6 kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất cho người thuê căn hộ chung cư lần đầu

      6 kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất cho người thuê căn hộ chung cư lần đầu

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/04/2024
      Để có không gian sống mang cá tính riêng, bạn có thể thuê nhà chung cư trống rồi thuê người thiết kế nội thất căn hộ theo sở thích của mình.    

      Với những người thuê chung cư lần đầu, những thắc mắc thuê nhà cần giải đáp không chỉ liên quan đến vị trí hay diện tích, mà còn có cả vấn đề về thiết kế căn hộ. Thông thường, để thuận tiện nhiều người sẽ chọn thuê căn hộ với nội thất đầy đủ. Nhưng nếu muốn có một không gian sống đậm chất riêng, hãy thuê chung cư trống sau đó tự thiết kế nội thất căn hộ.  

      Lợi ích khi tự thiết kế nội thất căn hộ đi thuê

      Tự thiết kế nội thất cho căn hộ đi thuê với nhiều người có lẽ là việc khá phiền phức. Bởi lẽ việc thuê nhà chung cư chỉ phục vụ cho mục đích ở tạm thời. Chính vì thế, nhiều người thường ưu tiên chọn thuê các căn hộ đã được chủ nhà bài trí sẵn nội thất để tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc mỗi lần chuyển nhà. 

      Bạn sẽ có không gian sống thoải mái và ưng ý nhất khi tự thiết kế nội thất căn hộ (Nguồn: dghome)  

      Nhưng trong trường hợp xác định sẽ ở lâu dài và điều kiện tài chính cho phép, tự thiết kế nội thất căn hộ chung cư sẽ giúp bạn: 

      • Cá nhân hóa không gian sống theo sở thích và phong cách của bản thân. 
      • Tối ưu diện tích sử dụng, tận dụng mọi không gian trong căn hộ theo đúng mục đích và tiết kiệm diện tích lưu trữ những món đồ thừa thãi. 
      • Có cảm giác hài lòng và giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, tránh bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ đang “ở nhờ” nhà người khác. 
       

      Có nên thuê thiết kế nội thất chuyên nghiệp cho căn hộ đi thuê không? 

      Đọc tiếp

      Việc thuê thiết kế nội thất chuyên nghiệp cho căn hộ đi thuê tồn tại song song cả những ưu điểm và hạn chế. Về ưu điểm, thuê thiết kế nội thất chuyên nghiệp sẽ giúp: 

      • Tổng thể căn hộ hài hòa hơn vì đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp vừa có kiến thức, vừa có kinh nghiệm trong việc lựa chọn vật liệu, phối màu sắc,... 
      • Tiết kiệm thời gian hơn so với việc tự thiết kế. 
      • Đảm bảo chất lượng công trình, nội thất có thể được bố trí hợp lý và thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày. 

      Mặt khác, thuê thiết kế nội thất chuyên nghiệp thường khá tốn kém. Hơn nữa, nếu quá ỷ lại vào tư vấn của chuyên gia, không gian sống bên trong căn hộ vẫn sẽ là “của người khác” thay vì mang dấu ấn cá nhân của bạn. 

      Do đó, để quyết định có nên thuê thiết kế hay không, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên nhu cầu và điều kiện của bản thân. Nếu xác định thuê dài ngày, đã có sẵn ý tưởng riêng và tự tin về khả năng tài chính, bạn nên đầu tư thuê thiết kế nội thất để có không gian sống thoải mái và thuận tiện nhất. 

      Bật mí 6 kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất căn hộ 

      Là người thuê chung cư lần đầu và chưa có kinh nghiệm, sẽ không có gì lạ nếu bạn gặp khúc mắc trong việc thuê thiết kế nội thất căn hộ. Và nếu muốn gỡ rối nhanh chóng, 6 kinh nghiệm sau đây có thể sẽ hữu ích với bạn: 

      Có sẵn cho mình những ý tưởng thiết kế riêng

      Có sẵn ý tưởng thiết kế riêng đồng nghĩa với việc bạn đã biết chính xác mình thích và không thích gì. Từ đó, bạn có thể truyền đạt một cách rõ ràng với đội ngũ thi công, giúp không gian sống đảm bảo vừa ý.  

      Chuẩn bị trước ý tưởng thiết kế giúp rút ngắn thời gian hoàn thành việc thi công (Nguồn: Forbes) 

      Điều này cũng sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian hoàn tất mọi công đoạn để có thể dọn vào ở chính thức. Bởi lẽ sau khi thuê nhà chung cư, bạn sẽ không cần phải dành thêm thời gian suy nghĩ nên bố trí nội thất thế nào. Đồng thời, đội ngũ thiết kế cũng không cần phải dành thời gian để hiểu rõ hơn về sở thích của bạn.

      Đừng bỏ qua khâu làm việc với kiến trúc sư

      Dù đã có sẵn ý tưởng nhưng nếu không có kiến thức chuyên môn, bạn cũng sẽ chỉ vạch ra được “bề nổi” của thiết kế như mẫu mã nội thất hay vị trí sắp đặt các món đồ. Trong khi đó, thiết kế nội thất lại liên quan đến rất nhiều yếu tố khác như đường điện, đường nước, công năng của đồ đạc hay ảnh hưởng về mặt phong thủy. 

      Lúc này, một kiến trúc sư được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm thực tế sẽ giúp bạn lên bản vẽ chi tiết, đảm bảo mọi yếu tố đều hài hòa.  

      Tìm kiếm và làm việc với đội ngũ thi công uy tín

      Như đã đề cập ở trên, một đội ngũ thi công uy tín và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hoàn tất công việc, đồng thời đảm bảo căn hộ sau khi thi công chất lượng và mang tính thẩm mỹ cao.   

      Nên tìm kiếm và làm việc với đội ngũ thi công uy tín để đảm bảo chất lượng căn hộ sau khi hoàn thành (Nguồn: VISTA DECOR) 

      Bên cạnh đó, đội ngũ thiết kế uy tín cũng sẽ minh bạch trong từng khâu đàm phán, ký hợp đồng và giao dịch tiền bạc. Nhờ vậy, bạn có thể tránh vướng phải những rắc rối ngoài ý muốn hoặc tránh bị “khống” chi phí vật liệu, nhân công. 

      Ưu tiên làm việc với đơn vị thi công trọn gói 

      Khi bạn chọn dịch vụ trọn gói, mọi công việc từ thiết kế đến lắp đặt đều do một đơn vị thực hiện. Quá trình thi công vì thế sẽ tiết kiệm thời gian hơn do không cần phải tìm kiếm và quản lý nhiều nhà thầu khác nhau.

      Một đơn vị thi công trọn gói còn đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế và thi công. Việc kiểm soát ngân sách cũng có thể được thực hiện một cách đơn giản. 

      Ngoài ra, trong trường hợp phát sinh rắc rối nào đó, việc xác định trách nhiệm sẽ dễ dàng hơn khi bạn chỉ hợp tác với một đơn vị duy nhất.

      Tính toán trước chi phí và thời gian dự kiến cần để hoàn thiện 

      Việc tính toán trước chi phí giúp bạn kiểm soát ngân sách một cách hiệu quả, tránh tình trạng chi tiêu quá mức hoặc không đủ kinh phí để hoàn thiện dự án. Trong khi đó, việc dự đoán thời gian cần để hoàn thiện dự án giúp bạn kiểm soát tốt kế hoạch cho công việc và cuộc sống hàng ngày, biết khi nào căn hộ có thể sử dụng để xếp lịch chuyển nhà hợp lý. 

      Nắm chắc hai yếu tố này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ đánh giá được chính xác hiệu quả của đơn vị thiết kế. Từ đó, cân nhắc liệu họ có thể hoàn thành công việc trong thời gian và ngân sách đã đề ra hay không và kịp thời xây dựng phương án dự trù. 

      Đừng vội vứt bỏ hóa đơn và các giấy tờ có liên quan 

      Thiết kế nội thất căn hộ xong xuôi không có nghĩa là các loại giấy tờ, hóa đơn đã hết tác dụng. Trong quá trình sinh hoạt, các món đồ nội thất của bạn có thể bị hỏng hóc, cần bảo dưỡng hoặc thay mới. Lúc đó, các loại hóa đơn hoặc giấy tờ có ghi thông tin về vật liệu, các nhãn hàng được sử dụng, địa chỉ mua,... sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy đồ thay thế thích hợp.

      Như vậy, bài viết đã bật mí lợi ích và 6 kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất căn hộ cho người thuê chung cư lần đầu. Qua đó mong rằng những chia sẻ sẽ bạn sẽ sớm có không gian sống ưng ý. 

      Xem thêm

      Giải đáp: Nên mua chung cư dưới 3 tỷ ở những dự án nào?

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Hà Đông có giá dưới 1 tỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương