Bất động sản sắp "đạp gió rẽ sóng", 3 phân khúc được dự báo sẽ sớm phục hồi

      Bất động sản sắp "đạp gió rẽ sóng", 3 phân khúc được dự báo sẽ sớm phục hồi

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/04/2024
      Cùng tìm hiểu 3 phân khúc nhà ở được kỳ vọng sẽ “đạp gió rẽ sóng” trong giai đoạn phục hồi của thị trường qua bài viết sau.

      Các chuyên gia bất động sản nhận định rằng tổng quan thị trường nhà đất từ cuối năm 2023 tới đầu năm 2024 đã có những tín hiệu khởi sắc rõ nét, báo hiệu cho một vòng chu kỳ mới của thị trường này tại Việt Nam. Trong đó, ba phân khúc nhà ở xã hội, bất động sản khu du lịch và bất động sản công nghiệp được kỳ vọng sẽ có nhiều bước tiến trong năm 2024. Cùng tìm hiểu các dự báo về sự hồi phục của ba loại hình này qua bài viết hôm nay nhé!

      Phân khúc nhà ở xã hội

      Căn cứ tại khoản 7 Điều 3 Luật Nhà ở 2014, nhà ở xã hội là một thuật ngữ để miêu tả các dự án nhà ở có sự đầu tư vốn từ Nhà nước nhằm hỗ trợ một số đối tượng cụ thể. Những đối tượng được hưởng chính sách này được nhắc đến tại Điều 49 Luật Nhà ở 2014 và họ có quyền mua hoặc thuê những ngôi nhà ở xã hội với mức giá ưu đãi hơn so với những dự án nhà thương mại. 

      Các chuyên gia nhận định nhà ở xã hội sẽ là một trong số các loại hình có sự phục hồi nhanh chóng nhất, đặc biệt khi nghị quyết số 01/2024/NQ-CP về thúc đẩy xây dựng nhà ở xã hội với mục tiêu 130.000 căn nhà, từ đó mang đến nguồn cung lớn cho thị trường nhà đất. Thực tế ghi nhận chúng ta đã hoàn thành được khoảng 71 dự án đã được hoàn thành, cung cấp khoảng hơn 38.000 ngôi nhà cho các đối tượng đặc biệt. 

      bat-dong-san-sap-dap-gio-re-song-3-phan-khuc-duoc-du-bao-se-som-phuc-hoi-onehousing-1

      Phân khúc nhà ở xã hội được dự báo phát triển mạnh mẽ (Nguồn: Luật Việt Nam)

      Bên cạnh đó, các điều kiện để tiếp cận nhà ở xã hội cũng trở nên mềm mỏng với các quyết định mới, điển hình như là có nhà ở quê vẫn có thể mua nhà ở xã hội nếu đang sinh sống trên thành phố. Với sự hỗ trợ từ Đảng, nhà nước và các tổ chức, các khó khăn trong việc tiếp cận vốn đầu tư bất động sản nhà ở xã hội đang được tháo gỡ, hứa hẹn những thay đổi tích cực trong tương lai của loại hình nhà đất này.

       

      Phân khúc bất động sản du lịch

      Đọc tiếp

      Bất động sản du lịch có thể hiểu đơn giản là các mô hình nhà đất được xây dựng tại các tụ điểm du lịch, nghỉ dưỡng nhằm phục vụ các du khách. Hiện nay, mô hình đầu tư bất động sản này cũng được nhiều người chú trọng bởi sự phục hồi đáng kinh ngạc của ngành công nghiệp du lịch. 

      Có thể thấy, Đảng và nhà nước cũng ban hành một số văn bản pháp lý để “hậu thuẫn” đưa ngành du lịch ngày càng phát triển như: chính sách nới lỏng visa, chính sách giảm thuế với nhóm hàng hóa dịch vụ,... nhằm thu hút một lượng lớn đầu tư du lịch quốc tế. Từ dữ liệu của Tổng cục Thống kê vào cuối tháng 2/204, tổng lượt khách nước ngoài nghỉ dưỡng tại Việt Nam đạt gần 3 triệu người, tăng khoảng 68,7% so với cùng kỳ năm ngoái và xấp xỉ 98,5% so với cùng kỳ năm 2019 - giai đoạn chưa xảy ra đại dịch COVID-19. 

      bat-dong-san-sap-dap-gio-re-song-3-phan-khuc-duoc-du-bao-se-som-phuc-hoi-onehousing-2

      Bất động sản nghỉ dưỡng có sự phục hồi đáng kể nhờ vào những tín hiệu tốt từ thị trường du lịch (Nguồn: VnEconomy)

      Những thông tin thú vị cùng các con số biết nói đã chứng minh cho nhu cầu về các mô hình nhà đất nghỉ dưỡng của người dân, tạo động lực thúc đẩy các cá nhân, doanh nghiệp có thể cân nhắc tài chính đầu tư để rót vốn vào thị trường và mở ra những cơ hội về tăng thu nhập mới. 

      Phân khúc bất động sản khu công nghiệp

      Bất động sản khu công nghiệp chắc hẳn không còn là một thuật ngữ xa lạ với nhiều người, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Đây là những dự án nhà đất được đầu tư xây dựng tại khu công nghiệp, nhà xưởng,... nhằm mục đích phục vụ cho các hoạt động liên quan tới sản xuất công nghiệp. 

      Kể từ những năm 2018, phân khúc đầu tư bất động sản này đã được nhiều cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước chú ý tới. Ông Stephen Higgins - Giám đốc Cấp cao Thị trường vốn Cushman & Wakefield đã có những nhận định chi tiết về sự phát triển mạnh mẽ trong 10 năm tới của bất động sản khu công nghiệp. Cụ thể, ông cho rằng các lĩnh vực liên quan tới công nghiệp hiện nay tại Việt Nam vô cùng phát triển, nhiều ngành nghề như chế biến - chế tạo luôn đóng góp một phần lớn vào FDI cả nước. Chính vì điều này mà phân khúc này sẽ nhận được nhiều sự quan tâm phát triển đến từ Nhà nước hơn. 

      bat-dong-san-sap-dap-gio-re-song-3-phan-khuc-duoc-du-bao-se-som-phuc-hoi-onehousing-3

      Ngày càng nhiều nhà đầu tư bất động sản khu công nghiệp đến với thị trường Việt Nam (Nguồn: Stockbiz)

      Ông cũng đồng thời cho rằng đây là mô hình bất động sản được nhiều nhà đầu tư lớn từ Trung Quốc, Đài Loan,... lựa chọn “xuống tiền”, đặc biệt là trong bối cảnh ngày càng nhiều cơ sở nhà máy sản xuất công nghệ điện tư và dệt may của nước ngoài được đặt tại Việt Nam. Chính vì lẽ đó, nhu cầu của công nhân tại các khu công nghiệp sẽ ngày một cao hơn, quỹ đất cho phân khúc bất động sản cũng sẽ ngày càng có giá trị trong tương lai. Đây cũng là một thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư bất động sản cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra quyết định sáng suốt. 

      Tổng kết lại, bài viết trên đã cung cấp một số thông tin về ba phân khúc nhà đất có khả năng bùng nổ trong năm 2024. Thực tế thị trường bất động sản tại Việt Nam đã và đang có nhiều chuyển biến tích cực, song để đưa ra quyết định “xuống tiền” thì các cá nhân, doanh nghiệp vẫn cần cân nhắc cụ thể tài chính đầu tư để tránh rơi vào tình huống tiêu cực. Mong rằng những thông tin từ bài viết sẽ hữu ích cho người dân và các nhà đầu tư nhé!

      Xem thêm:

      Bí quyết lên kế hoạch quản lý tài chính cá nhân qua ChatGPT

      Câu chuyện mua nhà: Mẹo quản lý tài chính giúp sắm nhà, mua ô tô thành công

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương