7 sai lầm thường gặp nhất định phải tránh khi thiết kế bếp chung cư

      7 sai lầm thường gặp nhất định phải tránh khi thiết kế bếp chung cư

      Onehousing image
      4 phút đọc
      13/12/2022
      Nếu bạn chuẩn bị có một căn chung cư mới, bạn sẽ làm gì và chờ đợi điều gì với căn bếp của mình - để biến nó thành “Trái tim của ngôi nhà”?

      Chung cư với thiết kế cố định có thể gây ra nhiều khó khăn trong việc bố trí, sắp xếp căn bếp theo đúng gu và thói quen sử dụng của gia chủ và không phải gia đình nào cũng có thể tận dụng tối đa không gian nấu nướng một cách khoa học. Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà mọi người hay mắc phải khi thiết kế căn bếp trong chung cư.

      1. Không bố trí hợp lý vùng "tam giác bếp": bồn rửa – bếp – tủ lạnh. Đây là khu vực được sử dụng nhiều nhất bởi người nội trợ vào bếp sẽ sử dụng 80% thời gian đứng trong bếp. Vì vậy thiết kế một tam giác bếp cho phòng bếp đòi hỏi phải có sự sắp xếp thông minh và khoa học giúp người đứng nấu trong vòng tam giác này cảm thấy thoải mái nhất, dễ tìm kiếm vật dụng trong tầm tay. Một điều nữa bạn cần nhớ: những nhà thiết kế nội thất không phải lúc nào cũng là những người đứng bếp, do vậy nếu bạn không chủ động đưa ra ý tưởng sắp xếp cho căn bếp của mình, bạn có thể gặp khá nhiều khó khăn và bất tiện trong quá trình sử dụng căn bếp của mình.
      2. Lãng phí không gian lưu trữ. Đa số những tủ bếp của người Việt còn có công năng trở thành “nhà kho” đựng tất cả các vật dụng thường ngày trong căn bếp, do vậy bạn phải luôn cẩn trọng khi lựa chọn các mẫu tủ bếp phù hợp. Các mẫu thiết kế tủ bếp có sẵn thường không tối ưu về công năng đựng và có kích thước giới hạn. Nếu bạn không muốn ngăn tủ bếp trở thành một phần “xấu xí” của khu bếp , hãy xem xét việc sử dụng những thiết kế tủ bếp kịch trần để có tận dụng tối đa không gian lưu trữ
      3. Không gian thiếu ánh sáng. Ánh sáng có thể biến một căn bếp bình thường trở thành ấm cúng, tình cảm và sang trọng hơn. Rất nhiều người thường mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi lắp đặt hệ thống đèn và vị trí trong không gian bếp như: thiếu ánh sáng chung cho tổng thể không gian, thiếu nguồn sáng tự nhiên…Bạn có thể sử dụng đèn rọi ở khu vực nấu, khu vực bồn rửa và bàn bếp (nên là ánh sáng ấm) để tăng vẻ đẹp và tính công năng khi sử dụng. Trong không gian chung của bếp, hãy nhớ lắp thêm đèn chùm hoặc đèn chao để có đủ ánh sáng, đồng thời nó cũng có tác dụng như một món đồ decor cho căn bếp mang màu sắc sang trọng và vui tươi hơn.
      4. Không đầu tư cho đá ốp mặt bếp, tường bếp. Đa phần các gia đình khi tính toán chi phí đầu tư hoặc cải tạo lại nhà bếp thường bỏ qua bước lựa chọn đá ốp mặt bếp và tường bếp hay đôi khi là không nằm trong kế hoạch. Khu vực nấu ăn luôn có nhiều dầu mỡ, nước, hơi nước và thậm chí là gia vị như mắm muối... và bạn sẽ hiểu vì sao mình cần sử dụng đá ốp mặt bếp, tường bếp. Chúng ta sẽ dễ dàng vệ sinh những lớp dầu mỡ khỏi các vật liệu như đá, gạch, kim loại so với việc sử dụng sơn hay giấy dán tường. Và lưu ý rằng mặt phẳng có chất liệu bóng sẽ tạo cảm giác ít sang trọng hơn so với mặt phẳng nhám hoặc lì.
      5. Lắp hệ thống thông gió, hút mùi không đủ tiêu chuẩn. Nếu bạn không muốn không gian trong nhà luôn ám mùi thức ăn nán lại từ những bữa trước, như các món từ cá, nước mắm… thì máy hút mùi là một vật dụng xứng đáng nên được đầu tư. Khi bạn sử dụng các dòng máy hút mùi giá thành rẻ, không khí ám mùi không được xử lý triệt để và sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng không khí của gia đình bạn. Trong khi cẩn thận lựa chọn hệ thống hút khí, khử mùi cao cấp, uy tín sẽ giúp cải thiện không khí trong nhà đáng kể.
      6. Không quan tâm đến thiết kế bồn rửa. Bồn rửa lớn chính là cứu cánh cho bạn khi sơ chế những loại thực phẩm cồng kềnh mà không lo bị dây mùi, vết bẩn ra nền nhà và khu vực bàn bếp xung quanh. Khi bếp bẩn, bừa bộn bát đĩa, tất cả đều có thể  xếp gọn ở dưới cho đến khi xử lý xong.Hãy cố gắng làm bồn rửa rộng nhất có thể trong diện tích cho phép để đảm bảo sự thoải mái khi bạn sử dụng căn bếp.
      7. Cuối cùng, không tưởng tượng trước những thiết bị cần có trong bếp. Nếu như bạn không dự tính trước cho những vật dụng trong căn bếp tương lai như: máy rửa bát, lò nướng, lò vi sóng, máy pha cà phê, máy lọc nước… và không thông báo để kiến trúc sư tính toán để họ lên những thiết kế hợp lý cho vị trí của những vật dụng đó. Ví dụ như máy rửa bát có thể sẽ thiếu đầu chờ thoát nước hoặc kích cỡ không khớp với thiết kế tủ bếp. Hoặc với những thiết bị có kích thước khá cồng kềnh như lò nướng sẽ không có vị trí đặt, và bạn sẽ phải đặt những vật dụng đó ở những vị trí gây bừa bộn cho căn bếp. 

      Nhà bếp không chỉ là nơi để chúng ta nấu ăn mà nó còn là nơi tạo nên bầu không khí ấm cúng, quây quần trong gia đình. Vì vậy việc sắp xếp một cách khoa học cho nhà bếp nên là một yếu tố được chúng ta ưu tiên hàng đầu để mang lại nguồn năng lượng hạnh phúc cho tổ ấm của mình. Nếu bạn còn đang gặp phải những khúc mắc trong quá trình thiết kế cho ngôi nhà mới của mình, hãy follow One Housing để nhận những lời khuyên từ chuyên gia của chúng tôi!

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương