩn, hãy sử dụng dẻ khô để lau chùi hoặc sử dụng các dung dịch vệ sinh phù hợp để tránh hiện tượng hư hỏng đáng tiếc.

      Vệ sinh vải bọc của đồ gỗ

      Đối với những món đồ gỗ có bọc vải, nếu món vệ sinh những món nội thất này, trước tiên bạn cần tìm được loại hóa chất phù hợp. Hãy thử nghiệm những loại hóa chất này ở những vị trí khuất khó nhìn thấy. Bạn có thể hút bụi và chải một cách nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn. Không nên sử dụng các loại chất tẩy rửa hòa tan hoặc sản phẩm tẩy rửa có thành phần nước lên bề mặt da bọc. Lưu ngay mẹo dọn dẹp nhà cửa này nếu hữu ích nhé.

      Những món nội thất có thể bị hư hại vĩnh viễn không thể phục hồi nếu bạn sử dụng sai loại chất tẩy rửa. Vì thế, để vệ sinh một cách an toàn, bạn có thể nhờ những người có kinh nghiệm, hiểu biết để hỏi ý kiến tránh những sai lầm đáng tiếc.

      Trên đây là chia sẻ những kinh nghiệm về việc bảo quản đồ gỗ một cách hiệu quả từ những người sành nội thất. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích giúp bảo quản và vệ sinh nội thất gỗ an toàn, hiệu quả.

      Xem thêm 

      Cân nhắc 5 món đồ nội thất trông thì sang chảnh nhưng khiến chủ nhà phải "đau đầu"

      Nghệ thuật thiết kế phòng khách bằng cách "kể chuyện" thông qua các món đồ nội thất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương