500 triệu gửi ngân hàng ACB lãi suất bao nhiêu?

      500 triệu gửi ngân hàng ACB lãi suất bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/05/2024
      Mang tiền đi gửi ngân hàng được coi là một kênh đầu tư có khả năng sinh lời. Vậy, nếu gửi 500 triệu đồng vào ngân hàng ACB thì sẽ nhận được lãi suất huy động là bao nhiêu?

      Ngân hàng ACB nổi tiếng với uy tín và dịch vụ đáng tin cậy trong lĩnh vực tài chính. Đặc biệt, với lãi suất huy động đang giao động từ 2,1 - 4,4%/năm, nếu gửi ngân hàng ACB 500 triệu đồng thì khách hàng sẽ nhận được khoản tiền lãi 875.000 - 23.833.333 đồng.

      Khái niệm lãi suất huy động ngân hàng

      Lãi suất là tỷ lệ mà người vay phải trả cho việc sử dụng tiền vay từ một cá nhân hoặc tổ chức (như ngân hàng hoặc công ty tài chính) trong một khoảng thời gian nhất định theo thoả thuận giữa người vay và người hoặc tổ chức cho vay (thường được tính theo năm, tháng hoặc ngày).

      Lãi suất ngân hàng, còn được gọi là lãi suất huy động, là tỷ lệ giữa số vốn gửi vào ngân hàng hoặc số tiền vay từ ngân hàng và khoản lợi tức (lãi) được tính trong một khoảng thời gian nhất định (thông thường là tính theo năm để thuận tiện trong việc sử dụng và tính toán). Lãi suất huy động có thể thay đổi theo thời gian theo quy định của ngân hàng hoặc theo các thoả thuận phù hợp với hệ thống ngân hàng.

      500-trieu-gui-ngan-hang-acb-lai-suat-bao-nhieu-onehousing-1

      Lãi suất huy động mang đến phương thức đầu tư sinh lời cho người gửi ngân hàng (Nguồn: Yuanta Việt Nam)

       

      500 triệu gửi ngân hàng ACB lãi suất bao nhiêu? 

      Đọc tiếp

      Lãi suất huy động của ngân hàng ACB khi gửi tiết kiệm truyền thống

      Hiện tại, Ngân hàng ACB đã điều chỉnh khung lãi suất cho hình thức tiết kiệm truyền thống trong khoảng từ 2,1% đến 4,4%/năm, tính lãi cuối kỳ.

      Mức lãi suất huy động cao nhất khi gửi ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) là 4,4%/năm, áp dụng cho các khoản gửi cá nhân theo hình thức tiết kiệm truyền thống với kỳ hạn từ 13 đến 36 tháng và lãi được tính vào cuối kỳ.

      Cụ thể, lãi suất tiết kiệm cho kỳ hạn 1 tháng giảm xuống 2,1%/năm. Đối với kỳ hạn 2 và 3 tháng, lãi suất lần lượt là 2,3% và 2,5%/năm. Cho các kỳ hạn từ 4 đến 6 tháng, lãi suất giảm xuống lần lượt là 2,7%, 2,9%, và 3,3%/năm. Tương tự, lãi suất cho kỳ hạn 9 tháng còn 3,6%/năm. Ở kỳ hạn 12 tháng, mức lãi suất là 4,3%/năm.

      Đối với các khoản gửi có kỳ hạn ngắn từ 1 đến 3 tuần, mức lãi suất thấp nhất là 0,5%/năm.

      Các khoản gửi không kỳ hạn sẽ nhận được lãi suất niêm yết là 0,01%/năm.

      Ngoài hình thức lãi cuối kỳ, ACB còn cung cấp các hình thức lĩnh lãi suất huy động linh hoạt khác như lãi quý (4,2 - 4,3%/năm), lãi tháng (2,25 - 4,25%/năm), và lãi trả trước (2,05 - 4,1%/năm).

      Bên cạnh đó, ACB cũng giới thiệu các gói tiết kiệm như Phúc An Lộc và Tích Lũy Tương Lai, với mức lãi suất cao nhất là 4,6%/năm, để các khách hàng có thêm sự lựa chọn khi gửi ngân hàng.

      500-trieu-gui-ngan-hang-acb-lai-suat-bao-nhieu-onehousing-2

      Bảng lãi suất huy động khi gửi ngân hàng ACB theo hình thức truyền thống (Nguồn: ACB)

      Lãi suất huy động của ngân hàng ACB khi gửi tiết kiệm online 

      Khung lãi suất huy động mà ngân hàng ACB áp dụng đối với hình thức gửi tiết kiệm online hiện nay đã được điều chỉnh trong khoảng từ 2,3% đến 4,7% mỗi năm. 

      Ngân hàng ACB tiếp tục áp dụng 4 nhóm hạn mức khác nhau cho việc gửi tiết kiệm, bao gồm: Dưới 200 triệu đồng, từ 200 triệu đến dưới 1 tỷ đồng, từ 1 tỷ đến dưới 5 tỷ đồng và trên 5 tỷ đồng. Trong đó, mức lãi suất cao nhất là 4,7% mỗi năm, được ngân hàng áp dụng cho các tài khoản có hạn mức trên 5 tỷ đồng với kỳ hạn là 12 tháng. 

      Ngoài ra, đối với các tài khoản có kỳ hạn từ 1 đến 3 tuần, mức lãi suất huy động được niêm yết chung là 0,5% mỗi năm cho tất cả các mức hạn mức.

      500-trieu-gui-ngan-hang-acb-lai-suat-bao-nhieu-onehousing-4

      Bảng lãi suất huy động khi gửi ngân hàng ACB theo hình thức online (Nguồn: ACB )

      Cách tính lãi suất huy động khi gửi ngân hàng ACB

      Tùy thuộc vào cách tính và thời gian gửi tiền, người gửi có thể tự tính tiền lãi hàng tháng hoặc khi đáo hạn dựa trên lãi suất huy động của ngân hàng ACB. Hai phương pháp tính lãi phổ biến là theo tháng thực gửi hoặc theo ngày thực gửi như sau:

      • Tính tiền lãi theo tháng gửi: 

      Tiền lãi = [Số tiền gửi x Lãi suất (% năm) x số tháng gửi] / 12 tháng

      • Tính lãi theo ngày gửi thực tế:  

      Tiền lãi = [Số tiền gửi x Lãi suất (% năm) x số ngày gửi] / 360 ngày

      Đối với cả hai phương pháp, để nhận được toàn bộ số tiền lãi, người gửi chỉ được rút tiền khi đáo hạn. Rút trước đều sẽ gây hụt tiền lãi bởi lúc này ngân hàng sẽ áp dụng lãi suất không kỳ hạn cho số tiền gửi của bạn.  

      Các hình thức tiết kiệm gửi ngân hàng ACB

      Ngân hàng ACB có mạng lưới chi nhánh rộng khắp và một loạt dịch vụ đa dạng để phục vụ khách hàng. Trong đó, việc gửi ngân hàng này thu hút khách hàng với đa dạng hình thức và ưu đãi đặc biệt như:

      • Gói tiết kiệm Phúc An Lộc: Với ưu đãi lãi suất 0,2%/năm so với tiết kiệm truyền thống. Nhận lãi tiết kiệm dễ dàng tại ATM và 100% trúng thưởng với bộ quà tặng hấp dẫn tại bất kỳ chi nhánh/ phòng giao dịch của ACB trên toàn quốc. Đây là hình thức gửi ngân hàng dành cho khách hàng từ 50 tuổi trở lên với mức gửi tối thiểu từ 5 triệu đồng và các kỳ hạn gửi 1, 3, 6, 12, 18 tháng. 
      • Gói gia đình Việt: Nhận 2.000 điểm ACB Rewards (tương đương 20.000 VND) và tặng lãi suất đến 0,2%/năm, theo tổng số dư gia đình. Kết nối người thân để cùng tích điểm ACB Rewards đổi quà giá trị. 
      • Gói tích lũy tương lai: Linh hoạt trong việc gửi ngân hàng và rút tiền, cùng với lãi suất hấp dẫn theo từng khoản tiền gửi, tính năng tiết kiệm số hóa, linh hoạt gửi ngân hàng và tạo sổ tích lũy cho con cái. Mức gửi mở sổ tối thiểu: 1.000.000 đồng và mức gửi các lần tiếp theo tối thiểu: 500.000 đồng. Kỳ hạn: 12, 18, 24, 36, 60 tháng - Lãi cuối kỳ. 
      • Tiền gửi Online: Cho phép gửi tiết kiệm với lãi suất cao hơn 0.2%/ năm so với gửi tại quầy và tích điểm ACB Rewards. Khách hàng có thể mở tài khoản tiền gửi Online chỉ từ 1 triệu đồng. 

      Những thông tin trên đây đã giải đáp thắc mắc về lãi suất huy động nhận được khi gửi ngân hàng ACB 500 triệu đồng. Dựa vào nhu cầu và mục đích, mỗi khách hàng nên cân nhắc chọn lựa hình thức gửi ngân hàng phù hợp nhất. Để biết thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn của ngân hàng ACB.

      Xem thêm

      Thu nhập ổn định, tự do tài chính nhờ bí kíp "ngồi không cũng có tiền" sau tuổi 30

      Những sai lầm trong quản lý tài chính khiến bạn "chưa giàu đã già"

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương