500 triệu gửi ngân hàng UOB lãi suất bao nhiêu?

      500 triệu gửi ngân hàng UOB lãi suất bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/05/2024
      Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi: Gửi tiết kiệm 500 triệu tại ngân hàng UOB thì bạn nhận lãi suất huy động là bao nhiêu?

      Gửi tiết kiệm ngân hàng là một trong những cách tích lũy tiền an toàn và ổn định được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng trên thị trường cung cấp chính sách gửi ngân hàng với mức lãi suất ưu đãi. Bài viết sẽ cập nhật lãi suất huy động ngân hàng UOB hiện nay và giúp bạn giải đáp thắc mắc khi gửi tiết kiệm ngân hàng này sẽ có mức lãi suất là bao nhiêu.

      Đầu tháng 5/2024 ngân hàng UOB cập nhật lãi suất tiết kiệm khi gửi có kỳ hạn tại ngân hàng như sau:

      • Gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng: 1.00%
      • Gửi tiết kiệm kỳ hạn 3 tháng: 1.50%
      • Gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng: 3.5%
      • Gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng: 4.00%

      Vậy gửi tiết kiệm 500 triệu đồng vào ngân hàng UOB với kỳ hạn 12 tháng, khách hàng sẽ được nhận được số tiền lãi là 20.000.000 đồng/năm theo mức lãi suất 4.00%.

      Khái niệm lãi suất huy động của ngân hàng

      Lãi suất ngân hàng là khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Đây là tỷ lệ phần trăm mà ngân hàng trả cho khách hàng khi họ gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm hoặc các loại tài khoản tiền gửi khác tại ngân hàng. 

      Lãi suất huy động (lãi suất tiết kiệm) bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm tình hình kinh tế, chính sách tiền tệ của quốc gia, mức độ thanh khoản của ngân hàng và sự cạnh tranh giữa các ngân hàng. Thông thường khi kinh tế phát triển, lãi suất có thể tăng lên nhằm hạn chế khả năng lạm phát. Ngược lại khi kinh tế có sự suy thoái, lãi suất thường được giảm để kích thích việc mua sắm và đầu tư.

      Lãi suất ngân hàng cũng ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh đời sống, từ việc tích lũy tiết kiệm đến việc mua nhà hoặc mua ô tô bằng tiền vay vốn từ ngân hàng. Đối với doanh nghiệp, lãi suất cũng có thể ảnh hưởng đến các quyết định về đầu tư và mở rộng kinh doanh.

      Ngân hàng UOB cung cấp dịch vụ gửi tiết kiệm với mức lãi suất ưu đãi (Nguồn: VnEconomy)

       

      500 triệu đồng gửi ngân hàng UOB nhận lãi suất bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Cập nhật lãi suất ngân hàng UOB hiện nay

      UOB, hay còn được biết đến là Ngân hàng Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên của United Overseas Bank, là một trong những thành viên quan trọng thuộc hệ thống ngân hàng UOB Singapore. Với hơn 500 cơ sở phục vụ khách hàng tại 19 quốc gia trải dài tại các nền kinh tế hàng đầu của châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Thái Bình Dương, UOB cam kết đem đến những dịch vụ tài chính ngân hàng uy tín, chất lượng và đáng tin cậy.

      Đối với khách hàng cá nhân, UOB cung cấp các sản phẩm đa dạng và linh hoạt từ vay tiêu dùng, gửi tiết kiệm với lãi suất cạnh tranh đến các dịch vụ tiện ích như thẻ ATM và thẻ tín dụng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trải nghiệm tiện ích quản lý tài khoản trực tuyến, chuyển tiền nhanh chóng và an toàn, cũng như các dịch vụ bảo hiểm khác thông qua ngân hàng UOB.

      Ngân hàng UOB có 500 cơ sở phục vụ khách hàng tại 19 quốc gia (Nguồn: Báo Người Lao Động)

      Ngân hàng UOB cũng là một trong những ngân hàng cung cấp dịch vụ gửi tiết kiệm với mức lãi suất ưu đãi và hấp dẫn. Cập nhật vào tháng 5/2024, lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng tại UOB như sau:

      Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn (%/năm)

      Kỳ hạn

      Tại quầy

      Trực tuyến

      1 tháng

      1.00

      1.00

      2 tháng

      1.00

      1.00

      3 tháng

      1.50

      1.50

      4 tháng

      1.50

      Không áp dụng

      6 tháng

      3.50

      3.50

      9 tháng

      3.50

      3.50

      12 tháng

      4.00

      4.00

      Công thức tính tiền lãi

      Bằng cách sử dụng công thức tính số tiền lãi dưới đây, khách hàng có thể dễ dàng tính toán số tiền lời mà mình nhận được khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng UOB.

      Số tiền lãi = Số tiền gửi x (lãi suất/100) x (số tháng gửi /12)

      Trong đó:

      • Số tiền gửi: 500 triệu đồng, là số tiền mà khách hàng gửi vào ngân hàng UOB.
      • Lãi suất: 4.00% mỗi năm, là tỷ lệ lãi suất hấp dẫn được áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng của ngân hàng UOB hiện nay (cập nhật tháng 5/2024).
      • Số ngày thực gửi: 365 ngày, là thời gian khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng trong vòng 1 năm.

      Dựa vào công thức và những dữ liệu được trình bày ở trên, bạn có thể dễ dàng tính toán số tiền lãi khi gửi tiết kiệm 500 triệu đồng vào ngân hàng UOB với mức lãi suất 4.00% trong kỳ hạn 12 tháng là 20 triệu đồng. 

      Các hình thức gửi tiết kiệm tại ngân hàng UOB

      Gửi tiết kiệm có kỳ hạn 

      Gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại ngân hàng UOB là sự lựa chọn phổ biến dành cho những người muốn tích lũy tiền bạc một cách an toàn và có mức lãi suất cao hơn. Loại hình gửi tiết kiệm này yêu cầu khách hàng cam kết để lại tiền gửi ở ngân hàng trong một khoảng thời gian nhất định, ví dụ như 1 tháng, 3 tháng hoặc 6 tháng. Khi kỳ hạn đáo hạn, toàn bộ số tiền gửi cùng lãi suất tích lũy sẽ được tất toán, tức là trả lại cho khách hàng.

      Ưu điểm chính của việc gửi tiết kiệm có kỳ hạn là lãi suất huy động tiền gửi thường cao hơn so với hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn. Điều này mang đến nhiều lợi ích hơn cho những người muốn tối đa hóa thu nhập từ tiền gửi tiết kiệm của mình. Tuy nhiên, điểm cần lưu ý đối với loại hình gửi tiết kiệm này là nếu khách hàng quyết định rút tiền trước khi kỳ hạn đáo hạn, họ có thể chỉ nhận được tiền lãi ở mức lãi suất không kỳ hạn. Điều này khiến tiền lời nhận được từ việc gửi tiết kiệm ngân hàng trở nên ít hơn.

      Gửi tiết kiệm không kỳ hạn

      Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là dịch vụ gửi tiết kiệm linh hoạt và tiện lợi cho những khách hàng muốn gửi tiền ngân hàng mà không bị ràng buộc bởi các yêu cầu về kỳ hạn. Dịch vụ này cho phép khách hàng rút tiền khỏi ngân hàng bất cứ lúc nào mà không cần phải chờ đợi đến hết kỳ hạn gửi tiết kiệm.

      Mặc dù lãi suất của dịch vụ gửi tiết kiệm không kỳ hạn thường thấp hơn so với các hình thức gửi tiền tiết kiệm khác, khách hàng vẫn có được lợi ích từ lãi suất huy động được tính hàng tháng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể dễ dàng truy cập và quản lý tài khoản của mình thông qua các kênh trực tuyến hoặc điện thoại di động mọi lúc mọi nơi.

      Gửi tiết kiệm không kỳ hạn mang đến sự linh hoạt cho khách hàng trong việc rút tiền khỏi ngân hàng (Nguồn: Báo Lao động)

      Gửi tiết kiệm tích lũy

      Gửi tiết kiệm tích lũy là hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng cho phép khách hàng thêm số tiền gửi vào tài khoản nhiều lần trong quá trình gửi. Đối với hình thức này, khách hàng có thể được hưởng lợi ích tối đa khi gửi tiền tiết kiệm khi không rút tiền trước khi đến kỳ hạn. Trong trường hợp ngược lại, lãi suất huy động mà khách hàng nhận được sẽ giảm đáng kể.

      Những lưu ý cần biết khi gửi tiết kiệm ngân hàng UOB

      Để có thể tận dụng tối đa mức lãi suất huy động khi gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn tại ngân hàng UOB, bạn cần lưu ý những thông tin dưới đây:

      • Lãi suất sẽ được tính và trả sau khi kỳ hạn kết thúc nhằm giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận. Tuy nhiên, bạn có thể thảo luận với ngân hàng trong trường hợp bạn muốn kéo dài thời hạn.
      • Trong trường hợp bạn cần rút tiền trước hạn ngoại tệ, bạn cần thông báo cho ngân hàng ít nhất 2 ngày để đảm bảo quy trình được diễn ra thuận lợi. 
      • Nếu bạn quyết định rút toàn bộ số tiền trước kỳ hạn, lãi suất mà bạn nhận được là 0% mỗi năm.
      • Bạn chỉ có thể rút một phần tiền trước hạn trong trường hợp đã có thỏa thuận bằng văn bản giữa bạn và ngân hàng.

      Với những thông tin trên, bài viết đã cập nhật lãi suất huy động hiện nay tại ngân hàng UOB. Theo đó, khi gửi ngân hàng này số tiền 500 triệu đồng, bạn nhận mức lãi suất từ 1% -  4% đối với kỳ hạn tù 1 - 12 tháng.

      Xem thêm

      5 phút nắm bắt cách định mức kinh phí thiết kế nội thất theo từng phong cách

      Thiết kế nội thất phòng ngủ: nên chọn tủ đầu giường và bố trí như nào thì hợp lý

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương