7 bí quyết giúp môi giới bất động sản chinh phục khách hàng gen Y

      7 bí quyết giúp môi giới bất động sản chinh phục khách hàng gen Y

      Onehousing image
      6 phút đọc
      01/02/2024
      Bài viết bên dưới đây OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về 7 bí quyết giúp môi giới bất động sản có thể chinh phục được khách hàng gen Y nhanh chóng, hiệu quả nhé!

      Thế hệ gen Y đang là lực lượng lao động chủ chốt trên thị trường hiện nay. Với sự nghiệp đang ổn định, họ cũng dần hình thành những nhu cầu sở hữu nơi an cư. Bởi vậy, gen Y được xem như một tệp khách hàng tiềm năng của thị trường bất động sản. Cùng OneHousing tìm hiểu 7 bí quyết giúp môi giới bất động sản có thể tham khảo để chinh phục được nhóm khách hàng này qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Môi giới bất động sản là gì? 

      Môi giới bất động sản còn được gọi là trung gian, người đứng ở giữa giúp hỗ trợ việc đàm phán giữa bên mua và bên bán để nhận thù lao. Như vậy, môi giới bất động sản là người giữ vai trò kết nối giữa người bán nhà đất với khách hàng muốn mua.

      Một người làm nghề môi giới bất động sản có công việc là tìm kiếm khách hàng, tư vấn sản phẩm, hỗ trợ đàm phán, ký kết hợp đồng, chăm sóc khách hàng,… Người môi giới cần giao tiếp tốt để hoàn thành những nhiệm vụ, am hiểu sản phẩm, nắm rõ luật pháp và các thủ tục hành chính. Luật Kinh doanh bất động sản năm 2024 đã quy định rằng một cá nhân có quyền kinh doanh dịch vụ môi giới nhưng cần phải được đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp và có chứng chỉ hành nghề.

      7-bi-quyet-giup-moi-gioi-bat-dong-san-chinh-phuc-khach-hang-gen-y-onehousing-1

      Môi giới bất động sản là gì? (Nguồn: blogkhoinghiep)

       

      Khách hàng gen Y là gì?

      Đọc tiếp

      Gen Y là cụm từ dành cho những người sinh ra trong khoảng từ năm 1981 - 1995. Đây có thể là nhóm đối tượng chủ chốt của thị trường hiện nay. Họ là những người đã có cuộc sống riêng và tự quản lý được nguồn tài chính của bản thân. Ngoài ra, đây cũng là nhóm đối tượng có nhu cầu thuê hay mua nhà đất nhiều nhất.

      Nhiều khảo sát cho thấy rằng gen Y có thói quen mua hàng qua lời giới thiệu truyền miệng. Họ thường sẽ mua lại những món hàng được bạn bè, người thân đánh giá cao. Cụ thể, có khoảng 95% khách hàng gen Y đồng ý xem lời giới thiệu của bạn bè là cơ sở để quyết định mua một sản phẩm thay vì quảng cáo.

      7 bí quyết giúp môi giới bất động sản chinh phục khách hàng gen Y

      Xác định chính xác nhu cầu của khách hàng

      Khi tiếp thị sản phẩm, nguyên tắc cơ bản và quan trọng nhất chính là giới thiệu đúng sản phẩm đến đúng đối tượng. Về cơ bản, khách hàng gen Y thường có xu hướng mua nhà cũ hay chung cư với giá cả hợp lý và đặt tính ổn định lên hàng đầu. Họ muốn mua ở những khu vực có sự thuận tiện cho việc đi lại, dễ tiếp cận các tiện ích thiết yếu như siêu thị, bệnh viện, trường học,.... Ngoài ra, đối tượng khách hàng gen Y còn ưu tiên những khu vực ở vùng ven, cách khoảng 10 - 15km tới trung tâm thành phố.

      Nắm bắt rõ về xu hướng mua hàng của gen Y 

      Gen Y hiện đang là lực lượng lao động chính nên họ thường không có nhiều thời gian rảnh rỗi. Do đó, thay vì tốn thời gian thăm thú để tìm nhà đất, họ sẽ tìm hiểu trên mạng trước rồi mới tới tận nơi để xem xét những sản phẩm mà mình thấy phù hợp.

      Chính vì vậy, việc đầu tiên mà môi giới bất động sản nên chú ý là xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân chất lượng trên nền tảng mạng xã hội. Khi tên tuổi, độ uy tín càng cao thì càng có thể dễ dàng tiếp cận được với nhóm khách hàng này.

      Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng qua mạng xã hội

      Thông thường, khách hàng gen Y có xu hướng mua hàng qua những lời giới thiệu hơn là các thông tin trên quảng cáo. Bởi vậy, việc tạo dựng một mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng trên mạng xã hội là điều rất quan trọng.

      Điều đó không có nghĩa là những nhà môi giới phải lập những tài khoản riêng để mời chào hay chèo kéo, làm thân. Thay vào đó, bạn có thể chia sẻ những kiến thức bổ ích và tương tác một cách thân thiện với người dùng khác. Điều đó sẽ mang lại cho họ cảm giác được quan tâm và dần dần hình thành cảm tình tốt hơn.

      7-bi-quyet-giup-moi-gioi-bat-dong-san-chinh-phuc-khach-hang-gen-y-onehousing-2

      Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng qua mạng xã hội (Nguồn: So9)

      Hãy gửi tin nhắn thay vì trực tiếp gọi điện

      Không chỉ là hình thức giao tiếp yêu thích hiện nay của gen Z, tin nhắn cũng rất được gen Y ưa chuộng so với việc gọi điện thoại. Nếu có quá nhiều cuộc điện thoại môi giới hàng ngày cùng với áp lực gia đình, công việc, gen Y có thể sẽ cảm thấy rất khó chịu và sinh ra ác cảm. Do đó, bạn hãy thử truyền thông sản phẩm bằng tin nhắn hay banner quảng cáo, tỷ lệ thu hút sự chú ý của gen Y có thể sẽ cao hơn.

      Tận dụng tối đa chức năng của công nghệ 4.0

      Là một môi giới bất động sản, bạn nên tận dụng tối đa công nghệ 4.0 để có thể truyền thông tên tuổi của mình tốt nhất. Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số mẹo như:

      • Tự thiết kế cho mình một trang web riêng với những thông tin hữu ích về nhà đất, cùng với đó là giới thiệu sản phẩm đang bán.
      • Xuất hiện trên các website hay các ứng dụng mua bán bất động sản uy tín trên thị trường.
      • Có mặt trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội khác nhau.
      • Đưa ra nhiều phương thức liên hệ bên cạnh số điện thoại để tạo được sự uy tín tốt hơn như Facebook, email,...

      Không lừa dối khách hàng

      Không chỉ gen Y, bất kỳ thế hệ nào cũng đều mong muốn có thể gắn bó lâu dài với những người mang tới sản phẩm tốt, chất lượng cùng giá hợp lý cho họ. Việc lừa dối khách hàng có thể giúp bạn bán được hàng với giá cao trong lần đầu tiên, nhưng sẽ mất đi một lượng đáng kể khách hàng trung thành.

      Bên cạnh đó, khách hàng gen Y thường mua sản phẩm bất động sản qua lời giới thiệu. Do vậy, nếu bạn khiến một người không hài lòng thì sẽ rất nhanh bị  mất đi sự uy tín và có thể vướng vào những kiện tụng về pháp lý.

      Duy trì được mối quan hệ bền vững với khách hàng

      Một bí quyết khác mà môi giới bất động sản nên nhớ là xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Bạn không chỉ cần phải thể hiện sự chu đáo với khách hàng mới, mà đồng thời nên giữ một mối quan hệ tốt với khách hàng cũ. Dù khách hàng cũ có thể không mua sản phẩm của bạn, nhưng họ có thể là người truyền bá tới những người xung quanh, từ đó, giúp bạn có được lượng khách hàng mới tiềm năng.

      Trên đây là những bí quyết mà môi giới bất động sản không nên bỏ qua nếu muốn chinh phục khách hàng gen Y mà OneHousing gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã có thể giúp bạn có thêm những kiến thức, thông tin hữu ích để nhanh chóng bán được bất động sản cho nhóm khách hàng tiềm năng nhất hiện nay.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào để tiếp thị hiệu quả trên thị trường bất động sản?

      Nên coi đầu tư bất động sản là nghề chính hay nghề phụ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K