Bất động sản vùng ven: "Sóng" đầu tư tiềm năng mang lại lợi nhuận đột phá

      Bất động sản vùng ven: "Sóng" đầu tư tiềm năng mang lại lợi nhuận đột phá

      Onehousing image
      6 phút đọc
      21/04/2024
      Bất động sản vùng ven đang đón nhận cơ sóng đầu tư đầy tiềm năng, dự đoán sẽ mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho người bán nhà vùng ven cũng như bán nhà Hà Nội.

      Trong thời điểm đầu năm 2024, nhu cầu tìm kiếm căn hộ tại thủ đô Hà Nội đang gia tăng, kéo theo đó là giá các dự án chung cư vùng ven cũng sốt nhiệt không kém khu vực nội thành. Điều này tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư cũng như người bán nhà Hà Nội có được mức lợi nhuận đột phá từ chính bất động sản mà mình sở hữu.

      Nhu cầu mua bán nhà Hà Nội thời điểm hiện tại ra sao?

      Theo chia sẻ từ các chuyên gia bất động sản, giá phân khúc căn hộ chung cư tại Hà Nội không ngừng gia tăng là do tình trạng khan hiếm nguồn cung đáp ứng nhu cầu ở thực kéo dài trong nhiều năm qua. Có rất ít dự án đủ điều kiện về tiêu chuẩn, tiến độ và pháp lý để được phép bung hàng, trong khi nhu cầu mua chung cư ngày một tăng lên.

      Theo số liệu trong báo cáo của Cushman & Wakefield, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội trong gần 1 thập kỷ qua đã tăng trưởng 109%, với tốc độ trung bình là 9%. Sau đà giảm nhiệt vào giai đoạn 2022, giá bán chung cư tại thủ đô đã tăng liên tục, thị trường bất động sản luôn chứng kiến những cơn sốt nhỏ với phân khúc căn hộ.

      bat-dong-san-vung-ven-song-dau-tu-tiem-nang-mang-lai-loi-nhuan-dot-pha-onehousing-1

      Thị trường có những cơn sốt giá nhỏ ở phân khúc căn hộ (Nguồn: Cafeland)

      Đa số những người có nhu cầu và ý định mua nhà ở thời điểm này đều chốt rất nhanh, thay vì cân nhắc trong thời gian dài, chờ giảm giá hay tìm kiếm các căn hộ với tiêu chuẩn cao hơn. Điều này có thể lý giải là do tâm lý sợ giá nhà tăng cao, giá bán cũng thay đổi từng ngày khi nguồn cung khan hiếm, vì vậy tốc độ xuống tiền của người mua cũng được đẩy nhanh.

      Bên cạnh nhu cầu mạnh trong khi nguồn cung khan hiếm, giá bán chung cư Hà Nội tăng mạnh trong thời gian qua một phần là do chi phí đất đai tăng mạnh, yêu cầu của người mua cũng ngày càng cao. Giá bán sơ cấp có xu hướng đi lên do chủ đầu tư và các doanh nghiệp cũng mong muốn đảm bảo được lợi nhuận của mình.

      Về triển vọng trong giai đoạn 2024 - 2026, thị trường bất động sản Hà Nội được dự báo sẽ có thêm 20.000 sản phẩm căn hộ, nhà ở gắn liền với đất mỗi năm. Số lượng dồi dào này đủ đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân cũng như nhu cầu đầu tư bất động sản. Sau giai đoạn tăng nóng, giá căn hộ thứ cấp tại thủ đô sẽ dần đi vào ổn định trong những quý tiếp theo của năm 2024.

       

      Nguyên nhân tạo ra xu hướng đầu tư dịch chuyển về vùng ven

      Đọc tiếp

      Chính vì sự khan hiếm đất nội đô và các dự án căn hộ nhà ở, người mua nhà và nhà đầu tư dần có xu hướng dịch chuyển về các khu vực vùng ven. Đặc biệt, khi giá đất tại các khu vực trung tâm thành phố thường rất cao, làm cho việc mua sắm và đầu tư bất động sản trở nên khó khăn đối với nhiều người. 

      Sự phát triển và hoàn thiện của hạ tầng giao thông ở vùng ven thủ đô đã tạo điều kiện thuận lợi giúp kết nối khu vực này với trung tâm thành phố. Hạ tầng là một trong những yếu tố giúp cho giá trị bất động sản tăng trưởng, mang đến sự thuận tiện cho người mua nhà khi sinh hoạt cũng như các nhà đầu tư. 

      Một số người chọn sống ở vùng ven vì môi trường yên tĩnh, không gian xanh và không khí trong lành hơn so với trung tâm thành phố. Ngoài ra, việc phát triển các tiện ích như trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm và khu vui chơi giải trí tại các khu vực ven cũng là một yếu tố hấp dẫn cho nhà đầu tư và người mua nhà.

      bat-dong-san-vung-ven-song-dau-tu-tiem-nang-mang-lai-loi-nhuan-dot-pha-onehousing-2

      Nhiều người lựa chọn mua nhà vùng ven bởi không gian sống trong lành (Nguồn: SRT Việt Nam)

      Hiện tại, khu vực vùng ven Hà Nội thường có nhiều không gian trống và tiềm năng phát triển về cả hạ tầng và kinh tế. Điều này tạo ra cơ hội cho nhà đầu tư và các doanh nghiệp phát triển các dự án mới và tận dụng các tiềm năng phát triển dài hạn, đồng thời đảm bảo mức độ cạnh tranh và lợi nhuận cao hơn so với trong nội đô.

      Xu hướng dịch chuyển này cũng tạo nên những cơn sốt giá nhẹ với bất động sản ở khu vực vùng ven. Tại Hoài Đức, giá bán dự án Mailand Hanoi City đã tăng 33,3% từ 30 triệu đồng/m2 lên đến 33,5 - 44,5 triệu đồng/m2 trong 2 năm. Từ quý I/2022 đến quý I/2024, giá dự án Eurowindow River Park đã tăng 25,4% và giá dự án Vinhomes Ocean Park tăng 6,5% (Nguồn: Báo Lao động).

      Cơ hội cho người bán nhà Hà Nội

      Việc nhà đầu tư dịch chuyển về vùng ven có thể tạo ra một số cơ hội cho người bán nhà Hà Nội. Với sự gia tăng nhu cầu mua nhà ở các khu vực ven thành phố, giá trị bất động sản tại Hà Nội có thể tăng lên. Những người sở hữu bất động sản tại Hà Nội có thể tận dụng cơ hội này bằng cách bán nhà với giá cao hơn, đặc biệt là những căn nhà có vị trí thuận lợi, tiềm năng phát triển và các tiện ích xung quanh tốt.

      Người bán nhà Hà Nội cũng có thể xem xét chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ nhà ở sang mục đích thương mại hoặc phát triển dự án bất động sản. Với sự phát triển kinh tế và hạ tầng tại các khu vực ven, việc phát triển các dự án như khu đô thị, trung tâm thương mại, khu căn hộ, khu nghỉ dưỡng có thể mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho người bán nhà.

      bat-dong-san-vung-ven-song-dau-tu-tiem-nang-mang-lai-loi-nhuan-dot-pha-onehousing-3

      Bất động sản vùng ven có thể quy hoạch phát triển theo hướng du lịch, thương mại (Nguồn: VnExpress)

      Việc phát triển các khu đô thị mới và dự án hạ tầng tại các vùng ven có thể đòi hỏi việc di dời dân cư hiện tại. Người bán nhà ở Hà Nội có thể có cơ hội tái định cư tại các khu vực mới được quy hoạch, đồng thời xem xét cho thuê bất động sản, mang lại nguồn thu nhập ổn định và lợi nhuận dài hạn.

      Để bán nhà nhanh chóng và dễ dàng, người bán nhà vùng ven có thể tham khảo giải pháp thanh khoản đột phá của OneHousing, giải quyết những vấn đề vướng mắc khi bán nhà hiện nay như thanh khoản thị trường kém; bán hớ do không định giá chính xác căn nhà; khó khăn khi thực hiện các thủ tục pháp lý. Thỏa thuận bán nhà có thể chốt trong vòng 48 giờ với 3 bước đơn giản sau đây:

      • Bước 1: Cung cấp thông tin về bất động sản bạn muốn bán theo biểu mẫu sẵn có trên trang web của OneHousing. Trong vòng 10 phút, OneHousing sẽ gửi cho bạn giá bán sơ bộ lần đầu.
      • Bước 2: Tiến hành xác minh bất động sản để chuyên viên của OneHousing đặt lịch thẩm định nhà trực tiếp.
      • Bước 3: Sau thẩm định, bạn sẽ nhận được chào giá cuối cùng từ OneHousing. Nếu đồng ý bán với mức giá này, các thủ tục liên quan tới pháp lý và chuyển nhượng sẽ được OneHousing hỗ trợ hoàn tất từ 7 - 14 ngày.

      Dù làn sóng đầu tư tiềm năng có thể mang lại nguồn lợi nhuận đột phá cho người bán nhà vùng ven thời gian tới, nhưng cơ hội này cũng đi kèm với các thách thức và rủi ro. Cạnh tranh trong việc bán nhà Hà Nội có thể tăng lên do sự tập trung của người mua vào các khu vực nhất định. Ngoài ra, việc thực hiện giao dịch mua bán, chuyển đổi mục đích sử dụng đất hay phát triển các dự án cần tuân thủ quy định pháp luật và có kế hoạch quản lý rủi ro phù hợp.

      Xem thêm

      Đàm phán như thế nào để "trăm trận trăm thắng" trong việc bán nhà

      Bán nhà như đi "câu cá": Khám phá bí quyết bán nhà nhanh, giá hời

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương