5 xu hướng nội thất “mới tinh” đến từ Milan Design Week

      5 xu hướng nội thất “mới tinh” đến từ Milan Design Week

      Onehousing image
      4 phút đọc
      02/08/2022
      Từ thủ phủ của cái đẹp – thành đô Milan, Ý – các kiến trúc sư, nhà thiết kế và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nội thất đã cùng nhau hội ngộ để chia sẻ những ý tưởng mới nhất của mình. Trong số đó có những tín hiệu thông báo sự xuất hiện của các xu hướng mới, những điều bạn không thể bỏ qua nếu muốn làm mới không gian sống của mình vào năm 2022-2023 tới đây.

      Bouclé 2.0: hơi thở mới cho vật liệu quyến rũ

      Nếu bạn là một tín đồ của bouclé - kiểu dệt vải thô, sợi lớn gần giống như len – nhưng lại đã có phần nhàm chán bởi sự xuất hiện khắp mọi nơi của chúng, từ những chiếc áo khoác Chanel đến mặt ghế sofa trong vài năm gần đây: bạn sẽ hào hứng khi biết rằng dạng vật liệu này đã được làm mới tại Tuần lễ Thiết kế Milan năm nay. Sự tái sinh đáng chú ý nhất chính là ở màu sắc: chuyển từ những sắc độ nhạt thường thấy sang các màu sắc rực rỡ hơn, lấy cảm hứng từ nhiên nhiên. Màu xanh rêu của Arflex (Ý), màu nâu rỉ sắt của Montis (Hà Lan), hay sắc vàng chói lọi của Saba: và còn nhiều biến thể hơn khi kết hợp với các vật liệu phá cách như cashmere hay vải tuýt.

      Gian hàng của thương hiệu Fratelli Boffi tại Salone del Mobile là ví dụ ấn tượng cho sự đổi mới của bouclé trong nội thất năm tới.

      Ảnh: Fratelli Boffi

      Những tấm thảm trở thành nhân vật chính

      Với những người yêu thích sự mềm mại và ấm áp, hãy tự tin khi sử dụng thảm trong không gian nhà, bởi giờ đây xu hướng thảm treo tường đang trở lại: rực rỡ hơn, táo bạo hơn và – đôi khi - đầy thách thức. Xuyên suốt Alcova, nhà thiết kế Leo Rydell Jost đã trình làng những tấm thảm hoa lệ, với những vòng xoáy bão hoà của sắc vàng, tím và đỏ thẫm. Các công ty cũng giới thiệu những mẫu thiết kế vui nhộn hơn “mức tiêu chuẩn”: Beni Rugs giới thiệu một sự hợp tác với nhà tạo mẫu Colin King, những tấm thảm xù xì với màu mù tạt và kem; công ty Evolution21 của Bỉ lại hé lộ những tấm thảm dệt tay với các mảng “lông tơ” êm ái khiến chúng ta liên tưởng đến những rặng hải quỳ mềm mọc lên từ sàn nhà.

      CC-Tapis mang đến một mẫu thiết kế bởi Duccio Maria Gambi: với những nút thắt thủ công trên chất liệu len Himalaya gợi nhắc đến những thảm rêu rừng đầy bí ẩn.

      Ảnh: Claudia Zalla

      Hành trình Viễn Đông: cả thế giới chia sẻ tinh thần Châu Á

      Có lẽ chưa bao giờ thế giới nhìn về Nhật Bản nhiều đến thế: tinh thần thiết kế của đất nước Mặt trời mọc đang là cảm hứng cho các KTS và nhà thiết kế nội thất khắp nơi, ngay cả khi đất nước này vẫn chưa mở cửa hoàn toàn trở lại với du khách. Cassina đã bọc chiếc ghế bành Soriana của mình bằng denim Nhật Bản, còn AB Concept đã hợp tác với Calico Wallpaper để tạo ra Forest of Reflection - một bộ sưu tập tranh dán tường lấy cảm hứng từ cảnh quan bốn mùa dãy núi Alps Nhật Bản. Cũng tại tuần lễ, Duravit và Sebastian Herkner đã giới thiệu tính thẩm mỹ tối giản đặc trưng qua bộ sưu tập phòng tắm mang tên Zencha, với điểm nhấn là chiếc bồn ngâm hình vuông.

      Bộ sưu tập giấy dán tường của AB Concept và Calico Wallpaper tôn vinh thời khắc chuyển mùa trên những dãy núi Nhật Bản xa xôi.

      Ảnh: Calico Wallpaper

      Lấp lánh và chói lọi: sự tôn vinh những bề mặt sáng loá

      Bạn thích gương chứ? Nếu có thì thật tốt, bởi Tuần lễ Milan năm nay được bao kín bởi những bề mặt phản chiếu. Tại phòng trưng bày Nilufar, nhà thiết kế người Pháp-Liban Flavie Audi đã trưng bày những chiếc gương điêu khắc của cô, được tô điểm bởi những con bướm đêm bằng resin đủ màu được hoà vào khung; Tom Dixon đã mang sự phản chiếu đến với Palazzo Serbelloni, nơi nhà thiết kế người Anh kỷ niệm 20 năm thành lập thương hiệu của mình với một chiếc đèn chùm Mirror Ball mạ crôm. Ngay cả Dior cũng hoà vào xu hướng này, khi làm mới chiếc ghế Medallion kinh điển của mình với một diện mạo sáng bóng qua bàn tay của Philippe Starck.

      Chiếc đèn chùm Mirror Ball này thực sự phản ánh xu hướng “chói lọi” mà các nhà thiết kế tôn vinh trong kỳ triển lãm này.

      Ảnh: Tom Dixon

      Sắc xanh bạc hà: lựa chọn tươi mới cho nhà ở

      Tạm bỏ qua sắc Veri Perri của năm, các nhà thiết kế gợi ý cho bạn một lựa chọn khác cho căn nhà: sắc xanh bạc hà. Dù thực tế thì trong vài năm vừa qua, xanh luôn là một trong những màu chiếm lĩnh xu hướng, tuy nhiên, ở kỳ triển lãm ở Milan lần này, sự tươi mát và dịu nhẹ của xanh bạc hà lại chiếm ưu thế so với những sắc cổ vịt hay ngọc lục bảo trước đây. “Nó vượt ra khỏi dải xanh rừng cây mà ta thường thấy: nó êm ái hơn”, nhà thiết kế người New York Josh Greene chia sẻ với Elle Decor. Anh nhận thấy sự xuất hiện của màu sắc này trong mọi thứ, từ các loại vải mới ra mắt của Luke Edward Hall đến các bộ vỏ bọc ở Kartell, hay ngay cả các sàn gạch và đá cẩm thạch trong các gian hàng.

      Sắc màu tươi mát này cũng xuất hiện trong thiết kế bàn men ngọc của Swarovski kết hợp với Rosenthal, cũng như trong cả gian hàng của Samsung với các đồ công nghệ dùng trong nhà bếp.

      Thiết kế kết hợp giữa Swarovski và Rosenthal là một dải màu xanh, trong đó nổi bật lên sự tươi mát của bạc hà - phản ánh rõ nét xu hướng màu sắc của cả kỳ Milan Design Week năm nay.

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương