6 câu hỏi cần phải trả lời trước khi đầu tư bất động sản

      6 câu hỏi cần phải trả lời trước khi đầu tư bất động sản

      Onehousing image
      23/03/2021
      Chọn bất động sản để đầu tư, hãy nắm rõ những việc cơ bản cần làm dưới đây trước khi xuống tiền vào bất cứ dự án nào. 

      Lãi suất ngân hàng hạ thấp, thị trường chứng khoán khởi sắc nhưng chưa ổn định trong khi thị trường bất động sản căn hộ năm 2021 dự kiến phục hồi và tiếp tục khẳng định kênh đầu tư “truyền thống” và hiệu quả nhất. 

      Nhiều người nghĩ rằng để đầu tư vào bất động sản chỉ cần có hiểu biết về dự án hay khu vực địa giới và kiểm soát được nguồn vốn. Điều này là đúng nhưng chưa đủ, bởi bạn còn phải xác định phân khúc đầu tư, mạng lưới khách hàng tiềm năng cũng như nắm rõ các giải pháp tài chính trong lĩnh vực bất động sản. 

      Nguồn vốn đầu tư là bao nhiêu và đến từ đâu? 

      Tiền luôn là vấn đề đầu tiên cho bất cứ ai có ý định đầu tư. Bạn có thể hiểu rộng hơn đó là các khoản tài chính bạn đang có, đó là vàng hay đô la, tiền tiết kiệm, căn nhà đang ở, khả năng huy động vốn từ người khác,v.v...Điều quan trọng là bạn phải xác định rõ nguồn tài chính tối thiểu và tối đa có thể sử dụng để đầu tư là bao nhiêu. 

      Nguồn vốn đầu tư “có sẵn” cần được đặt ưu tiên hàng đầu là tiền trong tài khoản, lương cố định hàng tháng, sau đó mới đến các nguồn vốn đến từ bên ngoài như tiền vay ngân hàng, tiền huy động vốn,...

      Chọn phân khúc bất động sản nào để đầu tư? 

      Khi chủ động nguồn vốn trong tay, bạn không nên đầu tư ngay theo lời khuyên của người khác hoặc theo xu hướng mà hãy xác định phân khúc bất động sản mà mình sẽ đầu tư. 

      Bất động sản có nhiều loại như nghỉ dưỡng, đất nền, căn hộ, khu dân cư, khu công nghiệp, biệt thự dự án, nhà phố thương mại,... Mỗi loại chia ra các phân khúc khác nhau như sơ cấp hay thứ cấp, trung cấp hay cao cấp. 

      Thông thường, việc chọn phân khúc nào tùy thuộc vào kiến thức và vốn hiểu biết của bạn, mạng lưới các mối quan hệ có sẵn, số tiền đầu tư mà bạn có,... Ví dụ, khi bạn chủ yếu sinh sống ở nội thành Hà Nội mà không có thông tin về khu vực miền biển cũng không có người thân quen ở đó để tìm hiểu thì chắc chắn việc đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng ở đây cần phải xem xét kỹ. Đó là lý do vì sao bạn cần đọc tiếp bước tiếp theo đây. 

      Căn hộ chung cư cao cấp ở khu vực ngoại thành Hà Nội có đầy đủ tiện ích và cảnh quan như "resort" là một trong những phân khúc thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản trong năm 2020. Ảnh: Vinhomes Ocean Park. 

      Bạn hiểu và nắm rõ về khu vực bất động sản nào nhất? 

      Sự hiểu biết - gần như là yếu tố quan trọng nhất cho việc đầu tư bất động sản, thậm chí còn được coi trọng hơn nguồn vốn đầu tư. Có hiểu biết về bất động sản, bạn sẽ không chạy theo đám đông, không đầu tư “gần nhà” . 

      Bạn sẽ phải đánh giá yếu tố thị trường và tốc độ tăng trưởng của khu vực, xem sức bật tăng giá của dự án hay thậm chí là tìm các “điểm rơi” của bảng hàng. Bạn cũng cần cập nhật liên tục thông tin chính sách trong khu vực bất động sản đó cũng như tìm các nguồn tin không chính thống từ khu dân cư. 

      Hãy xem lại vốn kiến thức của bản thân, các mối quan hệ, địa điểm sinh sống và nơi làm việc,... để tự đánh giá bạn hiểu về khu vực bất động sản nào nhất. 

      Bạn có thể tự đánh giá tiềm năng của dự án không? 

      Để đánh giá tiềm năng bất động sản trong khu vực, bạn sẽ cần tham khảo xem khu vực đó có bao nhiêu dự án tương tự đã và đang triển khai, vị trí của ở đâu, có những tuyến giao thông chính nào quanh đó, có công trình nào sắp xây dựng,...

      Với thông tin dự án chung cư, có một số điểm bạn cần tìm hiểu kỹ, đó là pháp lý dự án, chính sách bán hàng, thông tin bảng hàng, tiến độ thi công dự án. 

      Để hiểu và tự đánh giá được các thông tin trên thì tối thiểu bạn cần đọc bản vẽ mặt bằng, hiểu các chỉ số trên bản vẽ, đọc hiểu các điều khoản hợp đồng hay các khái niệm tài chính,... .

      Nút giao Cổ Linh được khánh thành vào đầu năm 2021 khiến các dự án chung cư ở Gia Lâm có tiềm năng sinh lời tăng cao. Ảnh: Zing News.

      Bạn lựa chọn giải pháp tài chính nào? Tỉ suất sinh lời là bao nhiêu? 

      Nếu chọn dòng tài chính có sẵn và quyết định đầu tư lướt sóng, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn thời điểm phù hợp để vào hàng và ra hàng.

      Nếu sử dụng đòn bẩy tài chính với chính sách từ phía chủ đầu tư và ngân hàng bảo lãnh dự án theo hình thức vay, bạn có đáp ứng điều kiện để vay tối đa không, khoản tiền trả hàng tháng là bao nhiêu và so với nguồn vốn cố định mà bạn đang có thì có khả năng chi trả không.

      Khi xác định đầu tư lướt sóng, nếu tỉ suất sinh lời dựa trên nguồn tài chính bỏ vào và thu được kết quả trên 15% thì bạn được coi là đầu tư thành công. 

      Quan trọng nhất, hãy phát triển mạng lưới bất động sản của riêng bạn 

      Không phải nguồn vốn, không phải hiểu biết thông tin dự án, phát triển mạng lưới bất động sản riêng mới là yếu tốt quan trọng nhất của nhà đầu tư bất động sản khôn ngoan. 

      Khi đã quyết định đầu tư bất động sản thì các mối quan hệ sẽ mang tới những cơ hội lớn về nguồn tin đáng tin cậy, huy động vốn nhanh chóng, thanh khoản dễ dàng,... Đó là những cố vấn của bạn, đối tác kinh doanh, khách hàng, người đang đầu tư bất động sản, hoặc là một tổ chức phi lợi nhuận có cùng mối quan tâm đến bất động sản… Tất cả những họ đều có thể là thầy, là khách hàng, là người bán căn hộ hay thậm chí là người đưa tin cho bạn. Một nhà đầu tư bất động sản khôn ngoan bao giờ cũng có mạng lưới thông tin vững chắc. 

      Với mong muốn đem đến hành trình trải nghiệm mua nhà xuyên suốt từ online tới offline trên một nền tảng duy nhất, OneHousing luôn cập nhật thông tin hữu ích cùng những tư vấn về thị trường, tài chính, xu hướng bất động sản, đời sống… dành cho bạn đọc.

      Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua trang Chuyên viên môi giới OneHousing, hoặc gọi trực tiếp qua Hotline: 1800 646 466 (miễn phí), hoặc gửi câu hỏi về hộp thư [email protected].

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương