Bể bơi rooftop: niềm tự hào tại các dự án chung cư cao cấp

      Bể bơi rooftop: niềm tự hào tại các dự án chung cư cao cấp

      Onehousing image
      02/08/2022
      Ở các dự án căn hộ cao cấp, những tiện ích bậc nhất đi kèm luôn là điểm thu hút nổi bật, tạo ưu thế khác biệt. Một trong những điểm thu hút quan trọng nhất phải kể đến đó chính là bể bơi. Thực tế, với nhiều gia chủ, bể bơi còn là yếu tố quyết định khi lựa chọn tổ ấm trong mơ cho mình. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu tiêu chí tạo ra một bể bơi cao cấp, đúng chuẩn giúp nâng tầm cuộc sống của cư dân.

      Diện tích, kích thước bể bơi

      Diện tích bể bơi càng lớn, khả năng đáp ứng nhu cầu của cư dân càng cao. Bạn sẽ không phải chen chúc mệt mỏi trên từng m2 hồ mỗi khi đến mùa cao điểm như những dự án căn hộ giá rẻ, không được đầu tư đúng mực khác. Những dự án như Masteri West Heights với bể bơi trên tầng thượng mỗi toà nhà đảm bảo công suất đáp ứng tốt cho cư dân là một ví dụ điển hình.

      Ngoài ra, để mang lại trải nghiệm bơi tốt nhất, độ sâu của bể cũng nên đạt thông số từ 2m trở lên và chiều dài từ cạnh bể bên này sang cạnh bên kia từ 50m trở lên. Đây là những thông số chuẩn mực cho bể bơi người lớn. Một đối tượng khác không kém phần quan trọng, quyết định “sự thành bại” của bể bơi trong dự án căn hộ chính là các bé nhỏ. Có thể nói đây mới chính là đối tượng sử dụng bể bơi nhiều nhất ở các khu dân cư, đặc biệt trong mùa nắng nóng. Vì vậy có một bể bơi lớn dành riêng cho trẻ em, với độ sâu thoai thoải tăng dần nhẹ nhàng từ 0,3 đến 1,2m, thiết kế bo tròn không cạnh sắc đảm bảo an toàn tuyệt đối cũng là một điểm cộng rất lớn cho dự án.

      Các bể bơi trên tầng thượng toà nhà đang được ưa chuộng bởi sự riêng tư, tuy nhiên đòi hỏi đầu tư lớn từ chủ đầu tư để tránh thấm, ngấm.

      Ảnh: Masteri West Heights

      Khung cảnh gần gũi thiên nhiên

      Khung cảnh thiên nhiên có vai trò quan trọng quyết định sự sang trọng và thoáng đãng của không gian bể bơi. Cây xanh ở khu vực quanh bể bơi có thiết kế tốt sẽ vừa ngăn gió, bụi, tiếng ồn, vừa tạo sự thư giãn, thoải mái cho người sử dụng. Quy định tối thiểu của một bể bơi đạt chuẩn là diện tích cây xanh phải bằng hoặc lớn hơn 30% diện tích bể bơi. Cây xanh được trồng phải là loại cây ít rụng lá, không nhựa độc để đảm bảo vệ sinh, an toàn cho cư dân.

      Đây cũng chính là một điểm nhấn của các dự án được đầu tư bài bản như Vinhomes Ocean Park hay Masteri West Heights, khi diện tích mặt nước và diện tích cây xanh được tính toán kỹ càng, không chỉ mang lại tiện nghi mà còn là một cuộc sống trong lành.

      Làn nước xanh mát này là một trong những “biểu tượng” của một bể bơi cao cấp mà không phải dự án nào cũng sở hữu.

      Ảnh: Masteri Waterfront

      Không chỉ “đẹp bề ngoài”, bể bơi cao cấp còn phải đảm bảo những yếu tố kĩ thuật, áp dụng công nghệ hiện đại nhất về lọc, xử lý nước, giúp đảm bảo độ sạch của nước, khả năng diệt khuẩn mà không gây hại đến sức khỏe người sử dụng.

      Không chỉ hệ thống các bể bơi mà ngay cả biển nhân tạo tại Vinhomes Ocean Park cũng có công nghệ kiểm soát nhiệt độ, giúp đảm bảo sức khoẻ và tiện ích cho cư dân.

      Ảnh: Vinhomes Ocean Park

      Thiết kế và vị trí bể bơi

      Bên cạnh diện tích lớn, kiểu dáng thiết kế cũng là một thước đo quan trọng chứng tỏ đẳng cấp của dự án. Một bể bơi được thiết kế đẹp, tận dụng tối đa vị trí cao tầng, thông thoáng, mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp ngay tại chính căn nhà của mình là điểm thu hút không nhỏ với người mua căn hộ.

      Các dự án của Masterise Home như Masteri West Heights và Waterfront đều nổi bật với đa dạng bể bơi, đặc biệt là các bể bơi ở rooftop được thiết kế tinh tế, tạo ra điểm nhấn đầy tự hào cho cư dân khi sinh sống tại đây.

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương