7 sai lầm phổ biến khi chọn nội thất trang trí nhà lần đầu

      7 sai lầm phổ biến khi chọn nội thất trang trí nhà lần đầu

      Onehousing image
      6 phút đọc
      15/05/2024
      Mắc phải 7 sai lầm sau đây khi chọn đồ nội thất trang trí nhà, diện mạo không gian sống của bạn sẽ trở nên kém thẩm mỹ và gây ra nhiều bất tiện cho sinh hoạt.

      Đồ đạc nội thất là yếu tố quan trọng nhất quyết định diện mạo không gian sống của bạn. Khi chọn nội thất trang trí nhà lần đầu, bạn không chỉ cần quan tâm đến chất lượng, công năng mà còn phải chú ý kiểu dáng, màu sắc làm sao để tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho tổng thể không gian. Vì thế, việc mắc lỗi khi chọn đồ nội thất là điều khó tránh khỏi và dưới đây là 7 lỗi sai phổ biến nhất. 

      Tầm quan trọng của việc chọn nội thất trang trí nhà lần đầu

      Trang trí nội thất lần đầu sau khi chuyển đến nhà mới là việc vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sống lâu dài của bạn và gia đình. 

      Nội thất không đơn thuần là đồ vật trang trí, mà còn là những phần cơ bản hỗ trợ các hoạt động hàng ngày như ngủ, nghỉ, ăn uống, làm việc và thư giãn. Đó có thể là bàn, ghế, giường, tủ, đèn và các phụ kiện trang trí khác. Hoặc cũng có thể là các chi tiết cố định như cửa ra vào, cửa sổ, trần,... Những món đồ này chính là yếu tố quyết định nên sự thoải mái, tiện nghi và vẻ đẹp của không gian ngôi nhà 

      7-sai-lam-pho-bien-khi-chon-noi-that-trang-tri-nha-lan-dau-onehousing-1

      Nội thất là yếu tố quan trọng nhất quyết định vẻ đẹp và công năng của ngôi nhà (Nguồn: Pacons) 

      Với mỗi gia đình, cách bài trí nội thất lại có những điểm khác nhau, phù hợp với lối sống và nhu cầu riêng. Vì vậy, phong cách trang trí nhà ở, nội thất còn góp phần thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ. 

      Bên cạnh đó, cách lựa chọn và sắp xếp nội thất cũng rất quan trọng trong việc tối ưu hóa không gian sống. Chọn đúng nội thất với thiết kế phù hợp có thể giúp bạn tận dụng tối đa mọi ngóc ngách của ngôi nhà, đặc biệt trong ngôi nhà có diện tích hạn chế.

       

      7 lỗi sai thường gặp khi chọn nội thất trang trí nhà lần đầu 

      Đọc tiếp

      Chính vì đóng vai trò quan trọng như đã đề cập kể trên nên việc chọn nội thất khi trang trí nhà cũng không đơn giản. Sẽ rất khó để bạn có thể kết hợp cùng lúc nhiều chi tiết rời rạc để tạo nên một tổng thể vừa hài hòa về thẩm mỹ, vừa tối ưu về công năng. Dưới đây là 7 lỗi sai phổ biến nhất: 

      Không có kế hoạch chi tiết 

      Rất nhiều người mua sắm đồ nội thất một cách ngẫu hứng, nghĩ ra món đồ nào sẽ mua món đồ ấy. Đây là một sai lầm lớn khiến không gian sống của bạn thiếu đi tính thống nhất về cả màu sắc, phong cách và công năng. 

      Ví dụ, bạn có thể mua một bộ bàn ghế mang phong cách cổ điển nhưng lại phối với chiếc đèn thả mang phong cách hiện đại, tạo nên cảm giác không ăn nhập. Hoặc bạn cũng có thể vô tình mua hai món đồ chung một công năng, dẫn đến lãng phí tiền bạc và tốn diện tích cho việc bài trí các món đồ khác. 

      7-sai-lam-pho-bien-khi-chon-noi-that-trang-tri-nha-lan-dau-onehousing-2

      Không có kế hoạch chi tiết trước khi mua sắm nội thất khiến bạn dễ mua phải những món đồ thừa thãi (Nguồn: Riverhome) 

      Để khắc phục tình trạng này, trước khi sắm nội thất, bạn nên dành thời gian ghi chú cẩn thận những món đồ cần mua phục vụ mục đích gì, ưu tiên kiểu dáng nào và giới hạn chi phí trong khoảng bao nhiêu? 

      Chọn màu sơn tường trước khi mua nội thất 

      Có thể bạn sẽ nghĩ chọn màu sơn trước hay sau khi mua nội thất cũng giống nhau, không cần quá để ý. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Nếu chọn màu sơn tường trước, bạn thường sẽ có ít lựa chọn hơn về màu sắc và phong cách nội thất phù hợp. Thậm chí, bạn có thể sẽ cảm thấy hối hận vì buộc phải bỏ qua những món đồ nội thất hợp gu do chúng không hài hòa với màu sơn tường đã mua.  

      Vì vậy, hãy ưu tiên chọn nội thất trước khi chọn mua sơn tường để đảm bảo rằng diện mạo tổng thể của không gian sống có sự liên kết hoàn hảo. 

      Mua sắm quá nhanh 

      Ra quyết định mua đồ nội thất quá nhanh ngay khi thấy ưng mắt mà không dành thời gian tìm hiểu và so sánh chất lượng, giá cả cũng có thể khiến bạn hối hận vì bị mua với giá đắt hoặc kém bền. 

      Đó là lý do vì sao những kiến trúc sư, người tư vấn nội thất chuyên nghiệp khuyên rằng trước khi “xuống tiền” mua bất cứ món đồ nào, hãy tìm hiểu thông tin từ nhiều cửa hàng khác nhau, so sánh kỹ giá cả, vật liệu và chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, đừng quên đánh giá công năng của và kiểu dáng của sản phẩm để xem nó có phù hợp với nhu cầu sử dụng và phong cách chung của ngôi nhà hay không. 

      Bỏ qua bước đo lường không gian 

      Đo lường kích thước mọi ngóc ngách trong không gian sống và tính toán vị trí dành cho từng món đồ cụ thể là việc làm quan trọng, giúp bạn mua được những món đồ vừa vặn nhất. Tuy nhiên, không ít người khi trang trí nhà lại thường bỏ qua bước này mà chỉ mua theo cảm tính hoặc ước lượng sơ bộ bằng mắt. 

      7-sai-lam-pho-bien-khi-chon-noi-that-trang-tri-nha-lan-dau-onehousing-3

      Bỏ qua việc đo lường, tính toán kích thước không gian khiến bạn dễ mua phải đồ nội thất quá lớn hoặc quá nhỏ (Nguồn: Feel Decor)  

      Sai lầm này có thể khiến bạn mua phải món đồ quá bé hoặc quá lớn so với kích thước tiêu chuẩn, gây khó khăn trong việc sắp xếp vị trí đồ đạc về sau. 

      Quên cân nhắc về ánh sáng 

      Ánh sáng không chỉ ảnh hưởng đến sự thoải mái của không gian sống, mà còn có khả năng tạo hiệu ứng thị giác, khiến không gian trở nên nhỏ đi hay rộng lớn hơn. 

      Nếu chỉ chú trọng và việc chọn lựa kiểu dáng, kích thước của nội thất mà quên đi yếu tố ánh sáng, không gian sống có thể: 

      • Quá tối tăm và tạo cảm giác chật chội vì thiếu sáng. 
      • Gây chói mắt hoặc tạo cảm giác nóng nực vì ánh sáng quá gắt. 

      Chính vì thế, khi trang trí nhà bạn cần cân nhắc cả về vị trí lắp đặt hệ thống đèn, chất liệu làm cửa sổ, cửa ban công, rèm cửa,..., đảm bảo sự phân bổ ánh sáng hợp lý. 

      Bỏ qua công năng của nội thất 

      Sai lầm này thường xảy ra khi bạn quyết định mua một món đồ nội thất vì bị hấp dẫn bởi kiểu dáng hoặc ưu đãi giá cả. Chẳng hạn như khi nhìn thấy một chiếc tủ mang phong cách và màu sắc yêu thích, bạn liền mua ngay mặc dù trong nhà không có thứ gì cần lưu trữ. Hoặc vì thấy chiếc ghế sofa đang ưu đãi giảm giá 50% mà bạn quyết định mua và sau đó phải hối hận vì trong nhà chỉ sử dụng bàn trà kiểu truyền thống. 

      Có thể thấy, phớt lờ công năng của nội thất trước khi mua vừa khiến bạn tốn tiền, vừa khiến không gian trong nhà trở nên chật chội hơn vì những món đồ không cần thiết. 

      Không chú trọng đến tính cá nhân hóa 

      Nhiều người thường vì thích chạy theo xu hướng hoặc sợ bị phán xét mà không dám đưa sở thích cá nhân vào việc trang trí nhà ở. Điều này tưởng như không quan trọng nhưng thực tế lại ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm sống của bạn. 

      Nhà là nơi riêng tư và cũng là nơi nghỉ ngơi, thư giãn chính trong ngày. Việc trang trí nhà sao cho hợp gu sẽ giúp bạn tạo ra một không gian sống hoàn mỹ nhất, mang đến hài lòng một cách tối đa trong suốt quá trình sinh sống lâu dài. 

      Tóm lại, việc chọn đồ nội thất khi trang trí nhà lần đầu không hề đơn giản, rất dễ xảy ra sai lầm. Tuy nhiên, lưu ý tránh được 7 sai lầm kể trên, việc trang trí nội thất cho ngôi nhà của bạn sẽ không còn là điều khó khăn. 

      Xem thêm

      Vì sao đá cẩm thạch vẫn là chất liệu được yêu thích cho thiết kế phòng bếp?

      Căn hộ nhỏ chỉ 33m2 nhưng cực bắt mắt với phong cách thiết kế nội thất đơn giản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương