5 rủi ro cần tránh khi đi thuê căn hộ chung cư

      5 rủi ro cần tránh khi đi thuê căn hộ chung cư

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/04/2024
      Thuê nhà chung cư mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Bài viết dưới đây chia sẻ về kinh nghiệm thuê chung cư cao cấp cùng 5 rủi ro khi thuê nhà chung cư.

      Thuê căn hộ chung cư luôn có những rủi ro tiềm ẩn cần tránh để đảm bảo trải nghiệm thuê và sống suôn sẻ nhất. Cùng tìm hiểu trong bài viết.

      Cần tránh điều gì khi thuê nhà chung cư hiện nay?

      Tiêu tốn quá nhiều tiền vào các loại phí liên quan

      Người đi thuê nhà chung cư thường liên hệ theo số điện thoại được hiển thị trên các tin đăng hoặc tờ rơi, rất ít khi quan tâm liệu đó có phải là số điện thoại của chủ sở hữu căn hộ hay không. Tuy nhiên, có thể đó chỉ là số điện thoại của một người môi giới bất động sản. 

      Trong trường hợp bạn xác định được đó là số điện thoại là của chủ nhà thì nên tiến hành trao đổi và đặt những câu hỏi về thông tin tổng quan của căn hộ chung cư để đảm bảo phù hợp với nhu cầu. Tuy nhiên, nếu bạn liên hệ với môi giới, hãy trao đổi rõ ràng về khoản phí môi giới phải trả cũng như các chi phí dịch vụ hàng tháng. Đồng thời, trong hợp đồng thuê nhà chung cư, cần đưa ra một thời hạn cụ thể để tránh tình huống bất ngờ bị đòi lại căn hộ mà không rõ lý do.

      Tiêu tốn quá nhiều tiền vào các loại phí liên quan (Nguồn: 24H)

      Thuê chung cư chất lượng thấp vì giá rẻ

      Các căn hộ cho thuê với giá rẻ thường thu hút sự quan tâm của nhiều người, tuy nhiên không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được một căn hộ đáng giá với giá rẻ. Đa số những căn hộ giá rẻ thường không đảm bảo chất lượng và tiện ích. Khi chuyển đến sống, người thuê thường phải chịu mùi ẩm mốc hay những vấn đề khác của căn hộ giá rẻ như chất lượng xuống cấp, cách âm kém, hệ thống thoát nước không đảm bảo, tường thấm nước khi trời mưa... Việc sửa chữa những vấn đề này gây nhiều tốn kém trong việc sửa chữa, khắc phục.

      Thuê chung cư chất lượng thấp vì giá rẻ (Nguồn: Vinapad)

      Không chú trọng đến vấn đề vị trí chung cư

      Các lời quảng cáo từ phía chủ nhà thường rất hấp dẫn như chung cư tọa lạc vị trí "vàng" với tiện ích, giao thông thuận tiện. Tuy nhiên, đến địa điểm thực tế, bạn có thể phát hiện rằng căn hộ nằm trong hẻm và cách khá xa so với trục đường chính. 

      Hiện nay cũng có một số người thuê cho rằng chỉ cần có một không gian sống thoải mái, việc di chuyển xa một chút cũng không sao. Tuy nhiên, hãy tưởng tượng một căn hộ xa chỗ làm, xa trường học của con cái, chợ, trung tâm thương mại... Từ đó có thể thấy rằng, vị trí chung cư thuê có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của cá nhân cũng như gia đình bạn.

      Không chú trọng đến vấn đề vị trí (Nguồn: UY DANH)

      Không quan tâm đến nội thất khi thuê nhà chung cư

      Việc thuê một căn hộ trống không phải là vấn đề đáng lo ngại, tuy nhiên, trong một số trường hợp, điều này đòi hỏi người thuê phải chi thêm tiền để sửa chữa và trang bị đồ đạc. Đồng thời, nếu bạn không quá quan tâm đến tiện ích, có thể bạn sẽ bị mất tiền oan do các chi phí như giữ xe, phí dịch vụ, tiền điện, nước,... Do đó, nếu tài chính cho phép, bạn hãy lựa chọn các căn hộ đã được trang bị đầy đủ nội thất.

      Không kiểm tra, rà soát kỹ hợp đồng thuê chung cư

      Hợp đồng thuê chung cư là một tài liệu quan trọng, chứa đựng các điều khoản ràng buộc giữa bên cho thuê và bên thuê. Nội dung của hợp đồng có ảnh hưởng quan trọng đến quyền và nghĩa vụ của cả hai bên. Vì vậy, người thuê nên xem xét các mẫu hợp đồng thuê nhà và những quy định quan trọng sau đây để hạn chế tình trạng mất tiền oan:

      • Thời gian cùng với phương thức thanh toán tiền thuê nhà.
      • Danh sách các tiện ích được cung cấp và tình trạng của chúng khi nhận căn hộ.
      • Phạt khi vi phạm các điều khoản trong hợp đồng như thế nào?
      • Các hạn chế từ phía chủ nhà (như sửa chữa, chính sách nuôi thú cưng,....).

      Trước khi ký hợp đồng, nếu có bất kỳ điều gì không rõ, bạn hãy trực tiếp trao đổi với chủ nhà hay môi giới bất động sản để tránh những rủi ro phát sinh sau này. 

      Không kiểm tra, rà soát kỹ hợp đồng thuê chung cư (Nguồn: Tạp chí Luật sư)

       

      Lợi ích khi thuê nhà chung cư tại Masteri Waterfront

      Đọc tiếp

      Thuê căn hộ chung cư tại Masteri Waterfront có thể mang lại nhiều lợi ích cho người thuê. Điển hình như:

      • Tiện nghi và dịch vụ: Masteri Waterfront được thiết kế để cung cấp một loạt các tiện ích và dịch vụ tiện nghi cho cư dân. Các tòa nhà chung cư được trang bị hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ, khu vườn, sân chơi thể thao, phòng sinh hoạt cộng đồng và khu vực giải trí,..... Việc thuê căn hộ tại Masteri Waterfront cho phép cư dân tận hưởng những tiện ích này mà không cần phải tự mình trang bị hoặc chi trả thêm.
      • Vị trí thuận lợi: Dự án được xây dựng ở vị trí đắc địa, gần các khu vực kinh doanh, mua sắm, giải trí,... Điều này mang lại lợi ích về việc di chuyển và tiếp cận các tiện ích xung quanh như trường học, bệnh viện, nhà hàng, khu vui chơi giải trí.
      • An ninh: Chung cư cao cấp Masteri Waterfront được trang bị hệ thống an ninh 24/7, gồm bảo vệ, camera giám sát và hệ thống kiểm soát ra vào. Điều này mang lại sự yên tâm và an toàn cho cư dân, đặc biệt là những người sống một mình hoặc gia đình có trẻ nhỏ.
      • Quản lý chuyên nghiệp: Khi thuê căn hộ tại Masteri Waterfront, bạn sẽ được hưởng lợi từ quản lý chuyên nghiệp với dịch vụ bảo trì và sửa chữa căn hộ, vệ sinh khu vực chung, quản lý tiện ích và xử lý các vấn đề liên quan khác,... giúp đảm bảo rằng mọi vấn đề liên quan đến căn hộ của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.
      • Cộng đồng cư dân: Sống tại Masteri Waterfront cho phép bạn trải nghiệm một cộng đồng cư dân đa dạng và văn minh, tích cực. Bạn có thể gặp gỡ và kết nối với những người sống cùng khu vực, tham gia các hoạt động và sự kiện cộng đồng, tạo ra mối quan hệ và tận hưởng không khí sống tập thể.

      Lợi ích khi thuê nhà chung cư tại Masteri Waterfront (Nguồn: OneHousing)

      Như vậy có thể thấy rằng, nếu bạn đang tìm kiếm một nơi lý tưởng thuê để ở tạm, Masteri Waterfront chính là một lựa chọn tuyệt vời. Dự án này không chỉ mang đến cho bạn không gian sống tiện nghi và sang trọng, mà còn có những lợi ích vô cùng đáng giá.

      Bài viết về kinh nghiệm thuê chung cư cao cấp đã cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về 5 rủi ro thường xuyên xảy ra khi đi thuê căn hộ. Đừng quên tham khảo kỹ lưỡng để quá trình thuê nhà chung cư cho bản thân và gia đình thuận lợi hơn.

      Xem thêm

      iBuy Opendoor định giá bất động sản dựa trên cơ sở nào?

      Mô hình iBuy Opendoor được vận hành như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương