Ban công căn hộ không chỉ để phơi đồ: Hé lộ những góc sống mới mẻ

      Ban công căn hộ không chỉ để phơi đồ: Hé lộ những góc sống mới mẻ

      Onehousing image
      7 phút đọc
      24/04/2024
      Bài viết dưới đây sẽ bật mí những cách thiết kế ban công để tạo nên không gian sống mới mẻ cho người thuê nhà chung cư.

      Ban công bên cạnh tác dụng làm nơi giặt giũ phơi đồ còn là không gian ngập tràn ánh nắng và gió trời, trồng cây xanh để tạo nên những góc sống mới mẻ. Tuy nhiên, nhiều người thuê nhà chung cư vẫn chưa biết cách thiết kế ban công, khiến không gian này chưa được tận dụng một cách tối ưu. Tìm hiểu những bí quyết biến ban công căn hộ của bạn trở nên độc đáo và sáng tạo hơn.

      Chức năng của ban công trong căn hộ

      Ban công không chỉ là không gian quan trọng giúp căn hộ trở nên thông thoáng và thoải mái mà còn giúp ích trong việc điều hòa không khí trong nhà. Vì là nơi tiếp nhận trực tiếp ánh sáng mặt trời, nhiều người thường sử dụng ban công để phơi quần áo, giúp quần áo nhanh khô thoáng hơn. Tuy nhiên, với đặc điểm độc đáo và lợi thế ngập tràn ánh nắng và gió trời, bạn có thể tận dụng ban công để thiết kế nên những khu vực độc đáo của riêng mình như làm khu vực đọc sách, ngắm cảnh, trồng hoa,...

       

      Có thể cải tạo ban công khi thuê nhà chung cư được không?

      Đọc tiếp

      Những cư dân hoặc người thuê nhà hoàn toàn có thể cải tạo ban công để tạo ra một không gian sống mới mẻ và độc đáo hơn. Tùy vào mức độ cải tạo ban công mà bạn cần có sự đồng ý của chủ nhà, chủ đầu tư dự án. Đây là một cách tuyệt vời để biến không gian ngoài trời nhỏ trong căn hộ trở thành một điểm nhấn riêng biệt và tạo ra một môi trường thoải mái và thư giãn.Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng việc cải tạo không gây ảnh hưởng đến công trình hay phá hỏng kiến trúc vốn có của căn hộ. 

      Khi cải tạo ban công căn hộ, bạn nên lưu ý đến những yếu tố dưới đây nhằm đảm bảo rằng việc thiết kế và thi công có thể diễn ra một cách thuận tiện:

      • Đo lường và lập kế hoạch: Trước khi bắt đầu cải tạo, bạn nên đo kích thước ban công, từ đó vẽ nên bản thiết kế không gian mà bạn muốn tạo ra. Điều này sẽ giúp bạn thiết kế không gian phù hợp với kích thước thực tế của ban công.
      • Xác định ngân sách: Đặt ra mức ngân sách cụ thể cho việc cải tạo ban công sẽ giúp bạn hạn chế việc chi tiêu quá mức.
      • Chọn lựa vật liệu phù hợp: Bạn nên ưu tiên chọn những vật liệu chất lượng cao và phù hợp với điều kiện khí hậu, ánh sáng và nhiệt độ nhằm đảm bảo rằng không gian ban công của bạn có độ bền cao.
      • Đảm bảo không làm phiền hàng xóm: Trong trường hợp cải tạo ban công tạo ra tiếng ồn, bạn nên ngừng thi công vào những giờ nghỉ ngơi để hạn chế làm phiền hàng xóm. 

      Cải tạo ban công căn hộ để tạo ra những góc mới mẻ

      Thiết kế ban công thành khu vườn nhỏ 

      Bạn có thể biến nhà ở của mình thành một khu vườn nhỏ xinh xắn và độc đáo bằng cách tận dụng không gian ban công ngập tràn ánh nắng. Tuy nhiên trước khi bắt đầu, bạn nên xác định mục tiêu khi thiết kế khu vườn nhỏ, nó có thể là một vườn hoa, cây xanh hoặc một vườn rau sạch nhà trồng.

      Để làm cho khu vườn của bạn trở nên độc đáo, bạn có thể thêm các phụ kiện trang trí như đèn lồng treo, các bức tượng nhỏ, hoặc thậm chí là các bức tranh hoa văn trên tường. Ngoài ra việc sử dụng các chậu cây và khay trồng có kích thước và màu sắc đa dạng cũng có thể khiến không gian ban công trở nên phong phú và hài hòa hơn.

      Thiết kế ban công thành khu vườn trồng hoa và rau xanh (Nguồn: Greenmore)

      Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo ra một "vườn treo" trên tường bằng cách sử dụng kệ đựng hoặc các đèn treo để treo chậu cây lên giữa ban công. Điều này không chỉ mang đến một không gian xanh mát mẻ mà còn tạo ra một điểm nhấn thú vị và độc đáo cho ban công của bạn.

      Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến yếu tố an toàn khi xây dựng khu vườn nhỏ ở ban công. Để đảm bảo những rủi ro không đáng có cũng như bảo vệ gia đình và thú cưng, bạn có thể cân nhắc lắp đặt lưới bảo vệ. Đồng thời, bạn nên nghiên cứu kỹ về các loại cây mà bạn chọn nhằm đảm bảo chúng phù hợp với điều kiện ánh sáng và không gian trên ban công căn hộ.

      Thiết kế ban công thành góc làm việc

      Thiết kế ban công thành khu vực để học tập và làm việc là một ý tưởng tuyệt vời nhằm tận dụng không gian nhỏ một cách hiệu quả và tiện lợi. Để tạo ra không gian làm việc hoàn hảo trên ban công, bạn có thể bắt đầu bằng việc lắp đặt phần cửa kính để bảo vệ không gian làm việc khỏi các yếu tố thời tiết bất lợi. Sau đó, bạn có thể bố trí bộ bàn ghế nhỏ hoặc một chiếc ghế lười thoải mái để bạn có thể ngồi làm việc.

      Thêm vào đó, bạn cũng có thể thêm các phụ kiện trang trí như cây cảnh, đèn trang trí và các đồ vật nhỏ khác để tạo nên một không gian làm việc truyền cảm hứng và tràn ngập ánh sáng. Ngoài ra, một bức tranh nghệ thuật hay một kệ sách nhỏ cũng góp phần làm cho không gian ban công của bạn trở nên độc đáo và phong phú hơn.

      Thiết kế ban công thành khu vực thư giãn

      Bạn có thể tận dụng tối đa không gian ban công để tạo nên một nơi thư giãn và giải trí độc đáo của riêng mình. Chỉ với một vài phụ kiện hoặc món đồ nội thất đơn giản, bạn đã có thể sở hữu một không gian lý tưởng dành cho những lúc vừa ngồi nghe nhạc vừa chill.

      Biến không gian ban công trở thành nơi để thư giãn (Nguồn: Gỗ Trang trí)

      Để tạo ra một không gian thư giãn ở ban công, bạn có thể bắt đầu bằng việc đặt một chiếc ghế bành thoải mái. Đây là nơi bạn có thể ngồi nghỉ ngơi và thưởng thức không gian xanh mát xung quanh. Kế bên đó, hãy bố trí một chiếc bàn nhỏ để đặt đồ uống, sách báo hoặc thậm chí là một chiếc máy nghe nhạc để tạo ra không gian chill và giải trí hoàn hảo.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể lót thêm một tấm thảm mềm mại và một vài chiếc gối êm ái để tạo cảm giác ấm áp và thoải mái. Bố trí thêm một vài món nội thất đơn giản như chiếc đèn, cây xanh mini cũng sẽ giúp không gian trở nên lãng mạn và bình yên hơn vào buổi tối. 

      Thiết kế ban công thành khu vui chơi trẻ em

      Biến ban công thành khu vực vui chơi cho trẻ em là ý tưởng thiết kế vừa táo bạo vừa mới lạ nhằm tận dụng mọi không gian trong căn hộ một cách hữu ích. Với cách thiết kế khéo léo, bạn có thể tạo nên một nơi an toàn và thú vị để con em vui chơi, giải trí và học tập.

      Điều đầu tiên bạn nên làm để thiết kế một khu vực vui chơi ở ban công là lựa chọn và bố trí các món đồ chơi phù hợp với độ tuổi của trẻ em, như các trò chơi xây dựng, búp bê, hoặc các đồ chơi mô phỏng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bố trí một góc đọc sách với một vài cuốn sách, truyện tranh giúp khuyến khích sự sáng tạo và tư duy của các em.

      Tuy nhiên, bạn nên lưu ý bố trí đồ vật một cách an toàn, không gây nguy hiểm hoặc gây tai nạn cho các em. Bạn cũng có thể cân nhắc đặt các hàng rào hoặc lưới bảo vệ để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ khi chơi trên ban công.

      Masteri Waterfront - Không gian sống phá cách và thời thượng cho người thuê chung cư

      Dự án Masteri Waterfront có vị trí đắc địa nằm trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm và được triển khai dưới sự đầu tư của Masterise Homes. Với sự kết hợp độc đáo giữa tiện ích đẳng cấp và cảnh quan tinh tế, dự án hứa hẹn mang đến cho cư dân trải nghiệm sống đích thực của một cuộc sống đẳng cấp. Khi sinh sống tại Masteri Waterfront, cư dân sẽ được hưởng lợi nhờ vào các lợi ích như:

      Không gian hồ bơi sang trọng và thời thượng tại dự án Masteri Waterfront (Nguồn: Báo Thanh niên)

      • Không gian sống phá cách, sang trọng và thời thượng: Không gian sống tại dự án Masteri Waterfront được bài trí theo các chủ đề nghệ thuật. Do đó, mỗi góc nhìn đều là một tác phẩm độc đáo, tạo nên không gian sống đẳng cấp và phá cách mà ít nơi nào có được.
      • Hệ thống tiện ích: Tại Masteri Waterfront, cư dân sẽ được tận hưởng sự tiện nghi và hiện đại với hệ thống tiện ích vừa đa dạng, vừa xứng tầm tiêu chuẩn quốc tế. Từ sảnh tiếp khách sang trọng, phòng gym đầy đủ trang thiết bị đến bể bơi bốn mùa, mọi nhu cầu của cư dân đều được đáp ứng một cách hoàn hảo. 
      • Vị trí đắc địa: Với khả năng kết nối thuận lợi với trung tâm nội đô và các tỉnh thành lân cận, dự án Masteri Waterfront không chỉ đem đến cho cư dân cuộc sống tiện nghi mà còn mở ra cơ hội phát triển và đầu tư trong tương lai. Đây chính là điểm đặc biệt tạo nên sức hút không thể cưỡng lại của Masteri Waterfront trong lòng các nhà đầu tư và người mua nhà.

      Bài viết đã bật mí những cách thiết kế ban công để người thuê nhà chung cư có thể tạo nên không gian sống riêng biệt. Việc tận dụng ban công không chỉ khiến căn hộ trở nên sinh động, hài hòa, mà còn thể hiện phong cách và cá tính độc đáo của người thuê căn hộ.

      Xem thêm

      iBuy Opendoor định giá bất động sản dựa trên cơ sở nào?

      Mô hình iBuy Opendoor được vận hành như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương